- Biển số
- OF-489283
- Ngày cấp bằng
- 17/2/17
- Số km
- 7,436
- Động cơ
- 82,796 Mã lực
Hết hơi bánh trước còn dễ phân biệt chứ bánh sau mà chỉ đi một mình khó biết được!
thất đức quá cụ ơiCái bơm dự phòng cho oto khá quan trọng!
Hôm trước tết đi rửa xe, không để ý bị ngay bọn nó nhảy mất cái bơm.
M3 tết đang đi thì dính cái đinh, thấy xuống hơi nhưng chậm nên vẫn tự tin có cái bơm rồi.
Ăn tối xong thì lốp hết sạch, mở ra thì mất bu nó bơm và cả bộ đồ nghề thay lốp.
Các cụ chú ý khi rửa xe nhé!
Cụ nhấn được 200 phát là khỏe rồi, em cứ làm cái bơm điện Mini vất trong cốp cho lành cụ ạSố em nhọ vãi các cụ ạ. Chẳng là hôm mùng 4 em đưa gấu xuống HN để hôm nay đi làm. Sáng nay tính về quê sớm để tiếp tục công cuộc trồng rau, nuôi gà. Tối qua em để báo thức 4h30 sáng. Sáng nay dậy đánh răng rửa mặt xong, xuống chỗ để xe mới 4h45. Kiểm tra sơ bộ quanh xe một vòng xong lên xe nổ máy để đi. Lúc lùi ra gần hết đường (đường nội bộ KĐT) em thấy hơi nặng lái, chỉ nghĩ là bánh sau chạm bó vỉa nên mất đà. Lúc em tiến lên phía trước khoảng 5m, sau khi xe đã thẳng lái thì thấy tay lái cứ lệch sang phải, em nghĩ "thôi bỏ mẹ, chắc là hết hơi rồi". Y như rằng, em xuống xem thì lốp trước bên phải hết sạch hơi.
Em nghĩ "toi rồi, đợi đến sáng để vá hoặc bơm đi tạm thì muộn mất". Đang loay hoay chưa biết xử lý thế nào thì chợt nhớ cái bơm tay trên nhà, mấy năm trước mua để thỉnh thoảng bơm cái xe đạp của bọn trẻ con. Thế là em chạy lên nhà mang bơm xuống. Cắm vòi bơm vào, ấn đúng hai trăm nhát. Thấy tạm ổn nên em phóng ngay về quê.
Chạy khoảng tiếng rưỡi về đến nhà thấy vẫn ổn. Em tính cứ để vậy theo dõi đã vì xe em cũng chỉ để ở nhà không đi đâu cả.
Chân dung võ sĩ tí hon đây ạ (ảnh em chụp sau khi đã về đến nhà trên quê):
Qua đây, nhắn cụ nào thường xuyên phải đi sớm nên sắm sẵn bơm dự phòng (có thể là bơm điện mini hoặc chí ít là con bơm cùi bắp như hình cúa em trên đây ).
Đầu xuân năm mới Chúc các cụ/mợ Vạn dặm bình an!
Chắc à mấy ông nhân viên trộm cắp thôi ạ.thất đức quá cụ ơi
chuẩn cụ ak, mất lòng trc đc lòng sau.Chắc à mấy ông nhân viên trộm cắp thôi ạ.
Nó làm cả kích, bơm và cảnh báo dừng đỗ xe.
Nên kinh nghiệm cứ rửa dọn xong là phải kiểm tra đồ lại lần nữa.
-Lốp non hay căng thì phải ktra bằng đồng hồ đo áp suất lốp chứ mắt thường nhìn thấy làm sao đc? Xe e chỉ cần giảm khoảng 0,1kg/cm2 là khi lên lái biết ngay, chứ xem đc bằng mắt thường thì nó phải xuống đến 1kg mới thấy đc?Nó nhẹ lắm, không mất sức đâu các cụ ạ.
Em tính chạy tạm ra Võ Chí Công xem có hàng nào mở thì vào kiểm tra lại. Nhưng đến đó em xuống ngó thấy bình thường nên đi tiếp. Đi được nửa đường em lại dừng kiểm tra thấy vẫn bình thường mợ ạ.
Ăn thua gì, trước xưởng e có con xúc lật, mà thời củ tỷ cmáy nén ko sẵn như bây giờ, vá săm là điều cả tổ ra bơm, mỗi chú tầm vài trăm nhát thì đổi quân, mồm cứ gọi là khô khốc , cái lốp bơm tầm 5k nhát thì đủ hơiNhiều cụ không tin em bơm 200 cái bằng cái bơm này, chẳng qua các cụ ít để ý thôi. Chính ra dùng cái bơm này để bơm lốp xe máy còn mệt hơn vì áp lực lốp xe máy thường là 3,5 - 4,0 kg/cm2. Trong khi áp lực lốp ô tô chỉ khoảng 2,2 - 2,4 kg/cm2 thôi, nên bơm lốp ô tô không mất sức như bơm xe máy (nhưng bù lại số lần bơm lốp xe ô tô lại nhiều hơn do thể tích lốp ô tô lớn hơn, nên cần cung cấp nhiều hơi hơn).
Rất nhiều ngườii lái xe ko biết thay cái bánh phụ.Lấy cái bánh phụ ra thay có nhanh hơn là bơm 200 nhát ko ạ? Gấu nhìn vào cũng thấy pro hơn.