[Funland] Grab biểu tình

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,326
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
Em thấy 1 xh mà cử nhân kĩ sư, mợi người mọi tuổi, đủ mọi trình độ cứ nhao ra đường tham gia hàng ngũ grap quá đông như hiện nay là có cái gì đó éo ổn.
E thấy cán bộ sử dụng bằng giả mới không ổn
Còn kỹ sư đại học chạy Grab cũng bình thường. :D
Hài hước nhỉ?
Công văn nghị định đá nhau chan chát, trước đã công nhận ngta là kinh doanh cá nhân rồi sau lại bảo thu thuế theo diện làm công. Doanh nghiệp hỏi thì bảo "tăng thuế suất mới là việc của bên thuế, còn liên quan đến cơ sở tính thuế là chuyện của DN" ( bà Lan cục phó thuế DN vừa và nhỏ ở Tổng Cục Thuế said).
Buồn cười cái bà tổng cục thuế bẩu "tăng giá bù thuế là chuyện của doanh nghiệp, thuế ko liên quan", bà này khéo phải cho học lại môn Kinh tế vĩ mô, phần các công cụ điều chỉnh kinh tế của nhà nước :D

Tôi nhắc lại, nghị đinh 126 là văn bản dưới luật đã vi phạm điều 4 Luật thuế giá trị gia tăng, theo đó chủ kinh doanh cá nhân cá thể như txe grab chỉ chịu 3% trực tiếp doanh thu!
Đúng xứ thiên đường nên luật lệ vả nhau bôm bốp cũng ko sao. :)) Tiền thầy vào túi là ổn.
 

VascoReborn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-746616
Ngày cấp bằng
16/10/20
Số km
433
Động cơ
61,119 Mã lực
Tuổi
25
Vừa xong em đang ngồi ăn cơm trưa Q7- hcm thấy khoảng hàng ngàn xe máy grab còi ầm ĩ kín hết đường, hỏi thấy bảo biểu tình vì thuế thu 10% của lái xe, kể cũng tội
Trách thằng ngân sách rỗng túi nên giờ thuế nó cày hết
Sắp tới đến chúng ta sẽ bị soi và trừ tk ngay khỏi cần ý kiến
Em đang ăn cơm nên ko chạy ra cửa chụp dc, em đành tả bằng mồm vậy các cụ thông cảm
Tăng thêm 500₫/km từ km thứ 3, các cuốc xe dưới 3km tài xế gánh trọn
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
733
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chỉ nó vớ vẩn chỗ nào. Em trình kém nên ko hiểu
Về bài viết: Cụ đọc lại nhiều comment của mọi người trong thread này đi cụ sẽ thấy mấy điều mà bài viết này không chuẩn và có cái nhìn không chuẩn:
  • Hiện nhà nước có mấy chính sách thu thuế VAT.
    • Doanh nghiệp thì thu 10% (và có khấu trừ lại cho họ khi cung cấp được các hóa đơn vat hợp lệ) nên mặc dù thu 10% nhưng nhiều khi thuế VAT thực chất phải nộp có khi chỉ 0 đồng
    • Hộ kinh doanh cá thể khó thống kê thì thu 2%
  • Với Grab thì xác định là công ty gọi xe công nghệ hợp tác với các tài xế (là người kinh doanh cá thể) nên trước đây thu 10% vat từ grab và 3% doanh thu từ tài xế. Khoản 3% + 1.5% thuế TNCN là không được khấu trừ gì hết
  • Nay điều chỉnh lên thu tất 10% trên doanh thu của cả Grab lẫn tài xế nhưng lại không có cơ chế để hoàn thuế VAT cho tài xế (cho dù họ là người kinh doanh)
  • Bài viết chỉ thấy con số 3% < 10% rồi nói Grab lợi dụng nhưng nếu nhìn con số thực tế thì số tiền thu được của 3%+1.5% TNCN (khi doanh thu >100% triệu/năm) là lớn hơn nhiều con số 10% nhá - vì sao:
    • 100% doanh thu của grab là thật và không lách được
    • Tài xế không được hoàn thuế trong trường hợp này (chỉ có grab mới được hoàn thuế)
    • Doanh thu của xe truyền thống không kiểm soát được (do đa phần người dân sử dụng tiền mặt và không lấy hóa đơn)
    • Xe truyền thống được khấu trừ xăng dầu, điện thoại, chi phí mua xe...
    • Tổng kết lại 1 năm với chính sách cũ chắc các xe công nghệ đóng góp chắc cỡ 1000 tỷ tiền thuế VAT còn vài chục hãng xe còn lại chắc gì đã thu nổi vài tỉ (cả vat + thuế doanh nghiệp)
  • Việc thay đổi cách thu thuế VAT làm cho xe công nghệ bị thiệt và giá bị cao hơn cuốc xe truyền thống (do xe truyền thống gần như không phải đóng vat)

