[Funland] Grab và câu chuyện của chúng ta...!!!

OBDII

Xe tải
Biển số
OF-615206
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
225
Động cơ
133,154 Mã lực
Tuổi
41
Bong bóng kiểu Grab và Uber sẽ sớm xẹp. Ở VN cũng nhiều startup bắt chước kiểu sharing economy và cũng sớm vỡ mộng.

10 năm đổ vào 10 tỉ đô, định giá chưa tới 15 tỉ. Còn không bằng đi gửi tiền ngân hàng.

 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Grab nếu thu thuế VAT 10% thì việc khấu trừ đầu vào như: xăng/ xe/ phí cầu đường bằng cách nào cho minh bạch ạ? Cái này TCT có tính chưa? Hay không khấu trừ đầu vào này - vậy có trùng thuế khi thu không?
Mà để khấu trừ đầu vào thì grabber sẽ phải lưu giữ cẩn thận từng hóa đơn đổ xăng, từng vé cầu đường.
Đến cuối năm sẽ vào trang web khai thuế, mua usb về để lưu file đã khai, in ra rồi đến cơ quan thuế để xếp hàng nộp.
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
Sao trước đây nó đốt cả núi tiền gần tỉ đô để khuyến mãi, chiếm thị phần thì ko nói. Nó đốt tiền thì phải đến lúc để nó kiếm lại chứ. Đã có hơn chục ứng dụng việt ra đời để cạnh tranh rồi nhưng đã gần chết hết cả, vì ko có ông nào đủ lực tài chính dài hơi để đốt như nó cả. Nói ko ngoa là Grab đã định giá lại thị trường lao động vn, giờ tuyển dụng mà trả lương thấp hơn thu nhập grab thì khó kiếm dc người rồi.
Không biết Grab sau này thế nào, nhưng trước mắt em vẫn dùng Grab vì có nhiều khuyến mãi, giá cả rõ ràng, tài xế đàng hoàng hơn các hãng taxi

Đặc biệt là sau khi có Grab thì xe ôm truyền thống vừa bẩn bựa, giá cao đã chết hẳn

Grab tạo ra 1 giá cả thị trường lao động mới.

Hơn nữa ai khó khăn, tạm thời thất nghiệp thì chạy grab tạm cũng kiếm được 100-400k/ngày tùy sức khỏe. Nhà nước khỏi phải lo xử lý thất nghiệp mà lại thu được thuế.
 

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
510
Động cơ
69,377 Mã lực
Thay thế ông Grab bằng ông xe nội là xong. Nhưng nhà nước phải có cơ chế hỗ trợ chứ để tự bơi thì bị Grab nó lấy tiền đè mất xác!
Làm như cụ là hành vi trợ giá.
Cá ba sa VN sang Mĩ bị đánh tơi bời vì trợ giá. Bên Mĩ nó áp thuế bán phá giá cho chết sặc gạch luôn
VN kí nhiều hiệp định thương mại rồi, có điều khoản cam kết ko trợ giá và bán phá giá. Nên chiêu này của cụ ko áp dụng được.
 

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,736
Động cơ
241,315 Mã lực
Cụ phán như đúng rồi :))
Chắc cụ học trường báo
Nó đang tạo việc làm cho bao nhiêu người, bao nhiêu tiện ích cho xã hội thì cụ kia lại trù ẻo cho nó tèo.
Cơ quan thuế mà không tự nhiên dở chứng đòi thu 10% VAT của tài xế thì đã không xảy ra chuyện.
 

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
510
Động cơ
69,377 Mã lực
E lại đồ rằng tay Anthony Tan lúc khởi nghiệp thì gr ko nhiều vốn hơn Be và phần mềm cũng ko hobs Be hiện tại. Còn tại sao Gr lớn nhanh thì nó là ý chí, tầm nhìn và nghệ thuật câu vốn mà Be hiện chưa làm đc.
Grab có chân mệnh là người mở lối cụ ạ.
Be hay Fastgo chỉ là người copy ý tưởng thì làm sao bằng được phiên bản gốc.
 

