[Funland] Góc khuất cuộc đời!

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,215
Động cơ
519,922 Mã lực
Khoản này có thể có tác động của gia đình nhưng cụ ấy không đề cập chứ sau hai năm bộ đội về ôn thi lại một phát ăn ngay phải là người trước đó có kiến thức cực chắc và khi đi bộ đội vẫn ôn lại thường xuyên chứ không đơn giản. Nhất là cụ ấy trước khi đi lính học hành cũng chểnh mảng bỏ bê nhiều chắc kiến thức hổng cũng không ít, do đó cụ ấy có đề cập đến việc ôn lại kiến thức cấp III nữa, tất cả trong vòng hơn hai tháng trời thì có mà........siêu nhân! Cụ ấy chắc chắn là thi khối A rồi vì D thì không biết ngoại ngữ, B, C lại càng không nốt vì ôn trong khoảng thời gian ấy các khối này là không tưởng.
Em tin cụ DX vì bản thân em cũng ôn thi có gần 1 tháng (từ 5/6 đến 28/6) thôi ah. Ngày học cấp 3 em toàn bỏ học đi chơi lang thang, cũng đánh nhau nhưng chưa như cụ DX, đến thầy giáo dạy toán em còn chỉ thẳng mặt em giữa lớp là cậu ko bao giờ thi đỗ tốt nghiệp.
Em thi tốt nghiệp được 18,5 may được cộng 2 điểm học nghề vớt lên thành 20,5 tý trượt.
Em học ngày học đêm, xin vào 1 lớp luyện thi cấp tốc và em gần như thức trắng tất cả các đêm để tự học 3 môn khối A và chỉ bám theo bộ đề và những kiến thức thiếu ở các lớp dưới vì em mất gốc toàn bộ.
Sau khi tự ôn để quyết tâm đỗ đại học thì môn Toán em ko làm được tý nào hình không gian, Lý thì ko làm được phần cơ, Hoá thì chỉ làm được vô cơ.
Em thi là năm 95 và em đỗ được 2 trường là ĐHTH và Đại học Thương Mại.
Khi em về trường lấy phiếu báo điểm để nhập học gặp thầy dạy toán ở đấy và thầy ko tin em đỗ ĐH.

Sent from my iPhone using Forum Runner
 
Chỉnh sửa cuối:

amylvs

Xe tăng
Biển số
OF-60107
Ngày cấp bằng
27/3/10
Số km
1,320
Động cơ
445,493 Mã lực
Nơi ở
Liptovský Mikuláš, Slovakia
Em cũng thắc mắc tương tự các cụ trên đây. Cụ chủ thi đại học năm 1989, như vậy là cùng với các em sinh năm 1972, hệ 10 năm. Đề thi giai đoạn đó khó chứ không đơn giản. Em lấy ví dụ năm 1988 điểm chuẩn đi NN là 21 điểm khối A. Có cái gì đó không hợp lý lắm.
Nhưng thôi, cụ chủ đã nói cứ coi là chuyện tầm phào cơ mà. Dù gì thì cụ cũng vào ĐH rồi. Em rất thích câu chuyện của cụ chủ !
 

uaytau

Xe buýt
Biển số
OF-89251
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
829
Động cơ
413,948 Mã lực
Cho dù rất nghịch nhưng em chỉ bị táng hạnh kiểm thôi, Tuổi em thời đó là đang chuyển đổi từ 10 năm cho cấp phổ thông thành 12 năm vì vậy đề thì Đại Học của những năm 1988, 1989, 1990 rễ hơn tất cả các năm từ trước và sau các cụ nhé. Cái này phải ai ở thời đó mới biết ạ
, 23 điểm là đã có 2 điểm bộ đội rồi xuất ngũ rồi ạ.
Chỗ này có thể cụ nhớ nhầm, tuổi cụ chưa dính dáng gì đến cải cách cả. Cải cách chính thức bắt đầu với các bạn sinh năm 1975 vào năm học đầu tiên là 1981, các bạn sinh 1974 trở về trước vẫn học sách giáo khoa cũ của hệ 10 năm. Chỉ khác là riêng các bạn 1974 học sách cũ nhưng bỏ lớp vỡ lòng mà học ngay lớp 1 đến hết lớp 5 là xong cấp I, cấp II từ lớp 6 đến hết lớp 8 và thi thẳng lên cấp III là lớp 10 luôn chứ không có lớp 9 và học cấp III các năm 10, 11, 12. Như vậy thế hệ 1974 trở về trước vẫn học đủ 11 năm như thế hệ cũ, còn thế hệ 1975 đổ về sau học hệ 12 năm, từ năm 1992 thi đại học cũng có hai bộ đề cũ và mới dành cho cả hai thế hệ, hình như đến hết năm 1997 mới bỏ đề cũ đi.

Nói đến việc cải cách giáo dục VN lại muốn chửi một ai đó các cụ ạ.
 

