[Funland] Gió Đông đã nổi lên

daiminh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-10035
Ngày cấp bằng
23/9/07
Số km
462
Động cơ
537,870 Mã lực
Cái công hàm này có chữ nào Viết là HS TS là của china không cụ. Cái này có thớt chém nát rùi...chả liên quan gì tới HS TS hết.
Đưa lên đây làm gì nữa...
Thế cụ không biết Đông Sa, Nam Sa, Tây Sa nó là cái gì à. Hay phải nói rõ là Hoàng Sa Trường sa thì mới hiểu! Cái công hàm đấy nó gọi là bút sa đấy thời điểm đấy nó bị gọi là vào thế không cưỡng được!
 

vim732000

Xe buýt
Biển số
OF-585640
Ngày cấp bằng
17/8/18
Số km
935
Động cơ
146,515 Mã lực
Kiện không phải để đòi mà để có bằng chứng lịch sử cho con cháu sau này chúng nó biết. Chúng nó gặp thời cơ thuận lợi mà chiếm lại được thì chiếm cho có cơ sở, còn không chiếm lại được thì cũng đỡ chửi cha mẹ ông bà “hồi đấy sao hèn thế, có việc phi cái đơn ra toà cũng không dám làm”.
Chuẩn nè.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,581
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
thưa cụ - cụ là người Việt hay cụ là người China biết tiếng Việt vậy;;)
Trong này có vài cụ biết em nên cụ khỏi phải hỏi đểu câu ấy, em theo chủ nghĩa dân tộc. Mấy dạng rồ Mẽo, rồ Nga, cổ nâu, 3/ mà còm ngứa mắt, kích động gặp em em chửi tuốt. Vì chả có thằng lol nào tử tế với VN cả:))
Mà cái đo đỏ ấy là nguy cơ xảy ra nếu VN thua kiện bởi nghe theo mấy dạng hô hào kích động mồm như cụ đấy:))
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,458
Động cơ
22,725 Mã lực
Thế nó thắng kiện về mặt lãnh thổ hay chỉ là đường lưỡi bò?
Cái này tập trung vào 3 nhóm vấn đề: Một là yêu sách đường chín đoạn Trung Quốc đưa ra dựa trên "quyền lịch sử" không phù hợp với UNCLOS cho nên nó vô giá trị. Hai là, Philippines yêu cầu PCA xác định xem, theo UNCLOS, thì một số thực thể địa lý, mà cả Philippines lẫn Trung Quốc yêu sách, là đảo, đá, bãi cạn lúc nổi lúc chìm hay bãi ngầm nằm hoàn toàn dưới mực nước biển, trên cơ sở đó để xác định hiệu lực pháp lý của các thực thể này đến đâu (có hay không có lãnh hải 12 hải lý, vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý).

Chả có gì liên quan tới tranh chấp lãnh thổ đảo nào là của phi hay của china đúng chưa.
Vậy chúng ta kiện TQ cái gì? về lãnh thổ hay là về đường chín đoạn Trung Quốc
Kiện ở toà nào nhận đây?
 

Future_50

Xe điện
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
3,443
Động cơ
248,107 Mã lực
Tuổi
39
Thế nó thắng kiện về mặt lãnh thổ hay chỉ là đường lưỡi bò?
Cái này tập trung vào 3 nhóm vấn đề: Một là yêu sách đường chín đoạn Trung Quốc đưa ra dựa trên "quyền lịch sử" không phù hợp với UNCLOS cho nên nó vô giá trị. Hai là, Philippines yêu cầu PCA xác định xem, theo UNCLOS, thì một số thực thể địa lý, mà cả Philippines lẫn Trung Quốc yêu sách, là đảo, đá, bãi cạn lúc nổi lúc chìm hay bãi ngầm nằm hoàn toàn dưới mực nước biển, trên cơ sở đó để xác định hiệu lực pháp lý của các thực thể này đến đâu (có hay không có lãnh hải 12 hải lý, vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý).

