[Funland] Hà Nội - Câu chuyện đường nào xe cơ giới được chạy max 60km/h và cái bẫy tốc độ của thông tư 91 !

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Em không nói thông tư 91 không được luật công nhận ! Cụ đừng nhét chữ vào mồm em ;))
E đang nói là một số "nội dung" của TT 91/2015/TT-BGTVT sửa đổi, thay thế điều chỉnh cho TT 17/2012/TT-BGTVT, vậy mà mợ nói là "Thông tư 91 không thể bác bỏ được Luật mà Luật lại công nhận Quy chuẩn", thế "túm lại" là mợ nói: "Luật công nhận cả TT 91 và TT 17 và TT 91 ko bác bỏ đc Luật"? Mợ có thấy "mông lung" ko?
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
TT 91/2015/TT-BGTVT liên quan gì tới TT 17/2012/TT-BGTVT mà sửa với chả đổi :))
TT 91/2015/TT-BGTVT có những "nội dung" giống như trong TT 17/2012/TT-BGTVT nhưng đc "ĐỊNH NGHĨA" khác đi, đc coi như là "QUY ĐỊNH MỚI", cứ thế mà thực hiện (miễn ý kiến) :))
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
E đang nói là một số "nội dung" của TT 91/2015/TT-BGTVT sửa đổi, thay thế điều chỉnh cho TT 17/2012/TT-BGTVT, vậy mà cụ nói là "Thông tư 91 không thể bác bỏ được Luật mà Luật lại công nhận Quy chuẩn", thế "túm lại" là cụ nói: "Luật công nhận cả TT 91 và TT 17 và TT 91 ko bác bỏ đc Luật"? Cụ có thấy "mông lung" ko?
Cụ lại suy luận sai logic rồi !
- Thông tư 91/2015 không điều chỉnh thông tư 17/2012
- Thông tư là văn bản dưới luật không thể bác bỏ luật
- Luật quy định hiệu lực của quy chuẩn 41/2012
- Thông tư 91/2015 không thay đổi được hiệu lực của quy chuẩn 41/2012
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
TT 91/2015/TT-BGTVT có những "nội dung" giống như trong TT 17/2012/TT-BGTVT nhưng đc "ĐỊNH NGHĨA" khác đi, đc coi như là "QUY ĐỊNH MỚI", cứ thế mà thực hiện (miễn ý kiến) :))
Nội dung thông tư 17/2012 BGTVT :D


THÔNG TƯ
Ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”
________________________


Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật ngày 29 tháng 6 năm 2006;
Căn cứ Nghị định số 127/2007/NĐ-CP ngày 01 tháng 8 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật;
Căn cứ Nghị định số 67/2009/NĐ-CP ngày 03/8/2009 của Chính phủ sửa đổi một số điều của Nghị định 127/2007/NĐ-CP ngày 01/8/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật;
Căn cứ Nghị định số 51/2008/NĐ-CP ngày 22/4/2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ;
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ,

Điều 1. Ban hành kèm theo Thông tư này “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”;

Mã số đăng ký: QCVN 41 : 2012/BGTVT.

Điều 2. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013 và thay thế:

1. Quyết định số 4393/2001/QĐ-BGTVT ngày 20 tháng 12 năm 2001 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành tiêu chuẩn ngành “Điều lệ Báo hiệu đường bộ” 22 TCN 237-01;

2. Quyết định số 21/2005/QĐ-BGTVT ngày 30 tháng 3 năm 2005 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc bổ sung biển báo hiệu vào Điều lệ Báo hiệu đường bộ 22 TCN 237-01;

3. Quyết định số 48/2006/QĐ-BGTVT ngày 27 tháng 12 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về sửa đổi, bổ sung biển báo hiệu số 420 và 421 trong Điều lệ báo hiệu đường bộ 22 TCN 237-01;

4. Phụ lục 2 Thông tư số 09/2006/TT-BGTVT ngày 20 tháng 9 năm 2006 của Bộ Giao thông vận tải Hướng dẫn thực hiện việc điều chỉnh báo hiệu đường bộ trên các tuyến đường tham gia Hiệp định tạo thuận lợi vận tải người và hàng hóa qua lại biên giới giữa các nước tiểu vùng Mê Công mở rộng (Hiệp định GMS).

Điều 3. Giao Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ yêu cầu quản lý, xây dựng công bố lộ trình điều chỉnh, thay thế hệ thống báo hiệu đường bộ chưa phù hợp theo QCVN 41 : 2012/BGTVT.

Điều 4. Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải, Giám đốc các Sở Giao thông vận tải, các tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.
 