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,055
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
- Nhưng phải nhanh, 5 ngày nữa chúng nó chuyển đi rồi.
- Gấp vậy, từ đâu mày biết.
-Chú tao lái xe quá cảnh nhận chuyển hàng cho chúng nó, hôm qua ông ‎ý mới nói với tao, đắn đo mái mới giám nói với mày.
- Nhưng của chú mày hay ai, và nguồn gốc cái mớ đấy nó thế nào, đường đi ra sao, kế hoạch thế nào. Nói cụ thế chứ phang chết người hoặc bỏ mạng thì tao cũng đ.éo chơi đâu.
- Yên tâm đi tao đã bàn kỹ ông y rồi. Hiện bọn buôn đang gom hàng ở Bản chiềng, Thanh Hóa, như ông ‎ý nói cũng phải có tầm gần 300 đồng bạc hoa xòe rồi, chờ ông ấy lên là chuyển về thôi.
- Rồi thế bay giờ cần phải làm thế nào để có cái mớ hoa xòe đấy. Nó gặng
- Giờ anh em mình sẽ đi tầu vào Thanh Hóa, bắt xe khách chạy đi Xuân Khao rồi chốt ở đấy. Ông ‎ý sẽ trở chúng nó từ Bản Chiềng ra và nghỉ ở Xuân Khao mình sẽ tráo hàng ở đấy cho ông ý ‎rồi ôm hàng bon về Hà Nội thế thôi.
- Thế còn ăn chia sao. Xanh chín này tao không thích mập mờ.
- Thế này nhé, toàn bộ chia làm 3 phần sau khi trừ tiền ông ‎ý bơm cho mình đi và hàng cháo, nếu mày đồng‎ ý ngày mai ông ý bắt đầu đi thì tao với máy cũng bắt tầu đi vào đấy luôn.
- Để tao nghĩ đêm nay đã. Nó lơ lửng và cân nhắc lựa chọn.
Cả đêm đấy nó lại mất ngủ vì cân nhắc giữa con đường hướng thiện hay quay về xã hội. Thực sự việc T đàm làm nó luôn day dứt. Thôi chỉ duy nhất một lần thôi vậy, mình sẽ dứt khoát với con đường đã chọn.
Lôi bộ quần áo đã cất sâu dươi tủ nó bồi hồi nhìn và do dự, có lẽ nào mình phải làm vụ này không nhỉ. Không vẫn phải làm vì T đàm, sống hay chết cũng phải lo cho nó việc khác tính sau.
Vậy là nó lại khoác lên người bộ quần áo thủa nào để lao vào một phi vụ mới, bắt đầu cho bước trượt dài của nó vào cái mà mọi người vẫn gọi là dân Xã Hội.
8h tối hai thằng hẹn nhau ở ga Hàng Cỏ lên chuyến tầu chợ 9h đêm và bắt đầu một hành trình mới. Đầu tháng11 về đêm tiết trời đã bắt đầu se lạnh nhưng sao nó thấy nóng vậy.
- Hahaha, tao tưởng mày không ra đã định đi một mình rồi. Làm sao hôm nay nhìn mày như thằng thổ thế. M cay vừa nói vừa cưới khi nhìn thấy thằng bạn mặc quần xanh công nhân với áo cái áo thổ tràm.
- Cười cái gì, Mày định báo cho mọi người đi ăn cướp à. Nhìn cái biết ngay mày là thằng ăn cắp rồi. Rít sâu hơi thuốc nó nói với thắng M cay. Ngu lắm chìm khó mò, nổi rễ vớt. Mày thay vứt cái áo Ponpot đi, lấy cái áo khác ở trong ba lô tao mà mặc.
- Mày dạo này có vẻ cẩn thận nhỉ, đúng là đi bộ đội về có khác.
M cay lại cười khì rồi đi thay cái áo bộ đội của Nó vào, giờ hai thằng lúc này như hai hành khách bình thường. Chúng nó nhanh tróng nhẩy lên tầu. Thời đó tầu rất loạn nhất là tầu chợ và bất cứ ga nào cũng đố hết. Chật trội, bẩn thỉu, ngay gian lẫn lộn là cái cảm nhận mà đến giờ Nó cũng không thể nào quên được.
Cứ người này chen người kia như cá hộp lèn nhau, trộm cắp thì nhiều ngang với người lương thiện.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phong Vân

Xe buýt
Biển số
OF-21552
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
605
Động cơ
498,362 Mã lực
Em thấy nhiều cụ cũng lạ. Cụ DX đã nói đến đây là chuyện tầm phào rồi mà các cụ lại cứ soi các tiểu tiết đâu đâu. Em thật và tin, việc ôn thi và đỗ đại học trông một nốt nhạc đối với cụ DX là hoàn toàn có thể được bởi một thằng dốt như em còn đỗ đại học (1999) sau khi bắt đầu gọi là học và ôn thi từ khi chuẩn bị thi tốt nghiệp PTTH (1996 - 1999).
 

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,055
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Chỗ này có thể cụ nhớ nhầm, tuổi cụ chưa dính dáng gì đến cải cách cả. Cải cách chính thức bắt đầu với các bạn sinh năm 1975 vào năm học đầu tiên là 1981, các bạn sinh 1974 trở về trước vẫn học sách giáo khoa cũ của hệ 10 năm. Chỉ khác là riêng các bạn 1974 học sách cũ nhưng bỏ lớp vỡ lòng mà học ngay lớp 1 đến hết lớp 5 là xong cấp I, cấp II từ lớp 6 đến hết lớp 8 và thi thẳng lên cấp III là lớp 10 luôn chứ không có lớp 9 và học cấp III các năm 10, 11, 12. Như vậy thế hệ 1974 trở về trước vẫn học đủ 11 năm như thế hệ cũ, còn thế hệ 1975 đổ về sau học hệ 12 năm, từ năm 1992 thi đại học cũng có hai bộ đề cũ và mới dành cho cả hai thế hệ, hình như đến hết năm 1997 mới bỏ đề cũ đi.

