Xe khách máy dầu đi Ù tại...điện hoá hết chắc êm ái đi sướng.
Tàu hoả chặng ngắn chứ đường dài chào thua...đi chặng Vinh-Đông Hà đau đầu
Tàu hoả chặng ngắn chứ đường dài chào thua...đi chặng Vinh-Đông Hà đau đầu
Không lẽ lại vang cụ, mời mãi có ông tư nhân nào vào đâu, hay cụ vào mà quản lý, Tư nhân nó chỉ chăm chăm mấy cái ga để phân lô bán nền bán ki ốt thôi. Công nghệ quá lạc hậu để sinh lờiĐường sắt muốn phát triển phải cho tư nhân vào quản lý, vận hành là ổn ngay. Lợi thế của ngành quá lớn mà lỗ thì thật khó hiểu, các ga thì bẩn thỉu bô nhếch, đồ ăn ở trên tàu và các ga chờ kinh doanh kiểu chộp giật thì làm sao hút được khách.
Tuyến HN LC thì tư nhân đầu tư toa tàu nối với tàu của nhà nước cụ ạ. Toa của tư nhân chủ yếu bán cho khách du lịch. Nội thất sạch sẽ, đẹp. Tuyến Quy Nhơn Đà Nẵng ra tuyến full 5* nhưng giá thì thích hợp cho dân du lịch có tiền ( hơn 4tr bao ăn). Đường sắt có lẽ nên chuyển sang chạy du lịch có lẽ hợp hơn.Không lẽ lại vang cụ, mời mãi có ông tư nhân nào vào đâu, hay cụ vào mà quản lý, Tư nhân nó chỉ chăm chăm mấy cái ga để phân lô bán nền bán ki ốt thôi. Công nghệ quá lạc hậu để sinh lời
Vẫn có mà cụĐổi ghế thêm tiền thì xưa nay vẫn vậy mà cụ còn cả suất của nv nữa cơ cơ mà 79xk mà cụ đi.........tàu hỏa thì ......chịu chi thật
Tàu hỏa xứ mình có mùi rất đặc trưngKể chuyện tiếp về tàu xe. E đã đi các loại tàu hỏa, xe bus đường dài, trong nước và vài nước châu Âu
Ngày trước, năm nào CĐ cơ quan e cũng tổ chức đi nghỉ mát.
Như là kinh tế hơn, nên nếu có thể là đi tàu hỏa.
Lên phía Bắc, đi Sa Pa, sẽ dfi tàu hỏa lên Lào Cai, từ đó đi tiếp bằng xe bus.
Vào phía Nam, sẽ đi tàu đêm đến Vinh. Từ đó có xe bus đón đưa đi Cửa Lò, hoặc Thiên Cầm.
Cũng có lần đi tàu vào đến Huế, từ đó đi bus vào Đà Nẵng. Từ Đà Nẵng ra HN bằng tàu hỏa.
Nói chung là rất hay đi tàu hỏa.
Các trải nghiệm kiểu: ĐN ra HN, điều hòa lạnh quăn người, phải che bằng báo, mà không đỡ rét.
Lên tàu ở LC là phải lau giường cho mát, đỡ nóng.
Đi tàu HN - Huế bù tiền vào khoang giường nằm của nhân viên, bị chú nhân viên bôi dầu gió, khoang máy lạnh, thật kinh hoàng.
Vé khoang ghế ngồi. Đóng chốt cửa lại. Thanh niên trải báo, nằm gầm ghế. Đàn bà, trẻ con nằm ghế.
Thanh niên, đàn ông tụ tập ở vài khoang chơi bài, uống rượu.
E thấy đi tàu nhiều mà.
Đi máy bay, lại mất công lên sân bay và từ sân bay về. Vậy nên đi nghỉ mát tập thể, đoàn có trẻ con, người già, nên đi tàu hỏa cũng hay. Trẻ con tụ tập chơi với trẻ con. Người lớn tụ tập buôn chuyện. Có hơn chục tiếng thôi. Nhưng vui vẻ.
Chắc bây giờ, xe cá nhân nhiều hơn, rồi xe bus nhỏ kiểur Limosine... tàu xe khách ít khách.
Cơ mà xe giường nằm, nhiều tai nạn, do phần thì lái xe quá sức, lái ẩu, phần thì xe kém.
Tàu hỏa an toàn, lại chở được nhiều. Như ở nước ngoài, họ khai thác tốt lắm.
Cái này nó là căn cứ pháp lý để xử lý khi có sự vụ liên quan.
Bác có nhầm không, vé máy bay từ Vinh vào TP HCM đã 2100k rồi.Chắc vẫn có người đi thì xe khách, tàu mới vẫn sống được đoá...chứ ko ai đi thì họ chết rồi còn đâu.
Mà vé Tàu hơn 1 tr / lượt thì ngang ngửa vé máy bay HN- HCM rồi sao ko bay cho nhanh đỡ mệt nhỉ.
Lâu em ko đi Tàu , xe khách....Nếu ko có mục đích khác, em mua vé bay cho tiện.
Vâng mặc dù đc hỗ trợ hết sức nhưng hai tuyến vẫn lỗ.Tuyến HN LC thì tư nhân đầu tư toa tàu nối với tàu của nhà nước cụ ạ. Toa của tư nhân chủ yếu bán cho khách du lịch. Nội thất sạch sẽ, đẹp. Tuyến Quy Nhơn Đà Nẵng ra tuyến full 5* nhưng giá thì thích hợp cho dân du lịch có tiền ( hơn 4tr bao ăn). Đường sắt có lẽ nên chuyển sang chạy du lịch có lẽ hợp hơn.
An ninh quốc gia nên tư nhân khó cụ ạ.Đường sắt muốn phát triển phải cho tư nhân vào quản lý, vận hành là ổn ngay. Lợi thế của ngành quá lớn mà lỗ thì thật khó hiểu, các ga thì bẩn thỉu bô nhếch, đồ ăn ở trên tàu và các ga chờ kinh doanh kiểu chộp giật thì làm sao hút được khách.