Góp ý xây dựng luật giao thông đường bộ

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Việc khẳng định của cụ về việc tuân thủ tốc độ của mấy vị ngồi văn phòng - có cảm giác như vơ đũa ... :D. Ở đâu cũng có người này người nọ chứ không phải là toàn bộ. Cách tiếp cận này nên được thay đổi.

Không biết cụ về VN đã lâu chưa nhưng cung cấp cho cụ một số thông tin như sau:

- 50 và 40 km/h là dành cho các phương tiện trong khu đông dân cư.

- ở tp HCM đã thử nghiệm việc cho phép pt được lưu thông tới 60 km/h trong khu đông dân cư ở một số tuyến đường. Nếu thành công sẽ mở rộng áp dụng.

- ngay tại HN, đường đi qua khu đông dân cư đã được phép chạy tới 80.

- hai cái gạch đầu dòng trên đã thể hiện cái cụ đề cập. Kết quả thế nào còn ở phía trước.

- ở cái xứ văn minh hơn ta về gtđb mà vẫn có biển tối đa 30 và 40 đây, cụ lý giải giùm nhé, cố gắng lý giải thuyết phục nhé:





(Ảnh của cụ đứngcạnhcửasổ).
Cụ có thuộc bên quản lý nhà nước không mà chiến đấu cũng nhiệt tình đấy. Không sao em tiếp cụ hết xong phải có cơ sở lý luận rõ ràng chứ không được cùn.
Về bức hình cụ đưa giới hạn tốc độ 30, 40 không phải là các đoạn đường chung trong đất nước họ mà có một số nơi cụ thể cần bị giới hạn. Những nơi đó là nơi khuất tầm nhìn, hoặc gần khu vực nhiều người qua lại bất ngờ, hoặc những khu vực có trường học. Cụ đưa ra để dẫn chứng chung như thế là không phù hợp chứ chưa muốn nói là sai.
Nếu các đoạn đường mà có giải phân cách rõ ràng không có người băng qua lại thì hoàn toàn có thể nâng tốc độ chạy xe lên cho người dân đỡ mệt mỏi. Cho lên tốc độ tối đa ví dụ 60km/h không có nghĩa là họ bắt buộc phải chạy ở tốc độ đó, mà đa phần người dân sẽ chạy ở tốc độ họ thấy an toàn. Do vậy khi đường vắng sẽ chạy được ở tốc độ cao hơn. Không biết bao nhiêu vụ dân cảm thấy nhức đầu khi đường vắng mà phải lù dù xếp hàng rồng rắn theo tốc độ quy định; lúc đó họ căm ghét cơ quan nào tạo ra cái ức chế như vậy. Cụ đã trải qua bao giờ chưa?
Còn mấy chỗ cụ biết cụ nói đang thay đổi, nếu có sự thay đổi thực sự thì rất đáng mừng và mong có sự thay đổi thực sự rộng rãi. Xong có một thực tế là bên quản lý thích làm nhanh làm chậm dân không kêu được. Tốc độ thay đổi quá CHẬM.
Cho nên nếu cụ thể hóa bằng luật thì dân có cơ sở để KÊU tốt hơn.
Cụ thấy có điều gì sai ở góp ý? Nếu được thực hiện thì sẽ tốt hơn hay kém hơn?
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Oài, thêm một cụ vòng vèo. Chán :D.

Đi NN về, tham gia theo kiểu: làm đi, không làm được thì nghỉ, cho ng khác làm :D. Thế thì chả cần đi đâu cả cũng góp ý được.

Cái này em không hỏi cụ nữa vì cụ chỉ trả lời được như thế.

Còn nhớ, tivi đưa tin, đoàn cán bộ nước A sang thăm chính thức nước B, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác về mặt abc. Em hình dung, nước B sẽ trả lời khi được hỏi, rằng cứ làm đi, không làm được thì nghỉ để ông khác lên. Ông khác không làm được thì tiếp tục như ông trước :D. Cứ thế, cứ thế, nhá, nhá :D.
Cụ đưa cụ thể xem em trả lời vòng vèo ở chỗ nào?
"Tư duy" của cụ rất giống những người chưa từng ra nước phát triển một lần nào cả. Nếu sai thì cụ thứ lỗi nhé.
Nếu trình độ không đủ thì nên trả ghế cho người khác có năng lực, nó sẽ góp phần tạo dựng xã hội dân chủ và là tiền đề cho sự phát triển. Hãy có sự tự trọng và liêm sỉ để cháu con còn tôn trọng. Hãy đừng vì cái ghế hay tư lợi bản thân.
Đoạn cuối cùng của cụ: hơi cùn đấy.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Lại thêm cái tiếc nữa.

Cụ đã nêu: ở còm số 16 trong thớt này, rằng:



Ấy thế mà với cái ảnh chụp ngã tư phải dừng chờ đèn trên cái làn có mũi tên rẽ phải kia cụ không trả lời cho thuyết phục được.

Thôi, em cũng không hỏi thêm nữa. Em biết dồi :D.
Ý cụ nói là cái ảnh này?


Sẽ có hai trường hợp:
1. Phía đường đối diện họ đang rẽ trái theo tín hiệu rẽ trái (đó, cụ thấy yêu cầu tín hiệu rẽ trái họ áp dụng chưa?), khả năng là trường hợp này vì có xe trong hình đang rẽ trái.
Trường hợp này cụ không đưa cụ thể là có bao nhiêu dòng xe bên đó đang rẽ trái, xong nó không thể là 4 làn cùng lúc được. Khi tiến hành rẽ trái thì các xe cùng phải đi theo dòng xe mà không được phá ngang. Như vậy nếu có 2 dòng xe cùng rẽ trái của họ thì phía bên phải của người đang chờ phía bên này còn dư hai làn xe. Vậy nếu phía bên này rẽ phải vào 2 làn còn dư đó và QUAN SÁT nhường đường cho xe nào đó phá hàng thì sẽ tránh ùn tắc phía bên này đường. Như vậy là tốt hơn hay là không tốt hơn.

2. Trường hợp phía bên trái họ đang đi thẳng.
Nếu các dòng xe đi thẳng nhiều, thì với việc tuân theo "NHƯỜNG" thì các xe cần rẽ phải đó sẽ không được rẽ vào bên phải.
Nếu các dòng xe đi thẳng ít, và khoảng cách an toàn cho phép thì các xe bên này có thể rẽ phải vào; luôn quan sát để NHƯỜNG cho các hướng xe ưu tiên.

Vậy em phân tích xong cụ thấy có mâu thuẫn với khuyến nghị của em ở chỗ nào mà cụ "biết dồi"?
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Cụ cứ sợ người khác nói rằng góp ý của cụ không đúng. Em không hề nói như vậy. Chỉ hỏi rõ quy trình hoặc từng bước cụ thể của cái sự vụ đang bàn đây này. Thế mà đến còm này cụ cũng không trả lời cho nó rõ ràng.
Cái nào em chưa trả lời rõ nào?
Cụ hỏi trường hợp cụ thể, em vận dụng logic từ cái mà em góp ý đưa ra cho cụ kết quả đó thôi.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
1. Cụ đưa cụ thể xem em trả lời vòng vèo ở chỗ nào?

2."Tư duy" của cụ rất giống những người chưa từng ra nước phát triển một lần nào cả. Nếu sai thì cụ thứ lỗi nhé.