Về page: Mấy page "Tân..." với các bài như kiểu trong page này trong mắt em (và chắc là nhiều người) là mấy page rác - Sorry cụ nếu cụ là admin và thích nó nhé :)

Còn vụ này thì em ko bênh grab, nó cũng lợi dụng để điều chỉnh chính sách nhằm kiếm thêm ~ 1% chia sẻ
Vụ này em thấy thương cho tài xế và khổ người tiêu dùng: Người tiêu dùng mất thêm tiền. Với tài xế thì giá xe công nghệ bị tăng nên giảm sự cạnh tranh, ảnh hưởng đến thu nhập của họ!
 
Chỉnh sửa cuối:

haidangpmd

Xe đạp
Biển số
OF-419788
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
34
Động cơ
217,820 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Thành phố Hồ Chí Minh
Về bài viết: Cụ đọc lại nhiều comment của mọi người trong thread này đi cụ sẽ thấy mấy điều mà bài viết này không chuẩn và có cái nhìn không chuẩn:
  • Hiện nhà nước có mấy chính sách thu thuế VAT.
    • Doanh nghiệp thì thu 10% (và có khấu trừ lại cho họ khi cung cấp được các hóa đơn vat hợp lệ) nên mặc dù thu 10% nhưng nhiều khi thuế VAT thực chất phải nộp có khi chỉ 0 đồng
    • Hộ kinh doanh cá thể khó thống kê thì thu 2%
  • Với Grab thì xác định là công ty gọi xe công nghệ hợp tác với các tài xế (là người kinh doanh cá thể) nên trước đây thu 10% vat từ grab và 3% doanh thu từ tài xế. Khoản 3% + 1.5% thuế TNCN là không được khấu trừ gì hết
  • Nay điều chỉnh lên thu tất 10% trên doanh thu của cả Grab lẫn tài xế nhưng lại không có cơ chế để hoàn thuế VAT cho tài xế (cho dù họ là người kinh doanh)
  • Bài viết chỉ thấy con số 3% < 10% rồi nói Grab lợi dụng nhưng nếu nhìn con số thực tế thì số tiền thu được của 3%+1.5% TNCN (khi doanh thu >100% triệu/năm) là lớn hơn nhiều con số 10% nhá - vì sao:
    • 100% doanh thu của grab là thật và không lách được
    • Tài xế không được hoàn thuế trong trường hợp này (chỉ có grab mới được hoàn thuế)
    • Doanh thu của xe truyền thống không kiểm soát được (do đa phần người dân sử dụng tiền mặt và không lấy hóa đơn)
    • Xe truyền thống được khấu trừ xăng dầu, điện thoại, chi phí mua xe...
    • Tổng kết lại 1 năm với chính sách cũ chắc các xe công nghệ đóng góp chắc cỡ 1000 tỷ tiền thuế VAT còn vài chục hãng xe còn lại chắc gì đã thu nổi vài tỉ (cả vat + thuế doanh nghiệp)
  • Việc thay đổi cách thu thuế VAT làm cho xe công nghệ bị thiệt và giá bị cao hơn cuốc xe truyền thống (do xe truyền thống gần như không phải đóng vat)

Về page: Mấy page "Tân..." với các bài như kiểu trong page này trong mắt em (và chắc là nhiều người) là mấy page rác - Sorry cụ nếu cụ là admin và thích nó nhé :)