Chả có gì liên quan tới tranh chấp lãnh thổ đảo nào là của phi hay của china đúng chưa.
Vậy chúng ta kiện TQ cái gì? về lãnh thổ hay là về đường chín đoạn Trung Quốc
Kiện ở toà nào nhận đây?

Kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế là cần thiết

PGS.TS Trương Minh Dục cho biết, theo luật pháp quốc tế đương đại về thụ đắc lãnh thổ, một quốc gia được coi là có chủ quyền đối với một vùng lãnh thổ khi quốc gia đó chứng minh được mình đã chiếm hữu, thực thi, quản lý và khai thác lãnh thổ đó với tư cách nhà nước một cách liên tục, hòa bình.

Như vậy, Việt Nam đã xác lập, thực thi chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa hoàn toàn phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế.

TS Lê Nhị Hòa nhận định Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và căn cứ pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982. Những tuyên bố và hành động của Trung Quốc trên Biển Đông không thể thay đổi sự thật lịch sử về chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Nghiên cứu về vấn đề kiện Trung Quốc ra Tòa án Trọng tài thường trực quốc tế, theo ThS Trần Việt Dũng, đó là giải pháp cần thiết của Nhà nước Việt Nam để bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam hiện nay. Với những căn cứ đã có, cùng với nhận định của các chuyên gia pháp luật quốc tế, ThS Việt Dũng có niềm tin rằng: Việt Nam sẽ chiến thắng nếu kiện Trung Quốc ra Tòa án Trọng tài thường trực quốc tế.


Hội thảo cho rằng, đến lúc này, giải pháp kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế là cần thiết, tối ưu, đúng đắn và đúng lúc; vì sau các giải pháp chính trị và ngoại giao hết sức kiên trì qua hàng chục năm đều không mang lại hiệu quả.
chúng ta đang nói đến cái này đúng không a.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,458
Động cơ
22,725 Mã lực
chúng ta đang nói đến cái này đúng không a.
=)) =)) =)) =)) =))
thế toà nào nhận vậy cụ? cụ có biết trên thế giới có mấy cái toà án giải quyết vấn đề lãnh thổ này không?
Cái đó thì chưa thấy ai dặt9 vấn đề nhỉ?
cứ hô kiện mà kiện ở đâu chưa thấy nói.
 

Future_50

Xe điện
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
3,443
Động cơ
248,107 Mã lực
Tuổi
39
Trong này có vài cụ biết em nên cụ khỏi phải hỏi đểu câu ấy, em theo chủ nghĩa dân chủ. Mấy dạng rồ Mẽo, rồ Nga, cổ nâu, 3/ mà còm ngứa mắt, kích động gặp em em chửi tuốt. Vì chả có thằng lol nào tử tế với VN cả:))
Mà cái đo đỏ ấy là nguy cơ xảy ra nếu VN thua kiện bởi nghe theo mấy dạng hô hào kích động mồm như cụ đấy:))
em đã nói cụ cho biết lý do thua, và thêm cái câu này của cụ "VN ko có tư cách sở hữu HS nên ko có quyền phản đối nó ";;)
nhưng cụ không thể trả lời cụ cứ nói vòng vòng;;)
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,581
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
em đã nói cụ cho biết lý do thua, và thêm cái câu này của cụ "VN ko có tư cách sở hữu HS nên ko có quyền phản đối nó ";;)
nhưng cụ không thể trả lời cụ cứ nói vòng vòng;;)
Trả lời rồi đấy mà cụ chưa thủng ah, VN kéo Khựa ra kiện với tinh thần chắc thắng 100% của cụ. Éo ngờ đc thằng Khựa nó lật thuyền bật lại. Tòa xử VN ko những thua kiện mà còn mất cmn tư cách trong vùng tranh chấp thì ăn Sh*t nhé. Ở đấy mà hô mồm;))
Ở OF có ông nào ngoài cái ông bên trên dám chắc 100% VN thắng kiện mà bất cần biết hậu quả nếu thua kiện ko?
 

