[Funland] Góc nhìn pháp lý vụ ô tô tải đâm chết người trên cao tốc !

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,644
Động cơ
-394,086 Mã lực
Như kiểu có bàn tay vô hình nào đó cố tình đánh lái táp vào vậy or do thiếu tập trung xe bị lạng vào, chứ tài nào trêu đùa kiểu nguy hiểm vậy trên cao tốc. Đúng là tai bay vạ gió, tự dựng móc đâu ra ông đi bộ ở làn đó trên cao tốc cơ chứ.
Em đi từ Yên Bái về đúng hôm có tai nạn này, đi qua vụ này thì người đi bộ vẫn đang nằm trên đường, công an đang đo đạc. Nhưng sau khi qua chỗ tai nạn này khoảng 3-400m thì lại có 1 thằng đi bộ chạy ngang qua đường để bắt xe khách (vì đoạn này nó lại không có giải phân cách) làm em phanh dúi dụi, đm nhà nó chứ
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
3,891
Động cơ
480,010 Mã lực
Em đi từ Yên Bái về đúng hôm có tai nạn này, đi qua vụ này thì người đi bộ vẫn đang nằm trên đường, công an đang đo đạc. Nhưng sau khi qua chỗ tai nạn này khoảng 3-400m thì lại có 1 thằng đi bộ chạy ngang qua đường để bắt xe khách (vì đoạn này nó lại không có giải phân cách) làm em phanh dúi dụi, đm nhà nó chứ
Trong khi chờ PL điều chỉnh để bảo vệ cánh LX đúng lụat, cccm cứ LX cẩn thận hết mức có thể thôi.
Vì dụ như e giờ đi đường DL Thăng Long ko dám đi làn trong cùng (làn có giải phân cách, nhiều cây, đoạn cong bị khuất tầm nhìn) vì rất sợ tự nhiên mọc ra 1 ông đi ngược chiều thì giời cứu :)
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
792
Động cơ
231,297 Mã lực
Tuổi
25
Em đi từ Yên Bái về đúng hôm có tai nạn này, đi qua vụ này thì người đi bộ vẫn đang nằm trên đường, công an đang đo đạc. Nhưng sau khi qua chỗ tai nạn này khoảng 3-400m thì lại có 1 thằng đi bộ chạy ngang qua đường để bắt xe khách (vì đoạn này nó lại không có giải phân cách) làm em phanh dúi dụi, đm nhà nó chứ
Chính vì lý do này nên khi lái e thường đi đúng tốc độ nhưng vẫn chon làn giữa để đi. Như đoạn HN _ Thái Nguyên (k nhớ rõ cụ thể đoạn nào) nhưng khi qua mấy KCN là dân toàn từ giải phân cách phi ra, thực sự gây áp lực cho tài xế nếu đường thoáng và đi đúng tốc độ quy định.Đây cũng là 1 phần lý do cao tốc HN - HP e chuyênđi 120km nhưng 99%đi làn giữa, nhường làn trái cho các cụ mợ khác vượt. e chẳng ham cái làn trái làm gì. Có biến k có koảng khôngđể xử lý
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,644
Động cơ
-394,086 Mã lực
Trong khi chờ PL điều chỉnh để bảo vệ cánh LX đúng lụat, cccm cứ LX cẩn thận hết mức có thể thôi.
Vì dụ như e giờ đi đường DL Thăng Long ko dám đi làn trong cùng (làn có giải phân cách, nhiều cây, đoạn cong bị khuất tầm nhìn) vì rất sợ tự nhiên mọc ra 1 ông đi ngược chiều thì giời cứu :)
Tất nhiên lái xe thì chả ông nào điên muốn chủ động đâm ai cả, kể cả không bị phạt thì cũng hỏng hóc xe cộ. Mình có gắng hết sức nhưng nếu chẳng may húc vào thằng ngu trèo lên cao tốc thì phải được pháp luật bảo vệ mới là ok nhất
 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,430
Động cơ
-317,190 Mã lực
Người đi bộ cố ý làm sai, còn lx tải có thể coi là tai nạn rủi ro, nên có trách nhiệm khắc phục hậu quả.Thế là công bằng.
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
792
Động cơ
231,297 Mã lực
Tuổi
25
Người đi bộ cố ý làm sai, còn lx tải có thể coi là tai nạn rủi ro, nên có trách nhiệm khắc phục hậu quả.Thế là công bằng.
theo 1 số tòa thì ng đi bộ sai đến đâu xử đến đó.
lx tải nếu quan sát thấy phảichủđộng giảm tốcđộđể né....
Nếu a k quan sát thấy thì lỗi do achủ quan gây hậu quả nặng nề...
Vậy a saiđếnđâu luật xửđếnđó. Vậy là công bằng.
Ấy là 1 số nơi đã xử như vậy. đúng sai e k bàn nhé. chỉ thuật lại mà thôi.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,525
Động cơ
297,175 Mã lực
Cause and effect nó ngáo ngơ.
Nếu mài k ở đó thì sao tau đâm chết đc.
Tau dù sai vì ở đó nhưng nếu mài k đâm sao tau chết đc.

