cụ có tý nhầm, Delay airline ng ta gán cho Jetstar vì nó có ít máy bay, có vấn đề gì là delay luôn chứ không như thằng Vietnam airline có máy bay khác sơ cua điều vào thay thế. Cái thứ 2 là Vietnam airline và Airmekong không phải là hãng máy bay giá rẻ lên dù cụ mua với giá bao nhiêu thì cũng bao gồm luôn hành lý và đồ ăn rồi. Cái dở nữa của hàng không giá rẻ là đã xuất vé rồi miễn trả lại nhé, không đi mất luôn, hoặc là đổi sang ngày khác mất tiền thay đổi + tiền nâng hạng nếu có chênh lệch. Vietnam airline thì trừ khi cụ mua hạng E hoặc P thì mới không hoàn hủy thôi chứ hạng khác thì thoải mái và xuất nhầm thay đổi thoải mái trong ngày, trả lại cũng được. Rẻ nó có cái giá của nó mà cụ. Thang chấm của em :
1- Vietnam airline (Nhiều chuyến bay trong ngày nhất, máy bay to và xịn nhất, nhưng cũng không phải cái nào cũng mới)
2- Air Mekong (Thằng này từ khi Brad pit với Jolie PR nên nó mới # hạng)
3- Viet Jet (Thằng này vô địch delay em đi 2 lần mà delay cả hai. + dồn cả 2 lần em bị de lay mất 8 tiếng rưỡi, vãi, chỉ được mỗi cái máy bay mới, nhưng ông này với ông jet star đi ra tàu toàn chơi xe bus chứ không bao h được đi ống như ông VN)
4- Jet star (Ui cái thằng này thì miễn bàn rồi, Máy bay cũ, bửn, nhân viên láo thì thôi rồi, chỉ được mỗi cái là rẻ nhất. Nó còn tuyên bố cùng chặng bay và giờ bay thằng nào bán rẻ hơn nó cho tiền cơ mà)
Cụ đọc xong cái nay theo cụ delay nên xếp hạng thứ mấy
1 tháng, 7 sự cố lớn Vietnam Airlines
- Theo nguồn tổng hợp của Cục Hàng không Việt Nam, tháng 5/2012 xảy ra 32 sự cố hàng không, trong đó 23 vụ liên quan đến hãng bay Vietnam Airlines.
Thống kê này liệt kê 8 sự kiện uy hiếp an toàn trong lĩnh vực hành không ở Việt Nam, trong đó 7 sự kiện của Vietnam Airlines.
Ngày 27/05/2012 sự cố xảy ra với máy bay A321, số đăng ký VN-A356, chuyến bay VN1522, bay chặng Cam Ranh - Hà Nội. Trong khi chạy đà cất cánh, có một tiếng nổ ở khu vực động cơ số 2 và cháy. Việc cất cánh bị hủy bỏ. Máy bay dừng lại trên đường băng, tổ bay tắt động cơ số 2, xả bình dập cháy của động cơ số 2. Sau khi chờ xe kéo khoảng 20 phút, máy bay rời đường băng và lăn vào bãi đậu.
Chiếc máy bay nói trên đã nhận lệnh dừng bay tại Cam Ranh để khắc phục kĩ thuật và điều tra nguyên nhân sự cố.
Trong tháng 5/2012, máy bay Vietnam Airlines liên tiếp trục trặc kỹ thuật
Trước đó, một máy bay khác của Vietnam Airlines cũng nhận lệnh dừng bay, chờ khắc phục hỏng hóc, sau khi gặp sự cố lúc cất cánh rời TP.HCM đi Khánh Hòa ngày 25/5. Chiếc máy bay này mang số đăng ký VN-A332, thực hiện chuyến bay mang số hiệu VN580 đã phát tiếng nổ lớn, khiến tổ bay phải xin phép hạ cánh khẩn cấp và triển khai công tác khẩn nguy. Tại mặt đất kiểm tra xác định lốp số 3 bị nổ gây hỏng cánh và cánh tà của máy bay.
Ngoài 2 sự cố đặc biệt nói trên, còn có 5 sự cố khác góp mặt trong danh sách các chuyến bay trục trặc kỹ thuật của Vietnam Airlines tháng 5/2012. Ngày 4/5, máy bay A330 mang số đăng ký VN-A379 khi đang được đẩy ra đường lăn trên sân bay, chốt cần kéo dắt của xe kéo dắt bị gẫy và đâm vào máy bay, gây hỏng hóc ở càng mũi máy bay.
Ngày 9/5 máy bay B777 (số đăng ký VN-A145, thực hiện chuyến bay VN1141, hành trình Hà Nội - Sài Gòn) quệt đuôi xuống đường băng và lãnh những vết xước lớn, móp méo kéo dài phía đuôi máy bay. Nguyên nhân sự cố sau đó được xác định là do tổ bay thao tác sai kỹ thuật.
Cũng ngày 9/5 máy bay ATR72 (số đăng ký VN-B231, thực hiện chuyến bay K6108) đang bay thì bị tắt lửa buồng đốt động cơ số 1.
Sự cố thứ 3 của Vietnam Airlines trong cùng ngày 9/5: máy bay A321 mang số đăng ký VN-A353 thực hiện chuyến bay mang số hiệu VN503, chặng bay Quảng Châu - TP.HCM chở 136 hành khách đã lao ra khỏi đường cất hạ cánh 80-100m, cách tim đường cất hạ cánh khoảng 15m. Cả 4 lốp chính của máy bay bị vỡ. Va chạm cũng làm vỡ một số đèn tiếp cận trên thềm đường băng. Cơ quan điều tra hàng không đã giữ lại thiết bị ghi âm buồng lái để phân tích dữ liệu phục vụ điều tra nguyên nhân sự cố.
Cuối tháng, Vietnam Airlines chưa hết "vận xui". Ngày 24/5 máy bay A330 mang số đăng ký VN-A375, đang trên hành trình Hà Nội - Sài Gòn đã bị rò rỉ khí ở cánh phải, áp suất cabin vượt độ cao cabin. Máy bay phải bổ nhào, hạ cánh khẩn cấp xuống Đà Nẵng.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, 2 trong 7 sự cố nói trên của Vietnam Airlines đang được điều tra làm rõ nguyên nhân.
http://vietnamnet.vn/vn/bao-ve-nguoi-tieu-dung/75313/1-thang--7-su-co-lon-vietnam-airlines.html