Nói đến việc cải cách giáo dục VN lại muốn chửi một ai đó các cụ ạ.
Tuyệt không nhầm cụ ạ, khi em bắt đầu vào cấp 3 là năm 1984 và ra trường 1986. Lúc đó cải cách chính là năm 1984. Khi tốt nghiêp cấp 2 là hết lớp 7 vì vậy kkhi vào cấp 3 cvủa em là thẳng luôn lớp 9, thực tế lúc đó không có lớp 8. Năm đó đi nước ngoài là 24,5 điểm ạ. Khối A. Việc nhà em có tác động hay không thực chất em biết nhưng có lẽ vì không nhất là đối với mẹ em.
 

amylvs

Xe tăng
Biển số
OF-60107
Ngày cấp bằng
27/3/10
Số km
1,320
Động cơ
445,493 Mã lực
Nơi ở
Liptovský Mikuláš, Slovakia
" uaytau viết
Chỗ này có thể cụ nhớ nhầm, tuổi cụ chưa dính dáng gì đến cải cách cả. Cải cách chính thức bắt đầu với các bạn sinh năm 1975 vào năm học đầu tiên là 1981, các bạn sinh 1974 trở về trước vẫn học sách giáo khoa cũ của hệ 10 năm. Chỉ khác là riêng các bạn 1974 học sách cũ nhưng bỏ lớp vỡ lòng mà học ngay lớp 1 đến hết lớp 5 là xong cấp I, cấp II từ lớp 6 đến hết lớp 8 và thi thẳng lên cấp III là lớp 10 luôn chứ không có lớp 9 và học cấp III các năm 10, 11, 12. Như vậy thế hệ 1974 trở về trước vẫn học đủ 11 năm như thế hệ cũ, còn thế hệ 1975 đổ về sau học hệ 12 năm, từ năm 1992 thi đại học cũng có hai bộ đề cũ và mới dành cho cả hai thế hệ, hình như đến hết năm 1997 mới bỏ đề cũ đi.

Nói đến việc cải cách giáo dục VN lại muốn chửi một ai đó các cụ ạ."

Tuyệt không nhầm cụ ạ, khi em bắt đầu vào cấp 3 là năm 1984 và ra trường 1986. Lúc đó cải cách chính là năm 1984. Khi tốt nghiêp cấp 2 là hết lớp 7 vì vậy kkhi vào cấp 3 cvủa em là thẳng luôn lớp 9, thực tế lúc đó không có lớp 8. Năm đó đi nước ngoài là 24,5 điểm ạ. Khối A. Việc nhà em có tác động hay không thực chất em biết nhưng có lẽ vì không nhất là đối với mẹ em.
Trong lúc cụ chủ đi ăn cháo em bóng bàn thêm tí ! Cụ wave-tàu nói chính xác đấy ạ. Còn cụ chủ chắc lâu rồi nên thời gian bị nhầm tí xíu ! Cải cách giáo dục chỉ bắt đầu đối với các em sinh năm 1975 trở về sau, nhưng trước đó đã đổi tên lớp ( chắc là để thống nhất với miền Nam), SGK thì vẫn như cũ - nghĩa là lớp 12 nhưng học sách lớp 10.Ở miền Bắc vỡ lòng đổi thành lớp 1, cứ thế tiến dần đến lớp 8, hết lớp 8 là vào lớp 10 luôn, không có lớp 9. Cụ chủ theo em đọc đoạn đầu chỗ cụ nói tiễn bạn đi NVQS năm 1986 hết lớp 12, như vậy cụ học cấp 3 là 83-86 chứ không phải 84 ( 3 năm học là 83-84,84-85 và 85-86 ). Giai đoạn này về lớp lang em biết chắc chắn vì bản thân em vào cấp 3 năm 1981, đang từ lớp 7 lên ngay lớp 10 vì năm đó đổi tên lớp, em em có 2 đứa 1 đứa sinh 1971, 1 đứa sinh 75 nên em biết rất rõ ạ !
 

