Bổ sung cái link giùm bác:
Mất 2,1 tỷ gửi tiết kiệm ở VPBank, ngân hàng nói không có căn cứ hoàn tiền (laodong.vn)
Trích:
"Về phương thức lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên tài khoản của khách hàng, phía VPBank phản hồi như sau:
Bước 1: Qua trao đổi với khách hàng được biết, kẻ gian gọi điện cho khách hàng tự xưng là nhân viên nhà mạng đề nghị hỗ trợ nâng cấp sim cho khách hàng. Sau khi khách hàng làm theo hướng dẫn, tổng đài nhà mạng đã kích hoạt Esim trên điện thoại.
Bước 2: Tổng đài tự động của VPBank nhận được cuộc gọi từ số sim trước đó đăng ký dưới tên khách hàng yêu cầu cấp lại tên đăng nhập Internet Banking. Tên đăng nhập tài khoản Internet Banking được gửi về email mà khách hàng đã đăng ký trước đó với ngân hàng.
Bước 3: Tổng đài tự động của VPBank tiếp tục nhận được cuộc gọi từ sim khách hàng đã đăng ký báo quên mật khẩu và yêu cầu cung cấp lại mật khẩu đăng nhập mới.
Bước 4: Trên hệ thống thể hiện sổ tiết kiệm của khách hàng thực hiện tất toán và phát sinh các giao dịch chuyển tiền đi ngay sau khi được cấp lại mật khẩu.
"Sau khi nắm đầy đủ thông tin vụ việc, VPBank đã chuyển vụ việc cho cơ quan điều tra và báo cáo các cơ quan chức năng có liên quan theo đúng quy định. Hiện tại, VPBank chưa nhận được kết luận điều tra, xác minh của Cơ quan Công an", đại diện VPBank cho biết."
Theo link này thì khổ chủ Hà Chi thua rồi, mặc dù còn nhiều câu hỏi không được / chưa được trả lời:
- Đổi sang Esim, không dễ thế. Tôi đi đổi ESim, trình đủ thứ trên đời.
- Khi đổi xong, cái Sim cũ hết giá trị và không thể Nghe - Gọi.
Chả nhẽ khổ chủ không xài cái Sim này?
- Đoạn này là hài nhất:
Bước 2: .... Tên đăng nhập tài khoản Internet Banking được gửi về email mà khách hàng đã đăng ký trước đó với ngân hàng.
Bước 3: Tổng đài tự động của VPBank tiếp tục nhận được cuộc gọi từ sim khách hàng đã đăng ký báo quên mật khẩu và yêu cầu cung cấp lại mật khẩu đăng nhập mới.
Ờ, thế làm sao nó có Tên đăng nhập nhỉ? Chuyện Mật khẩu thì đã đành, phải cấp qua App hoặc hệ thống.