[Funland] Giờ xe hạng A là của xe Hàn

PhongNgoc

Xe buýt
Biển số
OF-449354
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
653
Động cơ
214,121 Mã lực
Tuổi
40
Nói chung chính sách thuê pin Vin nắm đằng chuôi. Vin sẽ điều tiết để đảm bảo lợi ích của mình và tạo lợi thế cạnh tranh hấp dẫn khách hàng. Nên các cụ nào mua sớm e34 chạy dịch vụ còn có lợi, sau này e chừng không ít hơn xe xăng quá nhiều.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,518
Động cơ
228,300 Mã lực
xe hơi còn phai đi kèm hạ tầng nữa cụ ạ... chứ đi tranh mưa nắng chut thui mà chen tăc cho 2h đông hồ cũng sốt ruột phết :D
vâng, cái đó thì chuyện dài kỳ muôn thưở rồi
Nhưng có cụ bảo cứ áp lực giao thông mạnh thì hạ tầng mới thay đổi
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Anti sân đì đòi tính và so sánh cho xe chạy dưới 1000km bên thớt mua xe diện Vfe34 chạy Taxi, tính hộ cho xong rồi chả thấy vào bi bô gì nữa cả, chắc bận ngậm bỉm rồi, hay bây giờ lại tính tiếp cho chạy 800km/tháng nhé để xem có hòa không :))
Kkk...đã bảo là tính toán cho cẩn thận rồi mà vẫn cứ phải lươn à ?Đoạn đầu thì có vẻ công bằng , chính xác đấy. Đoạn sau thì mình móc ra được mấy con lươn đấy
1. E34 chạy được 200 km trong Thực tế là chạy hỗn hợp cụ bângti nhé , chứ không phải chạy toàn những chỗ tắc mà được 200km/ 1 lần sạc đâu , đấy là còn lúc thời tiết mát mẻ đấy . Vậy sao cứ phải lấy Xăng ( 10 lít ) lúc tắc đường để so vậy ?
2. Sao không so với Vios , City cũng là hạng B thực tế chạy hỗn hợp chỉ 7 lít mà cứ phải so với CX3 uống xăng như uống bia làm gì thế ?
3. Xe xăng nào chạy 1000 km tốn 200k dầu động cơ vậy hả cụ ? chắc loại dầu để bôi bi , liếm cho đỡ rát hả ? kkk
Đưa luôn
IMG_20220725_152543.jpg
ảnh lên cho các cụ thẩm xem ai là người lươn đây nhé ...kkk
 
Chỉnh sửa cuối:

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kkk...đã bảo là tính toán cho cẩn thận rồi mà vẫn cứ phải lươn à ?Đoạn đầu thì có vẻ công bằng , chính xác đấy. Đoạn sau thì mình móc ra được mấy con lươn đấy
1. E34 chạy được 200 km trong Thực tế là chạy hỗn hợp cụ bângti nhé , chứ không phải chạy cả những chỗ tắc đâu , đấy là còn lúc thời tiết mát mẻ đấy . Vậy sao cứ phải lấy Xăng ( 10 lít ) lúc tắc đường để so vậy ?
2. Sao không so với Vios , City cũng là hạng B thực tế chạy hỗn hợp chỉ 7 lít mà cứ phải so với CX3 uống xăng như uống bia làm gì thế ?
3. Xe xăng nào chạy 1000 km tốn 200k dầu động cơ vậy hả cụ ? chắc loại dầu để bôi bi , liếm cho đỡ rát hả ? kkk
Đưa luôn
IMG_20220725_152543.jpg
ảnh lên cho các cụ thẩm xem ai là người lươn đây nhé ...kkk
Anti sân đì vẫn hết sức loanh quanh đâm đầu ngõ cụt, giá điện nhân luôn với VAT 10%, hệ số hao phí 50/42 là gần 120% rồi để cho anti thấy cái chi phí sạc điện nó chả vấn đề gì nên rộng rãi cho sân đì đỡ khóc lóc nhiều (chia bổ đầu ra là 780đ/km rồi nhé)
Đã so thì phải so 2 xe tương đương về phân khúc cùng crossover 5 chỗ hạng B sao anti lại lôi Sedan Vios với City ra thế, mà cứ cho là Lấy Vios, City ra đi thì chạy trong phố bao gồm cả tắc đường làm đếch gì có chuyện 7L,8-9L còn là ít, nhân lên tiền xăng cũng quá cmnr mà đấy lại còn tính cho giá xăng mới giảm chứ 30k thì sân đì lại đập đầu vào tường mất, tiền dầu cho sân đì tự chọn bao nhiêu cũng ok, kể cả không tính (chấp nhiều quá nhỉ)
Xe điện tắc đường có chăng tốn hơn tí điện điều hòa còn điện cho động cơ chả đáng mấy, còn xe xăng thì cái méo gì cũng tốn. 1 năm được 3 tháng hè mà tỉ lệ ngày nóng trên 35 độ chắc được khoảng 40-45 ngày là cùng thôi sân đì ạ, còn lại hơn 300 ngày của năm thì tính sao đây?
Cho sân đì gạn hết các loại chi phí của xe xăng, chọn xe tiết kiệm nhất lại của phân khúc khác ra mà so rồi đấy, sao nó cứ đuối lý thế nào ấy nhỉ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,919
Động cơ
86,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Ôtô rẻ nhất thị trường sạch bóng xe Nhật
Hai mẫu hatchback cỡ A của Honda và Toyota ngưng phân phối tại Việt Nam do chưa có động cơ đáp ứng chuẩn khí thải Euro5.