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,055
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
- Té lên nóc đi ông ơi, dưới này ngột ngạt quá. M cay lên tiếng.
- Mày lên đi rồi tao lên.
Tầu chưa Phủ Lý thì hai đứa đã chèo lên đến nóc tầu rồi, trời thì tối đen như mực, gió ào ào quất vào mặt.Nghĩ bụng không có ai nhưng lên nóc tầu mới thấy là đông cũng chẳng kém gì dưới toa hết. Hút chưa hết điếu thuốc vừa rét vừa ong hết cả đầu vì gió và tiếng bánh xe rít xuống đường ray ken két cùng tiếng giật cục liên hồi, hai thằng lại đành mò xuống dưới toa.
Thời đấy trên tầu từ cờ bạc,hàng ăn, hàng nước rong bán như ở vỉa hè Hà Nội vậy, thế là cứ thuốc lá rồi lại nước trè, nước trè rồi lại thuốc lá hai đứa cũng trụ được đến Nam Định, lúc này vừa mệt vừa buồn ngủ vậy là dựa lưng vào thành thành của WC toa và ngủ ngon lành trong cái mùi mà đực biệt khó tả này. Tầm hơn 6h 7h gì đấy thì tầu đến ga Thanh Hóa.
Thoát được cái tầu nhẹ hết cả người hai thằng lò mò đi xuôi đường tầu và trèo rào ra ngoài ga.
Ngay cổng ga Thanh hóa là cái bến xe khách đi về các huyện. Tìm đến toét mắt cũng không có xe chạy về Xuân Khoảng, hỏi han mãi cuối cùng đành phải bắt xe đi thị trấn Thường Xuân đến đây mới được 2/3 đường đến Xuân Khao mà thôi, lúc này Nó bắt đầu thấy quá mạo hiểm vì không có người quen, không biết đường và cũng chẳng có gì để chắc chắn việc cướp cái đống bạc hoa xòe kia là chắc chắn, một chút nao núng trong lòng:
- Nghe chừng cũng xanh chín quá mày ơi, nó nói và thăm dò thái độ thằng bạn.
- Tao hỏi ông ‎ý rồi, Từ thị trấn Thường Xuân mỗi ngày chỉ có một chuyến xe chạy đi Yên Nhân thôi, mình bắt chuyến đấy rồi giữa đường xuống Xuân Khao nằm đấy phục, yên tâm đi tao đảm bảo với mày mà.
- Ừm, nó trả lời khô khốc với ‎ý nghỉ đầy hoài nghi và do dự trong đầu.
Tranh thủ xe đi Thưởng Xuân đến hơn 12h mới chạy hai đứa vội vàng ra làm bát mỳ hai tôm (cái loại bằng giấy xi măng có in hình mấy con tôm đấy ạ), quất xong bát mỳ và nhồi thêm vài quả trứng gà luộc lòng đào hai thằng hồi phục, giờ thì lại buồn ngủ khủng khiếp.
- Thôi mày ngồi uống nước nhé, tao ngả lưng phát tý giậy. Thế là vứt lại cái Ba lô cho bạn nó tạt luôn vào bên thềm bậc lên xuống của ga ngủ ngon lành.
- Giậy uống nước chuẩn bị đi mày, M cay lay gọi nó.
- Ừm đi thôi. Hai thằng chuẩn bị lên đường thì chợt nhớ đến cái balo
- Cái ba lô đâu rồi mày
- Ơ tao tưởng mày cầm đi gối đầu.
Thôi thế là bị múc rồi,cay thật may mà tiền hai đứa đều để trong người không chắc cũng đến quay về.
Vội quay ra mua tạm cái túi, vứt vào mấy gói mỳ tôm, vài gói kẹo lạc, thuốc lá và quan trọng nhất là hai cái bật lửa cối tầu thế là lên đường.
Lên cái xe khách đi Thường Xuân có thể nói thế nào nhỉ, các cụ cứ tưởng tượng thế này này, nó là một cái kho chở đồ tạp phẩm di động có kèm người, người thì có vài mống nhưng toàn hàng là hàng, chặt kín cả xe luôn. Đủ các loại mùi từ xà phòng đến bánh mứt kẹo thôi thì đủ thứ.Đường về Thường Xuân đã ngoắt nghéo lại toàn ổ gà ổ voi, chuyến đi thực sự đã vắt kiệt hết cả gói mỳ tôm và hai quả chứng rồi.
Tầm hơn 5h thì xe vào đếnThường Xuân. Mệt mỏi và kiệt sức hai thằng lê gót tìm tung cả thị trấn cũng không có nổi một cái nhà trọ hay quán ăn nào.
Haizza giờ phải làm sao đây.
- Ông ý hẹn tao phải chốt ở Xuân Khao ba ngày tính từ ngày mai ở quán ăn ngay cạnh nhà thông tin.
- Ừm nếu thế thì sáng mai mình bon vào trước còn nghỉ ngơi cho đỡ mệt, tao oải quá rồi.
- Thôi đằng nào sáng mai cũng đi nằm luôn đây mà ngủ, lính gì mà công tử thế ông. M cay lại nói. Giờ đi ăn đã.
 
Chỉnh sửa cuối:

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,055
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Em chẳng biết các cụ tiếp theo thế nào chứ cả cái lớp 7 hết cấp 2 của em thi lên cấp 3 có nhõn 3 đứa đỗ trong đó có em, còn lại học bổ túc hết ở Nguyễn CÔng Trứ, Ba ĐÌnh, 10+2. Em đỗ cấp 3 nên học ở Phạm Hồng Thái trước là trung học trung hoa đầu đường Phó Đức Chính đấy ạ
 

weekdaysman

Xe buýt
Biển số
OF-33918
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
681
Động cơ
482,340 Mã lực
Cụ chủ nhầm vài tiểu tiết: Cụ không thể học xong cấp 3 từ 84-86 được vì như vậy mới có 2 năm, cụ cũng không thể từ lớp 7 lên 9 được, vì lớp 9 rất lâu sau cụ mới có người học. Từ đó tính ra được cụ học cấp 3 vào năm 83-86, và năm 83 thì cụ từ lớp 7 vào lớp 10.

