[Funland] Giờ xe hạng A là của xe Hàn

PhongNgoc

Xe buýt
Biển số
OF-449354
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
653
Động cơ
214,121 Mã lực
Tuổi
40
Ô e có bảo thay logo là xấu đâu nhỉ? Nhưng lách thuế là xấu thôi.
Em lại xin phép cười vào mặt cụ một cái. Có anti cũng tìm hiểu thông tin chút. Con Fadil nó sản xuất ít hơn Lux nhưng ít nhất thân vỏ cũng tự làm, ngoài ra cả dây chuyền lắp ráp, mà cụ coi nó nhập về gắn logo lách thuế thì em cũng chịu.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,522
Động cơ
228,300 Mã lực
Morning vs i10 ăn sâu vào tiềm thức người Việt rồi. Khó lòng mà thay thế được. E thấy Moring thiết kế đẹp
2 con này nó bắt chước xe máy honda của Nhật, nhắm phân khúc bình dân, rẻ tiền, phụ tùng rẻ, dễ thay thế, nên khả năng nó cứ nâng phiên bản dần dần sang EV là vẫn giữ được phân khúc khách
E nghĩ nếu VN có làm được xe điện, kể cả Vin, Thành Công hay Toyota VN mà làm xe phân khúc bình dân và đồ lại cũng dễ kiếm và rẻ như Mor với i10 thì sẽ lấy lại được thị trường nhờ dòng xe điện bình dân này
Còn thấy các cụ phân tích vụ trạm sạc nữa, có vẻ cũng còn nhiều khó khăn, nên nếu thiết kế mà sạc được tại hộ gia đình 220V thuận tiện, chắc vẫn có thể lạc quan
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Em lại xin phép cười vào mặt cụ một cái. Có anti cũng tìm hiểu thông tin chút. Con Fadil nó sản xuất ít hơn Lux nhưng ít nhất thân vỏ cũng tự làm, ngoài ra cả dây chuyền lắp ráp, mà cụ coi nó nhập về gắn logo lách thuế thì em cũng chịu.
Lách từ mức thuế sx xuống mức thuế lắp ráp đó cụ. Hàm lượng sản xuất hay lắp ráp ngang Thaco với Trường Hải thôi khác gì đâu nhưng ăn mức thuế khác.
 

PhongNgoc

Xe buýt
Biển số
OF-449354
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
653
Động cơ
214,121 Mã lực
Tuổi
40
2 con này nó bắt chước xe máy honda của Nhật, nhắm phân khúc bình dân, rẻ tiền, phụ tùng rẻ, dễ thay thế, nên khả năng nó cứ nâng phiên bản dần dần sang EV là vẫn giữ được phân khúc khách
E nghĩ nếu VN có làm được xe điện, kể cả Vin, Thành Công hay Toyota VN mà làm xe phân khúc bình dân và đồ lại cũng dễ kiếm và rẻ như Mor với i10 thì sẽ lấy lại được thị trường nhờ dòng xe điện bình dân này
Còn thấy các cụ phân tích vụ trạm sạc nữa, có vẻ cũng còn nhiều khó khăn, nên nếu thiết kế mà sạc được tại hộ gia đình 220V thuận tiện, chắc vẫn có thể lạc quan
Việc sạc điện 220V là bình thường, hầu như xe nào cũng sạc được. Nếu làm xe phân kích bình dân, em nghĩ dân chấp nhận tự sạc ở nhà là chính. Bản thân bọn Tây lông cũng thống kê 80% xe điện sạc ở nhà. Khi số lượng xe điện đủ lớn thì các dịch vụ khác phụ vụ cho xe điện tự mọc lên thôi. Như các trạm sạc ở đường, hay cụ dừng xe vào quán cafe là có mấy cháu ra hỏi: Anh có đánh giầy hay sạc xe không?
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,522
Động cơ
228,300 Mã lực
Việc sạc điện 220V là bình thường, hầu như xe nào cũng sạc được. Nếu làm xe phân kích bình dân, em nghĩ dân chấp nhận tự sạc ở nhà là chính. Bản thân bọn Tây lông cũng thống kê 80% xe điện sạc ở nhà. Khi số lượng xe điện đủ lớn thì các dịch vụ khác phụ vụ cho xe điện tự mọc lên thôi. Như các trạm sạc ở đường, hay cụ dừng xe vào quán cafe là có mấy cháu ra hỏi: Anh có đánh giầy hay sạc xe không?
thế thì ngon cụ nhỉ? vì rất nhiều gia đình có thể đánh xe vào nhà để tự sạc
Kiểu mấy con xe điện nhỏ nhỏ như Matiz, phụ nữ đi chợ và đưa đón 2-3 đứa trẻ đi học quá hay, mà đỡ mưa nắng cho các cháu
Còn phụ tùng thì làm thành các modul, hỏng cái nào rút ra thay cả mảng. Lại quá ok
Phần động cơ và bảo dưỡng, thì xe điện nó khá bền
 

