[VHGT] Gốc cây ma ám?

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Thực ra đoạn này cua không phải là quá gắt, nhưng khổ nỗi buổi tối với nhất là khi trời mưa.... thì cái vỉa phân cách giữa làm bằng đá xẻ màu đen xì.. nó lẫn với mặt đường... cộng thêm yếu tố độ nghiêng mặt đường ko đúng tiêu chuẩn theo các chuyên gia.... nó gây ra tai nạn, còn cái cây cuối đoạn cua làm nhiệm vụ hạ knockout.
Ý em là đối với đoạn đường này mà lấy chuyện tâm linh ra giải thích thì có vẻ hơi ngụy biện cụ ạ. Tuy nhiên nếu người tài xế đã biết về cái cây này và lo sợ nó thì tâm lí bị tác động cũng có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn tiếp theo (tự kỉ ám thị). Em hoàn toàn đồng ý với các giải thích mang tính chất khoa học (giải phân cách lẫn vào màu đường, ánh sáng, độ nghiêng mặt đường,...) và cũng đánh giá cao việc làm rất có tâm của các cụ.
 

khoaquay

Xe container
Người OF
Biển số
OF-30827
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
5,313
Động cơ
527,218 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon và gái đẹp
Website
www.facebook.com
Ý em là đối với đoạn đường này mà lấy chuyện tâm linh ra giải thích thì có vẻ hơi ngụy biện cụ ạ. Tuy nhiên nếu người tài xế đã biết về cái cây này và lo sợ nó thì tâm lí bị tác động cũng có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn tiếp theo (tự kỉ ám thị). Em hoàn toàn đồng ý với các giải thích mang tính chất khoa học (giải phân cách lẫn vào màu đường, ánh sáng, độ nghiêng mặt đường,...) và cũng đánh giá cao việc làm rất có tâm của các cụ.
Thế cho nên tớ mới đặt dấu ? vào tiêu đề... còn tùy mọi người..
 

ducmanh

Xe điện
Biển số
OF-82618
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
3,970
Động cơ
451,650 Mã lực
Nơi ở
Đâu có nhà mà có địa chỉ.
Em nghĩ vào cua mà tốc độ cao thì tai nạn thôi, có thể nhiều cụ có thêm tí men nữa + đèn đường như nhiều cụ phân tích. Nhưng mà em k hiểu trong phố chỉ được đi 50 cây chuối mà nhiều cụ phóng qua chỗ này 60-70 thì là thế nào. Nếu cua khá gắt và tốc độ cao trên 1 mức nào đó thì xe sẽ bị văng, lúc này đã vượt ra các định luật vật lý, xe có ESP hay gì đi nữa thì cũng văng tuốt.
Chính em đã từng bị ngã xe ở chỗ này và em đã kể chó mấy cụ nghe rồi ai hỏi Xấu Zai thì biết, em đi 2B tốc độ chỉ tầm gần 35km/h lúc đến đoạn cua em biết xe đang lao vào giải phân cách nhưng không thể chỉnh lái ra ngoài được và cứ gốc cây thẳng tiến, lúc đó em cố hết sức ko để xe đâm vào via và chỉnh cho xe chạy và cà để chân vào vỉa ba toa được khoảng 5m là cũng vừa qua cái gốc cây thì em vất xe, ôm đầu lăn vào chỗ mấy cây hoa, hậu quả là đi mất cái quần mới mua được 4 năm :)) và đầu gối toe tóe. :)
 

Yu Ki

Xe buýt
Biển số
OF-118260
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
636
Động cơ
389,880 Mã lực
Nơi ở
Gốc mít đi tít vào trong
Website
facebook.com
Sói nhà em có kể lại chuyện cho em nghe về cái gốc cây này. Cách đây 5 năm, sói và cậu bạn thân đi qua đoạn này đúng đến khúc cua đấy thì xe mất phanh, cả phanh chân và phanh tay đều không dùng được. Kết quả là thằng bạn sói thì gặm cỏ, còn sói nhà em bị xây sát rách mất cái quần mồi. May mà ko bị sao, từ sau vụ đấy sói nhà em cứ đi qua đoạn này là tốc độ giảm tối đa hết mức có thể.
 

