cảm ơn cụ đã thông tin.
Em "nghe nói" trước khi hạ cánh, nếu máy bay còn nhiều xăng dầu thì phải xả ra không trung gần hết mới được hạ phải không ạ? Nhờ các cụ thông não giúp.
Thường MB sẽ được bơm nhiên liệu đủ cho kế hoạch bay và một chút dự phòng. Với các chuyển bay dài thì lượng nhiên liệu mang theo rất lớn. Trường hợp có sự cố phải hạ cánh trước kế hoạch thì tùy tải trọng và lượng nhiên liệu người ta sẽ quyết định có cần phải xả bớt hay không?Chỉ trừ trường hợp khẩn cấp/ và hoặc phải hạ cánh bắt buộc vì sự cố xyz nào đó, mới phải xả nhiên liệu trước khi hạ cánh. Còn cứ để nhiên liệu mà hạ, bạn à.
Ví dụ, máy bay dân dụng, bay từ Hà Nội vào Sài Gòn, trên đường bay, có hạ xuống Huế để đón trả khách, thì vẫn cứ để nguyên nhiên liệu trong máy bay, bạn à.
Việc xả có 2 mục đích là giảm bớt tải trọng lên càng đáp và giảm rủi ro cháy nổ.