Future_50

Xe điện
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
3,443
Động cơ
248,107 Mã lực
Tuổi
39
=)) =)) =)) =)) =))
thế toà nào nhận vậy cụ? cụ có biết trên thế giới có mấy cái toà án giải quyết vấn đề lãnh thổ này không?
Cái đó thì chưa thấy ai dặt9 vấn đề nhỉ?
cứ hô kiện mà kiện ở đâu chưa thấy nói.
Kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế là cần thiết

thế trong bài viết - PGS.TS Trương Minh Dục chắc không biết kiện ở đâu hả cụ?
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Nó chỉ cần đánh vào trọng tâm "VN ko có tư cách sở hữu HS nên ko có quyền phản đối nó". Việc cấm đoán hay ko là do LHQ, vậy là đủ nhục rồi cụ.
Câu đấy ghê gớm thế cơ ạ?
Thế nó có tư cách gì mà thở ra câu đấy?
Việt Nam có đủ bằng chứng lịch sử pháp lý, nên có đầy đủ tư cách.
Bọn khựa mới không có tư cách cụ nhé.
 

Future_50

Xe điện
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
3,443
Động cơ
248,107 Mã lực
Tuổi
39
Trả lời rồi đấy mà cụ chưa thủng ah, VN kéo Khựa ra kiện với tinh thần chắc thắng 100% của cụ. Éo ngờ đc thằng Khựa nó lật thuyền bật lại. Tòa xử VN ko những thua kiện mà còn mất cmn tư cách trong vùng tranh chấp thì ăn Sh*t nhé. Ở đấy mà hô mồm;))
kiện có 50% cơ hội thắng, nhưng thằng như cụ sợ a,b,c nên không kiện thì thua hẳn đến 100% rồi ạ, hay em đang nói với chuyện với thằng rất hèn chăng?:D
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
14,912
Động cơ
1,029,990 Mã lực
Kiện không phải để đòi mà để có bằng chứng lịch sử cho con cháu sau này chúng nó biết. Chúng nó gặp thời cơ thuận lợi mà chiếm lại được thì chiếm cho có cơ sở, còn không chiếm lại được thì cũng đỡ chửi cha mẹ ông bà “hồi đấy sao hèn thế, có việc phi cái đơn ra toà cũng không dám làm”.
Chuẩn Cụ ạ . Nhỡ đến 1 lúc nào đó như vỡ đập 3 hiệp chẳng hạn tiện thể mình lấy lại luôn
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Thế cụ không biết Đông Sa, Nam Sa, Tây Sa nó là cái gì à. Hay phải nói rõ là Hoàng Sa Trường sa thì mới hiểu! Cái công hàm đấy nó gọi là bút sa đấy thời điểm đấy nó bị gọi là vào thế không cưỡng được!
Công hàm của ông PVĐ không nhắc đến Sa nào hết cụ nhé.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,581
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
kiện có 50% cơ hội thắng, nhưng thằng như cụ sợ a,b,c nên không kiện thì thua hẳn đến 100% rồi ạ, hay em đang nói với chuyện với thằng rất hèn chăng?:D
Cụ hãy chứng minh mình ko phải 1 thằng như hèn bằng việc trả lời hộ em 1 câu nãy giờ thôi: "Điều j xảy ra nếu VN thua kiện?"
Vòng vo nãy giờ làm cái éo j!
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,581
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Câu đấy ghê gớm thế cơ ạ?
Thế nó có tư cách gì mà thở ra câu đấy?
Việt Nam có đủ bằng chứng lịch sử pháp lý, nên có đầy đủ tư cách.
Bọn khựa mới không có tư cách cụ nhé.
Nói như cụ chả # j mấy ông luật sư, trc phiên tòa bao giờ chả chém: "thân chủ tôi đúng, mọi lý lẽ đều ở phía thân chủ tôi".
Cơ mà tòa nó éo bao giờ nghe mấy cái câu đấy cả nên vẫn xử có thắng - có thua như thường. Thế đấy!
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Nói như cụ chả # j mấy ông luật sư, trc phiên tòa bao giờ chả chém: "thân chủ tôi đúng, mọi lý lẽ đều ở phía thân chủ tôi".
Cơ mà tòa nó éo bao giờ nghe mấy cái câu đấy cả nên vẫn xử có thắng - có thua như thường. Thế đấy!
Nhưng mà dựa vào đâu mà cụ bảo bọn khựa thắng?
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,458
Động cơ
22,725 Mã lực
Kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế là cần thiết