ReadOnly

Xe tăng
Biển số
OF-312571
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
1,873
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
nhà
Em cũng từng chạy tầm 70km/h qua đoạn này, nó thực sự là cái bẫy đối với ai chưa có kinh nghiệm hay chủ quan khi lái. Khi vào cua đoạn này mà tốc độ tầm 60 trở lên, y rằng người bị nghiêng đột ngột, bánh hơi trượt, nhưng hôm đấy em đã cận thận chuyển sang chân phanh nên rà phanh và bẻ lái luôn. Sau vụ đấy nếu đi đâu qua khúc cua này là em không dám chạy qua 60. Hậu quả của đường cong, đoạn này cong cong rất nguy hiểm khi đi nhanh rất dễ mất lái. Bao ch sĩ đua xe 2b những năm 95-98 đã tử tại gốc cây này rồi. Thế mà mấy bác vẫn thích làm đường cong. Còn tâm linh thì em ko biết nên ko bình luận

All: Cụ nào biết thì kiến nghị với bên nghành GT làm ngay gờ giảm tốc trước khi vào khúc cua này thì mới giảm được tại nạn
Ko biết cụ chạy xe gì chứ 2011em làm công trình ks Hanoi club thường xuyên đi về đoạn này tầm 12h đêm,toàn loanh quanh 6,70km/h có sao đâu nhỉ, em chạy mông ghẻ thôi
Đoạn này có phải trong phố không thế ạ, các bác phóng thế này thì ma nào ám chứ :-B
 

fireman2014

Xe tải
Biển số
OF-311438
Ngày cấp bằng
12/3/14
Số km
309
Động cơ
300,332 Mã lực
Việc cụ Khoa quay và các cụ khác làm thật là có ý nghĩa!
 

lonelydriver

Xe buýt
Biển số
OF-173498
Ngày cấp bằng
24/12/12
Số km
635
Động cơ
348,240 Mã lực
Em cũng từng chạy tầm 70km/h qua đoạn này, nó thực sự là cái bẫy đối với ai chưa có kinh nghiệm hay chủ quan khi lái. Khi vào cua đoạn này mà tốc độ tầm 60 trở lên, y rằng người bị nghiêng đột ngột, bánh hơi trượt, nhưng hôm đấy em đã cận thận chuyển sang chân phanh nên rà phanh và bẻ lái luôn. Sau vụ đấy nếu đi đâu qua khúc cua này là em không dám chạy qua 60. Hậu quả của đường cong, đoạn này cong cong rất nguy hiểm khi đi nhanh rất dễ mất lái. Bao ch sĩ đua xe 2b những năm 95-98 đã tử tại gốc cây này rồi. Thế mà mấy bác vẫn thích làm đường cong. Còn tâm linh thì em ko biết nên ko bình luận

All: Cụ nào biết thì kiến nghị với bên nghành GT làm ngay gờ giảm tốc trước khi vào khúc cua này thì mới giảm được tại nạn

Trong thành phố mà cụ chạy 70km/h , 60 km/h thì... Em khâm phục cụ quá đấy...

Chạy tốc độ này trong thành phố thì còn nhièu gốc cây bị "Ma ám" lắm...

All: Trước hết kiến nghị các cụ chạy đúng tốc độ quy định đi

Nếu tuân thủ luật GT (từ 50km/h trở xuống), chạy khoảng 40km/h thôi xem có bị ma ám nữa không? @-)
 
Chỉnh sửa cuối:

lonelydriver

Xe buýt
Biển số
OF-173498
Ngày cấp bằng
24/12/12
Số km
635
Động cơ
348,240 Mã lực
Cụ nói thế không ổn, có luật rõ ràng cụ còn phi 70 km/h tức là hơn gần 50% tốc độ cho phép, nguy hiểm là lẽ đương nhiên, khi nội thị chỉ cho đi max là 50km/h. Đoạn trên chỗ đầu KS còn cua hơn, mỗi người cầm lái phải tự ý thức cho mình và người thân, tai nạn đến đôi khi là bất khả kháng nhưng chúng ta cũng nên hạn chế rủi ro đó bằng chính hành động của mình.
Chuẩn... Vote cụ...