Huan Tran

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-496932
Ngày cấp bằng
12/3/17
Số km
1,188
Động cơ
200,741 Mã lực
Làm như cụ là hành vi trợ giá.
Cá ba sa VN sang Mĩ bị đánh tơi bời vì trợ giá. Bên Mĩ nó áp thuế bán phá giá cho chết sặc gạch luôn
VN kí nhiều hiệp định thương mại rồi, có điều khoản cam kết ko trợ giá và bán phá giá. Nên chiêu này của cụ ko áp dụng được.
Cơ chế chứ có bỏ tiền đâu mà cụ lo.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,500
Động cơ
493,709 Mã lực
Nó đang tạo việc làm cho bao nhiêu người, bao nhiêu tiện ích cho xã hội thì cụ kia lại trù ẻo cho nó tèo.
Cơ quan thuế mà không tự nhiên dở chứng đòi thu 10% VAT của tài xế thì đã không xảy ra chuyện.
Thuế VAT là thuế đánh vào người tiêu dùng, thuế đó tăng lên thì người tiêu dùng phải trả thêm, giả sử mai kia nó lên 12% thì ntd cũng phải trả thêm.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Thuế VAT là thuế đánh vào người tiêu dùng, thuế đó tăng lên thì người tiêu dùng phải trả thêm, giả sử mai kia nó lên 12% thì ntd cũng phải trả thêm.
Thuế VAT là thuế được tính đầu vào để khấu trừ.
Đang đóng thuế khoán 3%, giờ VAT tăng lên 10%, không khấu trừ được thì nó là tăng thuế.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,808
Động cơ
304,020 Mã lực
Bong bóng kiểu Grab và Uber sẽ sớm xẹp. Ở VN cũng nhiều startup bắt chước kiểu sharing economy và cũng sớm vỡ mộng.

10 năm đổ vào 10 tỉ đô, định giá chưa tới 15 tỉ. Còn không bằng đi gửi tiền ngân hàng.

Vậy thì còn đâu những ngày bắt Grab đi nhậu nữa :(
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,763
Động cơ
481,808 Mã lực
Nơi ở
..
Về sự minh bạch, giờ nó cạnh tranh được rồi mà bác:
Giá đại loại có sẵn, dù ko chính xác như Grab + Uber.
Nó cũng có App nội bộ, báo cho chỉ 1 tài xế đến đón khách, tiết kiệm 1 mớ tiền. Tài xế cũng có thể từ chối, để nó đẩy cho lái xe khác.
Thuế nó cũng nộp ít, vì thanh toán toàn tiền mặt, nó lách được.

Tất nhiên, vẫn có vụ đi đường vòng để moi thêm xiền.

Giờ, với mức thuế mới thế này, Grab đang bất lợi hơn về Chi phí.
Nó nhiều yếu tố lắm cụ ơi... không chỉ riêng yếu tố minh bạch đâu... nó là tổng hợp mọi thứ thập cẩm thiên lôi.....
Đôi khi nhiều cái không thể sửa mà phải đập hết đi... đập cả móng làm lại từ đầu... may ra ăn thua được. Cụ nên nhớ trước khí thằng Grab, Uber bắn phá thị trường ... gần như 2 năm đầu nó cố tình lỗ triền miên hàng nghìn tỷ..chủ yếu cướp thị phần.
Ngay cả thằng Gojek, hay thằng Bee..tham gia thị trường được vài năm... cũng minh bạch, cũng Ai, cũng số hoá 4.0.... nhưng vẫn rất khó bắn phá cướp thị phần Grab.
Nói chúng ngoài lòng quyết tâm ra ( nâng cao khí thế ) vẫn phải giỏi hơn nó, nhiều tiền hơn nó, đi trước nhanh hơn nó... may ra đánh sòng phẳng với thằng Grab.
Ps: chưa kể về môi trường kinh doanh... ở bển thì chính sách, pháp luật nó tạo tối đa cho doanh nghiệp... còn bên kia ... sểnh cái là nó cắn cho nham nhở :(
 
Chỉnh sửa cuối:

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,500
Động cơ
493,709 Mã lực
Thuế VAT là thuế được tính đầu vào để khấu trừ.
Đang đóng thuế khoán 3%, giờ VAT tăng lên 10%, không khấu trừ được thì nó là tăng thuế.
Thì đơn giản nó đúng là tăng thuế, đang từ 3% lên 10% thì là tăng. Thuế VAT là thuế đánh vào người tiêu dùng. Giả sử cụ mua một món hàng 100k cụ phải trả 110k, sau đó cụ bán lại 165k thì người tiêu dùng đã phải trả 15k tiền thuế VAT trong đó, cụ đem nộp 15k cho bên thuế và lấy lại 10k của cụ khi cụ nhập vào. Chứ ngành thuế không thu được về 10% trên tất cả các hoá đơn mà phải hoàn lại cho khâu trung gian, chỉ người tiêu dùng cuối cùng mới phải trả 10% này mà thôi. Trong khi đó cuốc xe 165k thì ông thuế thu đủ 15k và không phải hoàn cho ông Graber 10k, vấn đề nằm ở chỗ này. Ngoài lề chút cháu hỏi các cụ? Mình đi ăn giá niêm yết là 199k một xuất. Sau đó khi trả tiền mình bị cộng VAT 20k nữa, việc niêm yết giá cho người tiêu dùng cuối cùng như vậy là sai ở bên cháu (Đức), ở VN niêm yết như vậy là đúng luật hay sai? Có luật định nào cho việc đó không?
 
