- Biển số
- OF-84556
- Ngày cấp bằng
- 8/2/11
- Số km
- 246
- Động cơ
- 412,860 Mã lực
- Nơi ở
- Nguyễn An Ninh- Vũng Tàu
Vâng,cảm ơn sự quan tâm của các cụ,em xin kể tiếp diễn biến như sau.
Ngày 5-7-2011 piaggio Việt Nam cứ đại diện xuống xưởng thu xe về và viết biên bản nhận xe hẹn 1 tuần sau trả lời nhưng quá hẹn 2 ngày mới thông báo.Trong lần nói chuyện này em cũng yêu cầu bản cam kết chất lượng sau bảo hành,em nêu rõ nếu mang về sử dụng 6-12 tháng bệnh cũ tái phát thì đổi xe mới nhưng đại diện của Piaggio trả lời qua email như thế này:
''Chào anh Thắng,
Như trong mail trước gửi anh, công ty Piaggio Việt Nam chân thành xin lỗi anh về tình trạng của chiếc xe, chúng tôi cam kết với anh chiếc xe đó đã được khắc phục triệt để lỗi.
Chúng tôi chỉ có thể cam kết với anh rằng Piaggio sẽ luôn có trách nhiệm với anh trong trường hợp xe của anh gặp sự cố, còn với yêu cầu của anh: “Piaggio VN cần phải có cam kết, sau khi tôi nhận xe về và vận hành, nếu trong vòng 6 - 12 tháng bệnh cũ vẫn tái phát thì Piaggio phải đổi xe mới cho khách hàng” thì mong anh thứ lỗi chúng tôi không thể đáp ứng yêu cầu này được.
Hiện tại xe của anh đã được gửi tới Đại lý TOPCOM, sẵn sàng để bàn giao cho anh trong tình trạng tốt, mong anh thu xếp thời gian đến nhận xe.
Xin cảm ơn.''
Sau đó em có trả lời như sau:
''Theo Luật bảo vệ người tiêu dùng Vn mới,mục 4,5 điều 21 Chương 2 ghi:
4. Đổi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện mới tương tự hoặc thu hồi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện và trả lại tiền cho người tiêu dùng trong trường hợp hết thời gian thực hiện bảo hành mà không sửa chữa được hoặc không khắc phục được lỗi.
5. Đổi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện mới tương tự hoặc thu hồi hàng hóa và trả lại tiền cho người tiêu dùng trong trường hợp đã thực hiện bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện từ ba lần trở lên trong thời hạn bảo hành mà vẫn không khắc phục được lỗi;
Và căn cứ vào thực tế 3 lần bảo hành cùng lần bào hành thứ 4 này thì cách giải quyết của Piaggio Việt Nam không thỏa đáng,tôi không chấp nhận cách giải quyết này.
Tôi yêu cầu Piaggio Việt Nam phải có trách nhiệm giải quyết thỏa đáng yêu cầu khiếu nại của tôi .
Xin cảm ơn.''
Em nghĩ 1 thương hiệu lớn và chuyên nghiệp như Piaggio mà đại diện trả lời khách hàng như thế chứng tỏ các điều sau:
-Một là đại diện Piaggio không báo cáo lên lãnh đạo.
-Hai là Piaggio Việt Nam không tự tin về kĩ thuật của mình,bằng chứng bảo hành đã 3 lần nhưng đến lần 4 cũng ko dám đưa ra cam kết chất lượng sau bảo hành nếu xe đi 6-12 tháng bệnh cũ tái phát phải đổi xe mới--->ko dám đưa ra cam kết này..
-Ba là coi thường khách hàng (sai hẹn-việc này em đã ghi âm ),vô trách nhiệm với lỗi của xe chỉ cam kết sẽ có trách nhiệm với các sự cố của xe---->xe mà bị lỗi 10 lần thì cả 10 lần đều có trách nhiệm?
-Coi thường báo chí và vi phạm quyền lợi người tiêu dùng!
Em không bao giờ chấp nhận kiểu giải quyết như vậy.Em sẽ tiếp tục tính kế tiếp,chơi đến cùng.
Ủng hộ em nhé các cụ.
http://vtc.vn/31-292783/oto-xe-may/xe-vespa-moi-mua-lien-tuc-dinh-loi.htm
http://www.youtube.com/watch?v=2iXLJVEA3Us
Em ủng hộ bác, theo em thì cơ bản nó không báo lên trên do đó sẽ dẫn đến các suy đoán rất đúng của bác ở phần dưới, hoặc giả máy ông người Việt mới có trò ỡm ờ này. Chỗ em làm cũng rứa, mấy thằng Tây cam kết rất tốt và khi nó biết có sự cố nó làm đến nơi đến chốn, nhưng toàn mấy anh Việt dấu diếm, làm ăn theo đúng tinh thần nông dân (Xin lỗi trước mọi ngừoi là em không có ý động chạm các bác Nông Dân chính hiệu- đây là cái tác phong bạ đâu làm đấy, đến đâu hay đến đó)