- Biển số
- OF-16868
- Ngày cấp bằng
- 27/9/07
- Số km
- 8,246
- Động cơ
- 643,005 Mã lực
Nghe chuyện của Cụ em lại nhớ lần đầu em lên tập Sa hình. Em là đứa có trí nhớ tốt, cái nghề Kiến trúc sư giúp em nhớ được lối ra lối vào đơn giản nên chỉ 1 vòng là em thuộc làu, em có thể nhắc từng lời nói của cái xe chip luôn. Thấy em nhớ bài, một ông Thầy khác có nhờ cho 1 Cu vào ngồi cạnh em. Lúc này thực sự ức chế mới bắt đầu Cụ ạ.Em lái được 11 năm, đi khắp chốn rồi mới có thời gian nghĩ đến chuyện kiếm cái bằng lái.
Ấy là đầu năm 2011, alo cho thằng bạn bảo ông xem bố trí tôi học cái bằng, nó bảo thôi ông có thời gian quái đâu mà học, với cả ông không cần học, đưa tôi ba củ hai, gần thi tôi gọi.
Ngày đi thi chứng chỉ ở trung tâm, em hăm hở đến rõ sớm gọi điện cho nó, nó bảo thôi ông đi ăn sáng đi, luật lá gì, tí vào sa hình.
Ra sa hình ung dung như...đúng rồi. Liếc qua rồi nghĩ bụng mẹ đường to thế kia ông đi một mắt một tay, đố chúng mày lấy được điểm nào của ông!
Ngồi rảnh chờ đến lượt, nghe chúng nó bàn tán hàng đinh, tăng tốc đổi số với cả hazard...ôi bỏ mẹ rồi, mình tưởng cứ không cán vạch với đề pa lùi chuồng ngon là xong chứ, lắm chuyện thế cơ à?
Em phi như bay ra xe, xách laptop, cắm cái D-com vào và...lên youtube xem video. Xem được một lần đã nhớ cái chó gì đâu, thế mà nó gọi luôn cổ em vào lái mới đểu.
Kết quả thì đương nhiên là toạch, em nhớ mỗi đoạn đề pa, còn chạy loạn hết cả lên
Ra ngoài lại bật laptop để học lái, kết hợp quan sát trực quan, tầm 1h sau được gọi vào đóng 100k để thi lại. 90đ, dính một phát hàng đinh, một phát lùi chuồng chẹt vạch.
Ra ngoài thằng bạn hỏi ông chạy kiểu éo gì thế? Em bảo tôi có biết sa hình thế nào đâu? Nó hỏi sao phát sau chạy được, em bảo tôi vừa học lỏm xong, nó lắc đầu bảo chịu ông, chục hôm nữa thi rồi, ông lên đây lấy xe chạy cho quen. Tốt quá, mai kia tôi lên.
Cái mai kia đấy chẳng bao giờ đến bởi em bận quá, đến tận hôm thi. Chiều hôm trước nó đã gọi bảo lên chỗ thi tôi lấy xe cho ông chạy, ôi tôi bận quá, nó bảo thế sáng mai 6h ông lên chạy cho tôi 1h không là trượt đấy, tôi không lo được sa hình đâu.
Sáng hôm thi mò lên lúc 6h thì xe chạy kín hình, khiếp quá bà con vận dụng quan hệ chạy từ 5h. Nó bảo để chen cho ông 30p em bảo thôi đi ăn sáng, tôi nhớ rồi.
Ăn xong 8h, nó bảo thôi ông Cafe tí đi, 9h tôi gọi.
9h em vào thi, trời mưa tầm tã nên chả nhìn thấy mẹ gì, gạt mưa chạy lung tung nên mất điểm căn hàng đinh, mất 5đ. Lùi chuồng thì gương hậu nhòe, phải thò đầu ra nhìn, có tí mà ướt như chuột lụt.
Thế rồi con xe Gentra báo lỗi láo, vừa tăng tốc đổi số xong, đang chạy đường thẳng thì nó báo em không xi-nhan, trừ 5đ.
Em lừng chừng tí rồi phanh mẹ xe lại, bật cửa ra hiệu gọi "các thầy" từ tít bên kia sân. Lúc đầu bọn nó không hiểu gì, cứ loa bắt em đi tiếp vì ùn xe. Em kệ cứ vẫy tay gọi thật lực, sau bọn nó lại loa bảo em đưa xe về điểm xuất phát, em lại kệ tiếp.
Cho đến khi một "thầy" đội mưa chạy sang tận nơi, em mới bảo thế éo nào chúng mày bắt anh lỗi xi-nhan ở đây hả cu? Máy lỗi à hay cài đặt thế? Nó bảo ô thế ạ? Thế anh đi nốt đi để em về bỏ lỗi.
Thế là em chở "thầy" đi nốt, đến đoạn đèn hazard em phanh, nó ấn, về bãi 2 thằng ướt như chuột chui ra, bọn trong bốt gắt em mày đi kiểu gì thế, ùn mẹ cả chục xe. Em bảo tôi chịu, lỗi bắt sai không thi được.
Sau em vẫn được 95đ.
Ơn giời từ khi có bằng đến giờ em không phang vào cái gì cả, toàn bị phang.
1. Cu nói chuyện liên hồi làm em mất tập trung
2. Chuyên ngồi nhoi lên làm em ko nhìn thấy gương để căn
3. Thỉnh thoảng tốt bụng còn bảo, để em nhìn dùm chị. Bố khỉ, ngày thi tôi nhìn hay ông nhìn thế? 1 tiếng xe 300k xót hết cả ruột vì Cu cậu cứ lau tau
4. Đến đoạn tăng tốc, em phanh bụp phát, cu cậu rơi luôn khỏi ghế, mồm còn lẩm bẩm: Chị đi kiểu gì mà vù ga rồi phanh gấp thế?
Sau này em rút kinh nghiệm là KHÔNG tốt bụng cho ai ngồi xem nhờ nữa
Hôm em thi, mưa cũng ngập lỗi, mờ cả vạch, em cũng ướt sượt Cụ ạ