hiepnongdan1988

Xe buýt
Biển số
OF-169829
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
504
Động cơ
572,268 Mã lực
Hạng A có đúng con fadill là ổn áp. Xe 300 mà đầy đủ, ra hồn con xe để đi, quay sang Mỏning i10, cái bản 300 của nó đúng kiểu cởi trần truồng, xúc phạm người mua hết sức.
ra biên HN bản base 390 đó ạ
 

hiepnongdan1988

Xe buýt
Biển số
OF-169829
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
504
Động cơ
572,268 Mã lực
thế thì ngon cụ nhỉ? vì rất nhiều gia đình có thể đánh xe vào nhà để tự sạc
Kiểu mấy con xe điện nhỏ nhỏ như Matiz, phụ nữ đi chợ và đưa đón 2-3 đứa trẻ đi học quá hay, mà đỡ mưa nắng cho các cháu
Còn phụ tùng thì làm thành các modul, hỏng cái nào rút ra thay cả mảng. Lại quá ok
Phần động cơ và bảo dưỡng, thì xe điện nó khá bền
xe hơi còn phai đi kèm hạ tầng nữa cụ ạ... chứ đi tranh mưa nắng chut thui mà chen tăc cho 2h đông hồ cũng sốt ruột phết :D
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Chuyện khác không nói, chứ xe điện hạng A thì có vấn đề gì mà không được. Bên TQ chúng nó chạy Mini EV ầm ầm, còn là mẫu xe bán chạy nhất luôn. Kiểu xe này mục đích là để đi loanh quanh trong thành phố, nên chẳng có gì mà không được cả.
Khách Tàu khác khách Việt cụ ơi . Khách Việt mà những người có 2 xe cho 2 mục đích khác nhau là rất ít so với những người chỉ có 1 xe dùng cho nhiều mục đích . Xe A xăng nó phù hợp với đại đa số khách Việt hơn là xe A điện vì chỉ cần 1 chỗ đỗ mà lại chạy xa chạy gần đều được
Thêm nữa là nếu chỉ dùng chạy ít theo kiểu gia đình thì xe điện lại đắt hơn xe xăng cả về giá Xe lẫn giá Nhiên liệu đấy cụ...
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,406
Động cơ
444,005 Mã lực
Khách Tàu khác khách Việt cụ ơi . Khách Việt mà những người có 2 xe cho 2 mục đích khác nhau là rất ít so với những người chỉ có 1 xe dùng cho nhiều mục đích . Xe A xăng nó phù hợp với đại đa số khách Việt hơn là xe A điện vì chỉ cần 1 chỗ đỗ mà lại chạy xa chạy gần đều được
Thêm nữa là nếu chỉ dùng chạy ít theo kiểu gia đình thì xe điện lại đắt hơn xe xăng cả về giá Xe lẫn giá Nhiên liệu đấy cụ...
Trước có cụ nào tính thì với giá xăng hơn 30 nghìn thì xe điện lợi hơn xe xăng một chút, nhưng nếu giá xăng giảm thì lợi thế này không còn, hơn nữa xe xăng hạng A lại còn tiết kiệm hơn nữa. Nói chung cũng đau đầu khi đem lên bàn cân đấy.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Trước có cụ nào tính thì với giá xăng hơn 30 nghìn thì xe điện lợi hơn xe xăng một chút, nhưng nếu giá xăng giảm thì lợi thế này không còn, hơn nữa xe xăng hạng A lại còn tiết kiệm hơn nữa. Nói chung cũng đau đầu khi đem lên bàn cân đấy.
Không cần Xăng giảm , ngay cả lúc Xăng hơn 30k thì cũng vẫn chỉ ngang với Điện chạy gia đình , chạy ít thôi cụ nhé . Vì nếu chạy ít ( tầm 1000km / tháng ) thì dùng gói trợ giá 1tr8 / 1 tháng ( không giới hạn km ) lại thành đắt quá
Chỉ xe Điện chạy taxi thì mới rẻ hơn Xăng vì có gói trợ giá 1tr8 / 1 tháng của VF , mà gói này chẳng biết kéo dài được bao lâu vì VF thông báo là : những xe mua trong năm 2022 - 2023 sẽ được dùng gói trợ giá 1tr8 đến hết Vòng đời của xe . Điều này rất mập mờ vì chẳng ai biết Vòng đời của E34 nó là bao nhiêu năm cả ...
 
