[Thảo luận] Giúp em đi các anh!

matizhp

Xe tải
Biển số
OF-1038
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
202
Động cơ
577,775 Mã lực
Mấy hôm nay khi em đề máy nổ (nhất là khi đi làm buổi sáng) máy nổ ngon nhưng có tiếng rít nghe như 1 loại dây curoa nào đó nghe ghê quá. Các bác giúp em đấy là sao vậy. Mấy hôm nay em bận quá nên chưa ra gara được.
 

colormatizTài khoản đã xác minh

Buôn bán ở chợ giời!
Biển số
OF-61
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,803
Động cơ
600,213 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
Website
www.mast.com.vn
Bác đưa vào gara kiểm tra, nếu cần thì thay đi bác ạ. Mấy cái dây này rẻ không ấy mà!
 

matizhp

Xe tải
Biển số
OF-1038
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
202
Động cơ
577,775 Mã lực
Thanks các bạc Khi nào có thời gian em làm ngạy
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
matizhp nói:
Thanks các bạc Khi nào có thời gian em làm ngạy
Mở capo lên, lấy tay nhấn vô cái dây đai của máy phát coi nó trũng xuống nhiều hay ít, thông thường , với 1 lức nhấn của người bình thường nó xuống phong 2cm, nếu trũng qua là hơi chùng dây đai, tiết kiệm thơi gian và tiền có thể tự căng đai tại nhà mất khoảng 15" để thao tác

Thoạt tiên là nhớm cái con bulong bắt chặt cái chân máy phát ( có thể chìa khoá số 14) khoảng 1-2 vòng , con Bulng này thường nẳm phía dưới máy phát
kế tiếp là nhớm con Bulong tăng chỉnh dây đai ( thường nằm phía trên trong 1 cái rãnh xê dịch được!
dùng 1 khúc cây , hoặc ống tuýp hoặc cái gì đủ cứng , tì 1 đầu vô lốc máy ( coi chừng kẹp phải cái gì đó) phần thân tì vô máy phát , kéo đủ mạnh để cho dây đai căng ra. 1 tay giữ khúc cây, tay kia cầm cà lê xiết chặt con ốc phía trên

cuối cùng là xiết chặt con bulng máy phát phía dưới, nổ máy , đạp ga coi còn kêu hay không, nếu hết là may mắn rồi ,nếu không sang bài 2

Tắt máy, nhả thắng tay , cài số lớn nhứt
lấy 1 khúc đèn cầy ( nến) chà vô mặt dưới của dây đai máy phát , đẩy nhẹ xe tới ,lui để chà khắp cả sợi đai
nhả số, đề máy , lại đạp ga coi hết kêu hay không, nếu hết kêu là may mắn , nếu không hết qua bài 3
coi chừng tiếng kêu do đai máy lạnh , tắt máy lạnh , đề máy , đạp ga coi kêu hay không , nếu hết kêu đích thị đai máy lạnh , máy lạnh cũng làm được, hơi khó hơn chút , hay là khó quá thì mang qua Gara ch nó nhanh! hehe!!!

Thiệt ra bài trên giúp ích khá nhiều cho các bác A bờ cờ về kỹ thuật sửa chửa xe đơn giản, chỉ biết ôm vô lăng , không biết sửa xe, rủi đi đêm trên đường đai máy phát hư, kiếm 1 sợi đây dù thay tạm cho máy phát, làm tưng tự như vậy, nên ráng làm thử 1 lần cho biết với người ta
Làm đi, hổng có hư hỏng gì đâu mà sợ!!!
keke!
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,307
Động cơ
595,680 Mã lực
hailua_dichat nói:
Thiệt ra bài trên giúp ích khá nhiều cho các bác A bờ cờ về kỹ thuật sửa chửa xe đơn giản, chỉ biết ôm vô lăng , không biết sửa xe, rủi đi đêm trên đường đai máy phát hư, kiếm 1 sợi đây dù thay tạm cho máy phát, làm tưng tự như vậy, nên ráng làm thử 1 lần cho biết với người ta
Làm đi, hổng có hư hỏng gì đâu mà sợ!!!
keke!
Em thì thích xin số DT của bác hơn cơ :)