Em đi qua đấy tỷ lần rồi, kể cả 2AM có thấy sao đâu...
Đường văng nhưng em cứ tà tà 40 - 45 km/ thôi... thấy có sao đâu....

Tại sao ban ngày đường đông thì không có "Ma ám" ? Vì đường đông nên phải chạy chậm, tà tà...
 

lonelydriver

Xe buýt
Biển số
OF-173498
Ngày cấp bằng
24/12/12
Số km
635
Động cơ
348,240 Mã lực
Cũng có thể cụ ạ! Ô e này tài già 18 năm cầm lái từ Taxi lên bằng E.
Tài già 18 năm nên chủ quan... Nghĩ mình tay lái lụa...

Nếu tài non, mới lái mấy tháng, tay ôm vô lăng run run, không dám chạy nhanh nên "Ma" không thèm "ám" :))
 

lonelydriver

Xe buýt
Biển số
OF-173498
Ngày cấp bằng
24/12/12
Số km
635
Động cơ
348,240 Mã lực
Chuyện của em là người thật việc thật, tai nạn thật, chết thật.. còn cụ Mrrekl thì sống nhưng cũng 1 tháng mới bình phục.. toàn người sống ở Hà Nội bao năm rồi, đi qua con đường này bao nhiêu lân trong đời rồi, ko lạ gì khúc quanh này.. ấy thế mà lúc gặp nạn thì gặp cái cây đấy.

Mục đích của em là mọi người tỉnh táo cẩn thận hơn thôi, càng nhiều người để ý thì càng ít tai nạn đi! Thế các cụ nhỉ :)
Hỏi cụ Mrrekl xem lúc đó cụ ấy chạy tốc độ bao nhiêu? =))

Chăc cụ ấy là người rõ nhất
 

khoaquay

Xe container
Người OF
Biển số
OF-30827
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
5,313
Động cơ
527,218 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon và gái đẹp
Website
www.facebook.com
Hỏi cụ Mrrekl xem lúc đó cụ ấy chạy tốc độ bao nhiêu? =))

Chăc cụ ấy là người rõ nhất
Đồng ý là phóng nhanh thì rất dễ mất lái ở bất kể khúc cua nào.. còn cái khúc cua này không lạ lẫm với người Hà Nội, cộng thêm cái vỉa ba toa làm bằng đá xẻ nhẵn màu đen không phản quang là 1 vấn đề nữa, cái cây làm nhiệm vụ chốt hạ!

Còn về vấn đề Tâm Linh thì không như 1 sự việc rõ như ban ngày hay là một vật thể có thể chỉ tay hay day tận mắt... Với người không tin thì sẽ không tin, với người tin thì sẽ có suy nghĩ.

Nhưng trong cuộc sống còn nhiều điều bất ngờ lắm.. hãy tiếp tục và chứng kiến.

Rốt cuộc đó là 1 câu chuyện, nhưng chỉ bàn luận thôi cũng ko giải quyết vấn đề gì, và vừa bàn luận, vừa thực thi điều gì tốt cho xã hội thì làm, đấy là mong muốn của cháu :)
 

ngugat

Xe tải
Biển số
OF-7981
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
297
Động cơ
540,776 Mã lực
Nó nằm ở đúng góc cua thế kia, đêm về có tí tửu đường vắng phóng nhanh thì nó là "final destination phiên bản Việt" thôi chứ chả có gì lạ. Dễ nhất là phía ngược lại cũng cái cây ấy thì chả có dấu vết gì cả.

Phần lớn mọi người không có kinh nghiệm đi đường đèo, vào cua tốc độ cao, nếu mà thêm quả đường trơn nữa thì chắc chắn là công thức hoàn hảo cho tai nạn
Em đồng ý với Cụ, em chạy đường này suốt mà từ lúc đi 2b lên 4b hơn 12 năm rồi, đoạn là khúc cua nên các Cụ cứ giảm tốc độ đi cho an toàn ạ
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
626
Động cơ
430,490 Mã lực
Ma quỷ gì!!!