Sau khi bán nốt những xe Brio còn tồn kho, các đại lý Honda sẽ không còn hoạt động bán hàng liên quan tới mẫu xe cỡ A này. Một mẫu xe Nhật khác là Toyota Wigo nhiều tháng qua cũng không còn nhận cọc của khách hàng. Những mẫu xe còn tồn được đại lý bán nốt và đều thuộc các xe sản xuất năm 2021.
Honda Brio đời 2021 tại một đại lý ở TP HCM. Ảnh: Thành Nhạn

Honda Brio đời 2021 tại một đại lý ở TP HCM. Ảnh: Thành Nhạn

Theo đại lý Honda, phía hãng đã ngưng nhập Honda Brio từ đầu 2022 vì mẫu xe này không đáp ứng yêu cầu khí thải Euro5 theo Quyết định số 49/2011 của Thủ tướng Chính phủ. Honda Việt Nam chưa thông tin về việc liệu có bán Brio trở lại và vào thời điểm nào.
Một nguyên nhân khác, theo các nhân viên bán hàng, dòng hatchback cỡ A, như Brio nói riêng, dần giảm sức hút tại thị trường chính là Indonesia khiến hãng cũng không mặn mà sản xuất khiến nguồn cung eo hẹp. Ngay tại Việt Nam, doanh số Brio cũng thuộc hàng thấp nhất.

Sau 6 tháng đầu 2022, Brio bán 1.934 xe, chỉ xếp trên đối thủ Toyota Wigo (488 xe). Những mẫu xe xếp đầu với lượng bán cao hơn nhiều, như VinFast Fadil 9.566 xe, Hyundai i10 5.670 xe, Kia Morning 3.099 xe.
Brio lăn bánh tại Quảng Ninh. Ảnh: TMV

Wigo 2021 lăn bánh tại Quảng Ninh. Ảnh: TMV

Trường hợp của Toyota Wigo tương tự Brio khi các đại lý cũng tạm ngưng nhận đặt hàng từ nhiều tháng qua. Gần 500 xe Wigo bán ra sau 6 tháng qua đều là xe đời 2021 và động cơ với chuẩn khí thải Euro4. Một nguồn tin của VnExpress cho biết, Brio và mẫu bán tải Hilux với chuẩn khí thải Euro5 dự kiến sẽ bán trở lại ở Việt Nam vào tháng 3/2023.
Cùng với việc VinFast ngưng bán xe xăng từ tháng 7/2021, đồng nghĩa Fadil không nhận thêm đơn hàng và chính thức khai tử, phân khúc xe cỡ A đô thị sẽ chỉ còn hai cái tên, Kia Morning và Hyundai i10.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Anti sân đì vẫn hết sức loanh quanh đâm đầu ngõ cụt, giá điện nhân luôn với VAT 10%, hệ số hao phí 50/42 là gần 120% rồi để cho anti thấy cái chi phí sạc điện nó chả vấn đề gì nên rộng rãi cho anti đỡ khóc lóc nhiều (chia bổ đầu ra là 780đ/km rồi nhé)
Đã so thì phải so 2 xe tương đương về phân khúc cùng crossover 5 chỗ hạng B sao anti lại lôi Sedan Vios với City ra thế, mà cứ cho là Lấy Vios, City ra đi thì chạy trong phố bao gồm cả tắc đường làm đếch gì có chuyện 7L,8-9L còn là ít, nhân lên tiền xăng cũng quá cmnr mà đấy lại còn tính cho giá xăng mới giảm chứ 30k thì sân đì lại đập đầu vào tường mất, tiền dầu cho sân đì tự chọn bao nhiêu cũng ok, kể cả không tính (chấp nhiều quá nhỉ)
Xe điện tắc đường có chăng tốn hơn tí điện điều hòa còn điện cho động cơ chả đáng mấy, còn xe xăng thì cái méo gì cũng tốn. 1 năm được 3 tháng hè mà tỉ lệ ngày nóng trên 35 độ chắc được khoảng 40-45 ngày là cùng thôi sân đì ạ
Cho Sân đì gạn hết các loại chi phí của xe xăng, chọn xe tiết kiệm nhất lại của phân khúc khác ra mà so rồi đấy, sao nó cứ đuối lý thế nào ấy nhỉ :)
Chạy phố hơi tắc có thể 9 lít nhưng ra đường thoáng nó lại chỉ 5 lít . City , Vioss chạy thực tế hỗn hợp chỉ 7 lít là không phải bàn cãi . Còn xe điện đừng quên là ngoài điều hòa nó còn phải làm mát cho cục pin nữa nhé , đừng bảo là đứng im bật điều hòa là chỉ tốn mỗi điều hòa thôi đâu . Xăng thì chém ngày nào tính giá ngày đó , chứ lúc nó 20k /l thì sao ?
Dùng điện thì phải trả VAT 10% chứ sao nữa , kể ra làm gì
Kkk...vãi cả xe chạy 1000km tốn 200k dầu , lòi đuôi đân ngù ra rồi mới bảo chấp hả ?
Mà xe điện không lẽ cứ thế chạy , không cần bảo dưỡng à ?
 