3. Nếu trình độ không đủ thì nên trả ghế cho người khác có năng lực, nó sẽ góp phần tạo dựng xã hội dân chủ và là tiền đề cho sự phát triển. Hãy có sự tự trọng và liêm sỉ để cháu con còn tôn trọng. Hãy đừng vì cái ghế hay tư lợi bản thân.

4. Đoạn cuối cùng của cụ: hơi cùn đấy.
Em nhiệt tình ný nuận vì em chẳng làm ở cơ quan quản lý nào cả :D.

2. Cụ nghĩ thế nào cũng được, em chả có quyền ngăn cản. Em có đi đâu chăng nữa em cũng không bao giờ tiết lộ ra trên fun. Em sẽ sử dụng hình ảnh của người khác, minh chứng của người khác cho khách quan.

Một điều quan trọng trong việc giải quyết công việc: giải pháp để xử lý từng công việc cụ thể chứ không phải là cái gạch đầu dòng chung chung.

Cụ biết thừa thèng Tây nó cẩn thận đến mức nào trong quy trình xử lý công việc. Thế thì cái cần để giải quyết những góp ý là cái cụ thể, là quy trình cụ thể, giải pháp cụ thể.

Cụ hãy tìm thớt góp ý cho QC41 để tham khảo cách góp ý do cụ sgb345 đề xuất. Nó không ít hơn 3 tiểu mục cho một góp ý.

1. Hỏi cụ giải pháp cụ thể để quản lý việc cấm sử dụng còi hơi nhưng cụ không hề trả lời nhá. Đấy là cái vòng vèo.

3. Lĩnh vực tổ chức và quản lý gt ở ta còn nhiều việc phải làm. Lượng người được đào tạo về lĩnh vực này không nhiều trong khi số lượng người phải làm việc này lại khá nhiều. Vậy khi "trả ghế" thì trả cho ai có đúng chuyên môn? Mở ngoặc, em không trong lĩnh vực này :D.

Với phương châm vừa chạy vừa xếp hàng thì buộc phải học hỏi kinh nghiệm, buộc phải tự học, hỏi những người đã biết. Ấy thế mà hỏi cụ, cụ có chịu nói cho rõ đâu. :D.

4. Cùn là một trong các biện pháp tranh luận nhằm tìm ra giải pháp phù hợp. :D. Tránh triệt để hiện tượng dấu kiến thức và kinh nghiệm :D.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
1. Cụ có thuộc bên quản lý nhà nước không mà chiến đấu cũng nhiệt tình đấy. Không sao em tiếp cụ hết xong phải có cơ sở lý luận rõ ràng chứ không được cùn.

2. Về bức hình cụ đưa giới hạn tốc độ 30, 40 không phải là các đoạn đường chung trong đất nước họ mà có một số nơi cụ thể cần bị giới hạn. Những nơi đó là nơi khuất tầm nhìn, hoặc gần khu vực nhiều người qua lại bất ngờ, hoặc những khu vực có trường học. Cụ đưa ra để dẫn chứng chung như thế là không phù hợp chứ chưa muốn nói là sai.

3. Nếu các đoạn đường mà có giải phân cách rõ ràng không có người băng qua lại thì hoàn toàn có thể nâng tốc độ chạy xe lên cho người dân đỡ mệt mỏi. Cho lên tốc độ tối đa ví dụ 60km/h không có nghĩa là họ bắt buộc phải chạy ở tốc độ đó, mà đa phần người dân sẽ chạy ở tốc độ họ thấy an toàn. Do vậy khi đường vắng sẽ chạy được ở tốc độ cao hơn. Không biết bao nhiêu vụ dân cảm thấy nhức đầu khi đường vắng mà phải lù dù xếp hàng rồng rắn theo tốc độ quy định; lúc đó họ căm ghét cơ quan nào tạo ra cái ức chế như vậy. Cụ đã trải qua bao giờ chưa?

4. Còn mấy chỗ cụ biết cụ nói đang thay đổi, nếu có sự thay đổi thực sự thì rất đáng mừng và mong có sự thay đổi thực sự rộng rãi. Xong có một thực tế là bên quản lý thích làm nhanh làm chậm dân không kêu được. Tốc độ thay đổi quá CHẬM.
Cho nên nếu cụ thể hóa bằng luật thì dân có cơ sở để KÊU tốt hơn.

5. Cụ thấy có điều gì sai ở góp ý? Nếu được thực hiện thì sẽ tốt hơn hay kém hơn?
1. Chuyện cùn em nói ở còm trước, nay không nêu lại ở còm này.

2. oki, cái chính nó chính là cái ý cụ nêu đấy. Quan trọng lắm. Đa số thì là A, ở một vài nơi phải là B. Cụ đã nhận ra và nói ra điều này. Đến đây thì cụ góp ý tiếp được rồi, ở các khía cạnh khác.

Nhưng có một cái khó cần giải quyết, khi nào thì buộc phải sử dụng B mà không được sử dụng A?

3. Cái này em đã nêu rồi, không nêu lại nữa. Chỉ cần chú ý rằng, trong cùng một lúc, ngành gtvt không làm xuể hết việc đâu.

Khái niệm đường vắng chỉ tồn tại với xe đi đầu thôi, các xe xếp hàng đi sau sẽ thấy đường chật. Ngay chính trong fun hay có sự tranh cãi, thế nào là a, thế nào là b. Ở đây a có thể là đường vắng.

Tuy nhiên, cái đau đầu hơn cả là ý thức của người tggt nói chung vẫn cần phải cải thiện hơn nữa. Do đó việc nới rộng tốc độ tối đa trong khu đông dân cư không thể làm riêng biệt và ngay lập tức.

Mở ngoặc, em đã từng đi 60 Km trong 2 giờ mà không phàn nàn gì. Đường không tắc nhưng toàn đi qua những nơi kém an toàn.

4. Luật khi được ban hành phải được người dân góp ý. Làm sao lại có luật để mà KÊU được nữa. Tuy nhiên, sau một thời gian, thực tế thay đổi thì luật phải thay đổi theo là điều đương nhiên.

5. Toàn bộ các góp ý của cụ chả có chỗ nào sai. Em đã phản biện, đã đặt câu hỏi, đã thảo luận ở một vài khía cạnh nhưng chưa được đáp ứng. Thế thôi :D.