Có gì thì truyền hình trực tiếp luôn.
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
TungRau nói:
Em thì thích xin số DT của bác hơn cơ :)

Có gì thì truyền hình trực tiếp luôn.
Tớ kể cho bạn nghe
có lần cha xếp của 1 Cty lớn chạy 1 con Land bị xẹp bánh ở khúc ngoài Cà Ná 1 chút, DD thì hổng có sóng , chả chạy bộ 700m tới nhà dân để gọi DD cho cậu lái xe đi 1 xe khác đang trên đưởng ra Phan Rang

chả chạy đi chạy lại 4-5 lần để hỏi cách thay lốp dự phòng, nào là đội nằm đâu, tay quay nằm đâu... quay tắ ckê theo chiều nào...
cuối cùng biết sao không?
chả chờ cậu lái xe kia hơn 2 tiếng đồng hồ chạy từ Phan Thiết ra Cà Ná mới thay được cái vỏ dự phòng đó

chuyện khác , cũ hơn nhiều

thời xưa hơn nữa , phụ tùng thay thế cho xe ôto khan hiếm lắm, toàn độ chế... nên ưa hỏng dọc đường
chúng tớ chạy 1 con Hồng Hà ( 3 cầu) đi rừng vùng Đông Giang Đông Tiến,Bình Thuân, chuẩn bị leo dốc đông Giang thì bị bể cao su 1 bên của bầu thắng hợi , đường thời đó xấu mà vắng lắm 3 ngày chưa có người đi ngang qua , mà lương thực thì chỉ mang đủ cho 1 ngày ăn, xăng thì đầy nhóc trên xe, nhưng kiếm đâu ra dân mà đổi lấy đồ ăn. Điện thoại thời đó còn hiếm chớ nói gì tới Mobile như giờ. Mần răng bây chừ, hổng lẽ nằm đó chờ sao, mà biết nằm tới bao giờ???

hehe,cái khó nó ló cái khờ, tớ kêu lái xe cuống ruộng bắt cho tớ tối thiểu 1 con ếch hay nhái , còn tớ tháo bầu hơi ra , cậu kia đi chừng 1 tiếng mang về hơn chục con ếch ruộng với 1 con cạp nọng Lột da con ếch , dán vô miếng da ( caosu) của bàu thắng , rồi ấy lửa sấy cho khô ( vì nhớ ngày xưa làm trống ếch cũng tựa như vậy)
hehe, lắp vô , nổ máy đạp thằng nó rồi buông ra nó kêu cái phì ngon lành!
2 AE làm hết chục con ếch với nửa chai đế xong bò một mạch lên Đà Lạt

Thế đấy, có sách vở nào dạy đâu và cũng chẳng biết hỏi ai cả , nếu có chút ít kiến thức về KT sẽ giúp ích ít nhiều trong những thình huống cụ thể tương tự!!!

hehe, mà kiến thức thì phải tự trang bị thôi đâu có mua hay xin được , đúng K?
 

anhemvietnam

Xe tải
Biển số
OF-573
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
431
Động cơ
583,159 Mã lực
Nơi ở
Paradise!
hailua_dichat nói:
Mở capo lên, lấy tay nhấn vô cái dây đai của máy phát coi nó trũng xuống nhiều hay ít, thông thường , với 1 lức nhấn của người bình thường nó xuống phong 2cm, nếu trũng qua là hơi chùng dây đai, tiết kiệm thơi gian và tiền có thể tự căng đai tại nhà mất khoảng 15" để thao tác

