[Funland] Giờ còn cụ nào đi bắc nam bằng phương tiện xe khách không.

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,132
Động cơ
253,097 Mã lực
Bác có nhầm không, vé máy bay từ Vinh vào TP HCM đã 2100k rồi.
Hôm trước em định đi Quảng Trị từ ga Vinh giá vé đã là 320k.
Vé máy bay có đặc thù là mua trước sẽ có giá tốt hơn sát ngày đi mới mua và tuỳ hãng bay giá cũng khác nhau.
Tôi đã từng bay HN- Phú Quốc với giá 2 tr / người khứ hồi, bay HN - Nha Trang với giá 1tr5 / 1 người khứ hồi.
Có người chịu khó săn vé rẻ, họ còn mua được vé rẻ hơn. Vé máy bay HN-ĐN 1 chiều tầm 500k-700k / 1 người không phải là quá khó kiếm đâu.
Các đường bay nội địa thì Vietjet rẻ nhất, đến Bamboo, VN Airlines thường vé cao nhất.
Các chuyến sớm và muộn của Vietjet thường có giá rẻ nhất.
 

hungeverest

Xe điện
Biển số
OF-32800
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
2,370
Động cơ
2,319,152 Mã lực
E cũng từng trải qua hết tất cả các cung bậc của đường sắt, đường bộ, hàng ko. Nhớ năm 2003 vào ctac ở Đồng Nai, cty mua cho vé ngồi mềm, đêm đến xuống sàn nằm, phải chui đầu vào gầm ghế nằm, ko thỉnh thoảng có ông dậy đi vệ sinh giẫm phải đầu mình thì toi. Cũng là trải nghiệm.
 

Ra_đi

Xe tải
Biển số
OF-460192
Ngày cấp bằng
10/10/16
Số km
247
Động cơ
205,304 Mã lực
Tuổi
41
Năm 2010 em đi vào SG bằng xe Hoàng long, thấy toàn bộ vé đều có giường nằm. Vé xe bao gồm cả các bữa ăn, thấy rất ổn. Bây giờ em nghĩ chắc còn hiện đại hơn chứ..??
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,108
Động cơ
-155,158 Mã lực
Tuổi
35
Chắc câu chuyện của 10 năm về trước chứ giờ lấy đâu ra... Bịa cũng có tý cơ sở chứ. Lừa ai vậy
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,214
Động cơ
221,065 Mã lực
Tàu Việt Nam có một điều không cải tiến được thì khó phát triển, ấy là ồn quá.
Năm trước covid em đi tàu hanoi-laocai, thấy thay đổi nhiều. Khoang sạch đẹp hơn, toilet cũng sạch hơn, không kinh dị như hồi ngày xưa. Nói chung là chấp nhận được.
Nhưng tàu ồn quá, chạy váng hết cả đầu. Nằm 1 đêm mà qua ngày sau, xuống tàu còn dư âm ù ù suốt ngày, khó chịu vô cùng.
Thêm cái đi tàu để ngắm cảnh mà các cửa đều bịt chặt bằng lưới sắt thì quá chán. Chuyện ném đá lên tàu hỏa qua bao nhiêu năm rồi mà không dẹp được.
Còn thế này thì đường sắt còn dặt dẹo dài dài.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,383
Động cơ
472,783 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Bác có nhầm không, vé máy bay từ Vinh vào TP HCM đã 2100k rồi.
Hôm trước em định đi Quảng Trị từ ga Vinh giá vé đã là 320k.
Em nghĩ Vinh ít chuyến nên giá cao. Chứ các Tuyến HCM <=>HN có vẻ rẻ hơn tàu hẳn
Mà em thật đi trên 500kk thì máy chứ nhỏ hơn đi xe hơn. Như đợt trước em có việc phải đi Đà Lạt may khách em hẹn ở sân bay luôn . nên em bay từ HCM ra Liên Khương. Em ngồi nhẩm 1 hồi nếu đi vào trung tâm. Đi xe và máy bay thời gian cũng như nhau
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,132
Động cơ
253,097 Mã lực
Tàu Việt Nam có một điều không cải tiến được thì khó phát triển, ấy là ồn quá.
Năm trước covid em đi tàu hanoi-laocai, thấy thay đổi nhiều. Khoang sạch đẹp hơn, toilet cũng sạch hơn, không kinh dị như hồi ngày xưa. Nói chung là chấp nhận được.
Nhưng tàu ồn quá, chạy váng hết cả đầu. Nằm 1 đêm mà qua ngày sau, xuống tàu còn dư âm ù ù suốt ngày, khó chịu vô cùng.
Thêm cái đi tàu để ngắm cảnh mà các cửa đều bịt chặt bằng lưới sắt thì quá chán. Chuyện ném đá lên tàu hỏa qua bao nhiêu năm rồi mà không dẹp được.
Còn thế này thì đường sắt còn dặt dẹo dài dài.
Ngoài ồn thì tàu VN còn 1 điều nữa cần cải thiện, đó là nhà vệ sinh quá hôi. :D
Bây h tiêu chuẩn vệ sinh sạch sẽ phải là hàng đầu. Cụ nào đã từng đi tàu đường sắt ở nước ngoài sẽ cảm nhận được sự khác biệt, tàu đs VN quá bẩn và hôi ( đặc biệt khu vệ sinh và các toa gần khu vệ sinh). :D
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,584
Động cơ
361,818 Mã lực
Đi tàu cũng hay chứ ạ, đêm t6 lên tàu sáng T7 đến nơi là đi chơi, tối CN lên tàu rồi sáng t2 về vẫn đi làm bt. Đi máy bay mất cả sáng t7, cả chiều CN. Chơi gì nữa
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,378
Động cơ
462,912 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
trước em thấy ga giáp bát nhiều xe chạy miền nam - bến xe miền tây lắm
giờ ko thấy
giờ chắc đi xe ntn toàn đi máy bay hết rùi hoặc tàu hỏa
“Trước” của cụ chắc 1x con số rồi cụ. Từ Nghệ An trở vào thì xe thường đi đỗ bến Nước Ngầm cụ nhé. Cụ quá bộ đi qua bx GB xuống Pháp Vân.
 
