- Biển số
- OF-8065
- Ngày cấp bằng
- 15/8/07
- Số km
- 3,307
- Động cơ
- 563,508 Mã lực
Cho em cười góp một cái mà không nói gì có được hay không ạ
Cụ có chứng cứ xác minh, ai, ở đâu đã nói như vậy trước hs chưa. Nếu chưa có mà cụ đưa lên đây như này; cụ có thể mang tội danh vu cáo các gv Vật lý nói chung. Là 1 giáo viên VL ở trường THPT. Em vang cụHình như em viết hơi lủng củng thì phải. Thông cảm nhé
Ở chương trình THPT đại trà, phần SÓNG dạy ở lớp 12. Có sóng cơ học (sóng biển, sóng đất, sóng trên mặt nước, sóng âm...) và sóng điện từ (sóng ánh sáng, sóng phát thanh, truyền hình, sóng điều khiển vệ tinh...)Nếu em nhớ không nhầm, bài này dậy cho học sinh lớp 10, vậy dùng hiện tượng sóng nước để dễ hình dung thì có gì sai?
Hồi xưa em học chuyên lý, mặc dù em không hiểu cụ thể về bản chất của sóng như cụ nhưng bảo em tính giao thoa, bước sóng, chu kỳ thì em tính được. Cái cụ nói để cho các cụ nghiên cứu sâu hiểu với nhau đi.
Bây giờ thớt đã bị xì hơi, khác nào đấm bị bông cụ nhề. Chán.Đang cãi nhau hay ông nào lại thay Chuyên gia bằng bức tường tụt cả hứng.
Đấy bây giờ các ông tự mà đi Cãi với nhau xem có còn vui thú gì không !
Hãm !
Cái này là khái niệm rộng hơn của sóng cụ ợ. Theo khái niệm rộng thì mọi cái đều là sóng và đều là hạt. Vì không cái gì đứng yên cả, mà đã "ngọ nguậy" đều sinh ra sóng
Vãi cả chuyên gia, nhà khoa họcEm đây là chuyên gia vật lý thưa các cụ.
....
và các nhà khoa học gia (như em đây)
Vâng ! học vị của Cụ chủ đây ạVâng em sẽ để, chỉ xoá những bài cần xoá thôi.
Thật ra chủ thớt là người khá thú vị, có kiến thức rộng, ưa tranh luận, ưa phổ biến kiến thức,... chỉ có điều nhà Dịch giả kiêm Ngôn ngữ học kiêm chuyên gia Vật lý này chưa biết nhẫn, khi bị đụng chạm lập tức văng tùm lum.
Em hy vọng sau kỳ nghỉ 3 tuần cụ ấy sẽ nền nã hơn.
Cũng nhắc mấy cụ bị thẻ: hãy lựa lời, đừng để cụ thớt có cảm giác bị khiêu khích!
Hôm trước mới nhìn quả mào đầu số Pi này em cũng tưởng hoành tráng lắm cơ, nhưng đến vụ "dịch giả...tiếng Việt" chán toàn tập luôn, hôm nay vừa sáng ra, chưa oánh răng gặp ngay quả thớt nàyVâng ! học vị của Cụ chủ đây ạ
Em đây là tiến sĩ. Học và tốt nghiệp chuyên ngành Structural and Molecular Biology tại University College London -1 trường đại học hành đâu thế giới.
Em mà muốn lý luận thì cụ làm sao lý luận lại em được. Toán, Lý, Hóa, Sinh em đều hiểu sâu chứ không học vẹt như các cụ đâu. Em mà viết sách, thì chỉ 1 quyển thôi cũng khiến cả triệu con người Việt Nam có những năm học thực sự hữu ích và thấy việc học trở lên vô cùng thú vị. Lấy toán học làm 1 ví dụ, cụ học toán 12 năm cụ đã hiểu gì về nó, hay là chỉ biết giải toán như 1 con vẹt? số Pi có ý nghĩ gì mà các cụ, các cháu ai cũng nói đến làm ra oai lắm mà thực có hiểu gì không? Phương trình làm gì, biểu thức làm gì?
