[Funland] Giờ còn cụ nào đi bắc nam bằng phương tiện xe khách không.

HungNexus

Xe điện
Biển số
OF-119980
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
2,003
Động cơ
342,273 Mã lực
Nơi ở
Arab
Xe khách máy dầu đi Ù tại...điện hoá hết chắc êm ái đi sướng.
Tàu hoả chặng ngắn chứ đường dài chào thua...đi chặng Vinh-Đông Hà đau đầu
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,054
Động cơ
81,331 Mã lực
Đường sắt muốn phát triển phải cho tư nhân vào quản lý, vận hành là ổn ngay. Lợi thế của ngành quá lớn mà lỗ thì thật khó hiểu, các ga thì bẩn thỉu bô nhếch, đồ ăn ở trên tàu và các ga chờ kinh doanh kiểu chộp giật thì làm sao hút được khách.
Không lẽ lại vang cụ, mời mãi có ông tư nhân nào vào đâu, hay cụ vào mà quản lý, Tư nhân nó chỉ chăm chăm mấy cái ga để phân lô bán nền bán ki ốt thôi. Công nghệ quá lạc hậu để sinh lời
 

Newnick

Xe tăng
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
1,134
Động cơ
269,869 Mã lực
Sau 22 năm em mới lại trải nghiệm tàu hỏa. Công nhận vụ NV đường sắt cho số đt để liên hệ nếu đi ngược về.
Vào đến sân ga HN không đi sảnh chính mà cũng ko biển chỉ dẫn. Qua cửa soát vé mấy mợ u50 chí chóe với nhau mà chả ai hướng dẫn cũng chả thấy cái biển mẹ nào cho biết tàu mình đi lối nào.
Điểm mới là có mái che, cầu thang bộ (dốc gắt) và vé như máy bay. Tự mua, chọn chỗ, in giấy hoặc lưu điện thoại đều ok. Không thấy đối chiếu CMT, quẹt qr code vé mà chỉ ngó thôi. Em nghĩ đây là kẽ hở. Em nghĩ vé điện tử phải đối chiếu làm mình mang cả hộ chiếu F1 đi theo.
Nói chung ngành đường sắt khó thay đổi vì không có dư địa phát triển như hàng không để gọi vốn và tuyển dụng nhân viên mới, đẩy lớp cũ già nua về hậu trường
 

Nha Trang@

Xe container
Biển số
OF-294372
Ngày cấp bằng
30/9/13
Số km
5,154
Động cơ
431,165 Mã lực
Em đi tàu cách đây ba năm, về Đà Nẵng thăm bà con, vợ em đi lần đầu gường nằm. Máy lạnh mở sun vòi luôn không có chỗ vặn nhỏ lại, cái loa để ngay trên đầu may mà có thể tắt không thì chắc ù tai. Sợ nhất là trong toa 4 người có mình e là con trai, ba bà kia ngủ say như chết mà ông kiểm soát viên cứ đi qua đi lại nhắc nhở coi chừng mất cắp làm em ngủ không được luôn.
 

hatinh5760

Xe điện
Biển số
OF-429593
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
3,968
Động cơ
204,294 Mã lực
E đã có lần đi xe khách, kiểu bắt xe dọc đường, từ tram xăng trước khi sang Lào, để về HN. Từ 2010.
1. E vẫy, xe đỗ lại, e hỏi: xe về HN. Chú lơ xe lôi thốc valy lên, rồi, có đi HN. Lên rồi mới biết, xe đi Bắc Ninh, hỏi chú ấy bảo: không qua HN, sao đi đc BN. Thế rồi xe thả e ở lối ra đường cao tốc, bảo: chờ tý bắt xe ôm về Giáp Bát nhé. May e gọi điện cho ôx ra đón.
2. Xe thì rũ rượi như xe khách ngày xưa, may mùa đông nên không cần điều hòa. Lúc trời mưa to, thì chú lơ kéo cần gạt nước bằng tay (dây kéo qua, kéo lại). Thấy mọi người trên xe kể: đêm trước vượt dốc như là 10km mất 1h.
3. Đên ga Vinh, 1 đội bán cu đơ với các loại linh tinh nhảy lên xe đi cùng 1 đoạn.
4. Hành khách trên xe từ miền Nam ra Bắc, về thăm quê, vui vẻ, dễ chịu.
Chuyến xe đáng nhớ.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,413
Động cơ
517,934 Mã lực
Các cụ ít ra bến xe thôi, xe chạy thẳng SG giờ ít nhưng Tây Nguyên, Đà Nẵng vẫn nhiều xe lắm. Chủ yếu chạy đêm khuôn thời gian chạy từ 4 5h chiều sáng hôm sau đến nơi đi xe khách tiện phết đấy.
 