Thoạt tiên là nhớm cái con bulong bắt chặt cái chân máy phát ( có thể chìa khoá số 14) khoảng 1-2 vòng , con Bulng này thường nẳm phía dưới máy phát
kế tiếp là nhớm con Bulong tăng chỉnh dây đai ( thường nằm phía trên trong 1 cái rãnh xê dịch được!
dùng 1 khúc cây , hoặc ống tuýp hoặc cái gì đủ cứng , tì 1 đầu vô lốc máy ( coi chừng kẹp phải cái gì đó) phần thân tì vô máy phát , kéo đủ mạnh để cho dây đai căng ra. 1 tay giữ khúc cây, tay kia cầm cà lê xiết chặt con ốc phía trên

cuối cùng là xiết chặt con bulng máy phát phía dưới, nổ máy , đạp ga coi còn kêu hay không, nếu hết là may mắn rồi ,nếu không sang bài 2

Tắt máy, nhả thắng tay , cài số lớn nhứt
lấy 1 khúc đèn cầy ( nến) chà vô mặt dưới của dây đai máy phát , đẩy nhẹ xe tới ,lui để chà khắp cả sợi đai
nhả số, đề máy , lại đạp ga coi hết kêu hay không, nếu hết kêu là may mắn , nếu không hết qua bài 3
coi chừng tiếng kêu do đai máy lạnh , tắt máy lạnh , đề máy , đạp ga coi kêu hay không , nếu hết kêu đích thị đai máy lạnh , máy lạnh cũng làm được, hơi khó hơn chút , hay là khó quá thì mang qua Gara ch nó nhanh! hehe!!!
keke!
Em có 1 cách nữa dành cho các bác không có thời gian đi thay dây curoa: chạy vào nhà pha 1 ca xà phòng giặt đồ ra đổ đều lên dây curoa là xong, đi được thêm 1, 2 tuần
 

Thanhhaiduong

Xe đạp
Biển số
OF-1060
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
48
Động cơ
576,120 Mã lực
cách pha nước xà phòng chẳng qua để không nghe thấy tiếng rít cho đỡ sốt ruột thôi bác ạ chứ dây thì vẫn trượt, đơn giản xem và căng lại dây bơm lái, máy phát, máy nén lạnh!
 

hon nhien

Xe điện
Biển số
OF-202
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
2,017
Động cơ
600,880 Mã lực
hailua_dichat nói:
Tớ kể cho bạn nghe
có lần cha xếp của 1 Cty lớn chạy 1 con Land bị xẹp bánh ở khúc ngoài Cà Ná 1 chút, DD thì hổng có sóng , chả chạy bộ 700m tới nhà dân để gọi DD cho cậu lái xe đi 1 xe khác đang trên đưởng ra Phan Rang

chả chạy đi chạy lại 4-5 lần để hỏi cách thay lốp dự phòng, nào là đội nằm đâu, tay quay nằm đâu... quay tắ ckê theo chiều nào...
cuối cùng biết sao không?
chả chờ cậu lái xe kia hơn 2 tiếng đồng hồ chạy từ Phan Thiết ra Cà Ná mới thay được cái vỏ dự phòng đó
Vụ này giống em:) Hồi mới lấy con Zace, bị xịt lốp, đi tìm bộ đồ để thay mất 15 phút, nghiên cứu cái đòn bẩy bằng chân (để tháo mấy con ốc) hết 10 phút. Đến lúc tìm cái lốp dự phòng thì không biết lấy ra bằng cách nào, gọi cho thằng bạn trong SG cũng đi Zace để hướng dẫn cách lấy lốp mất 2 lần 15 phút...Túm lại để thay được cái lốp hết tầm 2 giờ đồng hồ :49: :49: :49:
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,307
Động cơ
595,680 Mã lực
Lần đầu tiên em thay lốp cho em xe nhà em trời tối đen như mực.

Có rất nhiều vấn đề phải giải quyết mà em thì mù tịt như là :

1. Bánh sơ cua nằm ở đâu ? ( do bánh xe của em nó dấu dưới gầm xe )
2. Làm sao để gỡ bánh sơ cua ra ??
3. Đội xe lên như thế nào ??
4. Gắn bánh sơ cua sao cho đúng để không văng bánh xe ra khi chạy ??
5. Gắn lại bánh xe bị bể vào chỗ để bánh sơ cua thế nào ?