Ông đi bộ: tau vào đó (đg cao tốc) nhặt ve chai
Ông lái xe: tau vào đó (đg cao tốc) thả ve chai.
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,560
Động cơ
148,974 Mã lực
Tuổi
38
Em đi từ Yên Bái về đúng hôm có tai nạn này, đi qua vụ này thì người đi bộ vẫn đang nằm trên đường, công an đang đo đạc. Nhưng sau khi qua chỗ tai nạn này khoảng 3-400m thì lại có 1 thằng đi bộ chạy ngang qua đường để bắt xe khách (vì đoạn này nó lại không có giải phân cách) làm em phanh dúi dụi, đm nhà nó chứ
Giờ cứ áp nguyên tắc "Ai sai đến đâu chịu trách nhiệm đến đó" trong các trường hợp tai nạn xảy ra trên cao tốc như này thì nếu bị hình sự là quá oan cho lx, đã ko đc bồi thường thiệt hại từ phía khởi nguồn vụ việc là nạn nhân lại còn phải bồi thường ngược thì cũng đã ko công bằng rồi. Khá nhiều trường hợp lx bị quy kết là ko làm chủ tốc độ, thiếu quan sát/tập trung, nhưng thực tế để tránh đc thì times phản ứng của lx phải tính bằng vài s chớp nhoáng trong điều kiện tốc độ cao thì chỉ có siêu nhân mới làm đc.
 

VHH148

Xe tăng
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
1,557
Động cơ
375,807 Mã lực
Coi ô tô là nguồn nguy hiểm cao độ mà ra đường thì toàn ô tô, thế thì ra đường sẽ phải là siêu nguy hiểm, vậy mà ai gọi xh VN là xh nguy hiểm thì ăn đủ gạch đá, có khi còn nhập kho ý chứ :D
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
774
Động cơ
36,692 Mã lực
Trong khi chờ PL điều chỉnh để bảo vệ cánh LX đúng lụat, cccm cứ LX cẩn thận hết mức có thể thôi.
Vì dụ như e giờ đi đường DL Thăng Long ko dám đi làn trong cùng (làn có giải phân cách, nhiều cây, đoạn cong bị khuất tầm nhìn) vì rất sợ tự nhiên mọc ra 1 ông đi ngược chiều thì giời cứu :)
Chờ đợi PL điều chỉnh ? Bao năm nay xe to vẫn đền xe bé dù xe to đúng, xe bé sai. Khéo chỉ thay đổi khi người thân hoặc chính 1 tay to to nào chuyên đề xuất, sửa đổi luật dính vào thì may ra mới sớm thay đổi. Chứ báo đài cũng nói miết rồi có thay đổi đâu.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
414,139 Mã lực
Em vừa đọc được bài báo góc nhìn pháp lý vụ ô tô đâm chết người đi bộ trên cao tốc cách đây 3 hôm. Hiện tại đã xác định được xe tải và danh tính lái xe. Theo bài báo dân trí, lái xe đương nhiên có tội, nhẹ thì bị phạt hành chính, nặng thì chịu trách nhiệm hình sự vì đã bỏ trốn khỏi hiện trường, tuy nhiên theo quan điểm của em thì bác tài đúng là tai bay vạ gió cảm giác rất giống vụ đi lùi trên cao tốc ở Thái Nguyên cách đây mấy năm. KLQ lắm, xem clip em thấy rất khó hiểu cách xử lý của tài xế lúc gây ra tai nạn, liệu có phải đánh lái doạ người đi bộ không cc ?
9FA5CB91-554C-4E2E-8940-404D230CAA3B.png


Vụ này thì lx sai lè rồi, tội cố ý nhóe
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,750
Động cơ
27,426 Mã lực
Giờ cứ áp nguyên tắc "Ai sai đến đâu chịu trách nhiệm đến đó" trong các trường hợp tai nạn xảy ra trên cao tốc như này thì nếu bị hình sự là quá oan cho lx, đã ko đc bồi thường thiệt hại từ phía khởi nguồn vụ việc là nạn nhân lại còn phải bồi thường ngược thì cũng đã ko công bằng rồi. Khá nhiều trường hợp lx bị quy kết là ko làm chủ tốc độ, thiếu quan sát/tập trung, nhưng thực tế để tránh đc thì times phản ứng của lx phải tính bằng vài s chớp nhoáng trong điều kiện tốc độ cao thì chỉ có siêu nhân mới làm đc.
tốt quá, nguyên tắc rất nhân văn.
Thế, ai xác định cái sự "Ai sai đến đâu ..." hả bác?