Chỉnh sửa cuối:

antidau

Xì hơi lốp
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,397
Động cơ
-178,467 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Cần 1 app free ấy, cụ nào làm đc ko?
Cụ có 1 triệu $ không ?
Cháu thuê người làm ra app cho cụ
Rồi cụ đi chạy quảng cáo sao cho có người dùng app hết cỡ 500 tỷ 1 năm. Chạy 5 năm thì có số tài xế và khách hàng như grab
Chứ free thì không có đâu
 

antidau

Xì hơi lốp
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,397
Động cơ
-178,467 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
DN Việt không trường vốn nên không theo được, theo em thì như thế
Cứ xem UBER và GRAB đua xe thì thấy
Tiền họ đổ ra để lấy thị phần, DN Việt may ra chờ anh VIN ngó ngàng :D
Vin vẫn tuổi tí ở lĩnh vực đốt tiền vào app công nghệ cụ ạ
Năm đầu tiên web thương mại điện tử của Vin Adayroi đốt 20 triệu $ xong chạy mất dép luôn
 

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
510
Động cơ
69,377 Mã lực
Vin vẫn tuổi tí ở lĩnh vực đốt tiền vào app công nghệ cụ ạ
Năm đầu tiên web thương mại điện tử của Vin Adayroi đốt 20 triệu $ xong chạy mất dép luôn
Về tiền thì anh Tan ko nhiều bằng anh Vượng đâu. Nhưng anh Tan đốt tiền của Softbank nên ko sót. Còn a Vượng đốt tiền túi nên sót.
Vì sao Softbank rót tiền cho anh Tan đốt mà ko rót cho anh Vượng ?
Lý do :
- Anh Tan niêm yết ở sàn Singapore, quốc tế hóa, độ minh bạch cao
- Anh Vượng niêm yết ở VN index, minh bạch kém.
- Anh Tan là doanh nghiệp ventures, nắm giữ công nghệ độc đáo, dẫn đầu thị trường.
- Anh Vượng là doanh nghiệp cronism (thân hữu). Xuất thân từ bds chuyển sang làm công nghệ. Ko có gì độc đáo hay dẫn dắt thị trường.
- Anh Tan mô hình giống cá mập kiểu thung lũng Silicon. Chính phủ muốn dập ko nổi (Cứ xem anh ấy bị chính phủ Singapore phạt vì mua lại Uber thì rõ)
- Anh Vượng bị chính phủ dập phát thì chết luôn. Rót tiền vào có khi mất trắng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Về tiền thì anh Tan ko nhiều bằng anh Vượng đâu. Nhưng anh Tan đốt tiền của Softbank nên ko xót. Còn a Vượng đốt tiền túi nên xót.
Vì sao Softbank rót tiền cho anh Tan đốt mà ko rót cho anh Vượng ?
Lý do :
- Anh Tan niêm yết ở sàn Singapore, quốc tế hóa, độ minh bạch cao
- Anh Vượng niêm yết ở VN index, minh bạch kém.
- Anh Tan là doanh nghiệp ventures, nắm giữ công nghệ độc đáo, dẫn đầu thị trường.
- Anh Vượng là doanh nghiệp cronism (thân hữu). Xuất thân từ bds chuyển sang làm công nghệ. Ko có gì độc đáo hay dẫn dắt thị trường.
- Anh Tan mô hình giống cá mập kiểu thung lũng Silicon. Chính phủ muốn dập ko nổi (Cứ xem anh ấy bị chính phủ Singapore phạt vì mua lại Uber thì rõ)
- Anh Vượng bị chính phủ dập phát thì chết luôn. Rót tiền vào có khi mất trắng.
Grab đã ny đâu. Cụ huyên thuyên quá!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top