Giúp em đi các anh!

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
hailua_dichat nói:
Thứ nhứt , đằng nào chẳng phải xiết hết ( 5 hoặc 6 con) nên hạ xuống rồi xiết cũng đâu có mất công hơn

Thứ hai, để ý coi cái bề mặt của con đai ốc có dạng côn , ăn khớp với bề mặt lỗ của mâm bánh xe , nên xiết ba con theo hình tam giác sẽ giúp cho các bề mặt côn này ( và cả các bề mặt côn còn lại nữa) sẽ tiếp xúc đều khắp hơn

Thứ ba, khi xiết 1 con đai ốc vô 1 bu lông sẽ xuất hiện 1 lực theo chiều trục của bu lông nôm na như là lực nhổ con bu lông ra vây và dĩ nhiên bề mặt của mâm sẽ bị nén vộ Để tránh ứng suất tập trung ( lực nhổ bu lông) tập trung vô 1 con bu lông nên phải xiết đều từng bu lông mỗi 1/4 vòng 1

Thứ tư, về mặt kỹ thuật đây là 1 câu hỏi hay(y)
Em hỏi thế vì xe em có 4 con ốc thôi...:D
Cám ơn bác đã trả lời chi tiết...
Bác đúng là con người của khoa học và kỹ thuật.
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
stinger nói:
@lambo:Cách này so với cách đổ xà phòng hay nền thì cái nào được lâu bền hơn, thú thật cách của bác em áp dụng rồi (cả nước và RP7) nhưng chỉ được mấy ngày :(

@cò lò: rẻ là bao nhiu bác? 2 dây cho CD5 em hỏi lâu rồi ở BN thì được báo giá 100k/dây, thế thì cũng đâu có rẻ lắm hỉ?
yes, tất cả các cách đổ nước hay đèn cầy vô chẳng qua là giải pháp tình thế , thay mới dây đai khi đến kì hạn hoặc thấy nó kém sẽ đỡ bị Pan dọc đường hơn

CD5 thì tớ hổng rành , nhưng đai dẹp có 4-5 rãnh thì 100/k là mua được đó
còn đai thang ( mặt cắt hình thang) thì chừng 40k
có điều nếu tự đi mua thì nhớ chọn đai A hay B nghen ( cứ coi theo cái dây cũ mà mua) rủi lâu ngày nó mờ đọc không được thì phải vô anh tẹc nét lốt cái Manual của nó về tra

Dây A mà lắp cho rãnh loại B chạy chừng 1000km là từa lưa liền!!!
 

matizhp

Xe tải
Biển số
OF-1038
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
201
Động cơ
577,775 Mã lực
Em tăng dây lên rồi. Hết lun. Cám ơn các Bác nhiều
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
cam3333 nói:
vậy là đỡ xiền thay dây, bác ạ...
Nhưng về lâu về dài , vẫn phải thay dây , vì sao?
khi nghe tiếng kêu rít , có nghĩa là dây đã có hiện tượng trượt khá nhiều giữa dây và Puly! bởi vì bề mặt cao su của dây lâu ngày đã chai cứng khiến cho độ ma sát của dây giảm, dẫn đến trượt và kêu. Mà sự biến cứng của cao su thì không thể phục hồi được nên về lâu về dài ( sau vài lần căng lại đai) nên thay, Trầm trọng hơn sự rít là quá lâu sau sự chai cứng của cao su là sự ròn và gãy, khi đó thì đai sẽ bị đứt
đã có vài xe chạy đêm, đứt dây đai máy phát mà phải ngủ lại giữa đường đó!!!


Vài dòng cùng chú Kotex ( là Cam3333 bây giờ)

Àh, chú cũng nên sửa lại cái chữ ký, kẻo người Nho Thâm Háng Rộng vô OF họ lại cười bảo OF mà hổng ai biết gì :))

" Mĩ Nhưn Tự Cổ Danh Như Tướng"
Mĩ Nhưn và Giai Nhưn khác nhau khá nhiều đó !!!

