Kiểu kiểu thế, cái của em màu đen, nặng chịch, có vẻ bền, dùng dc 6 năm rồiView attachment 5918589
Cái này phỏng cụ
Cái bơm tàu thì nhẹ nhưng chóng hỏng
Kiểu kiểu thế, cái của em màu đen, nặng chịch, có vẻ bền, dùng dc 6 năm rồiView attachment 5918589
Cái này phỏng cụ
Ngày xưa toàn bơm trực tiép, giờ bơm có thêm van 1 chiều với bình chứa ap bơm nhẹ hều mà.Cái bơm này nó nhẹ không mà cụ, bơm không mất sức đâu. Nghĩ lại cái thời ba chục năm trước, có cái bơm mà cái "lá gió" bên trong nó đểu, bơm vài phát nó lại lộn ngược cái "lá gió", lại phải tháo ra để lộn lại mới bơm tiếp được . Từ ngày mua xe gần chục năm, hôm nay em mới bị phát đầu, chắc đợt này phải tìm cái bơm điện, mặc dù tuần nào em cũng kiểm tra lốp dự phòng, nhưng nghĩ cảnh đang vội (như hôm nay) mà lại chổng mông thay lốp thì .
Em cũng tính bơm đi tạm, xác định ra đến Võ Chí Công nếu vẫn hết hơi mà chưa có hàng nào mở thì cũng phải dùng lốp dự phòng cụ ạ.Lấy cái bánh phụ ra thay có nhanh hơn là bơm 200 nhát ko ạ? Gấu nhìn vào cũng thấy pro hơn.
Đúng rồi cụ, nhẹ lắm mà nhiều cụ không tin.Ngày xưa toàn bơm trực tiép, giờ bơm có thêm van 1 chiều với bình chứa ap bơm nhẹ hều mà.
Chúc mừng cụ năm mới đã khắc phục được sự cố để về đến nhà. Tuy vậy, theo em thì trước khi bơm xe thì cụ nên kiểm tra lại xem lốp xe có bị đinh đâm vào hay không, van xe có vấn đề gì không. Khi chưa xác định được nguyên nhân làm xẹp lốp xe thì em không dám đánh liều chạy xe ra đường, ít nhất là em cũng phải chắc là trong thời gian chạy về thì lốp xe cũng không được xịt ra nhanh quá.Số em nhọ vãi các cụ ạ. Chẳng là hôm mùng 4 em đưa gấu xuống HN để hôm nay đi làm. Sáng nay tính về quê sớm để tiếp tục công cuộc trồng rau, nuôi gà. Tối qua em để báo thức 4h30 sáng. Sáng nay dậy đánh răng rửa mặt xong, xuống chỗ để xe mới 4h45. Kiểm tra sơ bộ quanh xe một vòng xong lên xe nổ máy để đi. Lúc lùi ra gần hết đường (đường nội bộ KĐT) em thấy hơi nặng lái, chỉ nghĩ là bánh sau chạm bó vỉa nên mất đà. Lúc em tiến lên phía trước khoảng 5m, sau khi xe đã thẳng lái thì thấy tay lái cứ lệch sang phải, em nghĩ "thôi bỏ mẹ, chắc là hết hơi rồi". Y như rằng, em xuống xem thì lốp trước bên phải hết sạch hơi.
Em nghĩ "toi rồi, đợi đến sáng để vá hoặc bơm đi tạm thì muộn mất". Đang loay hoay chưa biết xử lý thế nào thì chợt nhớ cái bơm tay trên nhà, mấy năm trước mua để thỉnh thoảng bơm cái xe đạp của bọn trẻ con. Thế là em chạy lên nhà mang bơm xuống. Cắm vòi bơm vào, ấn đúng hai trăm nhát. Thấy tạm ổn nên em phóng ngay về quê.
Chạy khoảng tiếng rưỡi về đến nhà thấy vẫn ổn. Em tính cứ để vậy theo dõi đã vì xe em cũng chỉ để ở nhà không đi đâu cả.
Chân dung võ sĩ tí hon đây ạ (ảnh em chụp sau khi đã về đến nhà trên quê):
Qua đây, nhắn cụ nào thường xuyên phải đi sớm nên sắm sẵn bơm dự phòng (có thể là bơm điện mini hoặc chí ít là con bơm cùi bắp như hình cúa em trên đây ).
Đầu xuân năm mới Chúc các cụ/mợ Vạn dặm bình an!
Em dùng cái bơm kiểu này rồi, dùng lâu thì đúng là nó hỏng dây vòi bơm, gãy thêm cả cái lò xo đẩy cái bàn đạp lên nữa. Thôi thì cũng hết khấu hao nên cũng không đòi hỏi gì hơnMấy loại bơm kiểu này nhiều hàng noname trôi nổi lắm, nó gia công nhìn hao hao giống nhau rồi dán tên búa xua vào.
Các cụ mua bơn tay, bơm chân, bơm điện mà muốn hàng Tàu xịn thì cứ tìm bơm của bọn C-mart này mà mua.
Em xài hơn chục năm mới bị hư cái dây bơm, mua thử cọng dây mới về lắp lại bơm b/thường.
Cỡ lốp bánh phụ thường nhỏ hơn ở bánh chính cụ ơi, đi tạm thôi chứ không nên dùng cho đi xa. Mà phải thể hiện bơm 200 nhát thì mới có thớt để uống trà trên này chứLấy cái bánh phụ ra thay có nhanh hơn là bơm 200 nhát ko ạ? Gấu nhìn vào cũng thấy pro hơn.