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
9,634
Động cơ
272,225 Mã lực
Em thì đi tuốt, mỗi phương tiện đi có cái thú riêng của nó. Tất cả các tiêu cực cccm kể em đều trải qua hết mà còn nhiều pha hơn thế, cơ mà em khổ quen rồi nên coi nó chỉ là một trải nghiệm trong cuộc sống :D
 

hatinh5760

Xe điện
Biển số
OF-429593
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
3,968
Động cơ
204,294 Mã lực
Kể chuyện tiếp về tàu xe. E đã đi các loại tàu hỏa, xe bus đường dài, trong nước và vài nước châu Âu
Ngày trước, năm nào CĐ cơ quan e cũng tổ chức đi nghỉ mát.
Như là kinh tế hơn, nên nếu có thể là đi tàu hỏa.
Lên phía Bắc, đi Sa Pa, sẽ dfi tàu hỏa lên Lào Cai, từ đó đi tiếp bằng xe bus.
Vào phía Nam, sẽ đi tàu đêm đến Vinh. Từ đó có xe bus đón đưa đi Cửa Lò, hoặc Thiên Cầm.
Cũng có lần đi tàu vào đến Huế, từ đó đi bus vào Đà Nẵng. Từ Đà Nẵng ra HN bằng tàu hỏa.
Nói chung là rất hay đi tàu hỏa.
Các trải nghiệm kiểu: ĐN ra HN, điều hòa lạnh quăn người, phải che bằng báo, mà không đỡ rét.
Lên tàu ở LC là phải lau giường cho mát, đỡ nóng.
Đi tàu HN - Huế bù tiền vào khoang giường nằm của nhân viên, bị chú nhân viên bôi dầu gió, khoang máy lạnh, thật kinh hoàng.
Vé khoang ghế ngồi. Đóng chốt cửa lại. Thanh niên trải báo, nằm gầm ghế. Đàn bà, trẻ con nằm ghế.
Thanh niên, đàn ông tụ tập ở vài khoang chơi bài, uống rượu.
E thấy đi tàu nhiều mà.
Đi máy bay, lại mất công lên sân bay và từ sân bay về. Vậy nên đi nghỉ mát tập thể, đoàn có trẻ con, người già, nên đi tàu hỏa cũng hay. Trẻ con tụ tập chơi với trẻ con. Người lớn tụ tập buôn chuyện. Có hơn chục tiếng thôi. Nhưng vui vẻ.
Chắc bây giờ, xe cá nhân nhiều hơn, rồi xe bus nhỏ kiểur Limosine... tàu xe khách ít khách.
Cơ mà xe giường nằm, nhiều tai nạn, do phần thì lái xe quá sức, lái ẩu, phần thì xe kém.
Tàu hỏa an toàn, lại chở được nhiều. Như ở nước ngoài, họ khai thác tốt lắm.
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,509
Động cơ
453,602 Mã lực
Không lẽ lại vang cụ, mời mãi có ông tư nhân nào vào đâu, hay cụ vào mà quản lý, Tư nhân nó chỉ chăm chăm mấy cái ga để phân lô bán nền bán ki ốt thôi. Công nghệ quá lạc hậu để sinh lời
Tuyến HN LC thì tư nhân đầu tư toa tàu nối với tàu của nhà nước cụ ạ. Toa của tư nhân chủ yếu bán cho khách du lịch. Nội thất sạch sẽ, đẹp. Tuyến Quy Nhơn Đà Nẵng ra tuyến full 5* nhưng giá thì thích hợp cho dân du lịch có tiền ( hơn 4tr bao ăn). Đường sắt có lẽ nên chuyển sang chạy du lịch có lẽ hợp hơn.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
29,931
Động cơ
654,665 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Đổi ghế thêm tiền thì xưa nay vẫn vậy mà cụ :D còn cả suất của nv nữa cơ :) cơ mà 79xk mà cụ đi.........tàu hỏa thì ......chịu chi thật :))
Vẫn có mà cụ
Cụ bà nhà em về quê, đi MB, ô tô đều không chịu, chỉ đi tàu, vé tàu giường nằm còn đắt hơn vé MB
 

