[TNGT] Giúp người bị tai nạn GT, chút nữa rầy rà

lamnt123

Xe đạp
Biển số
OF-80667
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
39
Động cơ
415,890 Mã lực
Cứu một mạng người bằng xây bảy tòa tháp.

Cụ lăn tăn làm gì?
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Bác đi xe đạp thì đâm làm sao đc bác ấy từ phía sau mà lo :)
Nhầm to, cái thằng đi xe đạp nó lao vào tôi, tôi tránh nó lao vào vỉa hè. Chết chưa? Cứu người là tốt, là phúc đẳng hà sa này kia nhưng nhiều lúc cũng phải xem xét kỹ.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Cứu một mạng người bằng xây bảy tòa tháp.

Cụ lăn tăn làm gì?
Lăn tăn hoàn toàn đúng, đời không biết được chữ ngờ. Phải là khổ chủ, tham gia trong tình huống ấy mới biết được sự việc. Làm phúc phải tội nó ám ảnh con người ta đến suốt đời đấy ạ.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Nhà cháu xin kể 1 câu chuyện cũng gần giống cụ. Trước tết vừa rồi anh bạn cháu qua nhà chơi lúc về khoảng hơn 22h đêm trên đường ven sông Tô lịch đoạn cầu Đào tấn - Nguyễn Khánh Toàn thì gặp 1 vụ tai nạn xe máy vấp cục gạch rồi va vào 1 chú 2 bánh khác ngã ra đường, chú 2 bánh bị va chạm kia chỉ bị chệch choạc tay lái rồi sau đó té luôn, vừa lúc đó bạn cháu đi 2 bánh tới thấy thế cùng mấy ng đi đường nữa đưa chú bị nạn vào bên đường. Bạn cháu gửi xe mấy ng bán hàng mũ bảo hiểm và giầy dép đang dọn hàng ở gần đấy đưa chú kia vào BV Giao thông, rồi lấy đt chú kia gọi cho ng thân đến, một lúc sau ng nhà chú kia đến chả biết ngô khoai gì cứ quây lấy bạn cháu nói bạn cháu là ng gây tai nạn. Bạn cháu cũng hoảng vì thấy ng nhà chú kia toàn hổ báo nên gọi cho cháu đến. Cháu chạy qua BV sau 1 hồi giải thích k xong, cháu đưa ra ý kiến mời ng nhà chú kia đến chỗ tai nạn hỏi những ng chứng kiến. Đến chỗ tai nạn hỏi mấy ng bán hàng họ đều nói chú kia tự ngã và va chạm với 1 ng khác và bạn cháu là ng tốt nên giúp ng bị nạn đưa vào BV. Đến đây mới chuối, ng nhà chú kia lại quay sang cháu nói hay là cháu gây tai nạn rồi bỏ chạy và bạn cháu thấy thế mới giúp chú kia, còn định xông vào oánh cháu, mấy ng bán hàng lại phải giải thích mãi cuối cùng họ bỏ đi .đi k 1 câu cảm ơn hay xin lỗi bạn cháu và cháu. Sau vụ này bạn cháu thề k bao giờ làm phúc kiểu này nữa cả. Cháu cũng chả biết nói với ông bạn như thế nào cả. Giả sử hôm ấy k có mấy ng bán hàng ở gần đấy chứng kiến rồi giải thích cho nhà chú kia thì chắc ông bạn cháu và cháu lãnh đủ. Xã hội bg buồn thật
Em nghe cái giọng ai bảo xây bảy tòa tháp gì đó là em muốn vả vỡ alo cho nhanh bác ạ.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Vuốt các cụ cho nguôi cục tức!
Thôi thì người xưa đã nói "làm ơn thì mắc oán". Bản thân em cũng từng lâm hoàn cảnh như các cụ nên rất hiểu cảm xúc trong lòng lúc đó. Nó đảo ngược 180 độ từ lòng cảm thương đồng loại sang... tức giận với sự hồ đồ, vô ơn của chính người mình đã giúp... nói chung rất dễ tăng xông!
Tuy vậy nếu có trường hợp nào cần giúp đỡ trong khả năng em vẫn giúp vì em tin vào Trời Phật có mắt, như một cụ đã nói "cứu một người phúc đẳng hà sa".
Chỉ có điều mình cần tỉnh táo hơn, nếu có thể yêu cầu có người làm chứng ngay trước khi mình đứng ra giúp đỡ người bị nạn để tránh phiền toái sau đó.

