Giầy da (formal shoes) các cụ hay mua ở đâu?

anhkhoaito

Đi bộ
Biển số
OF-342445
Ngày cấp bằng
12/11/14
Số km
7
Động cơ
273,270 Mã lực
Đôi này đẹp cụ ah, có điều cụ mới đi 2 ngày mà phần mũi nhăn như vậy là nhiều hơn bt. Để tránh hiện tượng nhăn mũi giầy quá nhiều e có một chiêu là lần đầu tiên xỏ giầy cụ lót thật nhiều lót dưới bàn chân cho đôi giầy chật ních lên. Sau đó các cụ bẻ bàn chân đi lại như bt để các vết nhăn ĐẦU TIÊN xuất hiện như nó phải thế. Có điều một đôi giầy rông chân sẽ để lại nhiều đường nhăn hơn so với một đôi giầy chật chân, thậm chí giầy rộng quá sẽ làm xuất hiện đường nhăn chéo ko theo hàng ngang cực kỳ xấu, và những đường nhăn này sẽ ko bao giờ biến mất. Các cụ lưu ý là các đường nhăn này chỉ xuất hiện lần đầu tiên và sau đó mỗi chuyển động của bàn chân sẽ làm các đường nhăn sâu và rõ nét hơn chứ ko làm xuất hiện đường nhăn mới bởi vì các đường nhăn đầu tiên đóng vai trò như cái rãnh hay khớp nối để đôi giầy chuyển động nhịp nhàng với bàn chân các cụ.

Vậy nên với cách làm giầy chật ních vô hình chung chúng ta sẽ "bẫy" để mũi giầy chỉ tạo ra 2 đến 3 đường nhăn (thay vì 5,6 đường nếu giầy rộng hơn), kể từ sau đó các cụ có tháo lót ra thì những đường nhăn đã hình thành đó sẽ đi theo cả cuộc đời đôi giầy mà ko làm tạo ra nếp nhăn mới.

Vd đôi này e vừa đi cả ngày hôm nay (lần đầu tiên) với cái lót dưới bàn chân chật ních và gần như chưa xuất hiện đường nhăn đáng kể, không phải vì chất da đôi của e tốt hơn đôi của cụ VNimation mà vì cách đi của e nó làm cho đôi giầy được như vậy:

Cách giải thích của cụ em ko bình luận. Chỉ bàn thềm là sở dĩ giày cụ mang ít nhăn hơn giày cụ VNimation là vì cấu trúc ráp da của cả 2 khác nhau. Đôi nào có ráp nối nhiều hơn sẽ kém nhăn hơn.

Bản thân nhăn cũng chả vấn đề gì, ko quan trọng bằng việc giữ dáng. Người đi giày chưa đủ lâu sẽ có cảm giác sợ nhăn hơn, thế thôi. Mà có đi lâu có khi cũng chẳng hơn gì
 

anhkhoaito

Đi bộ
Biển số
OF-342445
Ngày cấp bằng
12/11/14
Số km
7
Động cơ
273,270 Mã lực
Áo cụ Doom lưng hơi đùn tí nhờ? Còn dư chưa chỉnh hết à?
 

VNimation

Xe buýt
Biển số
OF-13112
Ngày cấp bằng
12/2/08
Số km
877
Động cơ
527,700 Mã lực
Nơi ở
57 Láng Hạ
Website
www.vni.pro.vn
Thank bác @frenchiebull - để lần sau e sẽ thử. Hiện e thấy nhăn kiểu này cũng hay, có cảm giác là da tốt nhăn khác da xấu nhìn cũng đc
[@oliu;139665] : e cứ phát động tinh thần thế :P
 

doomsday

Xe tải
Biển số
OF-128015
Ngày cấp bằng
18/1/12
Số km
372
Động cơ
379,622 Mã lực
Áo cụ Doom lưng hơi đùn tí nhờ? Còn dư chưa chỉnh hết à?
Cụ nhìn tinh. Đây là chủ ý của em, không phải do thợ.
Em muốn cắt thừa phần nách để mặc thêm sweater và cử động cho thoải mái chứ không chỉnh bó sát nách và vai.
Thêm nữa là do chất cotton dày nên khó chỉnh hơn wool. Cotton thì nó shape không được như wool đâu cụ.
 

waterked

Xe đạp
Biển số
OF-333057
Ngày cấp bằng
28/8/14
Số km
13
Động cơ
280,930 Mã lực
Chà, em chờ mãi mới thấy cụ post bài thể hiện kiến thức của cụ. Giá như ngay từ mấy post trước từ lúc cụ vào cụ đừng hỏi mấy câu test kiến thức của anh em trên diễn đàn thì khéo topic sôi nổi hơn nữa. Làm seedings cũng đâu có phải là cái gì ghê gớm đâu khi định quảng cáo cho một brand mới của mình, nhất là lại vào mục chia sẻ menswear thế này. Tốt nhất là cụ giới thiệu luôn chứ đừng tỏ ra kém hiểu biết về giầy và suit như vậy.
Mấy cái button holes mà cụ post hình thực ra không khó đối với người tìm hiểu về suit nhận ra đấy là các sản phẩm handmade, thậm chí với em nó còn đẹp hơn là mấy cái khuyết tay chạy máy vô cảm được rạch lem nhem khi em may jacket ở Dandy cách đây 2 tháng. Người biết thì không bao giờ khẳng định button holes như vậy làm ở Hội An cả.
Trong các post của em, nhiều lần đã đề cập đến việc thợ Việt không hiểu thế nào là bespoke và không biết làm handmade button holes. Do giá nhân công rẻ và cách làm công nghiệp cộng thêm sự hiểu biết về suit còn hạn chế của người đi may đồ nên dẫn đến tình trạng các sản phẩm làm ra thường có chất lượng trung bình và kém. Đấy là còn chưa nói đến việc dùng nguyên liệu rẻ tiền khi may dẫn đến chất lượng sản phẩm cũng bị ảnh hưởng.
Ví dụ như jacket em may ở Dandy, họ dùng canvass loại rẻ tiền em chưa từng được thấy, cụ thể là khi khoác cái áo lên người, bị một vài cảm giác kim châm, sau đó em lần mò rút ra hẳn vài sợi dạng như nhựa. Thay vì horsehair nguyên bản thì lại được thay thế bằng "horsehair nhựa".
Các bộ suit của Kiton như cụ post ở trên nó khâu floating canvass nên shape của nó tự nhiên hơn hẳn suit mà dùng công nghệ fused (glue with heat). Còn yếu tố nhăn như cụ nói không hẳn là 100% bị như vậy. Drape bị nhăn hay không nó phụ thuộc vào độ dày mỏng của vải ~ khối lượng của vải, với vải mỏng quá thì không khó nhận ra áo bị nhăn đâu.
Cụ đã nói về giầy như vậy thì em xin thôi, quan điểm khác nhau quá xa, nhất là em không thích những đôi giầy của Kiton hoặc là Tom Ford như vậy vì theo cách nhìn của em, em thích cùng giá tiền với TF, Kiton sẽ là Corthay, Berluti hoặc là GG, EG...
Phần em viết về giá của Kiton luôn tăng chứ không giảm, xin giải thích rõ hơn là đấy em nghe và đọc giá đấy áp dụng cho các sản phẩm MTM và bespoke, đoạn đấy em cũng nói là nghe và đọc thấy thế chứ tầm của em thì chưa đủ tiền cho Kiton để mà có trải nghiệm.
Tuy nhiên, em xin ghi nhận các trải nghiệm thực tế về giầy của cụ. Điều này có thể tốt cho diễn đàn.
@oliu: cụ có đồ gì mới thì show ra đi. Phía em thì có vài thứ rất đáng thất vọng không muốn đưa ra trên này, một phần đây là topic giầy, có post em viết về suit thì cụ oranjes nói: sao các cụ chuyển hết sang suit à nên em cũng không muốn post nhiều vì loãng.
Tháng 9 vừa rồi em về 3 cái thắt lưng và giầy của Meermin. Trong đó 2 cái thắt lưng đúng size, 1 cái nó đề size trên web như vậy (dòng 65EUR) nhưng thực tế nó bị nhỏ hơn 1 size. Còn giầy thì cũng phải tống tiễn đi ngay cho người quen (thế éo nào em không có duyên với giầy Meermin, 2 lần về thì cả 2 lần đều bị rộng chân, có vẻ như bọn Meermin nó làm rộng hơn các hãng khác). Em đang tính học tập mấy cụ Spike và Vnimation xem hàng Thuận Buồm ra sao. Về giầy thì em đang không hứng thú lắm.
Jacket và áo sơmi may ở Dandy thì chán không muốn mặc, cái áo sơmi bị rộng cổ, phần bụng bó quá khi ngồi lòi hết *** cả mỡ ra ngoài. Cái áo jacket thì nguyên liệu rởm, button stance nó để cao tít lên trông chả ra cái gì (em không muốn quẳng hình lên trên này).
Còn đây là dự án mới của em:



Áo nó là Luxury cotton Made in Scotland by Reid & Taylor, màu indigo, chụp buổi tối nên nó không lên màu được.
jacket cụ chụp khuy thùa đẹp quá :(
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,688
Động cơ
374,503 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cái này của Doom đẹp quá, vai, lưng, thậm chí cả vents cũng rất ổn. Vẫn may của đồng chí thợ vườn phỏng? Lúc nào giới thiệu làm nhát nhề? À quên, thêm tiết mục ship vải nữa chứ :D
 

lá vàng rơi

Xe tải
Biển số
OF-319933
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
448
Động cơ
295,200 Mã lực
Thợ vườn mà may thế thì ổn quá cụ Doom ạ. Số cụ thế nào, tháng 9 em cung về 1 thắt lưng của meermin chuẩn size luôn, 1 giày của meermin thì size khít khìn khịt. Em nghĩ chắc do last.
 

oranje

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-137662
Ngày cấp bằng
8/4/12
Số km
310
Động cơ
372,551 Mã lực
Website
oranjehh.com
Cách giải thích của cụ em ko bình luận. Chỉ bàn thềm là sở dĩ giày cụ mang ít nhăn hơn giày cụ VNimation là vì cấu trúc ráp da của cả 2 khác nhau. Đôi nào có ráp nối nhiều hơn sẽ kém nhăn hơn.

Bản thân nhăn cũng chả vấn đề gì, ko quan trọng bằng việc giữ dáng. Người đi giày chưa đủ lâu sẽ có cảm giác sợ nhăn hơn, thế thôi. Mà có đi lâu có khi cũng chẳng hơn gì

Em cũng trùng quan điểm với cụ. Một đời ta hai ba đời nó, chỉ cần shoe trees đút hàng ngày là ngon.

Đợt này em đang có thú vui là một tuần chỉ đi một kiểu giày, tất nhiên chỉ áp dụng được với 1 số loại thông dụng như captoe hay penny loafers là ổn :D. Ví dụ tuần này em chỉ đi single monk.

 

oliu

Xe buýt
Biển số
OF-139665
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
871
Động cơ
374,305 Mã lực
Nơi ở
Near Hilton Hanoi
Em cũng trùng quan điểm với cụ. Một đời ta hai ba đời nó, chỉ cần shoe trees đút hàng ngày là ngon.

Đợt này em đang có thú vui là một tuần chỉ đi một kiểu giày, tất nhiên chỉ áp dụng được với 1 số loại thông dụng như captoe hay penny loafers là ổn :D. Ví dụ tuần này em chỉ đi single monk.

Thay tất khác đi :D
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
7,106
Động cơ
476,417 Mã lực
Jeans có vẻ không đẹp :D - VNXK hả bác?

Em cũng trùng quan điểm với cụ. Một đời ta hai ba đời nó, chỉ cần shoe trees đút hàng ngày là ngon.

Đợt này em đang có thú vui là một tuần chỉ đi một kiểu giày, tất nhiên chỉ áp dụng được với 1 số loại thông dụng như captoe hay penny loafers là ổn :D. Ví dụ tuần này em chỉ đi single monk.

 

waterked

Xe đạp
Biển số
OF-333057
Ngày cấp bằng
28/8/14
Số km
13
Động cơ
280,930 Mã lực
cụ doom purchase giày meermin đúng size cụ thường đeo hay down size mà vẫn bị rộng hả cụ?
 

doomsday

Xe tải
Biển số
OF-128015
Ngày cấp bằng
18/1/12
Số km
372
Động cơ
379,622 Mã lực
cụ doom purchase giày meermin đúng size cụ thường đeo hay down size mà vẫn bị rộng hả cụ?
cụ doom purchase giày meermin đúng size cụ thường đeo hay down size mà vẫn bị rộng hả cụ?
Em down size rồi vì cũng tìm hiểu và được biết là Meermin size bị to, chắc là do chân em nó không ổn vì mặc dù vừa phần trước nhưng khi bước đi cứ cảm giác bị nhấc gót chứ không bám vào chân. Em đã bị hiện tượng này với 1 đôi giầy khác, nó khiến cho chân rất nhanh mỏi.
Cụ nào định mua thắt lưng của Meermin thì chú ý đối với dòng mới ra của Meermin. Em đọc quảng cáo thì thấy là da ngon hơn, không có lớp interlining và bền hơn.
Em mua thêm 3 cái thắt lưng, trong đó có 2 cái dòng bình thường 45 EUR và 1 cái dòng 65 EUR.
Lần này mua là nhờ người thân cầm về chứ không ship thẳng.
Kết quả là cái dòng 65 EUR nó lại ngắn hơn bình thường, da cảm giác nhăn hơn cả dòng 45EUR ngay khi thắt thử phát đầu.
Email hỏi Luisa thì được confirm chính xác là nó bị lỗi lô đấy, ngắn hơn bình thường. Số em quá nhọ, trả lại thì cũng phiền hà nên giữ lại cho người nhà dùng.
Đây là ảnh của em:



Các cụ có thể thấy là cái màu đen bị ngắn hơn bình thường mặc dù là cùng đánh số size 32.
Vậy nên nếu cụ nào định múc thắt lưng của họ thì nên check cẩn thận trước.
Thực lòng mà nói em thấy Meermin giá hợp lý mà đồ rất tốt, đẹp. Thắt lưng của họ không sản xuất bản 3.2cm mà là 3.5cm, dùng rất ổn.
Thực ra em thích có cả 3.2cm thì khi mặc suit sẽ hợp lý hơn. Tuy nhiên, khi mặc suit đóng bộ vào thì có thể chả cần dùng belt, đã có size tabs và suspender rồi.
 

doomsday

Xe tải
Biển số
OF-128015
Ngày cấp bằng
18/1/12
Số km
372
Động cơ
379,622 Mã lực
Jeans có vẻ không đẹp :D - VNXK hả bác?
Ý cụ chê chỗ cắt gấu nó ráp không khớp với đường nối giữa front and back hả cụ?
Jeans thì chắc cho qua điểm này thôi.
Em thấp, cũng toàn phải đi cắt gấu.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
7,106
Động cơ
476,417 Mã lực

Stormwoo

Đi bộ
Biển số
OF-330596
Ngày cấp bằng
9/8/14
Số km
4
Động cơ
282,640 Mã lực
Em cũng nghĩ giống cụ.
...
Còn cụ gì ở trên hỏi bộ của Spike, nếu em không nhầm thì Spike có nói là may của Savile râu bespoke hay chính là Dandy cơ sở 2.
Cụ Doom cho em xin địa chỉ chính xác chỗ may bộ suit của cụ Spike được ko :105: hix các cụ cứ up mở thế này thì bọn em cũng chịu :-s
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top