DV2004

Xe tăng
Biển số
OF-32300
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,238
Động cơ
1,129,880 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đi tàu nó có cái thú khi đi đoàn đông, mọi người có thể đi lại, ăn uống rất thoải mái. Đi máy bay thì sang và nhanh. Mỗi phương tiện đều có mặt này mặt kia.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
29,931
Động cơ
654,665 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Kể chuyện tiếp về tàu xe. E đã đi các loại tàu hỏa, xe bus đường dài, trong nước và vài nước châu Âu
Ngày trước, năm nào CĐ cơ quan e cũng tổ chức đi nghỉ mát.
Như là kinh tế hơn, nên nếu có thể là đi tàu hỏa.
Lên phía Bắc, đi Sa Pa, sẽ dfi tàu hỏa lên Lào Cai, từ đó đi tiếp bằng xe bus.
Vào phía Nam, sẽ đi tàu đêm đến Vinh. Từ đó có xe bus đón đưa đi Cửa Lò, hoặc Thiên Cầm.
Cũng có lần đi tàu vào đến Huế, từ đó đi bus vào Đà Nẵng. Từ Đà Nẵng ra HN bằng tàu hỏa.
Nói chung là rất hay đi tàu hỏa.
Các trải nghiệm kiểu: ĐN ra HN, điều hòa lạnh quăn người, phải che bằng báo, mà không đỡ rét.
Lên tàu ở LC là phải lau giường cho mát, đỡ nóng.
Đi tàu HN - Huế bù tiền vào khoang giường nằm của nhân viên, bị chú nhân viên bôi dầu gió, khoang máy lạnh, thật kinh hoàng.
Vé khoang ghế ngồi. Đóng chốt cửa lại. Thanh niên trải báo, nằm gầm ghế. Đàn bà, trẻ con nằm ghế.
Thanh niên, đàn ông tụ tập ở vài khoang chơi bài, uống rượu.
E thấy đi tàu nhiều mà.
Đi máy bay, lại mất công lên sân bay và từ sân bay về. Vậy nên đi nghỉ mát tập thể, đoàn có trẻ con, người già, nên đi tàu hỏa cũng hay. Trẻ con tụ tập chơi với trẻ con. Người lớn tụ tập buôn chuyện. Có hơn chục tiếng thôi. Nhưng vui vẻ.
Chắc bây giờ, xe cá nhân nhiều hơn, rồi xe bus nhỏ kiểur Limosine... tàu xe khách ít khách.
Cơ mà xe giường nằm, nhiều tai nạn, do phần thì lái xe quá sức, lái ẩu, phần thì xe kém.
Tàu hỏa an toàn, lại chở được nhiều. Như ở nước ngoài, họ khai thác tốt lắm.
Tàu hỏa xứ mình có mùi rất đặc trưng
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
422
Động cơ
167,289 Mã lực
Tuổi
43
Các cụ dạy từ xưa rồi bác ạ:
View attachment 7244512

Cái tụi phản đ.ộng trên face, nghe làm gì.
Cái này nó là căn cứ pháp lý để xử lý khi có sự vụ liên quan.
Giống như hướng dẫn dán trên gương chiếu hậu ô tô ở Texas: "Cái mà mày nhìn thấy trong này, nó ở đằng sau mày chứ éo phải đằng trước mày đâu nhé".
Người nào hiểu thì khắc hiểu. Người nào không hiểu thì bốt lên mạng cười khành khạch thôi.
 