Em chả giải quyết được vấn đề gì, thế là alô cho chú sơ vít của Mê Kông , cũng may chú ấy tận tình chỉ dẫn từng bước 1. Vừa nghe chú ấy nói vừa làm luôn.

Thế là tốn vô số phút DT, cộng hơn 1 tiếng đồng hồ.

Lần sau bị tiếp tốn có 20 phút thôi. Tiến bộ rõ rệt.

Bây giờ tiếp tục biết thêm con heo dầu là cái gì, nằm ở đâu và thay thế nào luôn :):)

EM vốn dốt kỹ thuật nên từng bước học lóm thôi :(
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
TungRau nói:
Lần đầu tiên em thay lốp cho em xe nhà em trời tối đen như mực.

Có rất nhiều vấn đề phải giải quyết mà em thì mù tịt như là :

1. Bánh sơ cua nằm ở đâu ? ( do bánh xe của em nó dấu dưới gầm xe )
2. Làm sao để gỡ bánh sơ cua ra ??
3. Đội xe lên như thế nào ??
4. Gắn bánh sơ cua sao cho đúng để không văng bánh xe ra khi chạy ??
5. Gắn lại bánh xe bị bể vào chỗ để bánh sơ cua thế nào ?

Em chả giải quyết được vấn đề gì, thế là alô cho chú sơ vít của Mê Kông , cũng may chú ấy tận tình chỉ dẫn từng bước 1. Vừa nghe chú ấy nói vừa làm luôn.

Thế là tốn vô số phút DT, cộng hơn 1 tiếng đồng hồ.

Lần sau bị tiếp tốn có 20 phút thôi. Tiến bộ rõ rệt.

Bây giờ tiếp tục biết thêm con heo dầu là cái gì, nằm ở đâu và thay thế nào luôn :):)

EM vốn dốt kỹ thuật nên từng bước học lóm thôi :(
và 1 cách nữa thời anh tẹc nét là cứ lên 4r ( bất cứ cái nào ) hỏi thật lực và nghe thật nhiều , khiêm tốn , cũng biết được khá vì đa số AE chơi trên 4r đều thiệt tình và dễ mến

nội cái chuyện , thay lốp trước , hì hục đội lên mới tháo bu lông , không được lại hạ xuống đúng ra , nhớm bulong trước , rồi mới đội lên mà cũng không phải ai cũng để ý đâu!!! keke
 

Niva4WD

Xe tải
Biển số
OF-30
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
292
Động cơ
585,600 Mã lực
Nói chuyện thay bánh xe thì các bác chú ý an toàn trước hết. Sập kích là nguy hiểm đến tính mạng đấy. Chỗ đỗ bằng phẳng, kéo phanh, để số, chèn các kiểu. Kê chân kích chỗ cứng không lún cẩn thận, ...
 

Lamborghini

Xe buýt
Biển số
OF-850
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
569
Động cơ
582,400 Mã lực
Nơi ở
Lopxe.net
Website
www.michelin.com.vn
matizhp nói:
Mấy hôm nay khi em đề máy nổ (nhất là khi đi làm buổi sáng) máy nổ ngon nhưng có tiếng rít nghe như 1 loại dây curoa nào đó nghe ghê quá. Các bác giúp em đấy là sao vậy. Mấy hôm nay em bận quá nên chưa ra gara được.
Bác cho em gáo nước vào day curoa là hết, hoặc cho xịt RP7 cũng hết, nhưng thay quả dây mới thì hết hẳn:))
 