À, mà cái em cần biết là khi nào, làm thế nào để thực hiện những góp ý đề xuất đó. Chứ em không hề muốn nghe cái câu, không làm được thì nghỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Em đọc bài của cụ adng thì thấy rốt cuộc cụ vẫn theo phong cách xưa đến nay. Động đến vấn đề gì là "chúng ta phải...." thế lọ thế chai mà chả thấy đả động gì đến "chúng ta sẽ...". Chúng ta phải giảm thiểu tắc đường, nhưng mà "chúng ta sẽ..." làm gì thì.... ai làm được thì đi mà làm, không làm được thì về để người khác làm, người khác là ai tôi chả biết nhưng chắc chắn không phải là tôi :))

Em nói luôn là em chửa bao giờ đi nước ngoài cả, kính mong các cụ đã đi ra nước ngoài đưa ra giải pháp cụ thể có tính thực tiễn. Chứ như đợt trước em nhớ có cụ gì bảo là cụ ấy nhận thấy tắc đường toàn là vì những đoạn có đèn đỏ, như vậy giải pháp của cụ ấy là... bỏ *** hết những chỗ đèn đỏ, thay vào đó là cầu vượt tất tần tật những nơi giao nhau.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Em đọc bài của cụ adng thì thấy rốt cuộc cụ vẫn theo phong cách xưa đến nay. Động đến vấn đề gì là "chúng ta phải...." thế lọ thế chai mà chả thấy đả động gì đến "chúng ta sẽ...". Chúng ta phải giảm thiểu tắc đường, nhưng mà "chúng ta sẽ..." làm gì thì.... ai làm được thì đi mà làm, không làm được thì về để người khác làm, người khác là ai tôi chả biết nhưng chắc chắn không phải là tôi :))

Em nói luôn là em chửa bao giờ đi nước ngoài cả, kính mong các cụ đã đi ra nước ngoài đưa ra giải pháp cụ thể có tính thực tiễn. Chứ như đợt trước em nhớ có cụ gì bảo là cụ ấy nhận thấy tắc đường toàn là vì những đoạn có đèn đỏ, như vậy giải pháp của cụ ấy là... bỏ *** hết những chỗ đèn đỏ, thay vào đó là cầu vượt tất tần tật những nơi giao nhau.
Tiếc quá, rượu lại vừa rót chỗ khác. Chỗ này nợ :D.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Em nhiệt tình ný nuận vì em chẳng làm ở cơ quan quản lý nào cả :D.

2. Cụ nghĩ thế nào cũng được, em chả có quyền ngăn cản. Em có đi đâu chăng nữa em cũng không bao giờ tiết lộ ra trên fun. Em sẽ sử dụng hình ảnh của người khác, minh chứng của người khác cho khách quan.

Một điều quan trọng trong việc giải quyết công việc: giải pháp để xử lý từng công việc cụ thể chứ không phải là cái gạch đầu dòng chung chung.

Cụ biết thừa thèng Tây nó cẩn thận đến mức nào trong quy trình xử lý công việc. Thế thì cái cần để giải quyết những góp ý là cái cụ thể, là quy trình cụ thể, giải pháp cụ thể.

Cụ hãy tìm thớt góp ý cho QC41 để tham khảo cách góp ý do cụ sgb345 đề xuất. Nó không ít hơn 3 tiểu mục cho một góp ý.

1. Hỏi cụ giải pháp cụ thể để quản lý việc cấm sử dụng còi hơi nhưng cụ không hề trả lời nhá. Đấy là cái vòng vèo.

3. Lĩnh vực tổ chức và quản lý gt ở ta còn nhiều việc phải làm. Lượng người được đào tạo về lĩnh vực này không nhiều trong khi số lượng người phải làm việc này lại khá nhiều. Vậy khi "trả ghế" thì trả cho ai có đúng chuyên môn? Mở ngoặc, em không trong lĩnh vực này :D.

Với phương châm vừa chạy vừa xếp hàng thì buộc phải học hỏi kinh nghiệm, buộc phải tự học, hỏi những người đã biết. Ấy thế mà hỏi cụ, cụ có chịu nói cho rõ đâu. :D.

4. Cùn là một trong các biện pháp tranh luận nhằm tìm ra giải pháp phù hợp. :D. Tránh triệt để hiện tượng dấu kiến thức và kinh nghiệm :D.
Cụ có vẻ thích dài dòng?
Gạch đầu dòng mà còn không nhìn ra thì viết tràn lan đại hải sao tìm ra?
Gạch đầu dòng hay làm gì không quan trọng, quan trọng là trong cái gạch đầu dòng đó có đủ nội dung cần đưa ra hay không. Tất cả các câu hỏi cụ đặt ra em đều đã dựa theo đó mà phân tích ra. Cụ quá lan man.

Thằng Tây nào cẩn thận cụ nói ra cho em biết với, em chưa gặp được thằng nào cẩn thận cả. Thằng cẩn thận nhất thế giới không phải bọn Tây mà lại là tóc đen da vàng.

Lại về câu hỏi của cụ:
Câu 1: Nhắc lại là cụ bị nhầm lẫn. Góp ý của em không có một câu chữ nào liên quan đến nội tình của bên quản lý khi họ không làm được. Đề nghị cụ đọc lại và đừng hỏi sai nữa.
Câu 3: vì tư duy của cụ như vậy cho nên sự phát triển nó không ló mặt lên, và cứ dậm chân tại chỗ. Cả cái đất nước Việt Nam này không thiếu người làm được, chỉ cần những người không làm được hãy có liêm sỉ nhường ghế lại cho người khác.
Câu 4: đã cùn tức là khăng khăng theo ý mình mà không có căn cứ cơ sở lý luận gì cả, như vậy làm sao tranh luận tiếp?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Cụ có vẻ thích dài dòng?
Gạch đầu dòng mà còn không nhìn ra thì viết tràn lan đại hải sao tìm ra?
Gạch đầu dòng hay làm gì không quan trọng, quan trọng là trong cái gạch đầu dòng đó có đủ nội dung cần đưa ra hay không. Tất cả các câu hỏi cụ đặt ra em đều đã dựa theo đó mà phân tích ra. Cụ quá lan man.

Thằng Tây nào cẩn thận cụ nói ra cho em biết với, em chưa gặp được thằng nào cẩn thận cả. Thằng cẩn thận nhất thế giới không phải bọn Tây mà lại là tóc đen da vàng.

Lại về câu hỏi của cụ:
Câu 1: Nhắc lại là cụ bị nhầm lẫn. Góp ý của em không có một câu chữ nào liên quan đến nội tình của bên quản lý khi họ không làm được. Đề nghị cụ đọc lại và đừng hỏi sai nữa.
Câu 3: vì tư duy của cụ như vậy cho nên sự phát triển nó không ló mặt lên, và cứ dậm chân tại chỗ. Cả cái đất nước Việt Nam này không thiếu người làm được, chỉ cần những người không làm được hãy có liêm sỉ nhường ghế lại cho người khác.
Câu 4: đã cùn tức là khăng khăng theo ý mình mà không có căn cứ cơ sở lý luận gì cả, như vậy làm sao tranh luận tiếp?
He he, cụ nóng rồi thì em thôi. Cụ đọc còm của cụ karamen đi :D.

Cái đoạn "em biết dồi" ở trang 3 đã báo trước còm này :D.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
1. Chuyện cùn em nói ở còm trước, nay không nêu lại ở còm này.

2. oki, cái chính nó chính là cái ý cụ nêu đấy. Quan trọng lắm. Đa số thì là A, ở một vài nơi phải là B. Cụ đã nhận ra và nói ra điều này. Đến đây thì cụ góp ý tiếp được rồi, ở các khía cạnh khác.

Nhưng có một cái khó cần giải quyết, khi nào thì buộc phải sử dụng B mà không được sử dụng A?

3. Cái này em đã nêu rồi, không nêu lại nữa. Chỉ cần chú ý rằng, trong cùng một lúc, ngành gtvt không làm xuể hết việc đâu.

Khái niệm đường vắng chỉ tồn tại với xe đi đầu thôi, các xe xếp hàng đi sau sẽ thấy đường chật. Ngay chính trong fun hay có sự tranh cãi, thế nào là a, thế nào là b. Ở đây a có thể là đường vắng.