Chỉnh sửa cuối:

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chạy phố hơi tắc có thể 9 lít nhưng ra đường thoáng nó lại chỉ 5 lít . City , Vioss chạy thực tế hỗn hợp chỉ 7 lít là không phải bàn cãi . Còn xe điện đừng quên là ngoài điều hòa nó còn phải làm mát cho cục pin nữa nhé . Xăng thì chém ngày nào tính giá ngày đó , chứ lúc nó 20k /l thì sao ?
Kkk...vãi cả xe chạy 1000km tốn 200k dầu , lòi đuôi sân đì ra rồi mới bảo chấp hả ?
Mà xe điện không lẽ cứ thế chạy , không cần bảo dưỡng à ?
Dầu thì nó có dầu this dầu that, cho sân đì gạn loại rẻ nhất thì cũng phải 100k/1000km nhưng thôi chấp luôn.
Xe phải bốc sang Vios với City thì đuối quá rồi trong khi crossover B 1 mớ =))
Xăng thì tại thấy trên kia sân đì bảo kể cả 30k/lít gì đó thì xe điện cũng chỉ ngang xe xăng. Cái này là do sân đì chậm hiểu cứ nghĩ là chạy 1000km thì phải thuê pin trọn gói 1tr8 chứ ko phải là 657k + phụ trội 1315/1km đúng không nên mới mạnh mồm như thế =))
Bảo dưỡng xe điện nó rất thấp, ko đáng gì so với xe xăng, đã ko thèm tính vào để cho xe xăng bớt áp lực rồi mà sân đì vẫn thích gân cổ à =))
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Dầu thì nó có dầu this dầu that, cho sân đì gạn loại rẻ nhất thì cũng phải 100k/1000km nhưng thôi chấp luôn.
Xe phải bốc sang Vios với City thì đuối quá rồi trong khi crossover B 1 mớ =))
Xăng thì tại thấy trên kia sân đì bảo kể cả 30k/lít gì đó thì xe điện cũng chỉ ngang xe xăng. Cái này là do sân đì chậm hiểu cứ nghĩ là chạy 1000km thì phải thuê pin trọn gói 1tr8 chứ ko phải là 657k + phụ trội 1315/1km đúng không nên mới mạnh mồm như thế =))
Bảo dưỡng xe điện nó rất thấp, ko đáng gì so với xe xăng, đã ko thèm tính vào để cho xe xăng bớt áp lực rồi mà sân đì vẫn thích gân cổ à =))
Kkk...thế sao cứ phải nhét bằng được con số 10 lít xăng vào làm gì thế ? đã biết giá bảo dưỡng xe điện chưa mà đã bi ba bi bô ?kkk
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kkk...thế sao cứ phải nhét bằng được con số 10 lít xăng vào làm gì thế ? đã biết giá bảo dưỡng xe điện chưa mà đã bi ba bi bô ?kkk
10 lít là bốc cho đúng loại xe, tương đương, chạy trong phố đã tính cả yếu tố tắc đường, chẳng qua sân đì phải hạ mình nhờ cậy Vios, City thôi :))
Bảo dưỡng thì đã nói bỏ hẳn ra rồi, tại sân đì cứ lôi vào ấy chứ (nhưng mà chắc chắn là xe điện ít hơn đấy =))
À mà bảo sân đì này, nếu muốn so tiết kiệm thì phải so chạy cao tốc, chạy tốc độ cao 80km/h trở lên mới ăn nhiều điện, đặc điểm của động cơ điện là thế. nhưng mà chạy cao tốc tháng đi có 1000km thì nó lại đếch hợp lý nhỉ :)
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
10 lít là bốc cho đúng loại xe, tương đương, chạy trong phố đã tính cả yếu tố tắc đường, chẳng qua sân đì phải hạ mình nhờ cậy Vios, City thôi :))
Bảo dưỡng thì đã nói bỏ hẳn ra rồi, tại sân đì cứ lôi vào ấy chứ (nhưng mà chắc chắn là xe điện ít hơn đấy =))
À mà bảo sân đì này, nếu muốn so tiết kiệm thì phải so chạy cao tốc, chạy tốc độ cao 80km/h trở lên mới ăn nhiều điện, đặc điểm của động cơ điện là thế. nhưng mà chạy cao tốc tháng đi có 1000km thì nó lại đếch hợp lý nhỉ :)
Chẳng cứ phải cao tốc , tốc cao mới ăn nhiều điện nhé ...kkk
Vios , City cũng xe B mà , so cũng đâu có bất hợp lý đâu nhể ?
À , thích so đúng crossover thì có con Outlander Sport 5 chỗ ăn thực tế hỗn hợp 7 lít / 100km đấy , sao không so đi ?
Giờ mới đọc thấy , đã đân ngù đưa con số 200k dầu / 1000km , bị bóc mẽ thì nhận cho xong , lại giảm xuống 100k/ 1000km để cãi cùn hả ? sao giống truyện Con rắn vuông thế nhể ...kkk
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe Thánh