Còn vụ này thì em ko bênh grab, nó cũng lợi dụng để điều chỉnh chính sách nhằm kiếm thêm ~ 1% chia sẻ
Vụ em em thấy thương cho tài xế và người tiêu dùng: Người tiêu dùng mất thêm tiền. Với tài xế thì giá xe công nghệ bị tăng nên giảm sự cạnh tranh, ảnh hưởng đến thu nhập của họ!
Ông này DLV mà, dẫn mấy trang xài ngân sách bên tuyên giáo tài trợ cụ đáp lại làm gì.
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Bây giờ là ngành thuế bắt Grab thu hộ thuế.
Mai Công đoàn sẽ nhảy vào, đòi Grab phải đóng công đoàn phí.
Ngày kia Bảo hiểm xã hội sẽ can thiệp, băt Grab phải đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
775
Động cơ
2,648 Mã lực
Về bài viết: Cụ đọc lại nhiều comment của mọi người trong thread này đi cụ sẽ thấy mấy điều mà bài viết này không chuẩn và có cái nhìn không chuẩn:
  • Hiện nhà nước có mấy chính sách thu thuế VAT.
    • Doanh nghiệp thì thu 10% (và có khấu trừ lại cho họ khi cung cấp được các hóa đơn vat hợp lệ) nên mặc dù thu 10% nhưng nhiều khi thuế VAT thực chất phải nộp có khi chỉ 0 đồng
    • Hộ kinh doanh cá thể khó thống kê thì thu 2%
  • Với Grab thì xác định là công ty gọi xe công nghệ hợp tác với các tài xế (là người kinh doanh cá thể) nên trước đây thu 10% vat từ grab và 3% doanh thu từ tài xế. Khoản 3% + 1.5% thuế TNCN là không được khấu trừ gì hết
  • Nay điều chỉnh lên thu tất 10% trên doanh thu của cả Grab lẫn tài xế nhưng lại không có cơ chế để hoàn thuế VAT cho tài xế (cho dù họ là người kinh doanh)
  • Bài viết chỉ thấy con số 3% < 10% rồi nói Grab lợi dụng nhưng nếu nhìn con số thực tế thì số tiền thu được của 3%+1.5% TNCN (khi doanh thu >100% triệu/năm) là lớn hơn nhiều con số 10% nhá - vì sao:
    • 100% doanh thu của grab là thật và không lách được
    • Tài xế không được hoàn thuế trong trường hợp này (chỉ có grab mới được hoàn thuế)
    • Doanh thu của xe truyền thống không kiểm soát được (do đa phần người dân sử dụng tiền mặt và không lấy hóa đơn)
    • Xe truyền thống được khấu trừ xăng dầu, điện thoại, chi phí mua xe...
    • Tổng kết lại 1 năm với chính sách cũ chắc các xe công nghệ đóng góp chắc cỡ 1000 tỷ tiền thuế VAT còn vài chục hãng xe còn lại chắc gì đã thu nổi vài tỉ (cả vat + thuế doanh nghiệp)
  • Việc thay đổi cách thu thuế VAT làm cho xe công nghệ bị thiệt và giá bị cao hơn cuốc xe truyền thống (do xe truyền thống gần như không phải đóng vat)

Về page: Mấy page "Tân..." với các bài như kiểu trong page này trong mắt em (và chắc là nhiều người) là mấy page rác - Sorry cụ nếu cụ là admin và thích nó nhé :)

Còn vụ này thì em ko bênh grab, nó cũng lợi dụng để điều chỉnh chính sách nhằm kiếm thêm ~ 1% chia sẻ
Vụ này em thấy thương cho tài xế và khổ người tiêu dùng: Người tiêu dùng mất thêm tiền. Với tài xế thì giá xe công nghệ bị tăng nên giảm sự cạnh tranh, ảnh hưởng đến thu nhập của họ!
Có vài cụ trong topic này ko hiểu thế nào là thuế giá trị gia tăng đâu cụ. Cứ nghĩ vat 10% là thu đủ 10%. Mấy ông Taxi bao nhiêu năm nay thì nộp được mấy đồng đâu. Về bản chất là Grab và tài xế cùng hợp tác để vận chuyển hành khách, Grab nó cung cấp nền tảng thì nó thu về phần của nó, và nó chỉ có nghĩa vụ nộp phần của nó. Hiện nay ông TCT vì lý do nào đó đang ép Grab nó thu cả của tài xế. Grab phải tổng hợp, kê khai thay tài xế. Không kê khai khấu trừ được thì nộp đủ 10%. Bây giờ là cuối năm, nhu cầu đi lại tăng cao. Theo thuyết âm mưu em thấy có vẻ có sự chơi xấu từ bên thứ 3. Qua tết kiểu gì cũng có hướng dẫn mới. Lúc đó Grab cũng mất kha khá thị phần và tài xế do cước và mức chiết khấu của tài xế tăng cao.
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
733
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bây giờ là ngành thuế bắt Grab thu hộ thuế.
Mai Công đoàn sẽ nhảy vào, đòi Grab phải đóng công đoàn phí.
Ngày kia Bảo hiểm xã hội sẽ can thiệp, băt Grab phải đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.
Ngày kìa shopee, tiki, lazada sẽ phải thu thuế hộ 10% vat cho tất cả giao dịch trên các sàn
Ngày kĩa google facebook sẽ là người thu thuế hộ tất cả các nhà quảng cáo, người kiếm tiền trên đó
:D
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Về bản chất là Grab và tài xế cùng hợp tác để vận chuyển hành khách, Grab nó cung cấp nền tảng thì nó thu về phần của nó, và nó chỉ có nghĩa vụ nộp phần của nó. Hiện nay ông TCT vì lý do nào đó đang ép Grab nó thu cả của tài xế. Grab phải tổng hợp, kê khai thay tài xế. Không kê khai khấu trừ được thì nộp đủ 10%. Bây giờ là cuối năm, nhu cầu đi lại tăng cao. Theo thuyết âm mưu em thấy có vẻ có sự chơi xấu từ bên thứ 3. Qua tết kiểu gì cũng có hướng dẫn mới. Lúc đó Grab cũng mất kha khá thị phần và tài xế do cước và mức chiết khấu của tài xế tăng cao.
Chứ thế này thì Grab kiện cơ quan thuế ra tòa hành chính được không cụ?
 