Dream123

Xe hơi
Biển số
OF-379746
Ngày cấp bằng
27/8/15
Số km
138
Động cơ
245,420 Mã lực
Tuổi
35
Nói chung ông Thăng này được cái to mồm,làm đến chức ông ấy nên bao quát tổng quát,quản lý chung,đằng này ông ấy đi vào từng cái nhỏ tý,công nhận là hiệu quả,nhưng hiệu quả bé tý,ông ấy xử dc 1/100 vụ là cùng.còn mấy vụ phí bảo trì,bot có thấy noia năng gì đâu.toàn phát ngôn để mị dân,lợi ích nhóm cả
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Nội dung thông tư 17/2012 BGTVT :D


THÔNG TƯ
Ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”
________________________


Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật ngày 29 tháng 6 năm 2006;
Căn cứ Nghị định số 127/2007/NĐ-CP ngày 01 tháng 8 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật;
Căn cứ Nghị định số 67/2009/NĐ-CP ngày 03/8/2009 của Chính phủ sửa đổi một số điều của Nghị định 127/2007/NĐ-CP ngày 01/8/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật;
Căn cứ Nghị định số 51/2008/NĐ-CP ngày 22/4/2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ;
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ,

Điều 1. Ban hành kèm theo Thông tư này “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”;

Mã số đăng ký: QCVN 41 : 2012/BGTVT.

Điều 2. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013 và thay thế:

1. Quyết định số 4393/2001/QĐ-BGTVT ngày 20 tháng 12 năm 2001 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành tiêu chuẩn ngành “Điều lệ Báo hiệu đường bộ” 22 TCN 237-01;

2. Quyết định số 21/2005/QĐ-BGTVT ngày 30 tháng 3 năm 2005 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc bổ sung biển báo hiệu vào Điều lệ Báo hiệu đường bộ 22 TCN 237-01;

3. Quyết định số 48/2006/QĐ-BGTVT ngày 27 tháng 12 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về sửa đổi, bổ sung biển báo hiệu số 420 và 421 trong Điều lệ báo hiệu đường bộ 22 TCN 237-01;

4. Phụ lục 2 Thông tư số 09/2006/TT-BGTVT ngày 20 tháng 9 năm 2006 của Bộ Giao thông vận tải Hướng dẫn thực hiện việc điều chỉnh báo hiệu đường bộ trên các tuyến đường tham gia Hiệp định tạo thuận lợi vận tải người và hàng hóa qua lại biên giới giữa các nước tiểu vùng Mê Công mở rộng (Hiệp định GMS).

Điều 3. Giao Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ yêu cầu quản lý, xây dựng công bố lộ trình điều chỉnh, thay thế hệ thống báo hiệu đường bộ chưa phù hợp theo QCVN 41 : 2012/BGTVT.

Điều 4. Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải, Giám đốc các Sở Giao thông vận tải, các tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.
Đấy là "quy định cũ", có "QUY ĐỊNH MỚI" thay thế một số nội dụng r mà mợ ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Đấy là "quy định cũ", có "QUY ĐỊNH MỚI" thay thế một số nội dụng r mà cụ ;))
Thay đổi cái gì hả cụ ;))

Thông tư 91/2015 BGTVT
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Thông tư này quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng khi tham gia giao thông đường bộ,
trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định của pháp luật.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Thông tư này áp dụng đối với người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng, cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến quản lý và thực hiện các quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng khi tham gia giao thông đường bộ.
...
=))
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Cụ lại suy luận sai logic rồi !
- Thông tư 91/2015 không điều chỉnh thông tư 17/2012 (1)
- Thông tư là văn bản dưới luật không thể bác bỏ luật (2)
- Luật quy định hiệu lực của quy chuẩn 41/2012 (3)
- Thông tư 91/2015 không thay đổi được hiệu lực của quy chuẩn 41/2012 (4)
(1). Một số "nội dung" của TT 91/2015 đc "ĐỊNH NGHĨA" khác đi so với TT 17/2012, đc coi là "QUY ĐỊNH MỚI", ko cần phải gọi nó bằng một cái tên là "thay thế hay sửa đổi" nhưng ý nghĩa của nó như nhau.
(2). Thừa (ko bàn)
(3). Thừa (ko bàn)
(4). Như phần (1)
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Thay đổi cái gì hả cụ ;))

Thông tư 91/2015 BGTVT
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Thông tư này quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng khi tham gia giao thông đường bộ,
trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định của pháp luật.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Thông tư này áp dụng đối với người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng, cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến quản lý và thực hiện các quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng khi tham gia giao thông đường bộ.
...
=))
Một số "NỘI DUNG" khác đi và có hiệu lực thi hành. (Phần bôi đỏ chỉ là cái tên)
 

depro kinhcong

Xe máy
Biển số
OF-90796
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
94
Động cơ
405,670 Mã lực
- Thông tư 91 quy định về tốc độ tối đa trong khu vực đông dân cư :


- Định nghĩa đường đôi, đường 1 chiều và giải phân cách trong thông tư 91
- Dải phân cách giữa là bộ phận của đường mà xe không chạy trên đó, được dùng để phân chia mặt đường thành hai phần xe chạy ngược chiều riêng biệt (các dạng chủ yếu: bó vỉa, dải phân cách kết cấu bê tông, hộ lan tôn sóng, hoặc dải đất dự trữ).
- Đường đôi là đường có chiều đi và về được phân biệt bằng dải phân cách giữa.
- Đường một chiều là đường chỉ cho đi một chiều.