Em đo trên googlemap thì bán kính cong đoạn cua này ~70m, vậy thì tốc độ an toàn phải <60km/h. Các cụ chạy mát ga thì mất lái (do lực li tâm) đâm vào gốc cây này là phải rồi!
(giống như máy giặt các cụ ở chế độ vắt khô ý! Các cụ lưu ý trời mưa thì chỉ nên chạy thấp hơn vì ma sát kém: http://www.herald.co.zw/how-to-drive-through-curves/)


Em nghĩ vào cua mà tốc độ cao thì tai nạn thôi, có thể nhiều cụ có thêm tí men nữa + đèn đường như nhiều cụ phân tích. Nhưng mà em k hiểu trong phố chỉ được đi 50 cây chuối mà nhiều cụ phóng qua chỗ này 60-70 thì là thế nào. Nếu cua khá gắt và tốc độ cao trên 1 mức nào đó thì xe sẽ bị văng, lúc này đã vượt ra các định luật vật lý, xe có ESP hay gì đi nữa thì cũng văng tuốt.
Em cũng từng chạy tầm 70km/h qua đoạn này, nó thực sự là cái bẫy đối với ai chưa có kinh nghiệm hay chủ quan khi lái. Khi vào cua đoạn này mà tốc độ tầm 60 trở lên, y rằng người bị nghiêng đột ngột, bánh hơi trượt, nhưng hôm đấy em đã cận thận chuyển sang chân phanh nên rà phanh và bẻ lái luôn. Sau vụ đấy nếu đi đâu qua khúc cua này là em không dám chạy qua 60. Hậu quả của đường cong, đoạn này cong cong rất nguy hiểm khi đi nhanh rất dễ mất lái. Bao ch sĩ đua xe 2b những năm 95-98 đã tử tại gốc cây này rồi. Thế mà mấy bác vẫn thích làm đường cong. Còn tâm linh thì em ko biết nên ko bình luận
nói chung về vấn đề tâm linh thì đúng là có những cái khó tin với những người khác, nhưng lại đáng tin và hiện hữu với những ai đã trải qua. Cá nhân Em thì ít đi qua cung đường này nên cũng không rõ, nhưng nhìn cái ảnh này (từ toipic cứu nạn của cụ chủ thread) thì em thấy nếu tầm giữa đêm + đường vắng đi nhanh + trời mưa hoặc suơng đêm nhiều thì quá nguy hiểm, nếu tốc độ trên 60 thì khả năng loa thẳng vào gốc cây là rất lớn

Vụ này cũng ghê nhưng các cụ đi nhanh quá, đường nhỏ 60-80Km/h sao xử lý được!
 
Chỉnh sửa cuối:

Becgie

Xe container
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
5,016
Động cơ
484,830 Mã lực
Liêu trai ở đâu, tin hay không tin thì tùy mọi người (em thì 50/50 :D) nhưng em cảm phục việc làm của cụ chủ và những người bạn. Xin phép vuốt cụ cái nha :D
 

fhouse

Xe hơi
Biển số
OF-80057
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
189
Động cơ
418,010 Mã lực
Nơi ở
Bar
Tự làm thế này thì quá tốt, nhưng có phải xim phép cơ quan chức năng không cụ chủ.
 

Yến Đinh

Xe tăng
Biển số
OF-194144
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
1,743
Động cơ
342,533 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh quê em vùng mỏ đẹp giàu bao la....
Website
www.facebook.com
Hôm nay em lại không lên thủ đô để tham gia với mọi người được... Chúc mọi người hoàn thành tốt công việc nhé, nhớ rượu tỏi...
 

EyeStorm

Xe điện
Biển số
OF-39110
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,210
Động cơ
497,610 Mã lực
Nơi ở
Lang thang ^^
Chúc mọi người hoàn thành tốt công việc nhé, nhớ rượu tỏi...
Có bia của cụ XO thôi chắc vẫn được mợ nhể ^^
Có phải gốc cây này cụ vừa sơn xong ko?
Ủ uôi... cụ đi qua đấy mà sao ko nhập hội với chúng em?
Bọn em sơn phía đầu kia cơ. Lúc giải tán ~ 1 rưỡi sáng thì cứu hộ vẫn chưa xong việc với cái xe thư báo này ý cụ ơi :-s :-s :-s
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top