[Funland] Giầy Tây Công sở - các cụ dùng hãng nào...

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,581
Động cơ
245,929 Mã lực
Tuổi
50
Chiều nay rảnh rỗi em vừa lượn 2 thương hiệu giầy Vn, CNES nhiều đôi hoàn thiện khá đẹp, nhưng cảm giác là chắc chắn chứ chưa long lanh, kiểu dáng thì ko hợp gu nên em ko kết được đôi nào. Qua Fugasin 56 BT thấy đóng cửa nên chưa check được,

P/s: đôi em để hình trên thực ra nó là 1 thương hiệu thời trang lớn, da xịn và cũng khá tiền. Nhưng thấy cụ chê quá em cho qua luôn vậy :)
Thương hiệu gì vậy bác ? Nếu là thương hiệu thời trang thì bác nên thận trọng một chút.

Thời trước em còn làm, sếp adidas đánh giá giày La Coste là no brand đấy bác. Ý các sếp muốn nói La Coste là nhãn hiệu thời trang lớn, nhưng không chuyên làm giày như adidas. Nhìn lại thời bây giờ, các hãng thời trang lớn làm giày đều rất đẹp, nhưng đi có đau chân hay không, có bền hay không thì phải thử mới biết được, vì thực tế các hãng đó đều không chuyên làm giày.

Đôi bác post hình nhìn cũng được, nhưng hơi mỏng mảnh một tí, em lại trừ hao thêm là ảnh đẹp hơn thực tế 30% nên em ko đánh giá cao :D:D:D
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
715
Động cơ
300,080 Mã lực
Hai cụ bber và nhuataiche đang tranh luận không trên cùng một nền tảng thì bao giờ có đáp án nhỉ? Một cụ dựa trên thẩm mỹ (riêng cái này có thể đã cãi nhau không đáp án), một cụ dựa trên quy mô của hãng cũng như hãng có thích đánh vào thị trường thẩm mỹ cao hay không.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,581
Động cơ
245,929 Mã lực
Tuổi
50
Đồng hồ Nhật thì em công nhận là ko chung mâm với Thụy Sỹ, nhưng chưa chắc dưới Đức cụ nhé, thằng Nga thì ko tính làm jè, còn Anh Pháp làm j có đồng hồ đâu cụ :))

Và cũng ko lấy chuyện so đồng hồ cơ khi làm cơ sở để so giày Nhật với giày châu Âu đc cụ ơi :))

Cụ để ý bọn châu Âu mấy thằng tên tuổi toàn lịch sử cả trăm năm, chết đi sống lại cũng vài phen, thằng nào ko chết thì vươn lên phượng hoàng, thằng nào chết thì mất tích trên bản đồ luôn. Còn Nhật ít nhất đi sau nó nửa thế kỉ về giày. Thời điểm Nhật vươn lên dân họ đếk có nhu cầu mạnh về mấy món đồ âu phục, họ còn 1 đống ngổn ngang phải lo chứ ko nhàn nhã như châu Âu để toan phát triển những thứ họ biết thế giới đi trc họ rất lâu r.

Ở Nhật hiện tại có thể ko có các shoemaker lâu đời và danh tiếng như châu Âu. Nhưng đội nghệ nhân làm giày thửa giá vài trăm củ / đôi thì bh em nghĩ vượt lên trên khá xa với trình độ của đội nghệ nhân châu Âu r. Cả về số lượng và chất lượng, vẫn những design cũ nhưng đường nét cực sáng tạo. Mặc dù họ cũng phải đi học ở anh pháp ý về và tự mở workshop, nhưng sản phẩm đã chứng minh tài năng thủ công người Nhật chả thua thậm chí ăn đứt phương tây
Ở Nhật hiện tại có thể ko có các shoemaker lâu đời và danh tiếng như châu Âu. Nhưng đội nghệ nhân làm giày thửa giá vài trăm củ / đôi thì bh em nghĩ vượt lên trên khá xa với trình độ của đội nghệ nhân châu Âu r
Bác cho ví dụ được không ạ. Nói về lý thuyết kỹ thuật làm giày, bây giờ có đầy trên internet, hoàn toàn ko phải là thứ kiến thức cao siêu như ngày xưa.

