Em hỏi thế vì xe em có 4 con ốc thôi...hailua_dichat nói:Thứ nhứt , đằng nào chẳng phải xiết hết ( 5 hoặc 6 con) nên hạ xuống rồi xiết cũng đâu có mất công hơn
Thứ hai, để ý coi cái bề mặt của con đai ốc có dạng côn , ăn khớp với bề mặt lỗ của mâm bánh xe , nên xiết ba con theo hình tam giác sẽ giúp cho các bề mặt côn này ( và cả các bề mặt côn còn lại nữa) sẽ tiếp xúc đều khắp hơn
Thứ ba, khi xiết 1 con đai ốc vô 1 bu lông sẽ xuất hiện 1 lực theo chiều trục của bu lông nôm na như là lực nhổ con bu lông ra vây và dĩ nhiên bề mặt của mâm sẽ bị nén vộ Để tránh ứng suất tập trung ( lực nhổ bu lông) tập trung vô 1 con bu lông nên phải xiết đều từng bu lông mỗi 1/4 vòng 1
Thứ tư, về mặt kỹ thuật đây là 1 câu hỏi hay(y)
Cám ơn bác đã trả lời chi tiết...
Bác đúng là con người của khoa học và kỹ thuật.