Buồn vì một bộ phận người Việt mình ko có Đức Tin và cũng không có cái Tâm sáng để suy xét vấn đề cho cặn kẽ, họ thường đổ lỗi cho người khác (nó dễ dàng hơn) thay vì tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề (nó khó khăn phức tạp hơn). Em thấy điều đó thể hiện sự yếu đuối trong tâm hồn!:-/
Cái việc có người làm chứng trong những vụ 7 tòa tháp này cực kỳ quan trọng- là một kinh nghiệm xương máu.
 

cuonglinh

Xe hơi
Biển số
OF-139120
Ngày cấp bằng
19/4/12
Số km
162
Động cơ
368,420 Mã lực
làm việc tốt,
 

duth@$*&

Xe buýt
Biển số
OF-124307
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
715
Động cơ
386,615 Mã lực
Cách đây 01 tháng em đã trực tiếp tham gia 1 vụ giúp người bị tai nạn giao thông, chút nữa lại rắc rối vào thân, câu chuyện cụ thể như sau:
E thường tập xe đạp buổi tối (21h - 22h30), cung đường thường đi là Ngọc Thụy - qua cầu LB - đê Trần Nhật Duật - đường Thanh Niên - Phan Đình Phùng - Hàng Đậu - Ngọc Lâm - Ngô Gia Tự - Đức Giang - Ngọc Thụy. Các đây hơn tháng trên đường e gặp 1 bác lái xe máy trên đi làm về lúc 22h15 (đối diện cổng kho xăng Đức Giang) tự va vào vỉa hè đường rất mạnh dù trước và sau không hề có bất kỳ chướng ngại hay xe cộ, lúc đó trên đường chỉ có e đi xe đạp ngược chiều và 2 chị công nhân vệ sinh. E đi đến và dừng lại sang bên đường xem thế nào, lúc ấy cũng có 1 chị công nhân đi đến, bác kia thì nằm sấp bất tỉnh mặt bê bết máu do bị mài trên mặt hè (mũ BH bay ra ngoài rồi). E liền gọi ngay 115 và đứng vẫy mấy xe con nhưng chả ai dừng, lúc đó có thêm 5 - 6 xe máy đi đến, nhưng em nhắc là không được xốc lên để đi cấp cứu nếu không có xe ô tô, việc này có thể gây xấu cho bác kia (chấn thương sọ não mà xốc lên thì hay tèo lắm), chờ khoảng 10 phút cũng chả thấy xe cấp cứu đâu...Do em thấy bác kia mặc quần áo của bên xăng dầu nên e nhờ mấy người đi xe máy chạy ngay đến kho xăng ĐG (cách 100m) gọi, may mà đúng bác ấy làm ở đấy, thế là họ ấy đến, lúc này bác ấy cũng tỉnh và tự lật quay người ngồi xổm. Câu chuyện lúc này mới đến hồi vớ vẩn, mấy người đi đường thấy bác ấy tỉnh thì cứ hỏi đi hỏi lại là có ai đâm vào không? chả hiểu bác ấy còn u mê gì không mà miệng cứ liên tục có người đâm vào. E liền phải đứng ra giải thích rõ cho mọi người nghe và bác ấy mới thôi nói như vậy (có cả 2 chị công nhân kia còn đó). Sau đó thì mấy người cùng cty dìu bác ấy đưa ra viện Đức Giang, em gọi báo lại cho 115 là thôi k cần đến nữa (khoảng 25 phút).
Trên đường đạp về nhà (Ngọc Thụy - cách 4km), em cứ phân vân là hôm nay tình huống bác kia cứ khăng khăng là bị ai đó đâm vào rồi gọi CA đến thì chắc em lại mệt, tất nhiên làm chứng rồi.
E kể để các cụ biết là nhiều lúc làm ơn cũng rầy rà lắm :D, dù việc đó là lương tâm làm người.
nhưng dù sao hay cứ làm việc tốt bác ạ,
vodka bác 1 chai luôn
 

ngcom

Xe tải
Biển số
OF-11614
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
376
Động cơ
530,798 Mã lực
Vụ làm phúc phải tội này rất rất nhiều rồi,tôi cũng có người bạn trực tiếp bị vụ này rồi, vừa nhục vừa tức, fức tạp kinh khủng và có ở trong cuộc mới biết là ntn.
Tôi rút ra kinh nghiệm là fải tránh thôi, ừh thì ai đó nói là bất nhân, vô trách nhiệm nhưng có bị mới biết là ntn, mình nên có trách nhiệm với mình trước đã rồi mới đến trách nhiệm với xh.