Tay nghề của nghệ nhân thì cũng khó nói, mỗi người một vẻ.

Và chắc chắn một điều đội kinh doanh giày của châu Âu và Mỹ vẫn đang dẫn đầu thế giới, hơn xa người Nhật.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,581
Động cơ
245,929 Mã lực
Tuổi
50
Hai cụ bber và nhuataiche đang tranh luận không trên cùng một nền tảng thì bao giờ có đáp án nhỉ? Một cụ dựa trên thẩm mỹ (riêng cái này có thể đã cãi nhau không đáp án), một cụ dựa trên quy mô của hãng cũng như hãng có thích đánh vào thị trường thẩm mỹ cao hay không.
Không bác ạ. Bác bber có thể ko thích đôi Clarks, em hiểu. Chính em cũng không thích, nhưng em vẫn thừa nhận đôi giày trên hình rất đẹp.

Nhưng bác ấy đánh giá cả hãng thì em nghĩ là quá vội vã. Em đã từng làm ở một xưởng, ngay xưởng kế bên làm giày Clarks. Thời điểm đó giá giày Clarks xuất xưởng cao gần gấp rưỡi bên em.
 

bber

Xe tải
Biển số
OF-381742
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
265
Động cơ
245,762 Mã lực
Bác đánh giá quá thấp Clarks rồi đấy. Với kinh nghiệm và kiến thức của họ, không có giày gì mà họ không làm được, vấn đề chỉ là họ muốn đánh vào phân khúc thị trường nào.

Và em cũng chưa bao giờ nghe nói là giày tây phải làm bằng da bê. Da dê, da kangaroo thì em có nghe sếp cũ nói. Bác trích dẫn nguồn thông tin được không ?
Thế cụ có biết thằng Clarks đc lưu danh nhờ đôi giày kinh điển nào k ạ? Đó là đôi desert boots đế crepe của nó. Cũng như nhắc đến boat shoes thì đó là thằng Sperry. Và chính những đôi iconic này đã vô tình đóng đinh vị trí 2 thương hiệu vào giày casual cho đại chúng. Mặc dù sau đó đầy hãng nó làm theo design đó còn đẹp hơn.

Kinh nghiệm có bằng mấy thằng châu Âu 3-4 đời từ đời cụ đến đời cháu làm giày tại xưởng gia đình, kiến thức giờ lên internet cũng tự tổng hợp đc phần nào :)) mấy cái đôi giày tây của clarks mang so vs hãng giày tây hạng bét của Anh chắc đc 1 điểm trên 10. Cụ nghĩ đóng dc đôi giày đơn giản à :)) hãng nó cũng tự biết ko thể làm đc nên định vị tập khách hàng kiểu khác, hnay tự nhiên đc 1 vị ở an nam pr hộ, quả là mừng :))

Còn chuyện da bò da bê thì cái đó là cơ bản. Như kiểu 1+1=2. Chẳng nhẽ 1+1 e cũng phải google nguồn cho cụ?

Tại sao ngta lại chọn da bò da bê làm đồ da? Vì con bò con bê ở đâu chả có chả nuôi đc. Da thì làm đồ, thịt để ăn, sữa vắt để uống. Còn tại sao giày tây đúng nghĩa dùng da bê? Em hỏi cụ: làn da người già và làn da người trẻ, da nào đẹp hơn? Tốt hơn?

=))
 

bber

Xe tải
Biển số
OF-381742
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
265
Động cơ
245,762 Mã lực
Hai cụ bber và nhuataiche đang tranh luận không trên cùng một nền tảng thì bao giờ có đáp án nhỉ? Một cụ dựa trên thẩm mỹ (riêng cái này có thể đã cãi nhau không đáp án), một cụ dựa trên quy mô của hãng cũng như hãng có thích đánh vào thị trường thẩm mỹ cao hay không.
Cụ nhìn cách bán hàng là biết thị trường r còn j :)) giá ko cao, khá rẻ khi sale. Và sale quanh năm ngày tháng :)) liệu đó có phải chiến lược dành cho thị trường thẩm mỹ cao :))
 

bber

Xe tải
Biển số
OF-381742
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
265
Động cơ
245,762 Mã lực
Bác cho ví dụ được không ạ. Nói về lý thuyết kỹ thuật làm giày, bây giờ có đầy trên internet, hoàn toàn ko phải là thứ kiến thức cao siêu như ngày xưa.

Tay nghề của nghệ nhân thì cũng khó nói, mỗi người một vẻ.

Và chắc chắn một điều đội kinh doanh giày của châu Âu và Mỹ vẫn đang dẫn đầu thế giới, hơn xa người Nhật.
Lý thuyết kỹ thuật làm giày? Wtf :)) cụ có phải hơi ngáo ko :)) cụ sống ở VN cụ bảo đọc lý thuyết là làm đc đôi giày ??? Cụ học phổ thông cái mớ phép tính khối A mang ra đời dùng được mấy lần. Còn cái lý thuyết làm giày trên mạng chỉ là cái vỏ bọc để khách hàng hiểu cái sp thôi, khoảng cách đến việc làm ra đôi giày từ cái lý thuyết đó khéo xa hơn từ đây lên mặt trăng.

Cụ cần ví dụ thì đây. Cụ hỏi bất kỳ thằng thợ VN học bài bản cặn kẽ xem mất mấy kiếp để nó làm đc đôi giày ở trình độ tương đương như này? Thẩm mỹ thì e đếk bàn vs cụ vì gu của cụ chưa chắc đã hiểu, nhưng thằng thợ giày thì nó sẽ hiểu cụ nhé =)) làm giày mà dễ thì VN sánh vai với 5 châu lâu r :))



Còn chuyện kinh doanh đếk phải việc của em nhá. Và chuyện kinh tế cũng đếk phải cơ sở để nói thằng tây nó hơn thằng nhật :)) cụ nên học lại về phản biện và lý lẽ một chút.
 

Carthage

Xe tải
Biển số
OF-606198
Ngày cấp bằng
31/12/18
Số km
294
Động cơ
124,990 Mã lực
Tuổi
42
Vâng cụ. Nhưng đội này làm giày chủ yếu vì đam mê hoặc đại loại thế chứ không phải vì mục tiêu kinh doanh (cần thị trường đủ lớn, nhân lực đủ nhiều...)
Đâu có ai chỉ hít không khí mà sống được đâu cụ. Cụ cứ thử google Yuhei Fukuda, Masaru Okuyama, Clementis Ginza để thấy họ vừa làm giày vừa kinh tế (kiếm tiền cho bản thân). Còn khi họ làm quá đẹp, chất lượng quá tốt thì hẳn nhiên không dành cho quảng đại quần chúng mà. Tiêu chuẩn bản thân họ đặt ra quá cao nên cũng không thể như Clarks được.

Cứ chê các bạn TQ chứ Yim Shoemaker cũng thuộc diện có số má đấy.
 

buhogia

Xe tải
Biển số
OF-46237
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
308
Động cơ
465,004 Mã lực
Tiện thể các cụ có link nào hay có giày giảm giá trên mạn thì cho lên đây để em canh với
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,581
Động cơ
245,929 Mã lực
Tuổi
50
Thế cụ có biết thằng Clarks đc lưu danh nhờ đôi giày kinh điển nào k ạ? Đó là đôi desert boots đế crepe của nó. Cũng như nhắc đến boat shoes thì đó là thằng Sperry. Và chính những đôi iconic này đã vô tình đóng đinh vị trí 2 thương hiệu vào giày casual cho đại chúng. Mặc dù sau đó đầy hãng nó làm theo design đó còn đẹp hơn.

Kinh nghiệm có bằng mấy thằng châu Âu 3-4 đời từ đời cụ đến đời cháu làm giày tại xưởng gia đình, kiến thức giờ lên internet cũng tự tổng hợp đc phần nào :)) mấy cái đôi giày tây của clarks mang so vs hãng giày tây hạng bét của Anh chắc đc 1 điểm trên 10. Cụ nghĩ đóng dc đôi giày đơn giản à :)) hãng nó cũng tự biết ko thể làm đc nên định vị tập khách hàng kiểu khác, hnay tự nhiên đc 1 vị ở an nam pr hộ, quả là mừng :))

Còn chuyện da bò da bê thì cái đó là cơ bản. Như kiểu 1+1=2. Chẳng nhẽ 1+1 e cũng phải google nguồn cho cụ?

Tại sao ngta lại chọn da bò da bê làm đồ da? Vì con bò con bê ở đâu chả có chả nuôi đc. Da thì làm đồ, thịt để ăn, sữa vắt để uống. Còn tại sao giày tây đúng nghĩa dùng da bê? Em hỏi cụ: làn da người già và làn da người trẻ, da nào đẹp hơn? Tốt hơn?

=))
Giày tây đúng nghĩa làm bằng da bê, nếu bác nói thế thì có lẽ bác đi nhầm chỗ rồi. Đây là OF, ko phải diễn đàn các triệu phú và tỉ phú.

Đúng là khi tranh luận " triệu phú, tỉ phú nên đi giày nào ? " thì Clarks chỉ được 1 điểm trên thang điểm 10, nếu so với các hãng làm giày ở Anh và Ý. Một lần nữa, bác đi nhầm chỗ và nhầm thớt rồi, ở đây chỉ nói về giày mà OFers nhiều người đủ khả năng mua thôi.

Bác nhầm thêm một cái nữa. Về mặt kỹ thuật thuần túy, đóng đôi giày bây giờ thực sự rất đơn giản, bán giày mới khó. Clarks dư sức làm đôi giày 10 điểm như giày Anh, nhưng sẽ ko bán được. Các hãng giày xa xỉ ở Anh càng dễ dàng làm đôi giày như Clarks, nhưng cũng ko cách gì bán được như Clarks cả.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,581
Động cơ
245,929 Mã lực
Tuổi
50
Lý thuyết kỹ thuật làm giày? Wtf :)) cụ có phải hơi ngáo ko :)) cụ sống ở VN cụ bảo đọc lý thuyết là làm đc đôi giày ??? Cụ học phổ thông cái mớ phép tính khối A mang ra đời dùng được mấy lần. Còn cái lý thuyết làm giày trên mạng chỉ là cái vỏ bọc để khách hàng hiểu cái sp thôi, khoảng cách đến việc làm ra đôi giày từ cái lý thuyết đó khéo xa hơn từ đây lên mặt trăng.

Cụ cần ví dụ thì đây. Cụ hỏi bất kỳ thằng thợ VN học bài bản cặn kẽ xem mất mấy kiếp để nó làm đc đôi giày ở trình độ tương đương như này? Thẩm mỹ thì e đếk bàn vs cụ vì gu của cụ chưa chắc đã hiểu, nhưng thằng thợ giày thì nó sẽ hiểu cụ nhé =)) làm giày mà dễ thì VN sánh vai với 5 châu lâu r :))



Còn chuyện kinh doanh đếk phải việc của em nhá. Và chuyện kinh tế cũng đếk phải cơ sở để nói thằng tây nó hơn thằng nhật :)) cụ nên học lại về phản biện và lý lẽ một chút.
Em làm 6 năm ở adidas ( văn phòng đại diện chứ ko phải nhà máy của Taiwan ), lê lết qua khoảng 6 nhà máy cùng chục nhà cung cấp chính nữa. Trước đó làm 3 năm nữa ở một nhà máy giày của Reebok, sau đó là 1 năm ở nhà máy của Nike. Chừng đó đủ để nói chuyện về kỹ thuật làm giày chưa bác ?
 

bber

Xe tải
Biển số
OF-381742
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
265
Động cơ
245,762 Mã lực
Em làm 6 năm ở adidas ( văn phòng đại diện chứ ko phải nhà máy của Taiwan ), lê lết qua khoảng 6 nhà máy cùng chục nhà cung cấp chính nữa. Trước đó làm 3 năm nữa ở một nhà máy giày của Reebok, sau đó là 1 năm ở nhà máy của Nike. Chừng đó đủ để nói chuyện về kỹ thuật làm giày chưa bác ?
Em bảo "đủ rồi" cũng được. Vì em đếk phải người làm trong ngành giày.

Em bảo "ko đủ" cũng được. Vì mấy cái tên của cụ kể ra ấy, đều chỉ là những nhà máy gia công của hãng đặt ở VN. Những hãng đó đều sản xuất giày thể thao, dán keo toẹt cái là xong.

Bao h cụ làm cho mấy xưởng có máy khâu goodyear, khâu blake, máy mài gót, có thợ ngồi cắt ngồi ráp ngồi đục brogue, khâu tay tỉ mẩn từng đường apron-toe theo những tiêu chuẩn của dress shoes ấy. Thì em xin kính cẩn mời cụ vài chục bữa để em học hỏi kinh nghiệm.

Em thấy mỗi lần rep cụ nhưng cụ ko phản biện đc và đều có xu hướng dắt lí lẽ sang 1 ngã khác. Nên em xin ngừng ở đây với cụ :))
 

diboduoimua

Xe tăng
Biển số
OF-332356
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
1,280
Động cơ
384,675 Mã lực
Thương hiệu gì vậy bác ? Nếu là thương hiệu thời trang thì bác nên thận trọng một chút.

Thời trước em còn làm, sếp adidas đánh giá giày La Coste là no brand đấy bác. Ý các sếp muốn nói La Coste là nhãn hiệu thời trang lớn, nhưng không chuyên làm giày như adidas. Nhìn lại thời bây giờ, các hãng thời trang lớn làm giày đều rất đẹp, nhưng đi có đau chân hay không, có bền hay không thì phải thử mới biết được, vì thực tế các hãng đó đều không chuyên làm giày.

Đôi bác post hình nhìn cũng được, nhưng hơi mỏng mảnh một tí, em lại trừ hao thêm là ảnh đẹp hơn thực tế 30% nên em ko đánh giá cao :D:D:D

LV cụ ạ...
Món giầy Tây này nhiều lúc cũng khó chọn, đôi nhìn đẹp thì ko sướng chân, đôi sướng chân thì ko đẹp. Như đôi hàng Âu ko tên tuổi này, em đi phải công nhận là cực thích, êm và ôm chân, nhưng hình thức khó mê...

833ce63f-f5ab-4d19-abb1-3aff267b5918.jpeg

Còn để thoải mái nhất với em đúng là chỉ có Adidas, mỗi tội ko thể phối với Comple diện công sở được...

4e51e215-c9f2-4f79-aa02-28b8862107a0.jpeg
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,581
Động cơ
245,929 Mã lực
Tuổi
50
Em bảo "đủ rồi" cũng được. Vì em đếk phải người làm trong ngành giày.

Em bảo "ko đủ" cũng được. Vì mấy cái tên của cụ kể ra ấy, đều chỉ là những nhà máy gia công của hãng đặt ở VN. Những hãng đó đều sản xuất giày thể thao, dán keo toẹt cái là xong.

Bao h cụ làm cho mấy xưởng có máy khâu goodyear, khâu blake, máy mài gót, có thợ ngồi cắt ngồi ráp ngồi đục brogue, khâu tay tỉ mẩn từng đường apron-toe theo những tiêu chuẩn của dress shoes ấy. Thì em xin kính cẩn mời cụ vài chục bữa để em học hỏi kinh nghiệm.

Em thấy mỗi lần rep cụ nhưng cụ ko phản biện đc và đều có xu hướng dắt lí lẽ sang 1 ngã khác. Nên em xin ngừng ở đây với cụ :))
Em cũng chịu ko thể nói gì được với bác. Em đã kể tên nhà máy nào nhỉ ? Em từng làm cho nhà máy gia công cho Reebok, Nike, nhưng phần lớn thời gian là người của adidas nhé ( quy định của hãng là chữ 'a' trong adidas ko viết hoa nhé )

Một trong những nhà máy mà một team adidas trông coi ( em là một người trong team đó ) là Pou Yuen. Nhà máy đó rộng 62 ha với 45 ngàn công nhân thời điểm em còn làm ( bây giờ là 75 ngàn ), nhận gia công cho mọi hãng giày trên thế giới. Pou Yuen còn có gần chục nhà máy tương tự ở VN, Indonesia và China. Để em hỏi lại thử xem tiềm lực như thế liệu có đủ trình độ để sắm mấy máy khâu hay máy mài gót mà bác nói hay không.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,581
Động cơ
245,929 Mã lực
Tuổi
50
LV cụ ạ...
Món giầy Tây này nhiều lúc cũng khó chọn, đôi nhìn đẹp thì ko sướng chân, đôi sướng chân thì ko đẹp. Như đôi hàng Âu ko tên tuổi này, em đi phải công nhận là cực thích, êm và ôm chân, nhưng hình thức khó mê...

View attachment 3973766

Còn để thoải mái nhất với em đúng là chỉ có Adidas, mỗi tội ko thể phối với Comple diện công sở được...

View attachment 3973772
Em đang đi Aldo, bác tham khảo xem sao. Giá cũng ko quá cao, chỉ tầm trên dưới 3tr.

Em chọn Aldo vì thấy da tốt, kết cấu chắc chắn. Những yếu tố khác thì tùy ý thích mỗi người. 2 tuần đầu khá là đau chân, nhưng sau đó là rất ổn.

Nếu bác mê adidas đến thế, thì thử nhìn sang giày golf của hãng xem sao.
 

diboduoimua

Xe tăng
Biển số
OF-332356
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
1,280
Động cơ
384,675 Mã lực
Em đang đi Aldo, bác tham khảo xem sao. Giá cũng ko quá cao, chỉ tầm trên dưới 3tr.

Em chọn Aldo vì thấy da tốt, kết cấu chắc chắn. Những yếu tố khác thì tùy ý thích mỗi người. 2 tuần đầu khá là đau chân, nhưng sau đó là rất ổn.

Nếu bác mê adidas đến thế, thì thử nhìn sang giày golf của hãng xem sao.
Hi, em ko mê, chỉ đơn giản là thấy thoải mái trong vận động như đi lại, chạy nhẩy thôi cụ ây... :D
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,793 Mã lực
Bác khắt khe quá, thời em còn làm ngành giày Clarks là hãng giày casual số 1 ở thị trường Mỹ đấy. Và Clarks đa số dùng da bò xịn làm mặt giày, nên họ cũng là chuyên gia về lĩnh vực da nguyên liệu đấy.
Da của Clarks chưa xứng đáng được nhắc đến cụ ạ. Nó mới chỉ dùng da của một vài hãng làm đại trà thôi cụ kể cả da đó có là hạng A đi chăng nữa.
A grade đơn giản chỉ là con da hoàn hảo sau khi thuộc da, ít lỗi.
Người ta sẽ phân loại A là hoàn hảo, B là có rất ít lỗi, C là có ít lỗi... đến E grade là quá nhiều lỗi nhưng vẫn có thể sử dụng làm các món đồ nhỏ.
Còn chất lượng thuộc da là danh tiếng của một nhà thuộc da hay cả một ngành thuộc da như liên minh các nhà thuộc da vùng toscana.
Johnlobb là hãng giày đỉnh cao nhất thế giới hiện nay, bản thân nó còn có nguồn da hảo hạng từ các family truyền thống thuộc da luôn luôn nằm trong vòng bí mật của hãng, và các nhà này có bao nhiêu hàng thì cũng bị mua hết chứ không có nhiều mà cung cấp sản lượng lớn cho những hãng giày công nghiệp như Clark đâu.
Thuộc da khó và đòi hỏi trình độ kỹ thuật cực cao.
Em gửi thư cho Horween câu đầu tiên nó hỏi mày là người nước nào vì bọn tao không bán hàng cho các nước có ngành cn thuộc da.
Câu thứ hai : Lá thư này của mày là minh chứng cho sự ưu tiên đặt hàng cho năm sau.
Năm nay bọn t đã hết sản lượng rồi.
P/s em gửi thư từ tháng 7 :D
 

number9

Xe máy
Biển số
OF-600099
Ngày cấp bằng
20/11/18
Số km
63
Động cơ
127,043 Mã lực
Tuổi
36
Nhìn cái đế thô lòi ra còn bảo ko thô thì cụ xem lại thẩm mỹ :)) đế này dân phượt thích lắm này :))

Cụ nhìn phần da mũ từ trên xuống được bao nhiêu đường vuốt cạnh hay trơ đực ra như cái bánh mỳ :))
Vâng, cụ là nhất rồi, ý kiến của cụ là chuẩn mực. Nhưng cụ có lẽ quên mất cụ đang comment ở thớt nào, và chủ thớt muốn bàn về cái gì.