Cụ thi ĐH năm 88 nói đúng: Năm đó thi một lượt và năm 89 là hai. Cụ chủ thi năm đó được điểm vậy cũng là cao, nhưng không phải là quá cao - vì còn tùy cụ thi trường nào nữa. Năm 89 bắt đầu có bộ đề (thì phải) nhưng có trường dùng trường không - trường tự ra đề thì đề khó và điểm thấp hơn trường dùng bộ đề. Em có một người bạn năm 89 thi BK (trường ra đề), chọn khoa thấp điểm nhất là Dệt cho dễ đỗ (BK mỗi khoa một điểm chuẩn): Dệt năm đó chuẩn ban đầu có 13 hay 13,5 gì đó thôi, sau có khi còn hạ thấp nữa cũng nên; trong khi cũng BK, các khoa HOT thì chuẩn phải trên 20. Cũng năm đó một bạn khác (bộ đội CPC về) thi Thủ khoa NT luôn 29,5 - NT là trường dùng bộ đề - nhưng cũng chẳng đi nước nào cả, vì theo quy chế thi ĐH lần sau phải cộng thêm điểm gì đó. (Nói chi tiết thêm: 29,5 tức là hai bài 10, một bài 9,5 - không có điểm ưu tiên hay nhân hệ số nào cả)

Nói thêm cho vui với cụ nào luận về khối thi: Cụ chủ không thi khối C hay D được đâu, bài sẽ bị trừ nhiều lỗi lắm. Mà quan trọng hơn nữa là chất MAN như thế thì không thể học khối C hay D được.
 

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,055
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Cụ chủ nhầm vài tiểu tiết: Cụ không thể học xong cấp 3 từ 84-86 được vì như vậy mới có 2 năm, cụ cũng không thể từ lớp 7 lên 9 được, vì lớp 9 rất lâu sau cụ mới có người học. Từ đó tính ra được cụ học cấp 3 vào năm 83-86, và năm 83 thì cụ từ lớp 7 vào lớp 10.

Cụ thi ĐH năm 88 nói đúng: Năm đó thi một lượt và năm 89 là hai. Cụ chủ thi năm đó được điểm vậy cũng là cao, nhưng không phải là quá cao - vì còn tùy cụ thi trường nào nữa. Năm 89 bắt đầu có bộ đề (thì phải) nhưng có trường dùng trường không - trường tự ra đề thì đề khó và điểm thấp hơn trường dùng bộ đề. Em có một người bạn năm 89 thi BK (trường ra đề), chọn khoa thấp điểm nhất là Dệt cho dễ đỗ (BK mỗi khoa một điểm chuẩn): Dệt năm đó chuẩn ban đầu có 13 hay 13,5 gì đó thôi, sau có khi còn hạ thấp nữa cũng nên; trong khi cũng BK, các khoa HOT thì chuẩn phải trên 20. Cũng năm đó một bạn khác (bộ đội CPC về) thi Thủ khoa NT luôn 29,5 - NT là trường dùng bộ đề - nhưng cũng chẳng đi nước nào cả, vì theo quy chế thi ĐH lần sau phải cộng thêm điểm gì đó. (Nói chi tiết thêm: 29,5 tức là hai bài 10, một bài 9,5 - không có điểm ưu tiên hay nhân hệ số nào cả)

Nói thêm cho vui với cụ nào luận về khối thi: Cụ chủ không thi khối C hay D được đâu, bài sẽ bị trừ nhiều lỗi lắm. Mà quan trọng hơn nữa là chất MAN như thế thì không thể học khối C hay D được.
Em nhầm đấy 1983 đến 1986 em gõ nhầm số đấy cái này từ các bái trước em đã có ghi rõ rồi là vào học cấp 3 năm 1983 ra trường 1986, ốm không thi đại học vì vậy sinh bệnh và đây chính là cái mà bắt em phải đi bộ đội từ 1987 và cúng chính vì vậy mà học ĐH cũng chậm mất 3 năm so với người khác và ra trường cũng chậm mất 2 năm so với người khác có nghĩa là 1996 em mới tốt nghiệp ạ. Em học khối A đúng ngành của cụ thân sinh nhà em và năm 1990 bố em về nước cùng trực tiếp quản lý và giậy ở đây trước khi chuyển hẳn sang công tác hôi học hảm CP. Nhưng nếu thế thì cải cách cái từ 10 lớp thành 12 lớp sẽ là năm 1983 vì năm em vào cấp 3 chính là năm cải cách, hiện Học bạ của em làm gì có lớp 8 đâu, 1 phát 7 lên 9 luôn
Em té đây mai tiếp vợ lèm bèm roài ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

NV318

Xe tăng
Biển số
OF-13103
Ngày cấp bằng
12/2/08
Số km
1,125
Động cơ
530,723 Mã lực
Truyện của cụ rất gai góc mặc dù chính tả sai nhiều. Mới đầu đọc thú thực em cũng thấy bực vì sai chính tả nhiều quá. Nhưng càng đọc càng thấy nếu câu văn của cụ chau chuốt, chính tả chuẩn thì lại không cảm nhận được hết cái gai góc của sự kiện. Câu chuyện nó thật như chính con người cụ vậy, cụ cố gắng viết tiếp nhé.

