- Biển số
- OF-834095
- Ngày cấp bằng
- 19/5/23
- Số km
- 2,672
- Động cơ
- 1,330,053 Mã lực
Mới học mà dạy rút gọn rồi, làm ong cả thủ ạ.. Em thấy viết dài ra nó dễ hiểu hơn ạ.các cháu học số học, học cách phân tách số để tính nhanh
![big green :D :D](/styles/yahoo/4.gif)
Mới học mà dạy rút gọn rồi, làm ong cả thủ ạ.. Em thấy viết dài ra nó dễ hiểu hơn ạ.các cháu học số học, học cách phân tách số để tính nhanh
Em thấy trong sách họ bảo tính thôi ạ.
![]()
Em nhìn trong ảnh chụp ví dụ ở sách và đoạn trên thì đoán chỉ là thứ tự thực hiện trong 1 phép tính thôi, chứ chưa cần đến mức tính nhẩm.Bản chất dạng bài này thuộc nhóm tính nhẩm nhanh. Phương thức giải là nhìn các tương quan và đưa nó về quan hệ đơn giản có thể nhẩm được. Món này không dùng công cụ tính hay (cấm) đặt phép tính thành phần trên giấy.
Thí dụ b1 mợ Trang giải, kể ra phép cuối ghi mở hơn cho cụ chủ thớt đọc thì cụ ấy dễ hiểu hơn: 72 x 18 = 72 x 20 - 72 x 2 đều là phép nhân, trừ nhẩm dễ dàng.
Mợ là giáo viên toán ạ? mợ có tuyển học sinh ko để em cắp sách đi học có gì còn về nhà dạy thằng con em36^2 = 36x36
1:18 = 1/18
Đang phân tích ra để được 72, rồi rút gọn cho dễ, thay vì ngồi làm phép tính 36^2:18.
Hiểu không?
Bé nhà cụ học trước ạ, có vẻ nhanh hơn trường con nhỏ bên emMới học mà dạy rút gọn rồi, làm ong cả thủ ạ.. Em thấy viết dài ra nó dễ hiểu hơn ạ.![]()
Khi cụ học đến tầm này người viết sách muốn luyện khả năng nhìn ra khả năng tách và nhóm các biểu thức. Cụ nên tâm niệm trong đầu tách ra thì thành gì, giản ước được không, nhóm được không, thiếu gì nữa thì nhóm được... nó chỉ khó với đầu óc các cháu thôi chứ cụ cũng có tuổi rồi, chịu khó tư duy một chút sẽ thấy dễ ợt.Mới học mà dạy rút gọn rồi, làm ong cả thủ ạ.. Em thấy viết dài ra nó dễ hiểu hơn ạ.![]()
Cô giáo giỏi quáTôi yêu cầu viết lại đề bài vì ông viết thiếu 1 dấu ngoặc làm sai lệch phép tính. Lần sau đừng có bớt dấu ngoặc nào đi và nếu hỏi bài có trong sách thì tốt nhất chụp luôn trang sách lên cho dễ nhìn.
Hai phần tôi giải bên trên có gì không hiểu không?
Em không phải giáo viên toán ạ. Nhưng em có tuyển học sinh, tuy nhiên học phí đắt gấp đôiMợ là giáo viên toán ạ? mợ có tuyển học sinh ko để em cắp sách đi học có gì còn về nhà dạy thằng con em![]()
Trước em học chương trình cũ chưa gặp dạng bài kiểu này ạ. Tính em vẫn tính được ra nhưng chưa biết cách để hệ thống nó có logic.Khi cụ học đến tầm này người viết sách muốn luyện khả năng nhìn ra khả năng tách và nhóm các biểu thức. Cụ nên tâm niệm trong đầu tách ra thì thành gì, giản ước được không, nhóm được không, thiếu gì nữa thì nhóm được... nó chỉ khó với đầu óc các cháu thôi chứ cụ cũng có tuổi rồi, chịu khó tư duy một chút sẽ thấy dễ ợt.
Không hiểu cậu học hành kiểu gì??? Sách toán cả chương trình cũ và mới đều có lũy thừa mà cậu kêu chưa học đến. Đây là trang 16 sách toán chân trời sáng tạo (cậu đang học), bài cậu hỏi sau trang này 3 trang.Em hiểu hơn 1 chút, chứ chưa hiểu hết.. Mấy sách cũ mợ bảo em học trước nó chưa học đến lũy thừa..
Em tính cái phần lũy thừa hay cái phần tìm x có dính thêm lũy thừa + mấy dấu trong ngoặc em hay bị nhầm.Không hiểu cậu học hành kiểu gì??? Sách toán cả chương trình cũ và mới đều có lũy thừa mà cậu kêu chưa học đến. Đây là trang 16 sách toán chân trời sáng tạo (cậu đang học), bài cậu hỏi sau trang này 3 trang.![]()
Đây là sách toán chương trình cũ:
![]()
Tóm lại lướt mạng ít thôi, tập trung vào mà học.
Tóm lại là học rồi chứ không phải chưa học. Hay nhầm thì học hành viết lách cho cẩn thận vào, chép đề cũng sai thì chả không hiểu. Phép tính có ngoặc thì thực hiện theo thứ tự trong ngoặc trước, ngoài ngoặc sau.Em tính cái phần lũy thừa hay cái phần tìm x có dính thêm lũy thừa + mấy dấu trong ngoặc em hay bị nhầm.
Dishes (không phải disher)Môn tiếng anh này, em học mãi chẳng nhớ nổigiờ chương trình GDPT 2018 nó không chơi hệ điểm liệt, cứ dưới 5 là ở lại lớp
![]()
Giờ phải học thuộc số từ này.
Học trước đó 1 tuần ạ... Mấy môn khác em không sợ, em chỉ sợ môn Anh Văn và 1 chút về toán.Tóm lại là học rồi chứ không phải chưa học. Hay nhầm thì học hành viết lách cho cẩn thận vào, chép đề cũng sai thì chả không hiểu. Phép tính có ngoặc thì thực hiện theo thứ tự trong ngoặc trước, ngoài ngoặc sau.
Trêu emCông nhận chữ cụ Trang viết đẹp thật![]()
Toán 6 ạToán lớp mấy đây cụ. Em nhìn mà hoa cả mắt hay tại em thức khuya nên nó thế