Cứu một mạng người bằng xây bảy tòa tháp.

Cụ lăn tăn làm gì?
 

kiamorning2007

Xe tăng
Biển số
OF-104222
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,601
Động cơ
412,229 Mã lực
Đọc chuyện của các cụ em thấy XH vẫn còn rất nhiều người tốt như các cụ, nhưng cũng còn rất nhiều người không tốt, lúc nào cũng nghĩ người khác cũng xấu như mình thế mới buồn chứ ạ.
Dù gì em cũng xin vốt các cụ, tuy rằng việc tốt của các cụ không được đền đáp dù chỉ 1 chút là lời cảm ơn nhưng XH vẫn rất cần những lòng tốt như vậy ạ
 

huybetn

Xe hơi
Biển số
OF-128785
Ngày cấp bằng
30/1/12
Số km
109
Động cơ
375,846 Mã lực
tự dưng tỉnh kiểu ông kia cũng nguy hiểm lắm. đưa vào bv kiểm tra kĩ càng vào ko lại đứt.
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,537
Động cơ
598,498 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Ủng hộ hành động của cụ chủ, làm phúc cho con cho cái nên cụ cũng đừng vì thế mà suy nghĩ. Cháu cũng đã 1 lần như cụ nhưng cũng không tình ngay lý gian như thế, chuyện thế này:

Hồi năm 2002 nhà cháu còn đang làm ở mạn Láng Hạ cùng với cụ X.O nhà mềnh. Buổi trưa cùng 1 ông đi ăn về đi ngay sau 1 xe máy của cô bé (ngừoi Hà Tây cũ) và đi trước là 1 xe cẩu. Đang đi thì tự dưng xe cẩu phanh đột ngột làm cô bé kia dừng ko kịp húc 1 phát mặt vào sau mít -> ngã vật ra đường. Cháu nhảy xuống đỡ dậy thì thấy phần mũi bị dập sâu (kiểu như gãy đôi ấy ợ, nghĩ lại vẫn thấy rùng mình) và máu bắt đầu chảy ồng ộc ra. Cháu vẫy ngay xe ôm bên đường chở cháu và cô bé đấy vào Việt Đức cấp cứu. Làm thủ tục cấp cứu xong cháu ra xác nhận nghiệm thu mấy thứ dây chuyền, rồi ví, rồi lắc ... và quay trở lại phòng cấp cứu xem thế nào. Từ lúc đưa vào viện cho đến lúc cấp cứu mọi người xung quanh còn tưởng nhà cháu gây tai nạn, bố khỉ cứ phải giải thích mãi. Khoảng hơn 1h sau cô bé kia cũng bắt đầu tỉnh 1 chút nhưng vẫn ko mở mắt được, gọi hỏi mãi mới có số điện thoại cố định ở nhà Hà Tây để báo cho bà già cô ấy biết. Đưa địa chỉ và số phòng cho người nhà xong thì cháu ra bảo BS ở đấy cháu là người đi đường đưa vào cấp cứu và GĐ họ hỏi cảm ơn thì cũng đừng đưa tên và số điện thoại nhà cháu. Rồi cháu lại gọi cho ku cùng cty lên thay cháu trông cô bé để cháu về VP họp với LĐ, chiều cu kia về bảo con bé cũng ổn rồi, tỉnh táo, người nhà cũng lên đầy đủ nhưng cũng không cho số của cháu vì cháu dặn ku đấy rồi.

Nói thật với các cụ, chuyện đã qua tròn 10 năm rồi nhưng nghĩ lại cháu thấy cũng rất thanh thản.
 

hhc88

Xe tải
Biển số
OF-81545
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
241
Động cơ
416,480 Mã lực
Nơi ở
Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
cuộc sống còn có luật Nhân - Quả cụ ạ, cụ làm phúc thế chắc chắn cụ sẽ gặt đc Quả tốt. cháu biết vậy nhưng thật sự cháu k dám giúp ạ. nếu chỉ ngã xe bình thường cháu dựng xe giúp ngay. nhưng đã tai nạn nghiêm trọng thì thường cháu sẽ tránh, đơn giản vì dân tình lúc đó bu vào rất nhiều, k ai giúp đâu, nhưng cứ đứng nhìn thôi. cũng có 1 đám nhảy vào nói nọ nói kia thì lại là những thành phần bất hảo, cứ thấy tai nạn là lao vào định kiếm gì thì kiếm, đánh đc ai thì nó đánh hôi. xã hội VN bây giờ là thế mà cụ
 

