Với kẻ cực đoan thì 1 chút cũng là thái quá rồi, khó xác định thế nào là chừng mực.Nếu giáo viên nói về đạo Hồi có chừng mực thì có vấn đề gì đâu nhỉ? Đừng phỉ báng, châm biếm thái quá thì cũng ổn.
Với kẻ cực đoan thì 1 chút cũng là thái quá rồi, khó xác định thế nào là chừng mực.Nếu giáo viên nói về đạo Hồi có chừng mực thì có vấn đề gì đâu nhỉ? Đừng phỉ báng, châm biếm thái quá thì cũng ổn.
bọn Mỹ nó giấu như gì, mình tìm hoài không thấy, đúng là bọn không có tự do ngôn luận!Cụ nào có ảnh biếm họa Mohammad cho cháu xem với. Cháu tò mò muốn xem nó như nào....hí hí.....
Cụ đừng tưởng đỏ là chín.Có nhóm nào dám láo đâu cụ.
Có nhóm catholic một thời cũng ghê gớm, có Pháp bảo kê, rồi mấy anh Cần vg Nghệ tĩnh ra Văn thân, thịt tuốt. Đến năm 75 cũng cho đi một mớ. Láo là ăn cả ngày.
dễ ợt thì xin cụ cái link báo lề phải của Mỹ xem ông tiên tri cởi truồng nó thế nào, có đáng mất đầu hay không.Tìm dễ ợt, có mấy từ khóa này: mohamed, cartoon/caricature, charlie hebdo
Theo trend vậy thôi, chứ các cụ nhà mình mà bị mời lên phường uống chè là teo trym rồi, khoan nói tới khủng bốNước Pháp vs thế giới ko thể vì những cs khủng bố đó mà thay đổi những giá trị tự do của mình!
Nước Pháp thì có lẽ okie cụ ạ, còn thế giới (ngoài đạo hồi) ko hẳn ai cũng ủng hộ những giá trị dân chủ, tự do tiêu chuẩn kép của Pháp và phương tây nói chung đâu cụ Nó luôn mồm kêu dân chủ, tự do để mỵ dân còn tay thì bấm nút phóng tên lửa vào ko biết bao nhiêu thường dân vô tội ở Trung Đông, và cả Việt Nam mình đó cụ! Các cụ thấy sang bắt quàng làm họ và nhanh quên quá khứ quáNước Pháp vs thế giới ko thể vì những cs khủng bố đó mà thay đổi những giá trị tự do của mình!
Thật ra là người ta thích ở nước giàu hơn chứ không phải tự do hay khắc nghiệt hơn. Hỏi đi Pháp với đi HG chơi thì chọn Pháp, chứ hỏi đi Pháp hay đi Dubai chơi mà tốn tiền như nhau thì chắc câu trả lời sẽ thay đổi. Còn giàu và tự do đó có và duy trì bằng việc đánh đổi từ bao máu xương...của nước khác qua quá trình thực dân thì họ không có nhu cầu phân tích hứng thú cá nhân sâu đến vậy đâu cụ, em thấy cụ bị bé cái nhầm rầu.Vâng thế nên em theo tư tưởng pháp trị cho rõ ràng, cứ theo luật mà làm. Ông thầy làm vậy ở 1 nc HG là ko đc, nhưng làm ở Pháp thì được. Và em cá là các cụ ở Việt Nam (ie trung dung) thích ở Pháp tự do hơn là ở 1 nc HG khắc nghiệt. Để có và duy trì sự tự do ấy là bao máu xương đã phải đánh đổi (ng Pháp sẽ nhớ đến ông thầy này như thế chứ ko phải theo suy nghĩ của nhiều cụ ở đây cho rằng ông ta ngu).
Là cụ nói thế đấy chứ.Ý cụ là VN ko có tự do ngôn luận hay sao?!
Khổ cái là thế hệ HG mấy đời ở Pháp nhiều quá rồi, họ sinh ra ở Pháp nên đấy la quê hương của họ rồi. Đuổi đi thì đi đâu?Sống ở Pháp p theo luật Pháp, cứ bị “xúc phạm” là rút dao ra cứa cổ thì về mấy xứ man rợ mà sống!
Vầng, em ủng hộ các chiến sĩ đấu tranh vì tự do. Tự do phải trả bằng máu nó mới quý.Nước Pháp vs thế giới ko thể vì những cs khủng bố đó mà thay đổi những giá trị tự do của mình!
Nghe ông giáo chủ Hồi giáo ở Pháp nói nè:Khổ cái là thế hệ HG mấy đời ở Pháp nhiều quá rồi, họ sinh ra ở Pháp nên đấy la quê hương của họ rồi. Đuổi đi thì đi đâu?
Lỡ nuôi hổ trong nhà mà không dám thịt hay đuổi được nó đi thì ráng sống với nó vậy
Vầng, em ủng hộ các chiến sĩ đấu tranh vì tự do. Tự do phải trả bằng máu nó mới quý.
Em là Hồi giáo hay không quan trọng gì, là HG thì không được nói tiếng nói thanh minh cho team mình à?Nghe ông giáo chủ Hồi giáo ở Pháp nói nè:
Kamel Kabtane, một chức sắc cấp cao trong cộng đồng Hồi giáo tại Lyon, nhấn mạnh thầy Paty chỉ "làm công việc của mình" và đã thực hiện nó "một cách đáng tôn trọng". Trả lời AFP, Kabtane lên án các phần tử khủng bố không phải người mộ đạo mà chỉ sử dụng tôn giáo để chiếm lấy quyền lực.
Cụ có phải người Hồi giáo không (?)