Tuy nhiên, cái đau đầu hơn cả là ý thức của người tggt nói chung vẫn cần phải cải thiện hơn nữa. Do đó việc nới rộng tốc độ tối đa trong khu đông dân cư không thể làm riêng biệt và ngay lập tức.

Mở ngoặc, em đã từng đi 60 Km trong 2 giờ mà không phàn nàn gì. Đường không tắc nhưng toàn đi qua những nơi kém an toàn.

4. Luật khi được ban hành phải được người dân góp ý. Làm sao lại có luật để mà KÊU được nữa. Tuy nhiên, sau một thời gian, thực tế thay đổi thì luật phải thay đổi theo là điều đương nhiên.

5. Toàn bộ các góp ý của cụ chả có chỗ nào sai. Em đã phản biện, đã đặt câu hỏi, đã thảo luận ở một vài khía cạnh nhưng chưa được đáp ứng. Thế thôi :D.

À, mà cái em cần biết là khi nào, làm thế nào để thực hiện những góp ý đề xuất đó. Chứ em không hề muốn nghe cái câu, không làm được thì nghỉ.
Số 2:
Em cũng chả hiểu em góp ý về mặt tốc độ giới hạn phải được lấy ý kiến của người dân, cụ đưa ra mấy cái biển báo ở vị trí cụ thể không phải chung chung cho toàn bộ hệ thống để làm gì? Kinh nghiệm của cụ cũng không nêu ra được yếu tố gì bất ổn ở đó cả.

Số 4:
Toàn dân đang mong được góp ý luật. Mấy vị được gọi là đại diện cho dân ấy thực chất ĐA PHẦN không phải đại diện cho dân. Chân đút gầm bàn, có bao giờ phải đi xe buýt, có bao giờ phải chạy xe máy về quê nữa đâu mà cần biết nỗi khổ của dân! Mấy cái tốc độ trên đường dân mà không được kêu thì ai biết mà sửa? Mà kêu suốt có thấy ai sửa gì đâu. Kêu vẽ làn sai, kêu biển báo đặt sai, kêu xóa mũi tên lừa dân vào bẫy để thu tiền phạt, vân vân ... Dân bây giờ phải bỏ chất xám quá nhiều để nghiên cứu luật chiến đấu lại với giới hành pháp. Chất xám đó thay vì mang ra chiến đấu với nhau hãy mang vào phục vụ sản xuất ra của cải có ý nghĩa hơn nhiều.

Số 5:
Chỗ nào em còn chưa phản hồi đầy đủ cụ chỉ thêm, em sẽ xin được tiếp tục.

Về câu chót của cụ: Hãy dũng cảm nhận thấy sự hèn kém không đủ vận hành theo hướng tích cực, không làm được thì nghỉ là điều đương nhiên. Hãy nhường ghế cho người có năng lực thay vì hỏi người ta làm sao. Nếu anh không biết làm sao thì để người khác thay vị trí người ta sẽ trả lời. Hãy lặp lại vòng lặp cho đến khi ra được kết quả thì thôi (Cụ khen bọn Tây cẩn thận, xong bọn chúng không cẩn thận đâu mà bọn chúng có tính đào thải như thế đó; làm được thì ở, không làm được thì biến!)
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Em đọc bài của cụ adng thì thấy rốt cuộc cụ vẫn theo phong cách xưa đến nay. Động đến vấn đề gì là "chúng ta phải...." thế lọ thế chai mà chả thấy đả động gì đến "chúng ta sẽ...". Chúng ta phải giảm thiểu tắc đường, nhưng mà "chúng ta sẽ..." làm gì thì.... ai làm được thì đi mà làm, không làm được thì về để người khác làm, người khác là ai tôi chả biết nhưng chắc chắn không phải là tôi :))

Em nói luôn là em chửa bao giờ đi nước ngoài cả, kính mong các cụ đã đi ra nước ngoài đưa ra giải pháp cụ thể có tính thực tiễn. Chứ như đợt trước em nhớ có cụ gì bảo là cụ ấy nhận thấy tắc đường toàn là vì những đoạn có đèn đỏ, như vậy giải pháp của cụ ấy là... bỏ *** hết những chỗ đèn đỏ, thay vào đó là cầu vượt tất tần tật những nơi giao nhau.
Cụ hơi lạ ở chỗ là cụ lại muốn người có trách nhiệm đi hỏi người không có trách nhiệm biện pháp thực hiện. Mà cụ cũng phải ĐỌC KỸ rằng em không góp ý về PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN.
Để nói về phương pháp thực hiện thì liên quan đến một số vấn đề khác như các vị ấy hay phủi lỗi đó là bảo "chúng tôi làm đúng quy trình". Khi làm đúng quy trình mà vẫn bị lỗi thì đốt hết quy trình đi, thay hết ban bệ đi để cho dân bầu người có năng lực lên làm. Người có năng lực thực sự họ sẽ biết cách giải quyết từng sự việc cụ thể và hãy để cho họ làm. Còn một khi chưa được chuyển giao trọng trách quyết định thì đừng hỏi làm sao để làm vì nó HẾT SỨC vô nghĩa.
Không biết làm thì té đi để người khác người ta làm thay cho đừng ngồi đó mà hỏi. Hãy tạo ra sự cạnh tranh bình đẳng và sạch sẽ thì sẽ có kết quả tốt (kiểu gì nó cũng sẽ ra).
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
He he, cụ nóng rồi thì em thôi. Cụ đọc còm của cụ karamen đi :D.

Cái đoạn "em biết dồi" ở trang 3 đã báo trước còm này :D.
Nóng đâu nào cụ, em chỉ luôn viết trọng tâm vào vấn đề thôi; cụ thấy em gạch đầu dòng cũng là vì thế (và cụ cũng thấy là cụ hỏi gì em theo đó thôi, xong cụ đừng lái vấn đề đi chỗ khác là được). Chưa thấy cái nào comment của cụ báo trước ở trang này cả.
Cụ karamen em có trả lời ở trên rồi, là cụ ấy hỏi không đúng.
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Cụ hơi lạ ở chỗ là cụ lại muốn người có trách nhiệm đi hỏi người không có trách nhiệm biện pháp thực hiện. Mà cụ cũng phải ĐỌC KỸ rằng em không góp ý về PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN.
Để nói về phương pháp thực hiện thì liên quan đến một số vấn đề khác như các vị ấy hay phủi lỗi đó là bảo "chúng tôi làm đúng quy trình". Khi làm đúng quy trình mà vẫn bị lỗi thì đốt hết quy trình đi, thay hết ban bệ đi để cho dân bầu người có năng lực lên làm. Người có năng lực thực sự họ sẽ biết cách giải quyết từng sự việc cụ thể và hãy để cho họ làm. Còn một khi chưa được chuyển giao trọng trách quyết định thì đừng hỏi làm sao để làm vì nó HẾT SỨC vô nghĩa.
Không biết làm thì té đi để người khác người ta làm thay cho đừng ngồi đó mà hỏi. Hãy tạo ra sự cạnh tranh bình đẳng và sạch sẽ thì sẽ có kết quả tốt (kiểu gì nó cũng sẽ ra).
Vâng, nếu cụ không có ý kiến nào thực tế thì thôi vậy. "Chúng ta phải làm thế nào đó để đảm bảo an toàn giao thông" có vẻ còn có ý nghĩa rộng hơn ý kiến của cụ nhỉ.