VascoReborn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-746616
Ngày cấp bằng
16/10/20
Số km
433
Động cơ
61,119 Mã lực
Tuổi
25
Về bài viết: Cụ đọc lại nhiều comment của mọi người trong thread này đi cụ sẽ thấy mấy điều mà bài viết này không chuẩn và có cái nhìn không chuẩn:
  • Hiện nhà nước có mấy chính sách thu thuế VAT.
    • Doanh nghiệp thì thu 10% (và có khấu trừ lại cho họ khi cung cấp được các hóa đơn vat hợp lệ) nên mặc dù thu 10% nhưng nhiều khi thuế VAT thực chất phải nộp có khi chỉ 0 đồng
    • Hộ kinh doanh cá thể khó thống kê thì thu 2%
  • Với Grab thì xác định là công ty gọi xe công nghệ hợp tác với các tài xế (là người kinh doanh cá thể) nên trước đây thu 10% vat từ grab và 3% doanh thu từ tài xế. Khoản 3% + 1.5% thuế TNCN là không được khấu trừ gì hết
  • Nay điều chỉnh lên thu tất 10% trên doanh thu của cả Grab lẫn tài xế nhưng lại không có cơ chế để hoàn thuế VAT cho tài xế (cho dù họ là người kinh doanh)
  • Bài viết chỉ thấy con số 3% < 10% rồi nói Grab lợi dụng nhưng nếu nhìn con số thực tế thì số tiền thu được của 3%+1.5% TNCN (khi doanh thu >100% triệu/năm) là lớn hơn nhiều con số 10% nhá - vì sao:
    • 100% doanh thu của grab là thật và không lách được
    • Tài xế không được hoàn thuế trong trường hợp này (chỉ có grab mới được hoàn thuế)
    • Doanh thu của xe truyền thống không kiểm soát được (do đa phần người dân sử dụng tiền mặt và không lấy hóa đơn)
    • Xe truyền thống được khấu trừ xăng dầu, điện thoại, chi phí mua xe...
    • Tổng kết lại 1 năm với chính sách cũ chắc các xe công nghệ đóng góp chắc cỡ 1000 tỷ tiền thuế VAT còn vài chục hãng xe còn lại chắc gì đã thu nổi vài tỉ (cả vat + thuế doanh nghiệp)
  • Việc thay đổi cách thu thuế VAT làm cho xe công nghệ bị thiệt và giá bị cao hơn cuốc xe truyền thống (do xe truyền thống gần như không phải đóng vat)

Về page: Mấy page "Tân..." với các bài như kiểu trong page này trong mắt em (và chắc là nhiều người) là mấy page rác - Sorry cụ nếu cụ là admin và thích nó nhé :)

Còn vụ này thì em ko bênh grab, nó cũng lợi dụng để điều chỉnh chính sách nhằm kiếm thêm ~ 1% chia sẻ
Vụ này em thấy thương cho tài xế và khổ người tiêu dùng: Người tiêu dùng mất thêm tiền. Với tài xế thì giá xe công nghệ bị tăng nên giảm sự cạnh tranh, ảnh hưởng đến thu nhập của họ!
cụ nhầm chỗ em bôi đen ý.

nhưng dù sao grab bật lại cũng có lý của họ. 2 bên đang có quan điểm khác nhau.