Biển số
OF-601042
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
2,083
Động cơ
838 Mã lực
Vé máy bay có đặc thù là mua trước sẽ có giá tốt hơn sát ngày đi mới mua và tuỳ hãng bay giá cũng khác nhau.
Tôi đã từng bay HN- Phú Quốc với giá 2 tr / người khứ hồi, bay HN - Nha Trang với giá 1tr5 / 1 người khứ hồi.
Có người chịu khó săn vé rẻ, họ còn mua được vé rẻ hơn. Vé máy bay HN-ĐN 1 chiều tầm 500k-700k / 1 người không phải là quá khó kiếm đâu.
Các đường bay nội địa thì Vietjet rẻ nhất, đến Bamboo, VN Airlines thường vé cao nhất.
Các chuyến sớm và muộn của Vietjet thường có giá rẻ nhất.
Mùa đông em đi khứ hồi 2 người có 2,3 triệu thôi, chứ mùa hè không có đâu.
Đảm bảo tháng này đường bay nào giá cũng cao.
 

gotoancau

Xe buýt
Biển số
OF-571931
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
629
Động cơ
149,824 Mã lực
Em mới chỉ được trải nghiệm một lần tầu hoả tuyến HN-LC thời SV đi chơi Sapa, SV nghèo nên vào ga hỏi mua vé giá rẻ, bọn em tưởng vé rẻ vẫn có ghế ngồi nhưng không được sang chảnh như vé đắt hoặc như nào đó nhà tầu sẽ bố trí chỗ ngồi cho mình, nhưng khi lên tầu mới biết là vé này không có ghế ngồi, lang thang ở đâu thì lang thang. Bọn em phải đứng ở chỗ nối hai toa, rồi đi lại vào chỗ bếp, tàu chạy dần về LC khách xuống bớt mới tìm được chỗ cho các bạn nữ ngồi, nhưng lúc về HN cũng vé đấy thì lại có ghế! Ngày đấy thanh niên còn khoẻ, đúng là thức trọn 1 đêm trên tầu luôn.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,563
Động cơ
495,072 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Những năm 90-91 em đi tàu TN gần chục lần HN-SG, toàn 72h. Sợ thật! Về nhà nằm 3-4 ngày vẫn lắc lư!
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
542
Động cơ
42,493 Mã lực
ĐSVN mà chỉ tính đến sang xịn mịn mừ chỉ ở toa xe thì ... thôi . Sang xịn mịn như SP VIC nằm từ 21 h- 5h, trừ khi ông nào say không biết gì nữa nằm đến sáng qua cầu Long Biên nghe phát thanh bồi hồi tỉnh rượu chứ với tấm giá vé đó người ta đi cao tốc ,ngon, bổ ,khỏe, an toàn... CÒn như ông nào nói tuyến du lịch max* nào đó giá 5m thì chắc giờ tuyến đó không đóng thì cũng sắp đóng rồi
Giờ làm mới tứng tuyến thôi , nhưng yêu cầu là phải nhanh hơn xe khách và .... rẻ như xe khách chất lượng max cao tại thời điểm ra đề bài. Và tiền là yếu tố quan trọng nhất , không muốn nói là QĐ , cái cũ giữ nguyên chuyển sang vận tải hàng hóa
 

