[Funland] Hà Nội cấm xe máy đến năm 2030 và xu hướng giá nhà ngõ, ngách

Kiavan2013

Xe máy
Biển số
OF-552292
Ngày cấp bằng
28/1/18
Số km
80
Động cơ
156,931 Mã lực
Tuổi
45
Quy hoạch giao thông, đô thị kiểu này thì cấm sao nổi, nói cho vui thôi.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,118
Động cơ
401,007 Mã lực
Tăng hay giảm thì nói thật nhà em hiện có 4 cái nhà, 2 cái chung cư toàn 120m ngay phố chính, 1 cái mặt phố nhưng mặt tiền 4m và một cái mặt ngõ mặt tiền gần 5m diện tích 70m em chả có nhu cầu bán. Ở nó tiện lắm, đi làm chỉ mất 10-15 phút bằng xe máy 15-20 phút bằng ô tô, chiều về cũng thế. Người nhàn tênh tiết kiệm ối thứ....
 

Tàu Cẩu

Xe máy
Biển số
OF-815936
Ngày cấp bằng
15/7/22
Số km
61
Động cơ
471 Mã lực
K quy hoạch từ đầu, cứ nhồi cao tầng vào nội đô thì có sang thế kỷ sau vẫn thế thôi
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
3,997
Động cơ
-101,363 Mã lực
Phương bắc chúng có cấm chả có nhẽ lại học đòi
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
2,991
Động cơ
515,640 Mã lực
Như tiêu đề, mời các cụ phát biểu!
Muốn hạn chế hoặc cấm xe máy ở các thành phố lớn thì chắc phải học nước bạn Trung Quốc, luật nó nghiêm.l, Quản lý nó có tầm nhìn..TQ coi sử dụng xe máy là nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, tắc nghẽn giao thông cũng như không kiểm soát được nạn cướp giật, loai tội phạm nguy hiểm len lỏi phố ngõ ngách gây nguy hại cho người dân và khách du lịch. Đầu tiên để hạn chế xe máy thì TQ thực hiện từng bước như ngừng đăng ký xe máy mới, cấm xe máy hoạt động trên những tuyến phố chính, cấm xe máy ngoại tỉnh vào Thành phố.
Thủ đô Bắc kinh là TP đầu tiên của TQ thực hiện cấm hoàn toàn xe máy vào năm 1985 và cho đến nay khoảng gần 200 thành phố của TQ thực hiện việc cấm xe máy này. Họ thực hiện được vì luật của họ nghiêm, đô thị đường sá giao thông quy hoạch và phát triển tốt, rất nhiều loại hình phương tiện công cộng.
Còn với Việt Nam thì sao, đây là phương tiện cá nhân thuận tiện, di chuyển nhanh, chi phí thấp, đã từ lâu gắn bó với hàng chục triệu gia đình trong đời sống sinh hoạt và làm ăn . Vì vậy Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh muốn thực hiện việc này đòi hỏi những nhà quản lý có tầm nhìn đối với quy hoach và phát triển đô thị, và phát triển giao thông công cộng sao cho thật tiện lợi, bước đầu hạn chế đăng ký xe máy mới, hạn chế và cấm xe máy ngoại tỉnh vào thành phố, giải quyết vấn đề dân sinh và dân nghèo thành thị , lao động nhập cư tại các thành phố lớn khi sử dụng xe máy để làm phương tiện kiếm tiền, thu nhập, cũng như là phương tiện đi lại làm ăn, chợ búa hàng ngày của người dân, công nhân viên chức và học sinh sinh viên... Giải quyết được những vấn đề trên thì hy vọng 10 năm nữa Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh sẽ là 2 thành phố đầu tiên của VN thực hiện được việc cấm hoàn toàn xe máy lưu thông trong thành phố.
124016-toa-dam-ha-noi-cam-xe-may.jpg
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,118
Động cơ
401,007 Mã lực
Muốn hạn chế hoặc cấm xe máy ở các thành phố lớn thì chắc phải học nước bạn Trung Quốc, luật nó nghiêm.l, Quản lý nó có tầm nhìn..TQ coi sử dụng xe máy là nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, tắc nghẽn giao thông cũng như không kiểm soát được nạn cướp giật, loai tội phạm nguy hiểm len lỏi phố ngõ ngách gây nguy hại cho người dân và khách du lịch. Đầu tiên để hạn chế xe máy thì TQ thực hiện từng bước như ngừng đăng ký xe máy mới, cấm xe máy hoạt động trên những tuyến phố chính, cấm xe máy ngoại tỉnh vào Thành phố.
Thủ đô Bắc kinh là TP đầu tiên của TQ thực hiện cấm hoàn toàn xe máy vào năm 1985 và cho đến nay khoảng gần 200 thành phố của TQ thực hiện việc cấm xe máy này. Họ thực hiện được vì luật của họ nghiêm, đô thị đường sá giao thông quy hoạch và phát triển tốt, rất nhiều loại hình phương tiện công cộng.
