[Funland] Hà Nội - Câu chuyện đường nào xe cơ giới được chạy max 60km/h và cái bẫy tốc độ của thông tư 91 !

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cái "Vỉa ba toa bằng bê tông" đấy đc chôn và xây cố định đấy mợ. Còn cao có đủ 30cm hay ko thì lại là chuyện khác. Nhưng cái "Bánh mỳ" bé thì nó vẫn là cái "Bánh mỳ" chẳng lẽ gọi nói là cái "Bánh bao"? ;))

Nói chung là khi chạy xe trên đường, liên quan đến vấn đề tốc độ thì "KHÔNG QUAN TÂM" đến mấy cái giải phân cách của QC 41 làm j :))
Cụ lại sai !
Bánh mì không nhất thiết phải là bánh mỳ Ba-tê
Vỉa bê tông không phải luôn là vỉa bê tông làm dải phân cách
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,241
Động cơ
414,183 Mã lực
Cụ lại sai !
Bánh mì không nhất thiết phải là bánh mỳ Ba-tê
Vỉa bê tông không phải luôn là vỉa bê tông làm dải phân cách
Vỉa bê tông được (chôn) xây cố định thì đc coi là dải phân cách.

Mà "Dải phân cách" bây giờ thì cả "nông thôn" lẫn "miền núi" đều ko dùng nữa r :)). Họ dùng "Dải phân cách GIỮA" cho nó hợp thời :))

P/s: Mợ có vẻ ko thích chữ "giữa" :)) Ah, mà quên, trong chữ "Dải phân cách" :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Vỉa bê tông được (chôn) xây cố định thì đc coi là giải phân cách.

Mà "Giải phân cách" bây giờ thì cả "nông thôn" lẫn "miền núi" đều ko dùng nữa r :)). Họ dùng "Giải phân cách GIỮA" cho nó hợp thời :))

P/s: Mợ có vẻ ko thích chữ "giữa" :))
Cụ sa đà vào suy diễn và giờ lại bắt đầu bỏ bóng đá người rồi [-X
Nếu bất lực với việc tranh luận bằng văn bản pháp luật thì cụ có thể cho em xin thua cơ mà ;))

 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,936 Mã lực
Thuy_CK nói:
Vâng em lại nhắc lại là bởi vậy nó mới là tùy tiện ạ !
Bây giờ phải sửa hoặc vứt đi 1 trong 2 thứ , quy định hay thiết bị ;))
Chốt lại là việc sửa luật, tiêu chuẩn kèm luật để cán bộ làm. Dân thì cứ dùng hết quyền không bị cấm, cái nào mang nhiều nghĩa thì được dùng cái tốt nhất. Hết. Ko hiểu tranh cãi gì nữa. Cụ nào chắc cú thì cứ chọn phần thiệt thôi.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,868
Động cơ
523,532 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Chốt lại là việc sửa luật, tiêu chuẩn kèm luật để cán bộ làm. Dân thì cứ dùng hết quyền không bị cấm, cái nào mang nhiều nghĩa thì được dùng cái tốt nhất. Hết. Ko hiểu tranh cãi gì nữa. Cụ nào chắc cú thì cứ chọn phần thiệt thôi.
Biết thì cãi không khó ;)) Nhưng không biết thì khổ :((
xxx nói đây là hàng rào không phải dải phân cách thì cũng chả sai ạ :bz:bz:bz
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,936 Mã lực
Nokfev nói:
Biết thì cãi không khó ;)) Nhưng không biết thì khổ :((
xxx nói đây là hàng rào không phải dải phân cách thì cũng chả sai ạ :bz:bz:bz
Ý em là biết hết rồi còn bàn gì nữa. Ông offer nào làm ĐB QH thì nói 1 cái cho đày tớ đi làm thôi. Mới đây nghe QH chịu trách nhiều về kinh tế ... nghe buồn cười. Trách nhiệm của các ông ấy là đếch bảo được mấy thằng đầy tớ thôi.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,241
Động cơ
414,183 Mã lực
Cụ sa đà vào suy diễn và giờ lại bắt đầu bỏ bóng đá người rồi [-X
Nếu bất lực với việc tranh luận bằng văn bản pháp luật thì cụ có thể cho em xin thua cơ mà ;))