Xâu chuỗi toàn bộ câu chuyện, em thấy toát lên hình ảnh bà mẹ của cụ. Theo như tưởng tượng của em mẹ cụ là một người phụ nữ tuyệt vời. Bà phải sống xa chồng, chịu đựng và là người gánh chịu hậu quả do các việc mà cụ đã gây ra. Đằng sau tất cả các sự vụ của cụ đều có hình ảnh bà mẹ tảo tần lo lắng. Thật đáng quý phải không cụ. Cụ thật may mắn vì có một bà mẹ tuyệt vời, một hậu phương vững chắc. Nói một cách công bằng, cụ cũng là người thiệt thòi vì thiếu đi sự quan tâm của bố. Nhưng cuối cùng quan trọng nhất là cụ đã không sa ngã và trở thành người tốt, một người thành đạt như những gì cụ kể. Cuộc sống đang tốt đẹp lên, bằng chứng là con cái cụ đều ngoan, học giỏi, cậu lớn đã đỗ đại học, em mừng quá. Quan trọng nữa, cụ là người rất quan tâm đến gia đình. Như cụ đã nói:" Gia đình là quan trọng nhất và gia phong thì không thể không theo". Nhà cụ thật có phúc khi có người nói dõi như cụ.

Cuối cùng, chúc cụ sức khỏe.

PS: Nếu được, cụ post ảnh bà cụ thân sinh lên cho em ngắm tí và đừng post ảnh cụ bây giờ lên nữa, hỏng hết hình ảnh thần tượng của em, để iêm cho em tưởng tượng, hí hí.
 

Ngo Gia

Xe tăng
Biển số
OF-1231
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
1,422
Động cơ
589,219 Mã lực
Nơi ở
Chân trời góc bể...
Website
www.butmay.com
" uaytau viết
Chỗ này có thể cụ nhớ nhầm, tuổi cụ chưa dính dáng gì đến cải cách cả. Cải cách chính thức bắt đầu với các bạn sinh năm 1975 vào năm học đầu tiên là 1981, các bạn sinh 1974 trở về trước vẫn học sách giáo khoa cũ của hệ 10 năm. Chỉ khác là riêng các bạn 1974 học sách cũ nhưng bỏ lớp vỡ lòng mà học ngay lớp 1 đến hết lớp 5 là xong cấp I, cấp II từ lớp 6 đến hết lớp 8 và thi thẳng lên cấp III là lớp 10 luôn chứ không có lớp 9 và học cấp III các năm 10, 11, 12. Như vậy thế hệ 1974 trở về trước vẫn học đủ 11 năm như thế hệ cũ, còn thế hệ 1975 đổ về sau học hệ 12 năm, từ năm 1992 thi đại học cũng có hai bộ đề cũ và mới dành cho cả hai thế hệ, hình như đến hết năm 1997 mới bỏ đề cũ đi.

Nói đến việc cải cách giáo dục VN lại muốn chửi một ai đó các cụ ạ."



Trong lúc cụ chủ đi ăn cháo em bóng bàn thêm tí ! Cụ wave-tàu nói chính xác đấy ạ. Còn cụ chủ chắc lâu rồi nên thời gian bị nhầm tí xíu ! Cải cách giáo dục chỉ bắt đầu đối với các em sinh năm 1975 trở về sau, nhưng trước đó đã đổi tên lớp ( chắc là để thống nhất với miền Nam), SGK thì vẫn như cũ - nghĩa là lớp 12 nhưng học sách lớp 10.Ở miền Bắc vỡ lòng đổi thành lớp 1, cứ thế tiến dần đến lớp 8, hết lớp 8 là vào lớp 10 luôn, không có lớp 9. Cụ chủ theo em đọc đoạn đầu chỗ cụ nói tiễn bạn đi NVQS năm 1986 hết lớp 12, như vậy cụ học cấp 3 là 83-86 chứ không phải 84 ( 3 năm học là 83-84,84-85 và 85-86 ). Giai đoạn này về lớp lang em biết chắc chắn vì bản thân em vào cấp 3 năm 1981, đang từ lớp 7 lên ngay lớp 10 vì năm đó đổi tên lớp, em em có 2 đứa 1 đứa sinh 1971, 1 đứa sinh 75 nên em biết rất rõ ạ !
Cụ này nói chuẩn. Em học lớp 8 niên khóa 1980-1981, đến niên khóa 1981-1982 học lớp 11 và niên khóa 1982-1983 là lớp 12. Thực chất chjir đổi tên lớp chứ còn sách giáo khoa vẫn y nguyên. Còn cụ chủ tốt nghiệp năm 1986 thì chắc là đúp hoặc học chậm 1 năm ra trường năm đó là lứa 1969. (em gái em tốt nghiệp năm đó).
 

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,055
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Cụ này nói chuẩn. Em học lớp 8 niên khóa 1980-1981, đến niên khóa 1981-1982 học lớp 11 và niên khóa 1982-1983 là lớp 12. Thực chất chjir đổi tên lớp chứ còn sách giáo khoa vẫn y nguyên. Còn cụ chủ tốt nghiệp năm 1986 thì chắc là đúp hoặc học chậm 1 năm ra trường năm đó là lứa 1969. (em gái em tốt nghiệp năm đó).
Lão này chuẩn này, em bị đúp năm lớp 9 lên 10 do phang nhau ở trường học và dính vụ đốt pháo để sau bagr giáo viên buộc vào hương. Giữa giờ nó làm phát Rầm nứt tóa cả bảng còn giáo viên thì bỏ giậy luôn. hehehe vụ đấy cuối cùng em bị lộ nên đình chỉ học tập ra hội đồng kỷ luật trường Phạm Hồng Thái.
 