- Đường hai chiều là đường có cả hai chiều đi và về trên cùng một phần đường xe chạy, không được phân biệt bằng dải phân cách giữa.


- Định nghĩa làn đường trong Luật GTĐB
- Làn đường là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn.

- Mô tả giải phân cách (cứng và mềm) trong quy chuẩn 41/2012 BGTVT



- Mô tả vạch 1.5 phân chia làn đường cho các phương tiện cùng chiều áp dụng với đường tốc độ từ 60km/h trở xuống (không phải là đường cao tốc) theo quy chuẩn 41/2012

- Vạch rộng 10cm; L1 = 1m-3m; L2= 3m-9m. Tỷ lệ L1:L2= 1:3




- Chỉ 1 số đoạn, tuyến đường tại Hà Nội được đi với tốc độ max 60km/h theo thông tư 91
- Rất nhiều đường tưởng như được đi 60km/h nhưng thực tế không phải như vậy

Kính mời các Cụ/Mợ đưa ra các tuyến đường, phố mà mình cho là được chạy tối đa 60km/h tại Hà Nội để cùng thảo luận, tránh sai phạm do hiểu sai hệ thống văn bản pháp luật !
Ý cụ là sao? TT91 quá rõ ràng, cụ còn gì thắc mắc? Bẫy ở chỗ nào vậy cụ?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Một số "NỘI DUNG" khác đi và có hiệu lực thi hành. (Phần bôi đỏ chỉ là cái tên)
Em ạ cụ !
Phạm vi điều chỉnh ghi rõ là "quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng khi tham gia giao thông đường bộ" thế mà cụ vẫn nhất quyết bắt nó điều chỉnh cả quy cách của hệ thông báo hiệu giao thông đường bộ =)) =))
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Ý cụ là sao? TT91 quá rõ ràng, cụ còn gì thắc mắc? Bẫy ở chỗ nào vậy cụ?
Có cụ đã nói với mợ ấy r, là mợ ấy "Tự trói chân mình" hay là mợ ấy thiếu tự tin vào bản thân mình nhỉ? ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Ý cụ là sao? TT91 quá rõ ràng, cụ còn gì thắc mắc? Bẫy ở chỗ nào vậy cụ?
Bẫy ở chỗ trên đường hiện nay đang dùng "vật giống dải phân cách" để chia đường thành 2 phần xe chạy ngược chiều nhau chứ không phải dải phân cách theo quy định của pháp luật ;))
VD :
Dải phân cách hợp chuẩn


"Vật giống dải phân cách" ;))
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Em ạ cụ !
Phạm vi điều chỉnh ghi rõ là "quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng khi tham gia giao thông đường bộ" thế mà cụ vẫn nhất quyết bắt nó điều chỉnh cả quy cách của hệ thông báo hiệu giao thông đường bộ =)) =))
Mợ cứ phải "Giải thích từ ngữ" nhiều quá, mợ cứ thực hiện "QUY ĐỊNH MỚI" đi, còn mợ muốn thực hiện ntn thì đấy là việc của mợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cụ cứ phải "Giải thích từ ngữ" nhiều quá, cụ cứ thực hiện "QUY ĐỊNH MỚI" đi, còn cụ muốn thực hiện ntn thì đấy là việc của cụ.
Đây là thảo luận dựa trên các văn bản pháp luật !
Nếu cụ không thể viện dẫn luật cho các lý lẽ của mình thì cụ có thể tránh luận cũng không sao ;)) Em không hề chéo kéo cụ tranh luận với em =))
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Đây là thảo luận dựa trên các văn bản pháp luật !
Nếu cụ không thể viện dẫn luật cho các lý lẽ của mình thì cụ có thể tránh luận cũng không sao ;)) Em không hề chéo kéo cụ tranh luận với em =))
Thông tư 91/2015/TT-BGTVT ko phải là Văn bản quy phạm pháp luật hả mợ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Bẫy ở chỗ trên đường hiện nay đang dùng "vật giống dải phân cách" để chia đường thành 2 phần xe chạy ngược chiều nhau chứ không phải dải phân cách theo quy định của pháp luật ;))
VD :
Dải phân cách hợp chuẩn


"Vật giống dải phân cách" ;))
Đây ko phải là bộ phận của đường, được dùng để phân chia mặt đường thành hai phần xe chạy ngược chiều riêng biệt hả mợ? Xe có chạy lên đấy đc ko? Mợ xem lại "ĐỊNH NGHĨA" về "Dải phân cách giữa" đi nhé :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top