Chỉnh sửa cuối:

_Nhị_Lạng_Đinh_

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-815032
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
225
Động cơ
6,550 Mã lực
Tuổi
113
Trước có cụ nào tính thì với giá xăng hơn 30 nghìn thì xe điện lợi hơn xe xăng một chút, nhưng nếu giá xăng giảm thì lợi thế này không còn, hơn nữa xe xăng hạng A lại còn tiết kiệm hơn nữa. Nói chung cũng đau đầu khi đem lên bàn cân đấy.
Đến bọn Nhật còn đương cãi nhau như mổ bò về việc đứa nào sẽ bỏ tiền là lập mạng trạm sạc từ ngoại ô các tp ra đến nhà quê đấy :D
 

kiailovey

Xe tải
Biển số
OF-5121
Ngày cấp bằng
3/6/07
Số km
321
Động cơ
488,199 Mã lực
Ngưng rồi bác. Không có kế hoạch gì mới ạ
Ngừng là sáng suốt đới. Nhập về bán có được đâu. Form xe xấu quá, xe bé, lốp nhỏ
, vỏ mỏng.. nhìn như đồ chơi mà giá cao như đồ xịn... Hiazz
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không cần Xăng giảm , ngay cả lúc Xăng hơn 30k thì cũng vẫn chỉ ngang với Điện chạy gia đình , chạy ít thôi cụ nhé . Vì nếu chạy ít ( tầm 1000km / tháng ) thì dùng gói trợ giá 1tr8 / 1 tháng ( không giới hạn km ) lại thành đắt quá
Chỉ xe Điện chạy taxi thì mới rẻ hơn Xăng vì có gói trợ giá 1tr8 / 1 tháng của VF , mà gói này chẳng biết kéo dài được bao lâu vì VF thông báo là : những xe mua trong năm 2022 - 2023 sẽ được dùng gói trợ giá 1tr8 đến hết Vòng đời của xe . Điều này rất mập mờ vì chẳng ai biết Vòng đời của E34 nó là bao nhiêu năm cả ...
Anti sân đì đòi tính và so sánh cho xe chạy dưới 1000km bên thớt mua xe diện Vfe34 chạy Taxi, tính hộ cho xong rồi chả thấy vào bi bô gì nữa cả, chắc bận ngậm bỉm rồi, hay bây giờ lại tính tiếp cho chạy 800km/tháng nhé để xem có hòa không :))
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Anti sân đì đòi tính và so sánh cho xe chạy dưới 1000km bên thớt mua xe diện Vfe34 chạy Taxi, tính hộ cho xong rồi chả thấy vào bi bô gì nữa cả, chắc bận ngậm bỉm rồi, hay bây giờ lại tính tiếp cho chạy 800km/tháng nhé để xem có hòa không :))
E nghĩ họ sẽ tính chi phí thuê pin + chi phí đổi pin sạc pin sao cho ngang ngang với chi phí vận hành con xe xăng thôi. Đắt hơn chạy xe xăng thì kém lợi thế cạnh tranh, rẻ hơn xăng thì không đủ chi phí triển khai hạ tầng trạm sạc... Do vậy ko nên bàn nhiều về chi phí này.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E nghĩ họ sẽ tính chi phí thuê pin + chi phí đổi pin sạc pin sao cho ngang ngang với chi phí vận hành con xe xăng thôi. Đắt hơn chạy xe xăng thì kém lợi thế cạnh tranh, rẻ hơn xăng thì không đủ chi phí triển khai hạ tầng trạm sạc... Do vậy ko nên bàn nhiều về chi phí này.