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,055
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Hai thằng lại lò mò khắp thị trấn mà không kiếm được một cái hàng ăn nào, thị trấn gì mà vắng tanh, nhà cửa thưa thớt đìu hiu.
Cuối cùng hai đứa mò vào nhà dân nói mãi cũng mua được con gà, rồi nhờ làm luôn một món duy nhất là luộc. Đây có lẽ là con gà ngon nhất trong đời nó được ăn.
- Cô ơi cho cháu hỏi xe đi Yên Nhân mai mấy giờ chạy đấy ạ.
- Hai đứa đi Yên nhân à, xe chạy lúc 6h vào và 1h chạy ra. Nhưng đường đấy khó đi lắm, chẳng may mà sạt đường thì nằm cả tuần luôn.
Nghe đã choáng hết cả váng rồi cái cấp độ nguy hiểm nó cứ ngày càng tăng lên. Nhưng giờ vào được đến đây mà bỏ thì không được, phải làm đến cùng thôi. Nó nghĩ bụng.
- Vâng cháu cám ơn cô ạ.Chào cô chúng cháu đi ạ.
Hai đứa lững thững ra bến xe, nói bến xe cho oai chứ còn nó là cái bãi đất tuần họp chợ 3 lần từ 5h đến 12h đồng thời là cái bến xe luôn. Ra bến xe lang thang vạ vật mãi rồi chúng nó cũng dựa lưng vào cột ngủ, vạ vật đúng như ma đói. Nghĩ lại giờ cực thật.
- Này, này, này đang thiu thiu thì có người lay dậy. Hai anh ở đâu đến tại sao lại ngủ ở đây đề nghị cho kiểm tra giấy tờ.
- Em là bộ đội xuất ngũ đi thăm bạn ở Yên Nhân, chưa bao giờ đi nên vất quá. Các anh thông cảm.
- Giấy tờ các anh đâu cho chúng tôi kiểm tra.
- Vâng đây, cả hai thằng đưa chứng minh thư nhân dân cho 3 ông chắc là an ninh thị trấn.
- Anh nói anh bộ đội xuất ngũ vậy anh đóng quân ở đâu, thuộc quân binh chủng nào
- Vâng em là lính đơn vị xxxxthuộc bình đoàn 11 .... thôi thì thẩm vẫn một đóng các câu hỏi cuối cùng.
- Nếu vậy mời các đồng chí về uỷ ban nhân dân thị trấn khai báo nơi đến và tạm trú, sau đó ngủ luôn lại ở uỷ ban sáng mai chúng tôi sẽ có người gọi và báo lái xe. Bộ Đội là cứ phải ưu tiên.
Sao mà con người trong đấy họ tốt thế không biết, ngu thật cái bản tính xã hội lại làm việc không lương thiện khiến Nó luôn đề phòng, biết trước đến ga Thanh Hóa vào báo cáo có khi đã đỡ nhọc cái thân rồi.
Nhanh chóng khai báo nơi đến (thời đó đi ra khỏi tỉnh nơi cư trú phải khai báo nơi đến) và khai báo tạm trú hai đứa được bố trí cho ngủ trong một căn phòng, nằm lên đặt lưng là ngủ như chết luôn cả hai không còn biết gì nữa.
- Dậy đi hai chú đến giờ đi rồi đấy.
Nghe có tiếng gọi lập tức hai thằng bật dậy. Vệ sinh cá nhân nhanh chóng hai đứa ra bến xe, đúng là Bội đội có khác, cả hai đều được ưu tiên ngồi ngay ghê trên đầu, đây cũng là lần duy nhất trong cả phi vụ này mà nó được ngồi ngay ngắn trên xe.
Đường thì ngắn tý nhưng xe chạy chắc nhanh hơn xe đạp một chút lắc lư ỳ ạch cứ từ từ lê. Ngồi trên xe cái cảm giác tù túng vô cùng mệt mỏi. Sát về đường là cái biển gỗ nứt toác bé tí với hai chữ XUÂN KHAO cũng hiện ra bằng chữ viết tay chắc chắn một điều nó chẳng giống bất cứ cái biển nào hiền giờ đang có.
 
Chỉnh sửa cuối:

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,055
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
M cay nhổm người định bảo dừng xe, hừm nó hắng giọng rồi nói khẽ
- Tao nhìn thấy rồi ngồi yên đấy.
Thằng M cay ngơ ngác định mở mồm nói thì ăn tiếp cái hích củi chỏ nó im bặt. Thế rồi xe cứ lăn bánh, qua thêm cái dốc đường đất rồi quặt ngang và cứ thế lắc lư chạy tiếp thằng M cáy cứ nhấp nhổm, còn nó thì im lặng quan sát hai bên đường.
- Anh ơi cho em xuống đâyvới.
- Sao các chú lại xuống đây tưởng đi Yên Nhân cơ mà.
- Vâng nhà bạn em ở ngay bản kia rồi, nó chỉ vào vài mái nhà thưa thớt ở xa xa.
Thế là hai thằng xuống xe. Xe vừa lăn bánh thằng M cáy đã lập tức làu bầu.
- Ông làm sao thế giờ đi bộ ngược lại chắc chết luôn vì mệt.
- Ông đúng là lưu manh dở, giờ ông vào đấy phục mà ông xuống đấy, xe thì ngày một chuyến nổ ra nó không biết ngay là ông thì cứ chặt mẹ đầu tôi đi. Nó nói.
Thế rồi hai thằng cắm cúi ngược đường đi về Xuân Khao, tưởng là gần thế mà cũng mất đến gần 2 tiếng đồng hồ mới quay gần về Xuân Khảo. Xa xa đã thấy cái biển với lúp xúp chắc được hơn chục nóc nhà thằng M cay hăm hở bước tới. Nó vội ngăn
- Từ từ đã, bây giờ còn cách đấy có 100m thôi, tao với mày vào rừng nằm nghỉ tạm đã rồi tính tiếp.
- Mày làm sao thế, mẹ chứ mệt đói muốn chết đây. Mày thích nhai mỳ tôm với lương khô thì tuỳ tao vào đấy một mình. Thằng hâm.
- Từ từ đã mày, nghe tao đi vào đây tý đã. Nó kéo dật M cay vào rừng.
- Giờ mày nói cái kế hoạch cụ thể ra đi, ở nhà tao không muốn hỏi vì sợ mày lại lưỡng là tao đi hay không rồi nhỡ làm sao anh em cũng khó nói. Giờ cả hai anh em vào đây rồi thì mày biết rõ ràng tao đồng máu, vậy nói ra kế hoạch cụ thể xem nào.
- Việc rất đơn giản, tao với mày ở đây chờ xe đến, trên xe sẽ có 3 người là ông L và hai thằng áp tải hàng. Hàng chúng nó sẽ để trong túi bạt vứt trên thùng xe dưới cái lốp sơ cua.Hàng đểu để tráo thì mình phải vào quán ăn ông ‎L sẽ có cách báo chỗ để, sau đó mình chỉ việc chút hàng nó ra rồi đổ hàng đểu vào và té, thế thôi.
- Thê thôi là thế nào, m.ẹ chứ mày có biết nếu nổ thì ông L toi trước nhưng nó cũng sẽ biết ngay tao với mày hiểu chưa cả khu có mỗi 3 thằng Hà Nội mới toe đến ngu như lợn nó cũng đoán ra.
- Thế bây giờ máy tính sao. M cay hỏi lại, làm gì có cách thứ hai đâu.
- Theo tao bây giờ vẫn còn đồ ăn, hai thằng tạm dạt vào trong rừng nằm, nếu hôm nay xe đến luôn thì mình múc xong rồi té. Nếu nó không đến thì mai mình Mày mò vào hàng ăn thôi rồi mua về cho tao luôn, chờ đến khi xe ô tô qua thì bắt xe như nhẩy ra Thường Xuân như bình thường, vài chục mét khuất thì nhẩy xuống đi bộ ngược trong rừng quay về đây, hôm sau đến lượt Tao. Hiểu chưa.
Thế rồi hai đứa lọ mò ở rừng ven đường, Món chính lại là mỳ tôm nhai sống uống với nước lã. Ôi nghĩ lại đã thấy vãi hết cả lái ra rồi. Vì là xe tải và lại chạy độc lập nên việc xe có thể đi bất cứ lúc nào khiến chúng nó liên tục rơi vào tình trạng căng thẳng vì phải cắt cử nhau trông. Cư thế hết ngày thứ nhất cũng chẳng thấy gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

win_100

Xe điện
Biển số
OF-53903
Ngày cấp bằng
30/12/09
Số km
2,317
Động cơ
474,151 Mã lực
Ko biết cụ thân sinh nhà cụ chủ có là 1 trong số những người này ko ạ




 
Chỉnh sửa cuối:

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,055
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Không cuộc họp mặt Bách Khoa Khóa I nào mà cụ thân sinh em không tham gia vì vậy chắc chắn là có cụ ạ
Cụ thân sinh nhà em đứng hàng thứ ba ngay sau thầy mặc áo đại cán ạ. hehehe em nhận ra ngay. Lúc nào tiện em sẽ chụp lại cái ảnh khi cụ đang học ở Chu Văn An lớp 9 và sau đó được tuyển thẳng luôn vào đại học mà không phải thi, vì vậy thực tế bố em ít tuổi nhất khóa I này vì cụ đi học sớm 1 năm sau đó lại được tuyển thẳng từ lớp 9 vì vậy lại thành sớm 2 năm.
 
Chỉnh sửa cuối:

conmatocdo

Xe đạp
Biển số
OF-34425
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
27
Động cơ
475,440 Mã lực
nhìn bộ đội ngày xưa ăn mặc giản dị không cạo trọc đi SH đội mũ lưỡi trai như bây giờ cụ Da xong nhỉ ?

 

Da xong

Xe tăng
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
1,055
Động cơ
396,272 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
nhìn bộ đội ngày xưa ăn mặc giản dị không cạo trọc đi SH đội mũ lưỡi trai như bây giờ cụ Da xong nhỉ ?



Cụ là ai đấy, PM cho em đi, chắc chắn người quen rồi.
Ra
ats nhiều gương mặt thật sự rất quen, quen đến bất ngờ chỉ tiếc là lâu quá rồi mà em không thể nhân ra.
Hinhf như đây là năm tầm 1992 đến 1993 thì phải
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top