Chính khí Đường

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737270
Ngày cấp bằng
26/7/20
Số km
1,148
Động cơ
89,378 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Tàu hỏa giờ còn đắt hơn đi vé máy bay. Giá 1500k 1 vé giường nằm.
 
Biển số
OF-601042
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
2,052
Động cơ
881 Mã lực
Chắc vẫn có người đi thì xe khách, tàu mới vẫn sống được đoá...chứ ko ai đi thì họ chết rồi còn đâu.
Mà vé Tàu hơn 1 tr / lượt thì ngang ngửa vé máy bay HN- HCM rồi sao ko bay cho nhanh đỡ mệt nhỉ.
Lâu em ko đi Tàu , xe khách....Nếu ko có mục đích khác, em mua vé bay cho tiện.
Bác có nhầm không, vé máy bay từ Vinh vào TP HCM đã 2100k rồi.
Hôm trước em định đi Quảng Trị từ ga Vinh giá vé đã là 320k.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,054
Động cơ
81,331 Mã lực
Tuyến HN LC thì tư nhân đầu tư toa tàu nối với tàu của nhà nước cụ ạ. Toa của tư nhân chủ yếu bán cho khách du lịch. Nội thất sạch sẽ, đẹp. Tuyến Quy Nhơn Đà Nẵng ra tuyến full 5* nhưng giá thì thích hợp cho dân du lịch có tiền ( hơn 4tr bao ăn). Đường sắt có lẽ nên chuyển sang chạy du lịch có lẽ hợp hơn.
Vâng mặc dù đc hỗ trợ hết sức nhưng hai tuyến vẫn lỗ.
Đường sắt của mình khổ bé lại ray rời ( vì chở hàng chở khách chung) nên nó khá ồn, toa xe đc đóng trong nước bằng các công nghệ cũ nên cũng kém cỏi về mợi mặt.
Lẽ ra các anh ý nên thuê các anh đầu đàn như siement, hitachi.... nghiên cứu đổi mới đầu máy, toa xe xem có cách gì nâng cấp đc ko? Chứ theo đuổi cái viễn vông 58 tỷ chưa biết bao giờ làm
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,511
Động cơ
572,826 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Đường sắt muốn phát triển phải cho tư nhân vào quản lý, vận hành là ổn ngay. Lợi thế của ngành quá lớn mà lỗ thì thật khó hiểu, các ga thì bẩn thỉu bô nhếch, đồ ăn ở trên tàu và các ga chờ kinh doanh kiểu chộp giật thì làm sao hút được khách.
An ninh quốc gia nên tư nhân khó cụ ạ.
 

cerato7749

Xe tăng
Biển số
OF-409594
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
1,250
Động cơ
237,095 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ngân hàng LOCOMBANK
E chỉ đi tàu hỏa duy nhất một lần từ Hà Nội lên Lào Cai ngày còn chưa làm cao tốc HN-LC
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,790
Động cơ
144,290 Mã lực
Tuyến ngắn, trung bình thì đi tàu khá rẻ và an toàn (k rẻ như xe khách). Em thấy vợ em hay đi tàu về Vinh, vé lượt đâu đó gần 600 kiểu tàu du lịch sang xịn mịn. Còn máy bay nếu k săn đc sales thì cũng phải hơn triệu, rồi taxi ra sân bay nữa, kèm thời gian chờ thì cũng k tiện là mấy.
Xe khách thì rẻ nhưng k an toàn. Vợ em cũng có xe riêng thì k dám lái xa. Chỉ đi xe riêng khi em đưa về thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top