Còn với Việt Nam thì sao, đây là phương tiện cá nhân thuận tiện, di chuyển nhanh, chi phí thấp, đã từ lâu gắn bó với hàng chục triệu gia đình trong đời sống sinh hoạt và làm ăn . Vì vậy Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh muốn thực hiện việc này đòi hỏi những nhà quản lý có tầm nhìn đối với quy hoach và phát triển đô thị, và phát triển giao thông công cộng sao cho thật tiện lợi, bước đầu hạn chế đăng ký xe máy mới, hạn chế và cấm xe máy ngoại tỉnh vào thành phố, giải quyết vấn đề dân sinh và dân nghèo thành thị , lao động nhập cư tại các thành phố lớn khi sử dụng xe máy để làm phương tiện kiếm tiền, thu nhập, cũng như là phương tiện đi lại làm ăn, chợ búa hàng ngày của người dân, công nhân viên chức và học sinh sinh viên... Giải quyết được những vấn đề trên thì hy vọng 10 năm nữa Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh sẽ là 2 thành phố đầu tiên của VN thực hiện được việc cấm hoàn toàn xe máy lưu thông trong thành phố.
124016-toa-dam-ha-noi-cam-xe-may.jpg
Nhưng cấm xe máy mà cho đi xe điện thì cũng bằng nhau cụ ạ
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
3,997
Động cơ
-101,363 Mã lực
Nhưng cấm xe máy mà cho đi xe điện thì cũng bằng nhau cụ ạ
Nhắc đến xe điện. Chiều qua có VF 8 hết điện ở đường vành đai 3 trên cao chỗ linh đàm làm tắc đến tận nguyễn trãi.
Chả nhẽ lại chửi bậy phát
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,118
Động cơ
401,007 Mã lực
Nhắc đến xe điện. Chiều qua có VF 8 hết điện ở đường vành đai 3 trên cao chỗ linh đàm làm tắc đến tận nguyễn trãi.
Chả nhẽ lại chửi bậy phát
Thì xe xăng cũng có trường hợp hết xăng thôi mà cụ
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
3,997
Động cơ
-101,363 Mã lực
Thì xe xăng cũng có trường hợp hết xăng thôi mà cụ
Xe xăng hết xăng mọi người không để ý nhưng xe điện hết điện ông nào cũng ngó phát thành ra tắc lòi. Lại thêm ông xạc di động đứng cạnh nữa
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,118
Động cơ
401,007 Mã lực
Nhắc đến xe điện. Chiều qua có VF 8 hết điện ở đường vành đai 3 trên cao chỗ linh đàm làm tắc đến tận nguyễn trãi.
Chả nhẽ lại chửi bậy phát
À em nghĩ ra một cách rất hay. Phát triển dịch vụ cẩu xe bằng trực thăng. Giá mỗi lần cẩu là 100 triệu. Quy định một loạt tuyến đường cao điểm theo giờ mà thằng nào xe chết máy là gọi luôn cẩu đến cẩu. Bọn xe cũ như em không dám leo lên đó. Xe mới mà chẳng may bị thì còn bảo hành thằng nào bán thằng đó phải trả tiền. Đảm bảo thông thoáng các tuyến quan trọng
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
3,997
Động cơ
-101,363 Mã lực
À em nghĩ ra một cách rất hay. Phát triển dịch vụ cẩu xe bằng trực thăng. Giá mỗi lần cẩu là 100 triệu. Quy định một loạt tuyến đường cao điểm theo giờ mà thằng nào xe chết máy là gọi luôn cẩu đến cẩu. Bọn xe cũ như em không dám leo lên đó. Xe mới mà chẳng may bị thì còn bảo hành thằng nào bán thằng đó phải trả tiền. Đảm bảo thông thoáng các tuyến quan trọng
Hay hay hay. Để em bẩu mấy lão nghị gật đề xuất với cuốc hội luôn
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,116
Động cơ
645,074 Mã lực
Cấm đi bộ, lấy vỉa hè làm đường là hết tắc. Mà giờ cũng chả còn mấy người đi bộ, vỉa hè chỉ để hàng quán chiếm dụng
Ồ.
Thiên tài đây ạ. Lấy vỉa hè làm đường!
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,118
Động cơ
401,007 Mã lực
Ồ.
Thiên tài đây ạ. Lấy vỉa hè làm đường!
Em đề xuất cứ các phố cũ mở một đường xong xong thẳng trong khu dân cư.... Tiền ở đâu ra để đền bù thì em không biết.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,432
Động cơ
41,850 Mã lực
Muốn hạn chế hoặc cấm xe máy ở các thành phố lớn thì chắc phải học nước bạn Trung Quốc, luật nó nghiêm.l, Quản lý nó có tầm nhìn..TQ coi sử dụng xe máy là nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, tắc nghẽn giao thông cũng như không kiểm soát được nạn cướp giật, loai tội phạm nguy hiểm len lỏi phố ngõ ngách gây nguy hại cho người dân và khách du lịch. Đầu tiên để hạn chế xe máy thì TQ thực hiện từng bước như ngừng đăng ký xe máy mới, cấm xe máy hoạt động trên những tuyến phố chính, cấm xe máy ngoại tỉnh vào Thành phố.