Em nghĩ rằng vấn đề của cụ muốn đóng góp ở đây không chỉ là vấn đề Giao thông mà còn muốn thay đổi cả chế độ này đi. Cụ giải quyết được vấn đề to béo kia đã rồi mới nghĩ đến "người có năng lực".

Vấn đề to béo gác sang 1 bên, đi vào tiểu tiết một tẹo về ý kiến "rẽ phải" của cụ.

Điển hình đoạn Tôn Đức Thắng rẽ phải đi Nguyễn Thái Học đây. Trước em thấy cho phép rẽ phải khi đèn đỏ quá ư là hợp lý, tuần em đi qua đây ít nhất 1 buổi. Cơ mà tại sao sau họ lại phải làm cái đèn đỏ rẽ phải, đợi một lúc mới được rẽ phải (khi đèn đỏ đi thẳng vẫn sáng). Em băn khoăn mãi, chẳng lẽ ông GTCC hứng lên là cho rẽ, buồn chuyện gia đình lại ngăn lại?? Rốt cuộc kệ bố ông ấy, em đi qua 1 tuần 1 buổi chả có theo dõi được lưu lượng, tình hình giao thông ở đấy nên em nghĩ đèn đỏ cho rẽ phải là hợp lý. Cơ mà ông ấy là người chuyên môn, ông ấy theo dõi ở đấy 1 tuần 7 buổi thì sẽ khác mình chứ.

Thêm tí nữa là nhà em ngay gần Ô Chợ Dừa, em hay đi từ TĐT ra Xã Đàn và ngược lại. Có đợt đèn đỏ hướng em đi sáng lâu, rất thích, đi cứ gọi là vèo vèo chả phải chờ mấy. Cơ mà các hướng khác lại bị tắc. Nên sau đó GTCC em nhớ là chỉ sửa lại số giây báo đèn khác đi tầm 5,6s gì thôi mà giải tỏa được tất cả (hướng em hay đi lại hết thích).

Còn việc lấy ý kiến của dân về tốc độ. Em không nghĩ lúc nào số đông cũng là tốt, dân có kiến thức, có nghiên cứu thì còn đỡ chứ "dân tổ" thì chắc kiến nghị cho lên 60km/h trong nội thành vì họ thấy với tốc độ đó từ xưa đến giờ họ đi trong nội thành vẫn vô tư, chả đâm ai cả. Còn việc các bác "chân đút gầm bàn" là việc chung, quy định cho tất cả mọi người khi tham gia giao thông.

Ý em là nói chung đừng nghĩ mọi người ngu hết mỗi mình khôn, họ nghiên cứu chán, họp hành triền miên với những người chuyên môn mới thống nhất được một vấn đề. Em chỉ nghiên cứu tí tẹo qua những gì mình biết nên em cũng chả dám ho he gì đối với những người có chuyên môn. Trước em cũng thắc mắc tại sao lại quy định tốc độ trong nội thị chỉ là 40, 50km/h, tại sao ngoài đô thị lại là 60, 80km/h mà không phải là 50, 70 hay 70-90. Sau đến lúc biết được cái vụ người ta nghiên cứu phản xạ của con người từ khi phát hiện cho đến khi hành động là bao nhiêu giây ấy thì em cũng kệ *** các bố. Cái tốc độ đó nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ chả phải riêng "dân thường" và "dân tổ".

Bonus:
Em hiện vẫn cay cú cái vụ lấy ý kiến của dân đợt BCA định ra Thông tư về việc "CSGT có thể thu tiền phạt trực tiếp". Dân ngu (Em ghét nên em gọi thế kệ em nhé) sồn sồn lên rằng cho nộp phạt tại chỗ như thế làm tăng khả năng tham nhũng của các chú. Biết đâu trước giờ các chú vẫn thực hiện thu tại chỗ như thế (đúng luật và sai luật), rốt cuộc chính vì BCA nghe dân ngu phản đối quá nên hủy cái TT đó nên bây giờ các chú xxx vẫn thu tiền tại chỗ bình thường mà không có một văn bản nào quy định chi tiết, chặt chẽ hơn.

Cho đến bây giờ "dân ngu" còn nhiều hiểu lầm mà mỗi lần gặp em đều post bài "giải tỏa".
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Vâng, nếu cụ không có ý kiến nào thực tế thì thôi vậy. "Chúng ta phải làm thế nào đó để đảm bảo an toàn giao thông" có vẻ còn có ý nghĩa rộng hơn ý kiến của cụ nhỉ.

Em nghĩ rằng vấn đề của cụ muốn đóng góp ở đây không chỉ là vấn đề Giao thông mà còn muốn thay đổi cả chế độ này đi. Cụ giải quyết được vấn đề to béo kia đã rồi mới nghĩ đến "người có năng lực".

Vấn đề to béo gác sang 1 bên, đi vào tiểu tiết một tẹo về ý kiến "rẽ phải" của cụ.

Điển hình đoạn Tôn Đức Thắng rẽ phải đi Nguyễn Thái Học đây. Trước em thấy cho phép rẽ phải khi đèn đỏ quá ư là hợp lý, tuần em đi qua đây ít nhất 1 buổi. Cơ mà tại sao sau họ lại phải làm cái đèn đỏ rẽ phải, đợi một lúc mới được rẽ phải (khi đèn đỏ đi thẳng vẫn sáng). Em băn khoăn mãi, chẳng lẽ ông GTCC hứng lên là cho rẽ, buồn chuyện gia đình lại ngăn lại?? Rốt cuộc kệ bố ông ấy, em đi qua 1 tuần 1 buổi chả có theo dõi được lưu lượng, tình hình giao thông ở đấy nên em nghĩ đèn đỏ cho rẽ phải là hợp lý. Cơ mà ông ấy là người chuyên môn, ông ấy theo dõi ở đấy 1 tuần 7 buổi thì sẽ khác mình chứ.

Thêm tí nữa là nhà em ngay gần Ô Chợ Dừa, em hay đi từ TĐT ra Xã Đàn và ngược lại. Có đợt đèn đỏ hướng em đi sáng lâu, rất thích, đi cứ gọi là vèo vèo chả phải chờ mấy. Cơ mà các hướng khác lại bị tắc. Nên sau đó GTCC em nhớ là chỉ sửa lại số giây báo đèn khác đi tầm 5,6s gì thôi mà giải tỏa được tất cả (hướng em hay đi lại hết thích).

Còn việc lấy ý kiến của dân về tốc độ. Em không nghĩ lúc nào số đông cũng là tốt, dân có kiến thức, có nghiên cứu thì còn đỡ chứ "dân tổ" thì chắc kiến nghị cho lên 60km/h trong nội thành vì họ thấy với tốc độ đó từ xưa đến giờ họ đi trong nội thành vẫn vô tư, chả đâm ai cả. Còn việc các bác "chân đút gầm bàn" là việc chung, quy định cho tất cả mọi người khi tham gia giao thông.