xdthienha

Xe điện
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
4,719
Động cơ
494,624 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Hôm nọ em đi xe máy từ nhà em ra chỗ bãi gửi xe,có mấy đứa trẻ con chơi đá bóng trên hè rồi chạy cả xuống lòng đường thì bị mấy chú tóc xanh đỏ đang đánh võng quệt vào rồi chạy mất.Em đi sau thấy thế liền dừng lại đỡ cháu bé dậy xem có sao ko.Bố mẹ đứa bé đột nhiên lao từ trong nhà ra làm một tràng Đan Mạch,Đạm Cà Mau...mày léo biết đi xe hả.Ông bố đã nhỏ con (cao chắc 1m6) lại còn cố gắng tóm cổ áo em để định đấm nữa chứ (em cao 1m75) :D.May có đội bóng nhí làm chứng là :"không phải chú này".hjx.Đúng là làm phúc phải tội
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,330
Động cơ
633,256 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nói chung là em rất dị ứng với mấy cái vụ làm phúc này.
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,537
Động cơ
598,498 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Hôm nọ em đi xe máy từ nhà em ra chỗ bãi gửi xe,có mấy đứa trẻ con chơi đá bóng trên hè rồi chạy cả xuống lòng đường thì bị mấy chú tóc xanh đỏ đang đánh võng quệt vào rồi chạy mất.Em đi sau thấy thế liền dừng lại đỡ cháu bé dậy xem có sao ko.Bố mẹ đứa bé đột nhiên lao từ trong nhà ra làm một tràng Đan Mạch,Đạm Cà Mau...mày léo biết đi xe hả.Ông bố đã nhỏ con (cao chắc 1m6) lại còn cố gắng tóm cổ áo em để định đấm nữa chứ (em cao 1m75) :D.May có đội bóng nhí làm chứng là :"không phải chú này".hjx.Đúng là làm phúc phải tội
Giống như hôm kia nhà cháu đón F1 đi học về. Có thằng bé tầm 3 tuổi tập đi xe đạp 3 bánh dưới lòng đường, "không làm chủ được tốc độ", "mất lái" ghẹ vào xe taxi (đi rất từ từ nhé) đổ kềnh ra đường. Thế là bà rồi mẹ rồi bố chạy ra đỡ con, ối giồi ôi làng nước các kiểu rồi chửi bới, nào đạm cà mau, nào thì đường bé mà "mày chạy rầm rầm" thế hả con cờ hó. Cháu lại dừng lại bảo taxi đang đi từ từ nhưng thằng bé nó ghẹ vào chứ thôi ko có gì đâu. Chú taxi mặt xanh như tầu lá nhảy lên xe đi mất dạng luôn.
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
chuyện giải quyết TNGT ở mình vãn nặng về lâm nghiệp nên gia đình nào có nuôi tý gấu thì hay đè bên kia ra để kiếm lợi, gia đình nào có anh Chí thì tiện thể rạch mặt kiếm bát rượu, thường chỉ thiệt người đàng hoàng và hiền lành, kể cả là người cứu giúp...
Em còn thậm chí chưa chạm vào xe, 1 cô bé phi xe từ ngõ ra thấy xe em đi đến phanh gấp và tự ngã, em đỡ dậy hỏi sao không, bảo không vì ngã cũng nhẹ nhưng chắc bị đau tay, thế là em đi tiếp. Thế mà người nhà nuôi gấu tìm được em bắt đến nhà và kêu là em đâm xe bỏ chạy, đòi bắt đền hic...Chỉ tội cho cô bé phải nói sai lương tâm mình, em chỉ bảo là em là người trẻ tuổi tương lai còn dài, nếu chỉ vì lý do này nọ mà không dám nói lên sự thật, sau này sẽ phải trả giá...vậy mà em vẫn phải mất 1 ít tiền, giờ vẫn nhớ và tiếc vì sinh viên, làm gì có tiền, phải xin bu....
 

tovit

Xe tăng
Biển số
OF-60427
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
1,173
Động cơ
453,570 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân 0983299244
Ngày xưa thời sv e đi xe đạp đưa một bác bị ngã vào bệnh viện, thế là em phải ngồi giải trình mất 2 tiếng vơi CA...
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,429
Động cơ
517,570 Mã lực
Bây giờ thì kinh nghiệm cho các bác, khi cần giúp đỡ đưa người bị nạn vào viện thì tốt nhất nên nhờ 1 người dân sống ở chỗ đó đi cùng vào viện, chứ nếu chỉ có mình và bạn bè mình trên xe thì nhiều khi cũng rất mệt đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top