traiHNcodon

Xe tăng
Biển số
OF-2650
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,122
Động cơ
611,784 Mã lực
tàu giờ đi sướng mà,các cụ toÀN TRẢI nghiêm ít nhất 10 năm trước
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,618
Động cơ
356,954 Mã lực
Cá nhân e thì HN-HCM nhiều lần bằng máy bay và vài lần đi tàu hoả rồi.ô tô thì kỷ niệm như sau
Năm 2013 chán đời e xin nghỉ việc ko lương.nhà có 2 ông anh chạy công bắc nam,e xin theo anh thứ 2 đi SG cho đỡ buồn.dự định khi nào xe từ lài cai về qua HN thì đón e nhưng nằm nhà chán e ra Trần Quý Cáp nhảy tàu đi Lào Cai luôn.ra ga sát giờ tàu chạy ko mua kịp vé,cô soát vé ở cửa lấy e hơn 2 lít dắt e lên toa giương nằm khoang 4 giường rất xịn xò.e đi tàu du lịch HCM/ Nha Trang khoang cũng ko đẹp như này.6h đến Lào Cai ghé quán phở làm bát tái chín và chai bia xong bắt xo lên bãi xe cửa khẩu Kim Thành.nằm vật vờ ở bãi 2-3 ngày thì xe rau củ bên TQ nó mới đến nơi để bốc sang hàng.toàn rau cải bắp,súp lơ,su hào.cả cái công 40 fit mà 4 cậu cửu vạn trẻ tuổi chỉ hơn tiếng lấp kín luôn.chạy từ LC vào chợ đầu mối Thủ Đức hết 52 tiếng ( tính cả thời gian ăn nghỉ,nổ lốp ở đèo lý hoà,ghé qua nhà ở Đông Hà ăn bữa cơm trưa ) e đi cùng ông anh làm ông ý đen hay sao ý.xuống gần yên bái tí nữa thì 1 con bé 2b chui vào gầm xe,đổ đèo thì bị nổ lốp trước bên trái may ko sao.đặc biệt đoạn từ LC xuống YB thấy chốt của CSGT thì ko cần vẫy tự giác đỗ lại xuống xe làm luật.thậm chí đoạn qua TP.LC khoảng 20km gặp xe CSGT đi trước mặt ông anh e còn chủ động bóp còi để xe CSGT đỗ lại xuống làm việc.nhưng về đến Việt Trì thì xxx vẫy lại ông ý ko thèm đỗ đóng thẳng mà cũng chả thấy nó đuổi theo
Phải công nhận đi xe đầu ngao Mỹ sướng thật,từ ghế ngồi đến giường nằm.đi ô tô từ bắc vào nam mới thấy đất nước mình rất nhiều cảnh đẹp,tiếc rằng đợt đấy e bễ quá nên dùng cái đt cùi bắp ko chụp đc ảnh.đi ô tô cảm giác khác hẳn đi mb hay tàu hoả.e sợ nhất đi tàu hoả,ngồi trên đấy cuồng chân vô cùng.vào đến chợ Thủ Đức mỗi ngày chủ hàng nó chỉ dỡ 1 ít hàng xuống nên phải nằm ở đấy gần 1 tuần mới xuống hết hàng đc.dân SG lâu nay cứ nghĩ là ăn rau Đà Lạt mà ko ngờ là ăn phải rau TQ :)).ngày e vật vờ ở quán cafe trong chợ,tối lên cabin ngủ.lúc ở trên LC cũng vậy.tắm rửa vs vào trong chợ mua vé lượt.vào SG nhiều mà đợt ở chợ TĐ e mới biết đến triều cường.vừa ăn cơm xong lên xe ngồi 1 tí mà lúc xuống đi ái nước đã ngập đến nửa bánh xe rồi :))