Theo quy định thì:

"Các dạng" (chủ yếu và ko chủ yếu) là bộ phận của đường mà xe không chạy trên đó, được dùng để phân chia mặt đường thành hai phần xe chạy ngược chiều riêng biệt, được gọi là "Dải phân cách giữa" và đc áp dụng để xác định tốc độ tối đa cho phép các phương tiện tham gia GT theo TT 91/2015/TT-BGTVT.

Còn những cái khác "ngoài lề" thì "KHÔNG QUAN TÂM".
 
Chỉnh sửa cuối:

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,868
Động cơ
523,532 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Ý em là biết hết rồi còn bàn gì nữa. Ông offer nào làm ĐB QH thì nói 1 cái cho đày tớ đi làm thôi. Mới đây nghe QH chịu trách nhiều về kinh tế ... nghe buồn cười. Trách nhiệm của các ông ấy là đếch bảo được mấy thằng đầy tớ thôi.
Thực sự đáng bàn !
Với kiểu hàng rào này người đi đường rất dễ hiểu lầm là dải phân cách, còn xxx hoàn toàn có cơ sở để nói nó không phải dải phân cách (chỉ là hàng rào tạm) và xử phạt quá tốc độ 60/50
Đi tỉnh em gặp khá nhiều hàng rào kiểu này trong các khu vực đông dân cư .
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác chủ thớt có vẻ là người hiếm có trên đời. Người ta nếu có lách luật thì lách theo hướng có lợi cho mình (chủ thể), còn chủ thớt thì lại tìm cách lách luật để buộc chân mình chặt hơn
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,241
Động cơ
414,183 Mã lực
Bác chủ thớt có vẻ là người hiếm có trên đời. Người ta nếu có lách luật thì lách theo hướng có lợi cho mình (chủ thể), còn chủ thớt thì lại tìm cách lách luật để buộc chân mình chặt hơn
Mợ đấy "Mong manh dễ vỡ" nên cái j cũng "e sợ", "e sợ" thôi... ;))
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Bác chủ thớt có vẻ là người hiếm có trên đời. Người ta nếu có lách luật thì lách theo hướng có lợi cho mình (chủ thể), còn chủ thớt thì lại tìm cách lách luật để buộc chân mình chặt hơn
Phản biện từ 2 phía hay hơn là 1 phía cụ ạ !
Tranh luận công bằng sẽ lám toát ra nhiều điều mà ai cũng có thể tận dụng :)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Phản biện từ 2 phía hay hơn là 1 phía cụ ạ !
Tranh luận công bằng sẽ lám toát ra nhiều điều mà ai cũng có thể tận dụng :)
Hàng ngày có đến hàng triệu hành vi vi phạm pháp luật rõ ràng mà không bị xử lý ở riêng HN này, bác moi ra một vấn đề trong vô vàn vấn đề mà chẳng có cái nào đúng để gán cho nó là sai. Hành động đó chẳng để làm gì, chẳng đi đến đâu. Dù dẫn chứng của bác là đúng, các hàng rào sắt không phải là dải phân cách theo định nghĩa của luật, nhưng chắc chắn 100% CSGT của HN này sẽ không xử phạt ai vì lỗi đi 60km/h ở những con đường có dải phân cách bằng hàng rào sắt như bác nói.
Có thể sau khi bác vẽ đường cho hươu chạy, một số xxx sẽ nghĩ đến chuyện này. Nếu có gì để tận dụng (kiếm tiền) thì chỉ có thể là xxx, chứ không phải bất kỳ ai như bác nghĩ đâu
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Hàng ngày có đến hàng triệu hành vi vi phạm pháp luật rõ ràng mà không bị xử lý ở riêng HN này, bác moi ra một vấn đề trong vô vàn vấn đề mà chẳng có cái nào đúng để gán cho nó là sai. Hành động đó chẳng để làm gì, chẳng đi đến đâu. Dù dẫn chứng của bác là đúng, các hàng rào sắt không phải là dải phân cách theo định nghĩa của luật, nhưng chắc chắn 100% CSGT của HN này sẽ không xử phạt ai vì lỗi đi 60km/h ở những con đường có dải phân cách bằng hàng rào sắt như bác nói.
Có thể sau khi bác vẽ đường cho hươu chạy, một số xxx sẽ nghĩ đến chuyện này. Nếu có gì để tận dụng (kiếm tiền) thì chỉ có thể là xxx, chứ không phải bất kỳ ai như bác nghĩ đâu
Vâng ! Em không thấy có nghĩa vụ phải nêu ra mọi bất cập vì vậy em tập trung vào 1 bất cập trong rất nhiều bất cập :)
Tranh luận bây giờ còn hơn tới lúc có ai đó bị phạt vì "tường". Em nhìn ra kẽ hở thì có lẽ xxx cũng nhìn thấy, mà xxx "xấu" thì theo em biếtkhông bao giờ bỏ lỡ cơ hội ;))
Nếu cụ có phản biện hợp lý thì rất vui được tiếp tục !