Ý em là nói chung đừng nghĩ mọi người ngu hết mỗi mình khôn, họ nghiên cứu chán, họp hành triền miên với những người chuyên môn mới thống nhất được một vấn đề. Em chỉ nghiên cứu tí tẹo qua những gì mình biết nên em cũng chả dám ho he gì đối với những người có chuyên môn. Trước em cũng thắc mắc tại sao lại quy định tốc độ trong nội thị chỉ là 40, 50km/h, tại sao ngoài đô thị lại là 60, 80km/h mà không phải là 50, 70 hay 70-90. Sau đến lúc biết được cái vụ người ta nghiên cứu phản xạ của con người từ khi phát hiện cho đến khi hành động là bao nhiêu giây ấy thì em cũng kệ *** các bố. Cái tốc độ đó nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ chả phải riêng "dân thường" và "dân tổ".

Bonus:
Em hiện vẫn cay cú cái vụ lấy ý kiến của dân đợt BCA định ra Thông tư về việc "CSGT có thể thu tiền phạt trực tiếp". Dân ngu (Em ghét nên em gọi thế kệ em nhé) sồn sồn lên rằng cho nộp phạt tại chỗ như thế làm tăng khả năng tham nhũng của các chú. Biết đâu trước giờ các chú vẫn thực hiện thu tại chỗ như thế (đúng luật và sai luật), rốt cuộc chính vì BCA nghe dân ngu phản đối quá nên hủy cái TT đó nên bây giờ các chú xxx vẫn thu tiền tại chỗ bình thường mà không có một văn bản nào quy định chi tiết, chặt chẽ hơn.

Cho đến bây giờ "dân ngu" còn nhiều hiểu lầm mà mỗi lần gặp em đều post bài "giải tỏa".
Về rẽ phải: bác cũng thấy đó là nhu cầu thiết yếu và hợp lý góp phần tránh ùn tắc giao thông.

Về tốc độ: bác lo các thành phần tổ lái xong thực tế số lượng không nhiều nên không ảnh hưởng tới lấy kết quả số đông. Nếu giả thiết của em không đúng thì chả lẽ xã hội này toàn tổ lái? Ngoài ra, CSGT cần đi dẹp tổ lái trước tiên chứ không nên soi xăm người dân cái chuyện quá vạch hay chớm vạch.

Về việc ngu hay khôn: theo em ngu hay khôn nó thể hiện ở kết quả.

Về thu tiền phạt: ở nước ngoài đóng phạt qua ngân hàng. Gửi phiếu phạt + bằng chứng đến tận nhà. Không đóng tiền phạt thì cứ lũy tiến rất mạnh và không thể trốn được. Dân có thể truy cập hệ thống mạng kiểm tra xem mình đã bị lên hệ thống phạt vào lúc nào, thời điểm nào và bao nhiêu tiền. Nói không thể trốn được vì khi sang tên đổi chủ xe sẽ bị kiểm tra lại toàn bộ rồi mới tiến hành chuyển giao. Họ làm sang tên đổi chủ cực kỳ nhanh, đơn giản và chi phí rất rẻ. Đặc biệt xe cỡ nhỏ dưới 1000 phân khối sang tên đổi chủ không mất phí. Cho nên gần như không trốn phạt được trừ phi chết hoặc mất tích.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về rẽ phải: bác cũng thấy đó là nhu cầu thiết yếu và hợp lý góp phần tránh ùn tắc giao thông.

Về tốc độ: bác lo các thành phần tổ lái xong thực tế số lượng không nhiều nên không ảnh hưởng tới lấy kết quả số đông. Nếu giả thiết của em không đúng thì chả lẽ xã hội này toàn tổ lái? Ngoài ra, CSGT cần đi dẹp tổ lái trước tiên chứ không nên soi xăm người dân cái chuyện quá vạch hay chớm vạch.

Về việc ngu hay khôn: theo em ngu hay khôn nó thể hiện ở kết quả.

Về thu tiền phạt: ở nước ngoài đóng phạt qua ngân hàng. Gửi phiếu phạt + bằng chứng đến tận nhà. Không đóng tiền phạt thì cứ lũy tiến rất mạnh và không thể trốn được. Dân có thể truy cập hệ thống mạng kiểm tra xem mình đã bị lên hệ thống phạt vào lúc nào, thời điểm nào và bao nhiêu tiền. Nói không thể trốn được vì khi sang tên đổi chủ xe sẽ bị kiểm tra lại toàn bộ rồi mới tiến hành chuyển giao. Họ làm sang tên đổi chủ cực kỳ nhanh, đơn giản và chi phí rất rẻ. Đặc biệt xe cỡ nhỏ dưới 1000 phân khối sang tên đổi chủ không mất phí. Cho nên gần như không trốn phạt được trừ phi chết hoặc mất tích.
Riêng khoản học tập bên bển việc phạt qua ngân hàng thì quá tốt, nhưng em e ở VN còn lâu mới đạt được. Hiện tại em chắc quá 60 - 70% các xe 4b mua đi bán lại là không sang tên. Còn xe máy có khi phải hơn 90%. Ngoài ra việc thanh toán qua ngân hàng ko phải lái xe nào cũng thực hiện được.
Nhưng ta nên áp dụng ở các thành phố lớn trước. Gửi giấy phạt tới nhà kèm bằng chứng. Có thể nộp tiền ở bất kỳ ngân hàng nào trong thời hạn nào đó. Như hiện tại, đi ngoại tỉnh mà bị thu giấy tờ, 3 hôm nữa tới làm việc thì tiền đi lại sẽ gấp mấy lần tiền phạt, chưa kể thời gian.
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Về rẽ phải: bác cũng thấy đó là nhu cầu thiết yếu và hợp lý góp phần tránh ùn tắc giao thông.

Về tốc độ: bác lo các thành phần tổ lái xong thực tế số lượng không nhiều nên không ảnh hưởng tới lấy kết quả số đông. Nếu giả thiết của em không đúng thì chả lẽ xã hội này toàn tổ lái? Ngoài ra, CSGT cần đi dẹp tổ lái trước tiên chứ không nên soi xăm người dân cái chuyện quá vạch hay chớm vạch.

Về việc ngu hay khôn: theo em ngu hay khôn nó thể hiện ở kết quả.

Về thu tiền phạt: ở nước ngoài đóng phạt qua ngân hàng. Gửi phiếu phạt + bằng chứng đến tận nhà. Không đóng tiền phạt thì cứ lũy tiến rất mạnh và không thể trốn được. Dân có thể truy cập hệ thống mạng kiểm tra xem mình đã bị lên hệ thống phạt vào lúc nào, thời điểm nào và bao nhiêu tiền. Nói không thể trốn được vì khi sang tên đổi chủ xe sẽ bị kiểm tra lại toàn bộ rồi mới tiến hành chuyển giao. Họ làm sang tên đổi chủ cực kỳ nhanh, đơn giản và chi phí rất rẻ. Đặc biệt xe cỡ nhỏ dưới 1000 phân khối sang tên đổi chủ không mất phí. Cho nên gần như không trốn phạt được trừ phi chết hoặc mất tích.
Hóa ra cụ vẫn chưa hiểu ý em.

Về rẽ phải, nhu cầu hợp lý tuy nhiên không phải bất kỳ chỗ nào được rẽ phải khi đèn đỏ đều là hợp lý, luồng rẽ phải có thể thông nhưng lại có thể xảy ra xung đột với luồng khác, em lấy ví dụ đoạn TĐT - NTH ở trên, chả có lý do gì mà sau khi cho rẽ phải khi đèn đỏ xong (theo như cụ thì hợp lý và thiết yếu) và thấy được hiệu quả của nó (theo như cụ là hiệu quả đến nối cần đưa vào luật) mà người ta lại thay đổi. Vấn đề này em không bàn đến nữa vì em không biết nguyên nhân thực tế. Em nghĩ cụ cũng đừng nên cho rằng người ta dở hơi mới đi cho rẽ xong lại thay đổi mà cần tìm hiểu kỹ hơn nữa.