Nói tài xế grab biểu tình nhưng chú ý là ở đây chỉ có 2 bánh thôi nhé. 4 bánh không tham gia. điểm khác biệt ở đó
 
Chỉnh sửa cuối:

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,237
Động cơ
1,663,518 Mã lực
Tóm lại bản chất thực sự vấn đề là gì?

NHÀ NƯỚC VÀ ÔNG LỚN CÔNG NGHỆ

Các công ty nước ngoài lớn đã định hình và nhiều công ty Vn đang lớn lên có thể tiềm ẩn những vấn đề gì

01. Mục đích và vị thế thống trị

Vì các sản phẩm Internet nó có tính tăng trưởng và ít ma sát, nên rất dễ các cty dẫn đầu sẽ ở vào vị thế chi phối áp đặt thị trường. Thậm chí đó còn là mục đích của nhiều dự án ngay từ khi bắt đầu. Cái này dẫn đến rủi ro về tổn hại của người dùng, giá cả tăng, ít lựa chọn, dịch vụ tệ hơn.

Nói những giao dịch đơn giản kiểu e-commerce còn dễ, không thích mua thì ra chợ, song có những thứ như nhà ở, cái xe,.. đã bán hoặc sang nhượng rồi thì đâu dễ để quay lại sử dụng cũ.

02. Cam kết thấp

Hầu hết nguồn lực (tiền) bơm vào là của nhà đầu tư, và họ đầu tư theo một hiệu quả nhất định, và nhiều khi nó không đồng nghĩa với cam kết ổn định chất lượng dịch vụ. Nó kiểu như con nghiện, cứ duy trì được thì vui, kể cả dòng tiền eo hẹp nhưng bơm tí ti có khi vẫn vui. Còn dừng tiếp đạn cái là tắc ống thở. Điều này rõ ràng không tốt cho các dịch vụ quan trọng và chi phối.

03. Trách nhiệm thấp

Bỏ qua nhiều trách nhiệm về quan hệ lao động, bảo hiểm, môi trường...

04. Cơ hội cho các Team khác

Lấy mất cơ hội thị trường của các Team nhỏ khác

05. Người dùng là nô lệ của dịch vụ

Chỉ cần qua một ngưỡng sử dụng, người dùng thực ra không còn cần đến dịch vụ nữa đâu. Ví dụ sau tác dụng gọi xe, thì những vấn đề như gọi mời dịch vụ khác, thanh toán... đều không xuất phát từ nhu cầu thực sự của người dùng. Và mọi người khả năng cao sẽ cảm thấy mất tính riêng tư và phiền toái theo hướng như vậy.

__
Đó là lý do tại sao Nhà nước cần can thiệp để điều chỉnh. Các cụ cứ yên tâm, Thuế có thể lúng túng vụ xử lý Grab hoặc mấy case đầu, nhưng rồi sẽ đến lượt GG, FB, Youtube, Tiktok... các thứ nữa. Giữa một bên luôn nghĩ ra cái mới và thay đổi, với một bên phải học để hiểu trước khi trao đổi, đương nhiên nhà nước sẽ phải ra quyết định chậm hơn một chút.

Như vậy làm ra các sản phẩm công nghệ sáng tạo là cái tốt, song chắc chắn sẽ tốt hơn nếu biết cả những giới hạn khi nó đã thành cái to nữa.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,961
Động cơ
634,989 Mã lực
Cuối năm ngoái vả anh rượu bia.
Cuối năm nay vả anh Gờ rab.
Cuối năm sau dự là vả tiếp đến các anh TMDT
Bảo sao lót ổ đại bàng mà toàn chim sẻ nó đến.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,862
Động cơ
523,512 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
TCT 1 mặt yêu cầu Grab khai và nộp VAT 10% tổng doanh thu thay vì 4,4% tổng doanh thu mặt khác lại yêu cầu Grab không được làm ảnh hưởng đến tài xế và người tiêu dùng :)) :))
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
10,995
Động cơ
373,320 Mã lực
Thằng grap cũng ngon nhỉ, tài xế vn, phương tiện của tài xế, khách tất nhiên trong nội địa.
Chỉ là cầu nối ứng dụng mà ăn ác thật ;))
 