P/s: Xin phép quất lại còm này luôn ;))
Thực sự đáng bàn !
Với kiểu hàng rào này người đi đường rất dễ hiểu lầm là dải phân cách, còn xxx hoàn toàn có cơ sở để nói nó không phải dải phân cách (chỉ là hàng rào tạm) và xử phạt quá tốc độ 60/50
Đi tỉnh em gặp khá nhiều hàng rào kiểu này trong các khu vực đông dân cư .
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Vâng ! Em không thấy có nghĩa vụ phải nêu ra mọi bất cập vì vậy em tập trung vào 1 bất cập trong rất nhiều bất cập :)
Tranh luận bây giờ còn hơn tới lúc có ai đó bị phạt vì "tường". Em nhìn ra kẽ hở thì có lẽ xxx cũng nhìn thấy, mà xxx "xấu" thì theo em biếtkhông bao giờ bỏ lỡ cơ hội ;))
Nếu cụ có phản biện hợp lý thì rất vui được tiếp tục !

P/s: Xin phép quất lại còm này luôn ;))
Bác vẫn chưa hiểu ý tôi. Ý tôi là việc làm của bác cũng tốt, nhưng không cần thiết, vì các lý do sau:
- Nhận thức chung của người tham gia giao thông, là người có mức độ hiểu biết pháp luật hạn chế: Các loại hàng rào sắt, inox, bê tông, nhựa... là dải phân cách hết. Nếu xxx xử phạt lỗi vượt quá tốc độ với lý do hàng rào sắt, inox không phải dải phân cách, mang việc này ra tòa thì phần thắng sẽ không thuộc về xxx, bởi người dân có lợi thế với nhận thức như trên (suy đoán không phạm tội, do người dân nghĩ rằng đó là dải phân cách).
- xxx, ngoài việc đảm bảo an toàn, bảo vệ pháp luật trong giao thông còn có trách nhiệm phát hiện những bất cập trong giao thông để kiến nghị sửa đổi. Nếu như phát hiện thấy vấn đề (về dải phân cách, như phát hiện của bác), xxx có trách nhiệm phải kiến nghị cơ quan chức năng để sửa đổi, hướng dẫn để người dân nắm được, đảm bảo giao thông an toàn, chứ không phải lẳng lặng phục kích để xử phạt như bác nghĩ đâu.
- Đối với mỗi đội CSGT phụ trách một khu vực, có hàng nghìn hàng vạn lỗi sờ sờ ra đó mà không xử lý như vượt đèn đỏ, đè vạch, bật đèn pha, còi hơi trong đô thị, để xe trên hè phố, bán hàng trên hè phố, để vật liệu xây dựng trên hè phố... Họ không dại gì vướng vào một rắc rối mà gần như cầm chắc phần thua.