Khi em nói "không thô", thì em dựa vào 2 yếu tố chính sau đây:

1. Nhu cầu và tiêu chí của chủ thớt, củ thể là dựa vào đôi giày chủ thớt post lên, dựa vào tài chính của chủ thớt. Vào thớt này, thì mọi comment nên được hiểu là đóng góp cho chủ thớt. Còn nếu cụ tự mở thớt, rồi post mấy đôi giày mà cụ cho là không thô lên, thì em sẽ "không dám" nói mấy đôi của em là "không thô" đâu cụ ạ.

2. Dựa vào nhu cầu sử dụng của mọi người xung quanh em. Em làm văn phòng, và cũng chỉ thấy đồng nghiệp của em xài giầy cỡ này thôi ạ, nếu không muốn nói là xài bèo hơn. Mà em tính ra là nếu đồng nghiệp của em thấy ok với mấy đôi giày như thế, thì chủ thớt cũng sẽ ok. Thậm chi so cụ với họ, thì chưa biết ai đã hơn ai về thu nhập, về quan điểm thẩm mỹ đấy cụ ạ.

Cách cụ trả lời trong thớt này, giống như là nhảy vào mấy cái thớt xin tư vấn mua xe 1-2 tỉ rồi cụ tư vấn cho người ta con xe Rolls Royce vài chục tỉ ấy.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,581
Động cơ
245,929 Mã lực
Tuổi
50
Da của Clarks chưa xứng đáng được nhắc đến cụ ạ. Nó mới chỉ dùng da của một vài hãng làm đại trà thôi cụ kể cả da đó có là hạng A đi chăng nữa.
A grade đơn giản chỉ là con da hoàn hảo sau khi thuộc da, ít lỗi.
Người ta sẽ phân loại A là hoàn hảo, B là có rất ít lỗi, C là có ít lỗi... đến E grade là quá nhiều lỗi nhưng vẫn có thể sử dụng làm các món đồ nhỏ.
Còn chất lượng thuộc da là danh tiếng của một nhà thuộc da hay cả một ngành thuộc da như liên minh các nhà thuộc da vùng toscana.
Johnlobb là hãng giày đỉnh cao nhất thế giới hiện nay, bản thân nó còn có nguồn da hảo hạng từ các family truyền thống thuộc da luôn luôn nằm trong vòng bí mật của hãng, và các nhà này có bao nhiêu hàng thì cũng bị mua hết chứ không có nhiều mà cung cấp sản lượng lớn cho những hãng giày công nghiệp như Clark đâu.
Thuộc da khó và đòi hỏi trình độ kỹ thuật cực cao.
Em gửi thư cho Horween câu đầu tiên nó hỏi mày là người nước nào vì bọn tao không bán hàng cho các nước có ngành cn thuộc da.
Câu thứ hai : Lá thư này của mày là minh chứng cho sự ưu tiên đặt hàng cho năm sau.
Năm nay bọn t đã hết sản lượng rồi.
P/s em gửi thư từ tháng 7 :D
Bác ko so Johnlobb với Clarks được. Một bên là limited edition, một bên là mass production.
Nói về mặt kỹ thuật thuần túy, chất lượng da 2 bên cách biệt ko quá xa như bác nghĩ đâu. Nhưng ở góc độ quản lý sản xuất và kinh doanh, 2 bên là 2 hướng khác nhau rất nhiều, dẫn tới hệ quả như bác đã thấy là những nhà cung cấp da cho Johnlobb ko bán cho hãng khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top