hanhhdvn

Xe tải
Biển số
OF-318350
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
218
Động cơ
305,904 Mã lực
Bàn về thuế thì các cụ nên có kiến thức về tài chính kế toán. Việc tăng thuế vat 10% với grab là đúng, vì đây là dịch vụ thông thường thuộc nhóm 10%; bảo đảm công bằng với taxi truyền thống. Về nguyên tắc thuế vat là thuế gián thu, người đi xe phải chịu chứ grab phải chịu đâu, chẳng qua bọn chủ grab nó làm trò để kích động tài xế gây áp lực lên cơ quan thuế chứ nó còn bỏ túi tăng hơn cơ với cách tính của nó. Thuế ở ta là còn thấp đó (trừ cái thuế đánh vào xê ô tô con là vô lý thôi), chứ sang châu Âu và Mỹ xem thuế nó đánh khủng thế nào
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Bàn về thuế thì các cụ nên có kiến thức về tài chính kế toán. Việc tăng thuế vat 10% với grab là đúng, vì đây là dịch vụ thông thường thuộc nhóm 10%; bảo đảm công bằng với taxi truyền thống. Về nguyên tắc thuế vat là thuế gián thu, người đi xe phải chịu chứ grab phải chịu đâu, chẳng qua bọn chủ grab nó làm trò để kích động tài xế gây áp lực lên cơ quan thuế chứ nó còn bỏ túi tăng hơn cơ với cách tính của nó. Thuế ở ta là còn thấp đó (trừ cái thuế đánh vào xê ô tô con là vô lý thôi), chứ sang châu Âu và Mỹ xem thuế nó đánh khủng thế nào
Cụ yên tâm là nếu đánh được thuế khủng thì ngành thuế không tha đâu. Cơ mà ở Việt Nam mà đánh thuế như Pháp thì dễ có cách mạng lắm. Bởi cái phúc lợi từ đóng thuế đem lại nó không tương ứng.
Việc ngành thuế thu của Grab 10% thuế VAT là đúng, nhưng thu của tài xế 10% thì lại không chuẩn.
Tốt nhất là phần 20% mà Grab cấu của tài xế thì thu 10%.
Còn 80% của tài xế thì thu 3% như từ trước đến nay.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,459
Động cơ
22,725 Mã lực
Cụ yên tâm là nếu đánh được thuế khủng thì ngành thuế không tha đâu. Cơ mà ở Việt Nam mà đánh thuế như Pháp thì dễ có cách mạng lắm. Bởi cái phúc lợi từ đóng thuế đem lại nó không tương ứng.
Việc ngành thuế thu của Grab 10% thuế VAT là đúng, nhưng thu của tài xế 10% thì lại không chuẩn.
Tốt nhất là phần 20% mà Grab cấu của tài xế thì thu 10%.
Còn 80% của tài xế thì thu 3% như từ trước đến nay.
Theo em là đánh trên phí của chuyến đi. 100k thì 10% vat thì thành 110k.
Còn 100k kia thì chuyện của anh grad và tài xế.
 

hungboy

Xe buýt
Biển số
OF-55669
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
951
Động cơ
454,875 Mã lực
Lúc e về khoảnng 4h cũng thấy BE biểu tình ở Quán Thánh
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Theo em là đánh trên phí của chuyến đi. 100k thì 10% vat thì thành 110k.
Còn 100k kia thì chuyện của anh grad và tài xế.
Grab nó là doanh nghiệp. Phần 20% nó cấu lại của tài xế thì coi như doanh thu của nó. Nó tính được chi phí khấu trừ.
Tài xế làm sao tính được đầu vào để mà đánh thuế VAT ạ?
Không lẽ mỗi lần đổ xăng xe máy thì phải lấy hóa đơn, từ 20 nghìn đến 100 nghìn (vì bình xăng chỉ cho đổ đến 100 nghìn là kịch), ăn trưa, ăn tối cơm bụi cũng phải lấy hóa đơn để khấu trừ đầu vào?
Mà tài xế Grab thì tài gì mà đi khai thuế trên mạng, tiền đâu mà mua usb để lưu file khai thuế, thời gian đâu mà đi xếp hàng nộp hồ sơ hoàn thuế?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top