Có thể thực tế khác một chút, nhiều khi xxx phát hiện thấy bất cập lại coi đó là mỏ vàng để kiếm tiền, thì chúng ta nên tìm cách để dỡ bỏ hoặc vô hiệu hóa cái bẫy đó, chứ không nên chọn giải pháp buộc chân mình chặt hơn để khỏi sa vào bẫy
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,868
Động cơ
523,532 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Bác vẫn chưa hiểu ý tôi. Ý tôi là việc làm của bác cũng tốt, nhưng không cần thiết, vì các lý do sau:
- Nhận thức chung của người tham gia giao thông, là người có mức độ hiểu biết pháp luật hạn chế: Các loại hàng rào sắt, inox, bê tông, nhựa... là dải phân cách hết. Nếu xxx xử phạt lỗi vượt quá tốc độ với lý do hàng rào sắt, inox không phải dải phân cách, mang việc này ra tòa thì phần thắng sẽ không thuộc về xxx, bởi người dân có lợi thế với nhận thức như trên (suy đoán không phạm tội, do người dân nghĩ rằng đó là dải phân cách).
- xxx, ngoài việc đảm bảo an toàn, bảo vệ pháp luật trong giao thông còn có trách nhiệm phát hiện những bất cập trong giao thông để kiến nghị sửa đổi. Nếu như phát hiện thấy vấn đề (về dải phân cách, như phát hiện của bác), xxx có trách nhiệm phải kiến nghị cơ quan chức năng để sửa đổi, hướng dẫn để người dân nắm được, đảm bảo giao thông an toàn, chứ không phải lẳng lặng phục kích để xử phạt như bác nghĩ đâu.
- Đối với mỗi đội CSGT phụ trách một khu vực, có hàng nghìn hàng vạn lỗi sờ sờ ra đó mà không xử lý như vượt đèn đỏ, đè vạch, bật đèn pha, còi hơi trong đô thị, để xe trên hè phố, bán hàng trên hè phố, để vật liệu xây dựng trên hè phố... Họ không dại gì vướng vào một rắc rối mà gần như cầm chắc phần thua.

Có thể thực tế khác một chút, nhiều khi xxx phát hiện thấy bất cập lại coi đó là mỏ vàng để kiếm tiền, thì chúng ta nên tìm cách để dỡ bỏ hoặc vô hiệu hóa cái bẫy đó, chứ không nên chọn giải pháp buộc chân mình chặt hơn để khỏi sa vào bẫy
Cụ cho rằng cái bẫy "hàng rào" này không sử dụng được ?
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,868
Động cơ
523,532 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cho dù không xử lý phạt lỗi quá tốc độ nhưng chắc chắn có cơ hội dừng phương tiện để nhắc nhở và kiểm soát, mà kiểm soát thì hay tòi ra lỗi khác ;))
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ cho rằng cái bẫy "hàng rào" này không sử dụng được ?
Đây không phải bẫy, và chắc chắn xxx sẽ không xử phạt nếu bác đi 60km/h ở các đoạn đường này. Chưa kể các đoạn đường mà chủ thớt nêu đều có thể được coi là đường 1 chiều nhiều làn xe (với phần đường của một chiều xe chạy).
Ngoài ra, các hàng rào sắt, inox... có thể không được coi là dải phân cách theo Quy chuẩn 41, nhưng nó vẫn được coi là dải phân cách theo cách hiểu chung của đa số người và theo định nghĩa của luật GTĐB 2008, mà Luật có giá trị cao hơn Quy chuẩn:
"10. Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách gồm loại cố định và loại di động"
 

phinm

Xe tăng
Biển số
OF-767
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
1,443
Động cơ
589,545 Mã lực
Nơi ở
Quanh hồ Tây
Đi QL1A, đường tránh thì rất đẹp nhưng không có giải phân cách nên chỉ chạy 80, đường cũ thì có giải phân cách chạy 90
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top