Các cụ ấy chỉ bảo sống ở Pháp phải chơi theo luật họ thôi! Văn minh hay ai hơn kém chắc chả bàn đâu cụ!So sánh riêng trong tự do ngôn luận thì giữa Tây và ta có cái hơn cái kém. Nhiều thứ VN cho phép tự do nhưng với Tây lại là cấm kị (như bình phẩm màu da, giới tính, ngoại hình người khác) và ngược lại (như bàn về tôn giáo ở đây). Việc tự do đến đâu theo em nó là do văn hóa và lựa chọn của số đông áp đặt, chứ không hẳn văn minh hay không.
Mấy món tự do ngôn luận thế này thì ko ngửi dc! Anh Pháp chỉ dùng ở đấy thôi mà cũng đừng nên khoe ra làm gì cho xấu hổ!Đương nhiên các thể loại cuồng HG và các loại xxxgiáo, các nhà nước phong kiến/xxx chuyên chế độc tài dẽ ko bao giờ ủng hộ những giá trị dân chủ tự do cả!
Thấy sang, thấy tốt thì phải học hỏi, cố gắng làm như nta để thoát khỏi tăm tối ngu muội, mị dân... chứ có gì mà xấu hổ!
Nhật, Hàn, Sing, Đài... cũng nhờ sớm "thấy sang bắt quàng làm họ" mà dân nước họ được ngẩng cao đầu như ngày hôm nay đấy!
Cụ sướng nhỉ.Cụ kia chém gió thôi. Em từng đi Tân Cương thì dân ở đó ghét bí thư như choá (bí thư là BK cử về).
Tay bí thư đi đâu cũng phải có 1 đám cận vệ, ko là chúng nó thịt ngay
Ừ. Nhưng làm tiếp thì nó lại chặt đầu thôi.Nước Pháp vs thế giới ko thể vì những cs khủng bố đó mà thay đổi những giá trị tự do của mình!
Có những việc làm đúng nhưng nguy hiểm thì luật pháp tuy không ngăn cấm nhưng cũng không khuyến khích người dân làm.Nội dung bức tranh đó như thế nào không quan trọng.
Kể cả việc "nên" hay "không nên" đưa bức tranh trong lớp học cũng không quan trọng.
Điểm mấu chốt ở đây là ông họa sĩ có quyền vẽ bức tranh, ông thày giáo có quyền nói về bức tranh.
Biết là dân HG ko thích nhưng nghĩ Hs còn bé ko làm gì. Sau phụ huynh bưng lên MXH rồi đến tai sát thủCó những việc làm đúng nhưng nguy hiểm thì luật pháp tuy không ngăn cấm nhưng cũng không khuyến khích người dân làm.
Ví dụ như mấy anh hiệp sỹ ở đội săn bắt cướp Đồng nai, vì việc đó tuy tốt nhưng rất nguy hiểm và vừa rồi mới có 1 anh tử nạn. Nên trước đến nay Chính quyền cũng chưa bao giờ khuyến khích người dân tay không bắt cướp.
Châm biếm mà đã biết nguy hiểm và có tiền thì người ta cũng đã có tý đề phòng và chấp nhận rủi ro (như tờ báo Charlie Hebdo của Pháp).
Thầy giáo em nghĩ chắc chưa lường được sự nguy hiểm khi lấy tranh châm biếm họa HG làm ví dụ cho bài giảng tự do ngôn luận. Vì ông thầy giáo có thể chọn ví dụ khác an toàn hơn mà vẫn đảm bảo được nội dung bài học.
Còn nếu biết mà vẫn làm thì "Dám làm thì dám chịu". Sự hy sinh của anh hiệp sỹ bắt cướp và cái chết của ông thầy giáo ở hai hoàn cảnh khác nhau hoàn toàn nhưng bản chất thì tương đối giống nhau.
Thế cho nên tự do ngôn luận là tốt nhưng trong một vài trường hợp không nên khuyến khích và nên khuyến cáo người dân để họ lường trước được hậu quả có thể xảy ra.
Mỗi cái tôn giáo này mới có kiểu tự vậy chứ như túc cầu giáo ( hình như sáng mai PSG vs Mu) hay các bộ môn khác anh ấy có cho mồm tự do đâu!Có những việc làm đúng nhưng nguy hiểm thì luật pháp tuy không ngăn cấm nhưng cũng không khuyến khích người dân làm.
Ví dụ như mấy anh hiệp sỹ ở đội săn bắt cướp Đồng nai, vì việc đó tuy tốt nhưng rất nguy hiểm và vừa rồi mới có 1 anh tử nạn. Nên trước đến nay Chính quyền cũng chưa bao giờ khuyến khích người dân tay không bắt cướp.
Châm biếm mà đã biết nguy hiểm và có tiền thì người ta cũng đã có tý đề phòng và chấp nhận rủi ro (như tờ báo Charlie Hebdo của Pháp).
Thầy giáo em nghĩ chắc chưa lường được sự nguy hiểm khi lấy tranh châm biếm họa HG làm ví dụ cho bài giảng tự do ngôn luận. Vì ông thầy giáo có thể chọn ví dụ khác an toàn hơn mà vẫn đảm bảo được nội dung bài học.
Còn nếu biết mà vẫn làm thì "Dám làm thì dám chịu". Sự hy sinh của anh hiệp sỹ bắt cướp và cái chết của ông thầy giáo ở hai hoàn cảnh khác nhau hoàn toàn nhưng bản chất thì tương đối giống nhau.
Thế cho nên tự do ngôn luận là tốt nhưng trong một vài trường hợp không nên khuyến khích và nên khuyến cáo người dân để họ lường trước được hậu quả có thể xảy ra.