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,292
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
8/10 xe ở cơ quan tôi có tiếng này, ngày nào chả nghe... Làm như Lamboghini là hết (và tất nhiên là báo hỏng).... :)):)):))
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
Niva4WD nói:
Nói chuyện thay bánh xe thì các bác chú ý an toàn trước hết. Sập kích là nguy hiểm đến tính mạng đấy. Chỗ đỗ bằng phẳng, kéo phanh, để số, chèn các kiểu. Kê chân kích chỗ cứng không lún cẩn thận, ...
À, tiện thể nói luôn
tháo bánh dự phòng xuống , cho vào gầm xe trước, nhớm bulong, đội xe , tháo bánh cần thay, nhét vào gầm xe , lấy bánh dự phòng ra lắp lên, xiết chặt 3 con ốc theo hình tam giác xiết đều mỗi con chỉ xoay mỗi 1/4 vòng khi gần chặt, lấy bánh xe trong gầm ra,Hạ đội xiết nốt ốc còn lại, sau đó là xiết chặt tất cả các đai ốc, vẫn theo quy tắc hình tam giác, cất bánh dự phòng!
tiếp tục lên đường

hehe!!!
 

xichlo3.0

Xe đạp
Biển số
OF-1769
Ngày cấp bằng
2/10/06
Số km
12
Động cơ
569,520 Mã lực
Nói chuyện thay lốp, lần đầu tiên em thay lốp hùng hổ lấy kích ra... nhét vào gầm... rồi thì không biết kích vào đâu, lại phải gọi cho mấy ông bạn nó chỉ cho là kích vào thanh xương chạy dọc theo xe.

Hôm đó mà mình tự tin kích vào thành xe thì có mà bẹp cánh.
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
hailua_dichat nói:
À, tiện thể nói luôn
tháo bánh dự phòng xuống , cho vào gầm xe trước, nhớm bulong, đội xe , tháo bánh cần thay, nhét vào gầm xe , lấy bánh dự phòng ra lắp lên, xiết chặt 3 con ốc theo hình tam giác xiết đều mỗi con chỉ xoay mỗi 1/4 vòng khi gần chặt, lấy bánh xe trong gầm ra,Hạ đội xiết nốt ốc còn lại, sau đó là xiết chặt tất cả các đai ốc, vẫn theo quy tắc hình tam giác, cất bánh dự phòng!
tiếp tục lên đường

hehe!!!
Bác Hai lúa cho em hỏi 1 chút là tại sao chỉ xiết 3 con ốc, mà không xiết luôn 4 con...
Thanks bác.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Bác cho em gáo nước vào day curoa là hết, hoặc cho xịt RP7 cũng hết, nhưng thay quả dây mới thì hết hẳn
@lambo:Cách này so với cách đổ xà phòng hay nền thì cái nào được lâu bền hơn, thú thật cách của bác em áp dụng rồi (cả nước và RP7) nhưng chỉ được mấy ngày :(
Mấy cái dây này rẻ không ấy mà!
@cò lò: rẻ là bao nhiu bác? 2 dây cho CD5 em hỏi lâu rồi ở BN thì được báo giá 100k/dây, thế thì cũng đâu có rẻ lắm hỉ?
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
songlam nói:
Bác Hai lúa cho em hỏi 1 chút là tại sao chỉ xiết 3 con ốc, mà không xiết luôn 4 con...
Thanks bác.
Thứ nhứt , đằng nào chẳng phải xiết hết ( 5 hoặc 6 con) nên hạ xuống rồi xiết cũng đâu có mất công hơn

Thứ hai, để ý coi cái bề mặt của con đai ốc có dạng côn , ăn khớp với bề mặt lỗ của mâm bánh xe , nên xiết ba con theo hình tam giác sẽ giúp cho các bề mặt côn này ( và cả các bề mặt côn còn lại nữa) sẽ tiếp xúc đều khắp hơn

Thứ ba, khi xiết 1 con đai ốc vô 1 bu lông sẽ xuất hiện 1 lực theo chiều trục của bu lông nôm na như là lực nhổ con bu lông ra vây và dĩ nhiên bề mặt của mâm sẽ bị nén vộ Để tránh ứng suất tập trung ( lực nhổ bu lông) tập trung vô 1 con bu lông nên phải xiết đều từng bu lông mỗi 1/4 vòng 1

Thứ tư, về mặt kỹ thuật đây là 1 câu hỏi hay(y)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top