tớ xóa bớt cho nó liên tục bài về KT nhé
mà cậu Cam xem chừng cũng đã hiểu điều tớ và 1 số AE góp ý
xe hơi ốp sân hay MOD nào edit dùm cái đọan quote của tớ cho cậu Cam cậu ấy vui ,giữ lấy hòa khí AE, Nhỉ!(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
hailua_dichat nói:
Vài dòng cùng chú Kotex ( là Cam3333 bây giờ)
Tui biết chú từ bên OS, cũng vì ưa phát biểu linh tinh và nhăng cuội quá nên bị bên bển Múc, chú phải MU qua đây
Nhưng vẫn chứng nào tật ấy, bên này tuy mới, AE chủ trương chơi với nhau vừa Oto vừa fun nì. Tuy nhiên theo ngu ý của tui, chỗ nào Funnì thì Funnì, còn chỗ nào Oto thì Oto, cái nào chú đã biết hay có kinh nghiệm thì chia xẻ , cái nào hổng biết thì... làm như các cụ dạy "... Dựa cột mà nghe" chứ cái nào chú cũng nhảy vô mần vài bãi bốc mùi tùm lum tui thấy coi hổng đặng!

Cùng các bác MOD và AD, tui thấy Nhiều cái Topic về Oto của người ta đang đàm luận ngon trớn Ku này vô mần vài bãi ( mà tòan chơi kiểu táo bón kinh niên ) coi hổng giống ai khiến người có tâm huyết lợm giọng cũng hết muốn tham gia luôn

vài dòng quê mùa, nếu có điều chi sơ xuất mong chú và các bác đại xá!!!

Àh, chú cũng nên sửa lại cái chữ ký, kẻo người Nho Thâm Háng Rộng vô OF họ lại cười bảo OF mà hổng ai biết gì :))

" Mĩ Nhưn Tự Cổ Danh Như Tướng"
Mĩ Nhưn và Giai Nhưn khác nhau khá nhiều đó !!!
(y)
Nhất trí với bác Hai về vấn đề này. Khi nào fun thì vô tư nhưng khi nào oto thì ta nghiêm túc. Những vấn đề về kỹ thuật và kinh nghiệm là rất có ích cho nhiều người.
 
Biển số
OF-47
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
854
Động cơ
588,473 Mã lực
Có những thứ tưởng chừng rất nhỏ nhặt nhưng lúc hữu sự lại quan trọng vô cùng. Xin thuật lại một truyện trong chuyến đi của OF gần đây :
hai con tàu chở thành viên OF từ Quan lạn trở về đang băng băng lướt sóng



bỗng một chiếc xảy ra sự cố , nhiệt độ nước đột ngột tăng cao máy nổ lịm đi.
Xuống buồng máy kiểm tra thì dây cu roa bơm nước bị tèo



Lúc đó mọi người đã tính đến một cuộc cứu hộ trên biển - gọi chiếc tàu kia quay lại để lai dắt chiếc tàu này vào bờ.
May sao chủ tàu còn giữ lại được sợi dây cũ lần trước thay ra , thế vào chạy tạm và cuối cùng thì cũng vào bờ an toàn
Cám ơn bác Hai lúa đã chia sẻ những kinh nghiệm thiết thực
 

nguavan

Đi bộ
Biển số
OF-1682
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
5
Động cơ
570,350 Mã lực
hailua_dichat nói:
Tớ kể cho bạn nghe
hehe,cái khó nó ló cái khờ, tớ kêu lái xe cuống ruộng bắt cho tớ tối thiểu 1 con ếch hay nhái , còn tớ tháo bầu hơi ra , cậu kia đi chừng 1 tiếng mang về hơn chục con ếch ruộng với 1 con cạp nọng Lột da con ếch , dán vô miếng da ( caosu) của bàu thắng , rồi ấy lửa sấy cho khô ( vì nhớ ngày xưa làm trống ếch cũng tựa như vậy)
hehe, lắp vô , nổ máy đạp thằng nó rồi buông ra nó kêu cái phì ngon lành!
Chịu bác. Thế ngộ nhỡ đang đổ đèo mà miếng da nó làm cái "bụp" thì bác làm sao??? :^)
Bác có phải dùng cả 9 con ếch còn lại không? :))
 

cam3333

Xe tăng
Biển số
OF-224
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
1,321
Động cơ
594,144 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
miền Đông gian lao mà anh dũng ...
bác hai lúa :
Tui biết chú từ bên OS, cũng vì ưa phát biểu linh tinh và nhăng cuội quá nên bị bên bển Múc, chú phải MU qua đây
.. cái này sai hoàn toàn, đâu vui vẻ thì tham gia, bác không là admin thì đừng phát biểu nhăng cuội quá nhé.. con người cả thôi...