Việc cho phép rẽ phải khi đèn đỏ như hiện nay em thấy hợp lý. Khi nào việc rẽ phải khi đèn đỏ hợp lý thì người ta sẽ "linh động" gắn thêm đèn phụ, biển báo cho phép rẽ phải. Khi nào nhận thấy cho phép rẽ phải không hợp lý thì người ta sẽ để nguyên như theo Luật.

Em chỉ lấy "tổ lái" làm ví dụ, cụ cứ xoáy vào đó làm gì, cụ có dám chắc rằng số lượng người có khả năng đi tốc độ cao hơn hiện hành mà chắc chắn đảm bảo an toàn cao hơn số lượng người có khả năng gây tai nạn khi được đi tốc độ cao hơn quy định hiện hành?. Bao nhiêu phần trăm dân số là thanh niên thuộc nhóm "dân tổ"; bao nhiêu phần trăm người ngoài nhóm "dân tổ" gồm người già, phụ nữ, trẻ em, người cận thị, loạn thị người thần kinh yếu, người phản xạ chậm, người sức khỏe không đủ để "tổ", ngoài yếu tố con người còn yếu tố đường xá, số lượng đường giao nhau, tốc độ cần thiết để đủ quan sát, xử lý đối với chiều rộng đường hiện nay; thời gian tối thiểu để nhận diện rõ và phản xạ kịp đối với biển báo, vạch kẻ đường được cắm theo quy định hiện tại; yếu tố ý thức chấp hành luật GTĐB của dân tỉnh nhỏ, thành phố lớn..... ý em là còn nhiều ngyên nhân tác động đến việc quy định chung nhất về tốc độ trên đường để có thể áp dụng cả nước mà dân đen léo biết được.

Em không nói là cụ sai khi đề nghị tăng tốc, nhưng phải có nghiên cứu cụ thể chứ không phải bảo "tăng lên đi rồi sẽ thấy hiệu quả". Có thể trong ĐH Giao thông vận tải có người nghiên cứu về vấn đề này, cụ thử hỏi để tham khảo ý kiến xem. Trường hợp cụ "ôi giời... tiến sỹ giấy... biết cái léo gì mà nghiên cứu" thì em đầu hàng cụ luôn, chắc còn mỗi mình cụ khôn.

Cái đơn giản em đang gặp luôn đây. Em làm IT, chỗ em có một số máy tính bị lỗi này lỗi nọ, em cắm đầu tìm nguyên nhân, mất cả mấy tiếng mới xử lý được trong khi một thằng bên phòng KD há mồm nói "cái này ghost lại 30p là xong", nó biết quái gì về dữ liệu, phần mềm chuyên dụng bên trong mà không thể ghost lại được. Giá mà nó hỏi em "sao không ghost lại hở anh" thì có lẽ đã tốt hơn.

Về thu tiền phạt, ý của em về cái bonus ấy khác, cơ mà cụ lại "ở nước ngoài" nên em mạn phép ghép chung nó vào cái phần "vấn đề to béo". Em không đủ trình và cũng vừa dịp 30-4 xong em chả dám nói, chắc ai cũng hiểu vấn đề to béo đó là gì :))

Cụ [@anhtho;71045], đơn giản lắm, bắt 4b mua đi bán lại phải sang tên là xong í mà; ngoài ra cứ bắt các lái xe phải có tài khoản ngân hàng là xong í mà; còn khó khăn vước mắc nào cụ cứ nêu ra, em "í mà" một lúc là ngon ngay í mà.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ [@anhtho;71045], đơn giản lắm, bắt 4b mua đi bán lại phải sang tên là xong í mà; ngoài ra cứ bắt các lái xe phải có tài khoản ngân hàng là xong í mà; còn khó khăn vước mắc nào cụ cứ nêu ra, em "í mà" một lúc là ngon ngay í mà.
Luật đưa ra còn phải phụ thuộc vào dân có làm được hay ko đã chứ cụ. Còn nhiều xe ghẻ, xe nát ở các tỉnh, nếu bảo họ sang tên thì thà cứ để vậy mà đi, bị bắt thì vẫn còn lời :). Giờ ta đã hạ thuế sang tên xe tư xuống 2%, nhưng vẫn còn hơi nhiều, và cũng phải thêm một thời gian cho bà con quen với chuyện sang tên. Trước đây chính một mợ thu thuế nói thẳng với em thế này: xe anh có nát bấy ra đấy (ý nói xe hỏng hết), mà muốn sang tên, bọn em vẫn áp mức 12%, trừ thời gian khấu hao... nó cũng phải cõng mấy chục triệu đấy anh. Chính vì thuế cao mà rất nhiều người mua xe chỉ cần công chứng là xong !
Giờ mong sao thủ tục sang tên cực đơn giản, phí rẻ (đúng nghĩa trước bạ), cứ có vấn đề gì đổ vào chủ xe. Nộp phạt dễ dàng: chỉ cần ra ngân hàng gần nhất: tôi muốn nộp phạt vào tài khoản này .... thì chắc dân theo được. Giả sử em có phạm luật giao thông ở Huế, nhận bill (ví dụ 1 triệu), về nộp là xong, sao lại phải củ hành bắt vào đó một lần nữa để nộp phạt và nhận lại giấy tờ ?
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Luật có quy định cho nộp vào tài khoản cơ mà khâu thực hiện thì em chưa thấy bác xxx nào làm cả. Lại chuyển sang lĩnh vực "to béo" :D

Điều 10. Hình thức, thủ tục thu, nộp tiền phạt
1. Cá nhân, tổ chức vi phạm thực hiện việc nộp tiền phạt theo một trong các hình thức sau:

2. Trong trường hợp quyết định xử phạt chỉ áp dụng hình thức phạt tiền mà cá nhân bị xử phạt không cư trú, tổ chức bị xử phạt không đóng trụ sở tại nơi xảy ra hành vi vi phạm thì theo đề nghị của cá nhân, tổ chức bị xử phạt, người có thẩm quyền xử phạt quyết định nộp tiền phạt theo hình thức nộp phạt quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều này và gửi quyết định xử phạt cho cá nhân, tổ chức vi phạm qua bưu điện bằng hình thức bảo đảm trong thời hạn 2 ngày làm việc, kể từ ngày ra quyết định xử phạt.
Cá nhân, tổ chức bị xử phạt nộp phạt vào tài khoản Kho bạc nhà nước ghi trong quyết định xử phạt trong thời hạn quy định tại Khoản 1 Điều 73 Luật xử lý vi phạm hành chính.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày tiền phạt được nộp vào tài khoản của Kho bạc nhà nước, thì người tạm giữ các giấy tờ để bảo đảm cho việc xử phạt theo quy định tại Khoản 6 Điều 125 Luật xử lý vi phạm hành chính phải gửi trả lại cá nhân, tổ chức bị xử phạt các giấy tờ đã tạm giữ qua bưu điện bằng hình thức bảo đảm. Chi phí gửi quyết định xử phạt và chi phí gửi trả lại giấy tờ do cá nhân, tổ chức bị xử phạt chi trả.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Hóa ra cụ vẫn chưa hiểu ý em.

