Vinfast được thừa hưởng trí tuệ của Vin nên về góc độ tính toán kinh doanh thì không cần ai phải dạy rồi. Tuy nhiên kinh doanh gì cũng phải dựa trên lợi ích của người sử dụng và tương quan với sự cạnh tranh của các sản phẩm tương tự. Chính sách thuê pin thì chụp giật, thay đổi như cơm bữa, chi phí tính ra cũng tương đương thậm trí cao hơn chi phí xe xăng trong khi vấn đề sạc thì chưa thể thuận tiện bằng đổ xăng được. Cuối cùng vẫn là tư duy bề trên của ông vua BĐS chuyển sang lĩnh vực sản xuất và công nghệ. Bỏ tiền mua cái xác xe, trong khi linh hồn là bộ pin thì Vin vẫn giữ để cho thuê, thích điều chỉnh giá cho thuê thế nào là quyền của anh ý. Chưa mua thì PR hay lắm, mua rồi thì sẽ là con tin, chọn rút cọc thôi. 32 củ để nâng cấp option lên CƠ TRƯỞNG, như một trò hề. Muốn thử tin một lần nhưng đúng là cái đã không đáng tin thì đừng có hy vọng.