Nếu cử đội Áo vàng làm vụ đó thì tốt quá bác ạ, vì các ảnh có nghiệp vụ cao, đào tạo bài bản, lý luận sắc bén.
Vụ phức tạp chỉ làm nhoáy 1 phát là xong, cùng lắm câu lưu xe 5 tháng chứ mấy, phỏng ạ?
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,560
Động cơ
148,974 Mã lực
Tuổi
38
tốt quá, nguyên tắc rất nhân văn.
Thế, ai xác định cái sự "Ai sai đến đâu ..." hả bác?

Nếu cử đội Áo vàng làm vụ đó thì tốt quá bác ạ, vì các ảnh có nghiệp vụ cao, đào tạo bài bản, lý luận sắc bén.
Vụ phức tạp chỉ làm nhoáy 1 phát là xong, cùng lắm câu lưu xe 5 tháng chứ mấy, phỏng ạ?
Cụ đọc kỹ còm của mình rồi hãy gõ phím, cụ ko đọc cũng ko hiểu mình còm gì mà chém lại như đúng rồi thế.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,750
Động cơ
27,426 Mã lực
Giờ cứ áp nguyên tắc "Ai sai đến đâu chịu trách nhiệm đến đó" trong các trường hợp tai nạn xảy ra trên cao tốc như này thì nếu bị hình sự là quá oan cho lx, đã ko đc bồi thường thiệt hại từ phía khởi nguồn vụ việc là nạn nhân lại còn phải bồi thường ngược thì cũng đã ko công bằng rồi. Khá nhiều trường hợp lx bị quy kết là ko làm chủ tốc độ, thiếu quan sát/tập trung, nhưng thực tế để tránh đc thì times phản ứng của lx phải tính bằng vài s chớp nhoáng trong điều kiện tốc độ cao thì chỉ có siêu nhân mới làm đc.
Cụ đọc kỹ còm của mình rồi hãy gõ phím, cụ ko đọc cũng ko hiểu mình còm gì mà chém lại như đúng rồi thế.
Tôi đọc kỹ rồi bác.
Nguyên tắc nên có là: Ai gây ra tai nạn thì chịu tất, mới là chuẩn, bác ạ.
Vì để xác định cái sự "Ai sai đến đâu..", nó mệt mỏi và rất lâu.

Tụi kém phát triển nó hay đặt câu hỏi thế này:
Nếu bên sai không đi như thế, vụ việc có xảy ra không?
và: Nếu bên sai có đi như thế, vụ việc có xảy ra không?

Để đơn giản, tôi hay xài vụ Đèn đỏ: A vượt đèn đỏ, B đi đèn xanh và A+B đâm nhau.
Nếu A không vượt đèn đỏ, sẽ không có tai nạn.
Nếu A vẫn vượt đèn đỏ, chắc chắn lúc nào đó sẽ có tai nạn.
Và không ai đặt câu hỏi, B sai đến đâu cả, trong vụ tai nạn đó, bác ạ.
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
882
Động cơ
102,992 Mã lực
Tuổi
48
Không gò ông đối diện sẽ lấn tới mợ ợ. Gò thẳng, đá pha để báo tôi k tránh đc ông đâu liệu mà giảm tốc khẩn.
Ngc lại nép nép sợ sợ ông vượt đối diện sẽ đạp ga nhấn tới và nếu k lọt khe thì banh xác cả đôi.
Ôi em gặp trường hợp nó bám đít xe trước đòi vượt, đến tí khe nó cũng cố đưa vào vì nó ko thể phanh đc nữa. Và tất nhiên em buộc phải tránh
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
3,891
Động cơ
480,010 Mã lực
Tôi đọc kỹ rồi bác.
Nguyên tắc nên có là: Ai gây ra tai nạn thì chịu tất, mới là chuẩn, bác ạ.
Vì để xác định cái sự "Ai sai đến đâu..", nó mệt mỏi và rất lâu.

Tụi kém phát triển nó hay đặt câu hỏi thế này:
Nếu bên sai không đi như thế, vụ việc có xảy ra không?
và: Nếu bên sai có đi như thế, vụ việc có xảy ra không?

Để đơn giản, tôi hay xài vụ Đèn đỏ: A vượt đèn đỏ, B đi đèn xanh và A+B đâm nhau.
Nếu A không vượt đèn đỏ, sẽ không có tai nạn.
Nếu A vẫn vượt đèn đỏ, chắc chắn lúc nào đó sẽ có tai nạn.
Và không ai đặt câu hỏi, B sai đến đâu cả, trong vụ tai nạn đó, bác ạ.
Quay lại vụ kia, LX sai thì cũng chỉ đâm vào vỉa đường xước xác 1 tẹo nếu ko có người đứng đó, tự nhiên có ông đứng đó lại thành ra gây hậu quả nghiêm trọng :(
 

giradeo

Xe tải
Biển số
OF-297869
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
432
Động cơ
315,952 Mã lực
Các cụ cho em hỏi:
Biển cấm xe máy, xe đạp và người đi bộ là cấm lưu thông trên phần đường dành cho giao thông hay là cấm cả trên công trình phụ trợ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top