Về rẽ phải, nhu cầu hợp lý tuy nhiên không phải bất kỳ chỗ nào được rẽ phải khi đèn đỏ đều là hợp lý, luồng rẽ phải có thể thông nhưng lại có thể xảy ra xung đột với luồng khác, em lấy ví dụ đoạn TĐT - NTH ở trên, chả có lý do gì mà sau khi cho rẽ phải khi đèn đỏ xong (theo như cụ thì hợp lý và thiết yếu) và thấy được hiệu quả của nó (theo như cụ là hiệu quả đến nối cần đưa vào luật) mà người ta lại thay đổi. Vấn đề này em không bàn đến nữa vì em không biết nguyên nhân thực tế. Em nghĩ cụ cũng đừng nên cho rằng người ta dở hơi mới đi cho rẽ xong lại thay đổi mà cần tìm hiểu kỹ hơn nữa.

Việc cho phép rẽ phải khi đèn đỏ như hiện nay em thấy hợp lý. Khi nào việc rẽ phải khi đèn đỏ hợp lý thì người ta sẽ "linh động" gắn thêm đèn phụ, biển báo cho phép rẽ phải. Khi nào nhận thấy cho phép rẽ phải không hợp lý thì người ta sẽ để nguyên như theo Luật.

Em chỉ lấy "tổ lái" làm ví dụ, cụ cứ xoáy vào đó làm gì, cụ có dám chắc rằng số lượng người có khả năng đi tốc độ cao hơn hiện hành mà chắc chắn đảm bảo an toàn cao hơn số lượng người có khả năng gây tai nạn khi được đi tốc độ cao hơn quy định hiện hành?. Bao nhiêu phần trăm dân số là thanh niên thuộc nhóm "dân tổ"; bao nhiêu phần trăm người ngoài nhóm "dân tổ" gồm người già, phụ nữ, trẻ em, người cận thị, loạn thị người thần kinh yếu, người phản xạ chậm, người sức khỏe không đủ để "tổ", ngoài yếu tố con người còn yếu tố đường xá, số lượng đường giao nhau, tốc độ cần thiết để đủ quan sát, xử lý đối với chiều rộng đường hiện nay; thời gian tối thiểu để nhận diện rõ và phản xạ kịp đối với biển báo, vạch kẻ đường được cắm theo quy định hiện tại; yếu tố ý thức chấp hành luật GTĐB của dân tỉnh nhỏ, thành phố lớn..... ý em là còn nhiều ngyên nhân tác động đến việc quy định chung nhất về tốc độ trên đường để có thể áp dụng cả nước mà dân đen léo biết được.

Em không nói là cụ sai khi đề nghị tăng tốc, nhưng phải có nghiên cứu cụ thể chứ không phải bảo "tăng lên đi rồi sẽ thấy hiệu quả". Có thể trong ĐH Giao thông vận tải có người nghiên cứu về vấn đề này, cụ thử hỏi để tham khảo ý kiến xem. Trường hợp cụ "ôi giời... tiến sỹ giấy... biết cái léo gì mà nghiên cứu" thì em đầu hàng cụ luôn, chắc còn mỗi mình cụ khôn.

Cái đơn giản em đang gặp luôn đây. Em làm IT, chỗ em có một số máy tính bị lỗi này lỗi nọ, em cắm đầu tìm nguyên nhân, mất cả mấy tiếng mới xử lý được trong khi một thằng bên phòng KD há mồm nói "cái này ghost lại 30p là xong", nó biết quái gì về dữ liệu, phần mềm chuyên dụng bên trong mà không thể ghost lại được. Giá mà nó hỏi em "sao không ghost lại hở anh" thì có lẽ đã tốt hơn.

Về thu tiền phạt, ý của em về cái bonus ấy khác, cơ mà cụ lại "ở nước ngoài" nên em mạn phép ghép chung nó vào cái phần "vấn đề to béo". Em không đủ trình và cũng vừa dịp 30-4 xong em chả dám nói, chắc ai cũng hiểu vấn đề to béo đó là gì :))

Cụ [@anhtho;71045], đơn giản lắm, bắt 4b mua đi bán lại phải sang tên là xong í mà; ngoài ra cứ bắt các lái xe phải có tài khoản ngân hàng là xong í mà; còn khó khăn vước mắc nào cụ cứ nêu ra, em "í mà" một lúc là ngon ngay í mà.
Trường hợp đèn đỏ rẽ phải cụ có nói là "em không biết nguyên nhân thực tế" như vậy làm sao cụ lại bảo "Việc cho phép rẽ phải khi đèn đỏ như hiện nay em thấy hợp lý". Đó là mâu thuẫn và có chút mơ hồ. Nếu không hiểu được thì không thể khẳng định đó là hợp lý.

Tiếp theo, cụ nói "Khi nào việc rẽ phải khi đèn đỏ hợp lý thì người ta sẽ "linh động" gắn thêm đèn phụ, biển báo cho phép rẽ phải. Khi nào nhận thấy cho phép rẽ phải không hợp lý thì người ta sẽ để nguyên như theo Luật.", cụ có lẽ chưa hình dung được chi phí đẻ ra một cái đèn phụ là bao nhiêu đặc biệt là ở những nơi mà quản lý nhà nước còn rất mập mờ như hiện nay. Như vậy dân sẽ tốn một mớ tiền cho những nơi "linh động" như vậy. Ở các thành phố ít người việc "linh động" này sẽ cực kỳ tốn kém. Việc cụ thể hóa nó bằng luật sẽ đơn giản hơn, dân sẽ thoải mái hơn.

Về tổ lái, cho dù có khống chế tốc độ bao nhiêu đi chăng nữa thì yêu cầu tổ lái tuân thủ luật chỉ là nước đổ lá khoai. Nên ví dụ của cụ là không phù hợp.
Hãy làm khảo sát xem dân muốn đi tốc độ bao nhiêu thì cho người ta đi bấy nhiêu. Suy luận xã hội toàn tổ lái, chậm xử lý, phụ nữ, trẻ em, cận loạn thị ... như cụ đưa là phi lý (đặc biệt là trẻ em, ai cho trẻ em điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi?).

Đất nước Việt Nam còn kém, người Việt Nam còn kém ở cái chỗ chỉ biết chê mà chưa biết lao vào làm. Hãy làm đi, hay dở thế nào rồi cải tiến tiếp.
(Hầu hết anh em người Việt ra nước ngoài tiếp thu cái hay của họ rồi muốn đóng góp cho sự phát triển của nước nhà, xong phần lớn người ở nhà lại cảm thấy tự ái và phản kháng lại mà không biết người nước ngoài họ luôn nhìn VN với một con mắt khác lạ (không phải khâm phục mà là nhìn thấy thằng nghèo hèn kém cỏi), cho nên HN hay SG chỉ là những đô thị kém, lộn xộn, ô nhiễm, ... và còn cần phải cải thiện rất nhiều về mọi thứ).

Vụ ghost của cụ em không bàn (xong nếu em là cụ em sẽ giải thích cho anh kia sao lại không ghost được, kẻo anh ấy vẫn nghĩ cụ kém).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top