người ta đang đàm luận ngon trớn Ku này vô mần vài bãi ( mà tòan chơi kiểu táo bón kinh niên ) coi hổng giống ai khiến người có tâm huyết lợm giọng cũng hết muốn tham gia luôn
bác ăn nói đàng hoàng thì e vẫn kính bác như xưa...

ngoài ra, e thấy bác hai lúa và các bác khác nên học hỏi bác Gấu Huế - đất thần kinh - đi nhé.. hiểu biết rộng, giao tiếp nhiều, online quá đỉnh nhưng e chưa thấy một từ một lời nào nói nặng nhẹ nick ai hết...

chân thành...
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,165
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Bác Cam333 bớt nóng đi. Thực ra bác hailua nói cũng có cái đúng đó. Đành rằng OF thì chơi vui là chính nhưng mấy cái mục nghiêm túc thì cũng phải cho nghiêm. Em thấy đôi khi bác cũng mải vui quá mà tham gia khắp nơi, nhiều lúc không có chủ đích nhưng làm mấy bác khác mất hứng. Em thì chả rành kỹ thuật gì nên rất muốn có mấy bài như của bác hailua để còn được mở mang. Đang đọc ngon trớn nghe vài câu bình phẩm không đúng lúc như là nuốt cơm mắc phải hạt sạn vậy. Em có đôi lời chân tình, có gì chưa đúng thì mong bác chỉ bảo. Chúc bác vui.
p/s: bác mod xoá cái bài này của em đi sau một thời gian để cho cái topic của bác hailua liền mạch nha, em cảm ơn.
 

cam3333

Xe tăng
Biển số
OF-224
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
1,321
Động cơ
594,144 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
miền Đông gian lao mà anh dũng ...
thanks bác 2snguyen đã hiểu.. e chỉ sợ khi đọc những dòng kỹ thuật khô khan thì mọi người cảm thấy mệt mỏi .. với lại, e chen vô nói vui vì bác ấy tự ngắt trang mà...

việc xoá bài thì bác yên tâm, e nghĩ các Mod ở đây làm việc nghiêm túc và chăm chỉ lắm, đúng người đúng tội thôi...

e mới đọc lại một thread của bác hai lúa về việc mắng mỏ mấy người bên ttvnol không biết gì và nói bậy với bác ấy... ý e là bác thấy chưa, đâu phải ai cũng hiểu và thích thú với kỹ thuật đâu, ngay cả với cái xe đi hàng ngày của mình, mấy ai tìm hiểu kỹ càng 100% đâu, trừ thợ mà thôi...
 

hoangxuan

Xe đạp
Biển số
OF-210
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
11
Động cơ
581,010 Mã lực
nghe chừng bác Cam333 vẫn chưa hiểu ra nhỉ?
 

Goal

Xe tăng
Biển số
OF-54376
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,552
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Trần Hưng Đạo
Vụ này giống em:) Hồi mới lấy con Zace, bị xịt lốp, đi tìm bộ đồ để thay mất 15 phút, nghiên cứu cái đòn bẩy bằng chân (để tháo mấy con ốc) hết 10 phút. Đến lúc tìm cái lốp dự phòng thì không biết lấy ra bằng cách nào, gọi cho thằng bạn trong SG cũng đi Zace để hướng dẫn cách lấy lốp mất 2 lần 15 phút...Túm lại để thay được cái lốp hết tầm 2 giờ đồng hồ :49: :49: :49:
Em cũng khai quật lại thớt này để hỏi lại câu này ạ! Mong các bác chỉ giáo vì thú thực chạy Zace khá nhiều lần rồi nhưng chưa để ý! :P
 

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,663
Động cơ
399,740 Mã lực
Mấy hôm nay khi em đề máy nổ (nhất là khi đi làm buổi sáng) máy nổ ngon nhưng có tiếng rít nghe như 1 loại dây curoa nào đó nghe ghê quá. Các bác giúp em đấy là sao vậy. Mấy hôm nay em bận quá nên chưa ra gara được.
giống hệt xe em một dạo, nhưng tự dưng hết, hình như cần cho loại dầu làm mềm dây,.,..
 

tainonxecu

Xe đạp
Biển số
OF-186286
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
33
Động cơ
333,630 Mã lực
độ căng của dây cuaroa hình như rất quan trọng.trc e bị đứt dây,tự thay lấy,chạy một thời gian máy phát thế nào nạp cao quá,làm bốc hơi cả acquy,thế là phải nhờ thợ thay cả máy phát,cả em acquy mới mua:(.thấy thợ nó để dây hơi trùng,chắc trc e để căng quá^^
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top