- Biển số
- OF-28319
- Ngày cấp bằng
- 4/2/09
- Số km
- 5,028
- Động cơ
- 530,317 Mã lực
Bản chất của vấn đề là sự lằng ngoằng của cơ chế, dẫn đến 1 số bộ phận vận dụng cơ chế và 1 bộ phận thực hiện cơ chế, triển khai cơ chế nó như thế. nói tài, nói giỏi thì 1 công trình, hay 1 gói thầu cũng cấu thành từng đấy cái đầu mục, xoá bỏ luật và thay thế bằng hình thức khác là hợp lý nhất.
- Còn dự toán bây giờ ai bảo là không có lãi, nếu không có lãi thì chẳng ai làm. Còn lãi bao nhiêu thì tùy vào tính chất từng công trình, có cái lãi lên đến cả 30% sau khi trừ chi phí lốc bi, thuế ...( đây là xây lắp nhé cụ), vậy bảo sao chả thất thoát. Cuối cùng thì cũng là tiền nhà nước, tiền của dân chứ của ai, chẳng qua sào sáo tý qua mấy cái định mức, đơn giá...thì thành tiền của cá nhân doanh nghiệp và lãnh đạo. ẤY thế nhưng nhà nước thì phải như thế, để ra bộ máy thì phải có chi phí nuôi bộ máy, cũng như ở Thái nguyên có 1 phóng sự đưa về đường giao thông nông thôn dân ví dụ làm có 500 nghìn/m2 mà nhà nước làm mất 1,5 triệu/m2, dân cứ hỏi sao đắt thế?? dân làm thì có phải rẻ không ???....nhưng nhà nước làm thì đương nhiên phải đắt rồi vì còn phải có chi phí quản lý...và các chi phí...
- Lan man 1 chút nhưng chính vì cái quá chi tiết của cái gọi là ĐỊnh mức và xây dựng định mức cảm thấy rất là logic và bài bản cảm thấy rất tiết kiệm và hiệu quả, xin thưa là chẳng hiệu quả tẹo nào nhé.
- Tiếp đến là em đề xuất cải cách!
+ Bỏ luật xây dựng bây giờ và thay thế luật, đồng thời bỏ 1 cơ số không nhỏ cơ quan quản lý, tức là tinh giảm biên chế!
+ Thay đổi quản lý xây dựng cơ bản!
Hình thức thay đổi như sau:
+ Đầu tiên phải phê duyệt 1 tổng thể quy hoạch hoàn chỉnh từ TW tới cơ sở. trên cơ sở đó cấm ống nào phá vỡ quy hoạch ( quy hoạch ở đây hiểu là đường giao thông, hạ tầng, nhà cửa, bệnh viện, trường học, công sở ....tất tần tật)
+ Tổ chức lập dự toán xây dựng tập trung òoàn quốc theo từng định hình và mô hình: Từ TW đến địa phương đều phải theo 1 mẫu nhất định và đơn giá nhất định. ở đây tức là có thiết kế định hình ví dụ 1 tòa nhà 5 tầng tính chi phí trực tiếp, chi phí quản lý, thuế và + riêng khoản lãi của nhà thầu là 10% ( công sức, trí tuệ của họ bỏ ra) + Quản lý nhà nước 5% ( đây là công sức và thành quả họ được hưởng ngoài lương, không nên nhầm lẫn là ăn chia). và cứ như thế mà làm, với mỗi công trình có 1 modum toàn quốc về Chi phí phát sinh, cứ thế lôi và tra từ điển ra là chiến ( cai này cũng làm tập trung)
và cuối cùng là gì: Hạ tầng tốt, xã hội công bằng....( đảm bảo tiết kiệm được 25% với cái cơ chế triển khai như bây giờ mà rất rõ ràng)
cuối cùng nữa là: EM NGHĨ ĐÓ LÀ Ý KIẾN CÁ NHÂN CỦA EM --->>> VÀ CHẮC CHẮN NỮA LÀ CHẲNG BAO GIỜ LÀM ĐƯỢC Ạ!
- Còn dự toán bây giờ ai bảo là không có lãi, nếu không có lãi thì chẳng ai làm. Còn lãi bao nhiêu thì tùy vào tính chất từng công trình, có cái lãi lên đến cả 30% sau khi trừ chi phí lốc bi, thuế ...( đây là xây lắp nhé cụ), vậy bảo sao chả thất thoát. Cuối cùng thì cũng là tiền nhà nước, tiền của dân chứ của ai, chẳng qua sào sáo tý qua mấy cái định mức, đơn giá...thì thành tiền của cá nhân doanh nghiệp và lãnh đạo. ẤY thế nhưng nhà nước thì phải như thế, để ra bộ máy thì phải có chi phí nuôi bộ máy, cũng như ở Thái nguyên có 1 phóng sự đưa về đường giao thông nông thôn dân ví dụ làm có 500 nghìn/m2 mà nhà nước làm mất 1,5 triệu/m2, dân cứ hỏi sao đắt thế?? dân làm thì có phải rẻ không ???....nhưng nhà nước làm thì đương nhiên phải đắt rồi vì còn phải có chi phí quản lý...và các chi phí...
- Lan man 1 chút nhưng chính vì cái quá chi tiết của cái gọi là ĐỊnh mức và xây dựng định mức cảm thấy rất là logic và bài bản cảm thấy rất tiết kiệm và hiệu quả, xin thưa là chẳng hiệu quả tẹo nào nhé.
- Tiếp đến là em đề xuất cải cách!
+ Bỏ luật xây dựng bây giờ và thay thế luật, đồng thời bỏ 1 cơ số không nhỏ cơ quan quản lý, tức là tinh giảm biên chế!
+ Thay đổi quản lý xây dựng cơ bản!
Hình thức thay đổi như sau:
+ Đầu tiên phải phê duyệt 1 tổng thể quy hoạch hoàn chỉnh từ TW tới cơ sở. trên cơ sở đó cấm ống nào phá vỡ quy hoạch ( quy hoạch ở đây hiểu là đường giao thông, hạ tầng, nhà cửa, bệnh viện, trường học, công sở ....tất tần tật)
+ Tổ chức lập dự toán xây dựng tập trung òoàn quốc theo từng định hình và mô hình: Từ TW đến địa phương đều phải theo 1 mẫu nhất định và đơn giá nhất định. ở đây tức là có thiết kế định hình ví dụ 1 tòa nhà 5 tầng tính chi phí trực tiếp, chi phí quản lý, thuế và + riêng khoản lãi của nhà thầu là 10% ( công sức, trí tuệ của họ bỏ ra) + Quản lý nhà nước 5% ( đây là công sức và thành quả họ được hưởng ngoài lương, không nên nhầm lẫn là ăn chia). và cứ như thế mà làm, với mỗi công trình có 1 modum toàn quốc về Chi phí phát sinh, cứ thế lôi và tra từ điển ra là chiến ( cai này cũng làm tập trung)
và cuối cùng là gì: Hạ tầng tốt, xã hội công bằng....( đảm bảo tiết kiệm được 25% với cái cơ chế triển khai như bây giờ mà rất rõ ràng)
cuối cùng nữa là: EM NGHĨ ĐÓ LÀ Ý KIẾN CÁ NHÂN CỦA EM --->>> VÀ CHẮC CHẮN NỮA LÀ CHẲNG BAO GIỜ LÀM ĐƯỢC Ạ!