thế trong bài viết - PGS.TS Trương Minh Dục chắc không biết kiện ở đâu hả cụ?
:)) :)) :)) :)) thế cụ chưa đọc à....hay đọc không hiểu nhỉ.
Phụ lục VII có thẩm quyền giải quyết tất cả các tranh chấp giữa các thành viên của Công ước Luật Biển của Liên Hợp Quốc năm 1982 liên quan đến việc áp dụng và giải thích Công ước.
vậy mình với TQ có 2 vấn đề
1 Là lãnh thổ ? toà này có thẩm quyền giải quyết không? cái em hỏi là cái này.
2 Là đường 9 đoạn của china => giông phi có thể kiện khỏi bàn.
 

daiminh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-10035
Ngày cấp bằng
23/9/07
Số km
462
Động cơ
537,870 Mã lực
Công hàm của ông PVĐ không nhắc đến Sa nào hết cụ nhé.
Khi giải bài tập có cần chép lại đề bài không cụ ơi?
“Chúng tôi xin trân trọng báo tin để Đồng chí Tổng lý rõ:
Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố”

Còn tuyên bố thế nào thì cụ đọc lại xem nó nói gì?
 

humxam75

Xe container
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
5,146
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Nếu TQ chắc thắng, hoặc 50-50 thì nó kiện lâu rồi
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Các cụ cãi nhau hăng quá nhưng mà việc kiện để đòi chủ quyền thì hiện không tòa nào xử nếu không được tất cả các bên tranh chấp đồng ý, do vậy không thể đơn phương kiện đòi chủ quyền. Và TQ mà cũng không riêng gì TQ cả Nga Mỹ và các nươc lớn đều nói không với các vụ kiện tụng kiểu này thế nên việc kiện đòi chủ quyền bất cứ vùng đất hay hải đảo nào các nươc lớn đang chiếm thì đều không có ai đứng ra xử cả.
Sẽ không có tòa nào giải quyết tranh chấp chủ quyền HS và TS cả nếu không được tất cả các bên liên quan ( như TQ, Phí ,Đài, Mã) cùng đồng ý .
Các cụ lưu ý là Phi cũng tuyên bố chủ quyền TS nhưng nó không hề kiện gì TQ, VN, va các nước khác ((Đài Mã) đòi chủ quyền đảo nào cả mà chỉ kiện đường lưỡi bò thôi.
Tranh chấp chủ quyền trên TG thì nhiều lăm gần nhất là Nga - Ucraina vừa mới 2014 thôi xa hơn có Anh -Áchen ti na ; Anh -Tây ban nha ( tranh nhau bán đảo Gibranta), Rồi Nhật - Hàn, Nhật - Nga, ..... và tất cả đều để đó thôi.
Việt Nam có muốn kiện thì chỉ có thể kiện kiểu như Phi vậy thôi, chứ chưa có cách nào để nộp đơn kiện đòi chủ quyền đảo nào cả.
Nói vậy nhưng không có nghĩa là thôi không kiên, nó vẫn là một giải pháp có ích có điều là phải cân nhắc: kiện ở đâu, kiện cái gì và kiện khi nào để có lợi nhất mà thôi.
Và quan trọng nhất là trước khi hô hào kiên hay không thì nên tìm hiểu kỹ đã.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top