Xe buýt
Biển số
OF-787148
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
753
Động cơ
43,136 Mã lực
wigo lành, rộng rãi và tiết kiệm, phù hợp tiêu chí nhiều người mà lại bị thất sủng, kể cũng lạ
Nó mới ra vài năm sao cụ biết nó lành, trong khi I10, Mor nó chinh chiến hàng chục năm nay rồi.

Xe gì mà tay mở cửa thập niên 90, gương vuông và to như xe tải, cần số thì cây đũa xiên quả lê, bàn thờ thì Kia Cd5, ghế nỉ điều hoà cơ.

Khắm nhất quả mở cốp mang chìa ra vặn, vl.
 

Xe Thánh

Xe buýt
Biển số
OF-787148
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
753
Động cơ
43,136 Mã lực
em chỉ tiếc mỗi fadin, con xe quá ngon mà lại dừng sx. Còn bọn morning, i10 giá ảo tưởng và trang thiết bị an toàn, option xúc phạm người tiêu dùng vn.
fadin 350 triệu thì i10 với morning chỉ đáng giá 200 triệu là cùng.
Mor và i10 và cả con Accent base nhìn an toàn chán lắm cụ ạ, cùng lắm có 1 túi khí, thậm chí không có túi nào, bản base giá cũng ổn đấy nhưng trang bị nó không có 1 cái gì, nghĩ nó khinh người VN thật.

Trong khi bọn Nhật tuy nó ngáo giá và bảo thủ nhưng mấy con base như Attrage nó cũng có 2 túi và màn hình, phanh ABS, con đời Tống Wigo nó cũng 2 túi và ABS.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh

quandaica2001

Xe tải
Biển số
OF-341649
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
480
Động cơ
6,750 Mã lực
Dầu thì nó có dầu this dầu that, cho sân đì gạn loại rẻ nhất thì cũng phải 100k/1000km nhưng thôi chấp luôn.
Xe phải bốc sang Vios với City thì đuối quá rồi trong khi crossover B 1 mớ =))
Xăng thì tại thấy trên kia sân đì bảo kể cả 30k/lít gì đó thì xe điện cũng chỉ ngang xe xăng. Cái này là do sân đì chậm hiểu cứ nghĩ là chạy 1000km thì phải thuê pin trọn gói 1tr8 chứ ko phải là 657k + phụ trội 1315/1km đúng không nên mới mạnh mồm như thế =))
Bảo dưỡng xe điện nó rất thấp, ko đáng gì so với xe xăng, đã ko thèm tính vào để cho xe xăng bớt áp lực rồi mà sân đì vẫn thích gân cổ à =))
Thôi giải thích làm gì bác ơi,chạy xe điện nhàn tênh,nhẹ nhàng không ồn ào lại cứ lên con xe rung bần bật cơ,lý do vẫn cứ là lý do thôi,em chưa mua được xe điện nhưng chạy con xe máy điện thì xe xăng xếp xó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top