Đồng ý với cụ; Em cũng mong luật làm sao phục vụ dân chứ đừng hành dân. Bày ra mấy thứ thu giấy tờ chẳng giải quyết được cái gốc của vấn đề mà làm dân cực mệt. Em chạy xe ở nước ngoài chục năm rồi mà chưa bị CSGT của họ dừng phạt lần nào. Cảnh sát giao thông của họ nhìn rất thân thiện, không như nước mình tâm lý chung là cứ thấy cảnh sát giao thông là thấy "chiến đấu, phạt" hoặc chửi "bọn cướp ngày" (hết sức xin lỗi các vị CSGT chân chính, xong số lượng các vị chỉ như đếm trên đầu ngón tay).Luật đưa ra còn phải phụ thuộc vào dân có làm được hay ko đã chứ cụ. Còn nhiều xe ghẻ, xe nát ở các tỉnh, nếu bảo họ sang tên thì thà cứ để vậy mà đi, bị bắt thì vẫn còn lời . Giờ ta đã hạ thuế sang tên xe tư xuống 2%, nhưng vẫn còn hơi nhiều, và cũng phải thêm một thời gian cho bà con quen với chuyện sang tên. Trước đây chính một mợ thu thuế nói thẳng với em thế này: xe anh có nát bấy ra đấy (ý nói xe hỏng hết), mà muốn sang tên, bọn em vẫn áp mức 12%, trừ thời gian khấu hao... nó cũng phải cõng mấy chục triệu đấy anh. Chính vì thuế cao mà rất nhiều người mua xe chỉ cần công chứng là xong !
Giờ mong sao thủ tục sang tên cực đơn giản, phí rẻ (đúng nghĩa trước bạ), cứ có vấn đề gì đổ vào chủ xe. Nộp phạt dễ dàng: chỉ cần ra ngân hàng gần nhất: tôi muốn nộp phạt vào tài khoản này .... thì chắc dân theo được. Giả sử em có phạm luật giao thông ở Huế, nhận bill (ví dụ 1 triệu), về nộp là xong, sao lại phải củ hành bắt vào đó một lần nữa để nộp phạt và nhận lại giấy tờ ?
Chỉnh sửa cuối: