[Funland] Góc chia sẻ những kỷ niệm vui buồn những ngày đi học lái xe và ngày đi thi

Biển số
OF-410183
Ngày cấp bằng
13/3/16
Số km
1,288
Động cơ
232,310 Mã lực
Có một sự thực mà e chứng kiến khi đi thi lấy bằng: số các Mợ cao tuổi đa phần "chạy" lý thuyết hết. Nghe nói là 2tr.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,426
Động cơ
565,196 Mã lực

2005

Xe điện
Biển số
OF-448736
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,844
Động cơ
228,915 Mã lực
Tối qua đang dừng đèn đỏ có mợ Morning làm quen bằng cách hôn mít em, may mà em về N nếu k chắc lên báo ~X(

Mời mợ một ly nhé
Thỉnh thoảng vào ngã ba, ngã tư, vòng xuyến gặp xe nào xiên khoai gần như sau đó toàn là các mợ ôm vô lăng, em nhường hết:D
 

norvo

Xe tải
Biển số
OF-336879
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
305
Động cơ
279,610 Mã lực
em còn nhớ có một bài viết nói là Người mà lái xe muốn đâm đầu tiên là ông Thầy dạy lái. Hihi
công nhận với Cụ nhiều Thầy dã man thật. Có lão ko dạy em, chửi học trò như hát hay, ra sân thì ngồi cf cho mát, để trò tự thuê xe mà lái. Ông Thầy em thì nói nhiều, nhiều kinh khủng, nhiều lúc em ước em có cái băng dính để dán mồm ông ý lại Cụ ạ
Em thì ngồi cạnh loa thùng oang oác cả buổi, chửi như mẹ hàng cá. Đến bài tập lùi truồng và đề 3 em bẩu thầy nói chay đi còn em ngồi một mình tự lái thấy tự tin thoải mái hẳn so ngồi với ông í. Từ đấy trở đi ông í toàn đưa xe cho em tự tập. Nhưng nhớ đời nhất là quả đi đường trường. Cả đoạn vân đình tế tiêu vất thế chả sao về đến đèn đỏ lụa vạn phúc. Bắt đầu đèn xanh ông í bảo em phóng ga lên,tính em cẩn thận nên cứ rà ga từ từ vì thấy con xe làn trong cũng lù rù. Ông ấy mồm ngoác lên bẩu mày sợ cái gì có tao đây và .... may phúc nhà em thế nào lòi ra một ông cụ cố rắc xe đạp sang đường ko thì có mà vỡ mồm. Sau đấy cả chặng đường còn lại loa thùng tắt hẳn.
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Em lái được 11 năm, đi khắp chốn rồi mới có thời gian nghĩ đến chuyện kiếm cái bằng lái.
Ấy là đầu năm 2011, alo cho thằng bạn bảo ông xem bố trí tôi học cái bằng, nó bảo thôi ông có thời gian quái đâu mà học, với cả ông không cần học, đưa tôi ba củ hai, gần thi tôi gọi.

Ngày đi thi chứng chỉ ở trung tâm, em hăm hở đến rõ sớm gọi điện cho nó, nó bảo thôi ông đi ăn sáng đi, luật lá gì, tí vào sa hình.
Ra sa hình ung dung như...đúng rồi. Liếc qua rồi nghĩ bụng mẹ đường to thế kia ông đi một mắt một tay, đố chúng mày lấy được điểm nào của ông!
Ngồi rảnh chờ đến lượt, nghe chúng nó bàn tán hàng đinh, tăng tốc đổi số với cả hazard...ôi bỏ mẹ rồi, mình tưởng cứ không cán vạch với đề pa lùi chuồng ngon là xong chứ, lắm chuyện thế cơ à? :)) :)) :))
Em phi như bay ra xe, xách laptop, cắm cái D-com vào và...lên youtube xem video. Xem được một lần đã nhớ cái chó gì đâu, thế mà nó gọi luôn cổ em vào lái mới đểu.
Kết quả thì đương nhiên là toạch, em nhớ mỗi đoạn đề pa, còn chạy loạn hết cả lên :))
Ra ngoài lại bật laptop để học lái, kết hợp quan sát trực quan, tầm 1h sau được gọi vào đóng 100k để thi lại. 90đ, dính một phát hàng đinh, một phát lùi chuồng chẹt vạch.
Ra ngoài thằng bạn hỏi ông chạy kiểu éo gì thế? Em bảo tôi có biết sa hình thế nào đâu? Nó hỏi sao phát sau chạy được, em bảo tôi vừa học lỏm xong, nó lắc đầu bảo chịu ông, chục hôm nữa thi rồi, ông lên đây lấy xe chạy cho quen. Tốt quá, mai kia tôi lên.
Cái mai kia đấy chẳng bao giờ đến bởi em bận quá, đến tận hôm thi. Chiều hôm trước nó đã gọi bảo lên chỗ thi tôi lấy xe cho ông chạy, ôi tôi bận quá, nó bảo thế sáng mai 6h ông lên chạy cho tôi 1h không là trượt đấy, tôi không lo được sa hình đâu.
Sáng hôm thi mò lên lúc 6h thì xe chạy kín hình, khiếp quá bà con vận dụng quan hệ chạy từ 5h. Nó bảo để chen cho ông 30p em bảo thôi đi ăn sáng, tôi nhớ rồi.
Ăn xong 8h, nó bảo thôi ông Cafe tí đi, 9h tôi gọi.
9h em vào thi, trời mưa tầm tã nên chả nhìn thấy mẹ gì, gạt mưa chạy lung tung nên mất điểm căn hàng đinh, mất 5đ. Lùi chuồng thì gương hậu nhòe, phải thò đầu ra nhìn, có tí mà ướt như chuột lụt.
Thế rồi con xe Gentra báo lỗi láo, vừa tăng tốc đổi số xong, đang chạy đường thẳng thì nó báo em không xi-nhan, trừ 5đ.
Em lừng chừng tí rồi phanh mẹ xe lại, bật cửa ra hiệu gọi "các thầy" từ tít bên kia sân. Lúc đầu bọn nó không hiểu gì, cứ loa bắt em đi tiếp vì ùn xe. Em kệ cứ vẫy tay gọi thật lực, sau bọn nó lại loa bảo em đưa xe về điểm xuất phát, em lại kệ tiếp.
Cho đến khi một "thầy" đội mưa chạy sang tận nơi, em mới bảo thế éo nào chúng mày bắt anh lỗi xi-nhan ở đây hả cu? Máy lỗi à hay cài đặt thế? Nó bảo ô thế ạ? Thế anh đi nốt đi để em về bỏ lỗi.
Thế là em chở "thầy" đi nốt, đến đoạn đèn hazard em phanh, nó ấn, về bãi 2 thằng ướt như chuột chui ra, bọn trong bốt gắt em mày đi kiểu gì thế, ùn mẹ cả chục xe. Em bảo tôi chịu, lỗi bắt sai không thi được.
Sau em vẫn được 95đ.
Ơn giời từ khi có bằng đến giờ em không phang vào cái gì cả, toàn bị phang. :))
 

Breeze 91

Xe hơi
Biển số
OF-452499
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
144
Động cơ
207,240 Mã lực
Tuổi
33
Niềm vui của em khi đi học lại xe là:
1: tự tay đóng 1 phát cua mặc dù đi với tốc độ rùa bò
2: Vào trường lái ngắm các em xinh gái tập
3: Nghe mấy ông thầy nói chuyện lô đề cờ bạc rượu chè trai gái cũng hay. Kể ra cuộc đời của dân lái xe rất thú vị, lúc nào cũng xõa bét nhè
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
4,621
Động cơ
458,807 Mã lực
E được cái thần kinh cũng vào loại thép, :) Hôm thi lần đầu e đi đường trường, chả tập tành gì, giám thị ngồi cạnh toàn hỏi chuyện lung tung e vẫn nói chuyện bình thường vui vẻ. E lấy bằng vào tháng 8/2015. Sau đó lại bệnh lười nên e cungz chẳng phụ đạo thêm hoặc đi xe nhà gì cả. Sang Mỹ, e thuê thày phụ đạo cho em 2 buổi (mỗi buổi 1,5 tiếng), xong e mua xe và đi cho đến bây h. Nói chung e máu liều nhưng trong một số việc thì rất nguyên tắc và máy móc, kỹ tính một cách thái quá, theo e thì lái xe phải quan sát tốt, bình tĩnh, điểm đạm cứ từ từ mà xử lý, ko vội và cũng ko cuống, tuân thủ tuyệt đối luật lệ và nhún nhường. Sang đây toàn gặp phải người nhường nhiều lúc mình nhường nhưng thấy phụ nữ họ lại ra hiệu mình đi đi. Đi đường thấy relax lắm ạ! bên này đi xe nhàn hơn ở nhà, đấy là lý do ở nhà có bằng nhưng e ko đi vì thấy lái xe ở nhà stress lắm.
em cũng phải mất mấy tháng về nhà mới dám lái xe. em có bằng năm 2005, ngay sau khi có bằng em sang mẽo lái vèo vèo; về nhà ứ dám lái. giờ thì quen rồi ạ
 

Khánh Ngọc

Xe container
Biển số
OF-16868
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
8,246
Động cơ
643,383 Mã lực
Có một sự thực mà e chứng kiến khi đi thi lấy bằng: số các Mợ cao tuổi đa phần "chạy" lý thuyết hết. Nghe nói là 2tr.
Vụ này chuẩn Mợ nhé, chắc các Mợ ấy ko ttể nhồi thêm thông tin vào đầu nữa rồi ạ
 

Khánh Ngọc

Xe container
Biển số
OF-16868
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
8,246
Động cơ
643,383 Mã lực
Thỉnh thoảng vào ngã ba, ngã tư, vòng xuyến gặp xe nào xiên khoai gần như sau đó toàn là các mợ ôm vô lăng, em nhường hết:D
vâng, em lại phải kính cẩn cám ơn Cụ, dù sao tay bọn em khéo việc khác, còn ôm vô lăng vẫn vụng dại lắm Cụ ạ
 

Khánh Ngọc

Xe container
Biển số
OF-16868
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
8,246
Động cơ
643,383 Mã lực
Em cũng vậy, may mà có 1 chị đồng hành. Sau này có cùng chị lên đó vài lần để lái máy bay :D
hehe, kỷ niệm của Cụ hay thế, sao Chị ấy số hưởng thế ạ. Mà kết cục thì ai đỗ ai trượt ạ?
 

Khánh Ngọc

Xe container
Biển số
OF-16868
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
8,246
Động cơ
643,383 Mã lực
Em thì ngồi cạnh loa thùng oang oác cả buổi, chửi như mẹ hàng cá. Đến bài tập lùi truồng và đề 3 em bẩu thầy nói chay đi còn em ngồi một mình tự lái thấy tự tin thoải mái hẳn so ngồi với ông í. Từ đấy trở đi ông í toàn đưa xe cho em tự tập. Nhưng nhớ đời nhất là quả đi đường trường. Cả đoạn vân đình tế tiêu vất thế chả sao về đến đèn đỏ lụa vạn phúc. Bắt đầu đèn xanh ông í bảo em phóng ga lên,tính em cẩn thận nên cứ rà ga từ từ vì thấy con xe làn trong cũng lù rù. Ông ấy mồm ngoác lên bẩu mày sợ cái gì có tao đây và .... may phúc nhà em thế nào lòi ra một ông cụ cố rắc xe đạp sang đường ko thì có mà vỡ mồm. Sau đấy cả chặng đường còn lại loa thùng tắt hẳn.
Nhiều Ông Thầy dạy ẩu lắm ạ, em lên sân va phải mấy Thầy sợ toát mồ hôi. may ông Thầy em vẫn ở mức độ chịu được ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top