Xe điện thì chạy càng nhiều càng tiết kiệm hơn xe xăng và nó sẽ có 1 mốc hòa so với xe xăng ở số km nhất định trong 1 tháng tùy theo giá xăng (con số này thường nhỏ hơn 1000km), dưới mốc hòa này thì xe điện lại tốn hơn xe xăng. Nhưng có mấy ai mua ô tô mà đi 500-600km/tháng bao giờ đâu, trung bình không chạy dịch vụ thì cũng 1500-2000km/tháng
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,443
Động cơ
623,024 Mã lực
Xe điện thì chạy càng nhiều càng tiết kiệm hơn xe xăng và nó sẽ có 1 mốc hòa so với xe xăng ở số km nhất định trong 1 tháng tùy theo giá xăng (con số này thường nhỏ hơn 1000km), dưới mốc hòa này thì xe điện lại tốn hơn xe xăng. Nhưng có mấy ai mua ô tô mà đi 500-600km/tháng bao giờ đâu, trung bình không chạy dịch vụ thì cũng 1500-2000km/tháng
Không đúng lắm với xe gia đình cụ ạ. Theo em thấy những người quanh em mua xe hạng A gia đình thì mỗi tháng đi khoảng 300-400 km thôi. Xe mua về toàn đắp chiếu, thỉnh thoảng về quê chứ đi làm hằng ngày họ vẫn đi xe máy cho tiiện.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không đúng lắm với xe gia đình cụ ạ. Theo em thấy những người quanh em mua xe hạng A gia đình thì mỗi tháng đi khoảng 300-400 km thôi. Xe mua về toàn đắp chiếu, thỉnh thoảng về quê chứ đi làm hằng ngày họ vẫn đi xe máy cho tiiện.
Vầng, thế thì là trường hợp ngoại lệ rồi, với những người đi ít thì chi phí vận hành ko đáng là bao nên nó ko quan trọng trong tiêu chí lựa chọn
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Xe điện thì chạy càng nhiều càng tiết kiệm hơn xe xăng và nó sẽ có 1 mốc hòa so với xe xăng ở số km nhất định trong 1 tháng tùy theo giá xăng (con số này thường nhỏ hơn 1000km), dưới mốc hòa này thì xe điện lại tốn hơn xe xăng. Nhưng có mấy ai mua ô tô mà đi 500-600km/tháng bao giờ đâu, trung bình không chạy dịch vụ thì cũng 1500-2000km/tháng
Ko chạy dịch vụ lại chia 2 loại : Người đi làm công ty, nhà nước làm công ăn lương sẽ chỉ chạy quanh 1000km/tháng hoặc hơn chút. Nhu cầu chỉ là chạy từ nhà đến cơ quan, phụ nữ thì thêm đi chợ đón con. Kể cả thi thoảng cuối tuần đi chơi xa hay về quê cũng chỉ quanh mốc 1000km/tháng này. Cá biệt nhiều nhà có 2-3 xe, thì sẽ đắp chiếu dài, mỗi tháng chắc nổ máy đc vài lần, chạy đc vài trăm km là kịch.
Loại 2 là người kinh doanh tự do, buôn bán nhu cầu sẽ nhiều hơn, tùy tính chất công việc nhưng sẽ rơi vào mốc cụ nói là 1500-2000km/tháng.
Nhưng cho dù có loại nào thì cơ bản Vin sẽ cân đối để giá vận hành nó ngang ngang giá vận hành xe xăng thôi, không thể chênh quá 10% được. Đương nhiên hạng A phải so sánh cùng hạng A, hạng C phải so sánh cùng hạng C.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top