matizhp nói:
Thanks các bạc Khi nào có thời gian em làm ngạy
Mở capo lên, lấy tay nhấn vô cái dây đai của máy phát coi nó trũng xuống nhiều hay ít, thông thường , với 1 lức nhấn của người bình thường nó xuống phong 2cm, nếu trũng qua là hơi chùng dây đai, tiết kiệm thơi gian và tiền có thể tự căng đai tại nhà mất khoảng 15" để thao tác
Thoạt tiên là nhớm cái con bulong bắt chặt cái chân máy phát ( có thể chìa khoá số 14) khoảng 1-2 vòng , con Bulng này thường nẳm phía dưới máy phát
kế tiếp là nhớm con Bulong tăng chỉnh dây đai ( thường nằm phía trên trong 1 cái rãnh xê dịch được!
dùng 1 khúc cây , hoặc ống tuýp hoặc cái gì đủ cứng , tì 1 đầu vô lốc máy ( coi chừng kẹp phải cái gì đó) phần thân tì vô máy phát , kéo đủ mạnh để cho dây đai căng ra. 1 tay giữ khúc cây, tay kia cầm cà lê xiết chặt con ốc phía trên
cuối cùng là xiết chặt con bulng máy phát phía dưới, nổ máy , đạp ga coi còn kêu hay không, nếu hết là may mắn rồi ,nếu không sang bài 2
Tắt máy, nhả thắng tay , cài số lớn nhứt
lấy 1 khúc đèn cầy ( nến) chà vô mặt dưới của dây đai máy phát , đẩy nhẹ xe tới ,lui để chà khắp cả sợi đai
nhả số, đề máy , lại đạp ga coi hết kêu hay không, nếu hết kêu là may mắn , nếu không hết qua bài 3
coi chừng tiếng kêu do đai máy lạnh , tắt máy lạnh , đề máy , đạp ga coi kêu hay không , nếu hết kêu đích thị đai máy lạnh , máy lạnh cũng làm được, hơi khó hơn chút , hay là khó quá thì mang qua Gara ch nó nhanh! hehe!!!
Thiệt ra bài trên giúp ích khá nhiều cho các bác A bờ cờ về kỹ thuật sửa chửa xe đơn giản, chỉ biết ôm vô lăng , không biết sửa xe, rủi đi đêm trên đường đai máy phát hư, kiếm 1 sợi đây dù thay tạm cho máy phát, làm tưng tự như vậy, nên ráng làm thử 1 lần cho biết với người ta
Làm đi, hổng có hư hỏng gì đâu mà sợ!!!
keke!