Thủ đô Bắc kinh là TP đầu tiên của TQ thực hiện cấm hoàn toàn xe máy vào năm 1985 và cho đến nay khoảng gần 200 thành phố của TQ thực hiện việc cấm xe máy này. Họ thực hiện được vì luật của họ nghiêm, đô thị đường sá giao thông quy hoạch và phát triển tốt, rất nhiều loại hình phương tiện công cộng.
Còn với Việt Nam thì sao, đây là phương tiện cá nhân thuận tiện, di chuyển nhanh, chi phí thấp, đã từ lâu gắn bó với hàng chục triệu gia đình trong đời sống sinh hoạt và làm ăn . Vì vậy Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh muốn thực hiện việc này đòi hỏi những nhà quản lý có tầm nhìn đối với quy hoach và phát triển đô thị, và phát triển giao thông công cộng sao cho thật tiện lợi, bước đầu hạn chế đăng ký xe máy mới, hạn chế và cấm xe máy ngoại tỉnh vào thành phố, giải quyết vấn đề dân sinh và dân nghèo thành thị , lao động nhập cư tại các thành phố lớn khi sử dụng xe máy để làm phương tiện kiếm tiền, thu nhập, cũng như là phương tiện đi lại làm ăn, chợ búa hàng ngày của người dân, công nhân viên chức và học sinh sinh viên... Giải quyết được những vấn đề trên thì hy vọng 10 năm nữa Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh sẽ là 2 thành phố đầu tiên của VN thực hiện được việc cấm hoàn toàn xe máy lưu thông trong thành phố.
124016-toa-dam-ha-noi-cam-xe-may.jpg
Cấm dần từ các quân trung tâm thì sẽ được thôi. Biển cấm dựng lên, xxx đứng sẵn chờ phạt và giữ xe thì cãi sao đc. Cấm xong taxi, bus và ô tô cá nhân sẽ đảm bảo gt và qui hoạch nâng hạ tầng lên cho phù hợp với ko xm. Dân HN có 7 năm nữa lo dần ko xm đi là vừa.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,118
Động cơ
401,007 Mã lực
Theo em thật sự thì Hà nội không làm được gì lớn. Ví dụ cái đáng làm nhất là 2 bên bờ sông Hồng quy hoạch lại như sông Hàn của Đà Nẵng thì quá là đẹp mà còn chả làm được. Các cụ đi xe máy lên cầu Long Biên nhìn hai bên thì chán kinh khủng. Đấy, cái lồ lộ ra còn chả làm được thì làm được cái gì.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,264
Động cơ
897,034 Mã lực
Muốn hạn chế hoặc cấm xe máy ở các thành phố lớn thì chắc phải học nước bạn Trung Quốc, luật nó nghiêm.l, Quản lý nó có tầm nhìn...
Mấy cái nguyên nhân trên của tầu trong thành công thì chỉ có mỗi cái cuối cùng có vẻ đúng: quản lý có tầm nhìn!
HN (và rất nhiều thành phố lớn khác ở VN) có những khu vực mà luồn được đến nơi ở là qua các ngõ, ngách,... xe máy đi còn rất khó. Gần đây phong trào nhà chung cư cao tầng xây với mức độ dầy đặc thì gần như chẳng có phương tiện công cộng nào đáp ứng được việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của cư dân.
Muốn bỏ được xe máy thì trước tiên hãy dãn dân ở những khu vực này ra, mở thêm đường để ô tô cá nhân và phương tiện công cộng có thể làm được nhiệm vụ hỗ trợ cho cư dân di chuyển, vận chuyển hàng hóa phục vụ cho công việc, cuộc sống hàng ngày của những người còn ở lại.
Chưa làm được những việc này mà chặn xe máy đồng nghĩa với việc chăn cuộc sống của cư dân ở mấy cái tổ kiến này.
Nhưng đại đa số các khu chung cư cũng vừa được xây xong, chả lẽ lại phá ngay được!
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,185
Động cơ
503,412 Mã lực
Ồ.
Thiên tài đây ạ. Lấy vỉa hè làm đường!
Mợ nguyên tắc và thiên cổ nhỉ. Bao lâu rồi mợ chưa xuống đường? Đằng nào 2B chả đi ngập vỉa hè từ lâu rồi, luật chỉ để cho có thôi mợ
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,617
Động cơ
475,304 Mã lực
Phải có ít là 5 line metro thì mới to mồm áp đặt đc.

Ng Việt sẽ thay đổi về thể trạng từ việc đi bộ vài km mỗi ngày, với tốc độ cao ko thì muộn học muộn làm, đứng lâu ko ngồi cũng làm khoẻ hơn.

Dân sử dụng giày bệt nhiều hơn dép lê.
Sang Tq bắp chân ai cũng to, dép lê gần như ko thấy ai đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top