Ôi thôi những bộ óc rỗng tuếch! Ôi thôi những bộ óc chỉ biết làm như con vẹt kia biết nói mà có hiểu gì đâu!
Để Cụ Chã ơi, có Cụ còn đòi ngâm rượi với nhồi bông cho hậu thế nó tận hưởngTheo các cụ, thớt này để hay xoá?
Ra là lão chưa đánh răngHôm trước mới nhìn quả mào đầu số Pi này em cũng tưởng hoành tráng lắm cơ, nhưng đến vụ "dịch giả...tiếng Việt" chán toàn tập luôn, hôm nay vừa sáng ra, chưa oánh răng gặp ngay quả thớt này
Nghiêm túc rút kinh nghiệm chã ợ, lần sau oánh răng xong em mới còm nhóeRa là lão chưa đánh răng
Thảo nào còm độc thế, văng cả bánh chủ thớt
Người ta bị tịch thu bằng lái, chả an ủi ... lại còn Cười HôiCho em cười góp một cái mà không nói gì có được hay không ạ
Vâng em sẽ để, chỉ xoá những bài cần xoá thôi.
Thật ra chủ thớt là người khá thú vị, có kiến thức rộng, ưa tranh luận, ưa phổ biến kiến thức,... chỉ có điều nhà Dịch giả kiêm Ngôn ngữ học kiêm chuyên gia Vật lý này chưa biết nhẫn, khi bị đụng chạm lập tức văng tùm lum.
Em hy vọng sau kỳ nghỉ 3 tuần cụ ấy sẽ nền nã hơn.
Cũng nhắc mấy cụ bị thẻ: hãy lựa lời, đừng để cụ thớt có cảm giác bị khiêu khích!
Thớt bị "Tịch thu bằng lái" là sao bác?Bây giờ thớt đã bị xì hơi, khác nào đấm bị bông cụ nhề. Chán.
Chính xác thì phải gọi là "Chuyên gia vật lý học" hay "Chuyên gia học vật lý" hở cụ ?Em đây là chuyên gia vật lý thưa các cụ.
Nghe giáo viên vật lý giảng rằng: sóng điện từ, sóng radio v.v đi theo đường lên xuống như 1 cơn sóng trên đại dương, lúc thì lên cao, lúc thì xuống thấp.
Ôi thôi, giáo viên đã quá sai lầm. Các cô đã bị chữ "sóng" làm mê hoặc. Các cô làm giáo viên mà kiến thức quá hạn chế, cái căn bản nhất trong vật lý mà cũng không rõ.
Chữ "Sóng" này thực ra là khái niệm dựa trên toán học, chứ về bản chất thì nó chẳng phải là sóng, vì các loại "sóng" này đi theo 1 đường thẳng tắp (Hình 1)
Mầu sắc trên "sóng" này là để nói mỗi 1 đoạn "sóng" có năng lượng khác nhau. Nhưng nhìn như vậy thì không có rõ ràng, khó để định lượng, và các nhà khoa học gia (như em đây) đã biểu hiện sự khác nhau ở mức độ năng lượng giữa các đoạn của "sóng" bằng biểu đồ toán học (Hình 2)
Khi biểu thị trên biểu đồ rồi ta mới thấy hình dáng của 1 cơn sóng, đoạn có năng lượng cao thì ở trên định, còn đaọn có năng lượng thấp thì ở dưới đáy. Mục đích của việc hiển thị "sóng" này trên biểu đồ là để dủng cho việc tính toán mà thôi
Tức là: các loại sóng này đi theo đường thẳng, còn chữ "sóng" ở đây là để chỉ mức độ năng lượng trong đường thẳng này thay đổi lên xuống, lặp đi lặp lại. Chữ "sóng" này là khái niệm xuất phát từ việc sử dụng toán học vào vật lý.
Thế nhé!