Đợt đấy dưới miền tây ko có hàng để xuống bốc nên ông anh e gọi mối quen ở Bình Thuận chở thanh long ra Lạng Sơn.ra đến Hàm Tân nằm đấy 2 ngày chưa có đủ hàng thế là để xe ở lại đấy,ông anh e quay về với con bồ ở SG ( đúng là dân Lx đường dài đâu cũng có bồ,từ LC đến Quảng Trị vào đến SG.nhưng tuyệt đối ông ý ko bao giờ cho bồ hay đàn bà phụ nữ lên cabin kể cả mẹ ruột ) ông ý bắt xe giường nằm cho e về HN.ăn sáng cafe xong xuôi hơn 9h e lên xe về HN.vé hồi ấy 2013 đâu đó khoảng hơn 8 lít bao gồm cả tiền ăn cơm.đến trưa và tối xe đỗ vào quán ăn ven đường để khách nghỉ ngơi,vs và ăn uống.nhà xe họ điện cho quán đặt mâm trước.cứ 6 người 1 bàn.cảm nhận của e cơm đường cháo chợ mà đc như vậy là ok lắm rồi.sạch sẽ và khá ngon miệng.e gầy gầy như này thôi nhưng cơm mà hợp khẩu vị thì toàn chén 3-4 bát là bình thường.nhớ lúc tối đi trên đèo e ko nhớ tên,nhìn xuống TP Quy Nhơn thấy đẹp lắm ý.xe nửa đêm đến hầm đèo HV thì phải đỗ lại nằm chờ hơn tiếng thì thấy bảo đêm nào cũng đóng cửa hầm mấy tiếng để bảo trì.đang đi bon bon rất nhanh thì đến Hà Tĩnh vào gần trưa ngày hôm sau nó vào bến xe bán khách.vẫn là xe giường nằm nhưng xe này cùi bắp hơn.vẫn 1 mình e 1 giường.chờ mãi nó mới chạy thì về đến Vinh nó lại vào TP rồi đỗ lại nằm bắt khách.đến hơn 3h chiều sau khi nằm chờ gần 2 tiếng nó mới lại chạy tiếp.xẩm tối đến TP TH thì lại ghé vào ăn uống nghỉ ngơi.nói chung là ăn ở đây cũng tạm đc.e nhớ hồi ấy cao tốc NB-CG mới đưa vào hoạt động đc tầm hơn năm.xe qua cầu Gián Khẩu vào cao tốc đi đc hơn chục km thì ... nó nổ lốp thì nữa thì lật xe.khách hàng mặt xanh như đít nhái.may ơn zời nên ko ai bị thương.quả này mới khốn nạn.nhà xe nó vẫy 1 con xe giường nằm khác đi ngang qua để bán khách.xe này vốn dĩ nó đã dư thừa khách sẵn rồi nay thêm khách và hành lý xe e sang nó càng chật.nó nhồi khách lên xe như nhồi lợn.xe giường nằm nhưng ko đc nằm.3-4 người ngồi chung 1 giường,duỗi chân chẳng đc bó gối chẳng xong.đã thế e còn mót tiểu nữa chứ :(( vì nhồi nhét nhiều nên xe khách nó bị nghiêng lệch sang hẳn 1 bên.e và mọi người vừa đi vừa niệm phật :)) từ đấy về HN có khoảng 2 tiếng sao mà nó lâu đến vậy.3h chiều ở Vinh mà phải đến gần 11h đêm thì e mới về đến bx nước ngầm.dự định của e đợt đấy là bỏ việc vào SG sống lang thang sinh sống lập nghiệp nhưng chưa đầy 2 tuần sau đã lại về :)) thằng anh rể e giờ nó là anh vợ e bảo sau mày đi mang ít quần áo thôi cho đỡ mệt :))
Từ sau chuyến xe bão táp đấy đến 2/9/2019 e mới lại phải trải nhiệm trên chuyến xe khách cuối ngày từ Mỹ Đình đi Phú Thọ.các cụ tưởng tượng xe county 29 chỗ nó nhồi hơn 90 người nó thế nào rồi đấy.đứng toàn phải đứng 1 chân,mỗi lần xe nó phanh là toàn bộ hành khách đang đứng lại ngả nghiêng.hôm ấy e chỉ mong xe nó bị xxx vẫy lại ktra để e đc xuống xe nghỉ ngơi đi vs :)) giờ 2vc ngồi nói chuyện với nhau về chuyến xe đấy lại thấy toát hết cả mồ hôi :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top