[VHGT] Giao thông HN&TPHCM một vài hình ảnh

Monitor

Máy Bay
Biển số
OF-41910
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
45,844
Động cơ
1,874,283 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Website
www.otofun.net
Sài ghềnh em thấy trời thì nóng mà bà con đội cái mũ bảo hiểm trông kinh chết, Hà nội nhà em thanh niên thích thì đội, k thích thì cũng chả làm sao.



Buồn thì em đi ngược chiều cho vui


 

tomtep778409

Xe tải
Biển số
OF-152052
Ngày cấp bằng
8/8/12
Số km
342
Động cơ
359,101 Mã lực
Thía mới thấy cuộc sống ở HN vất vả hơn các kụ nhể>>>phải bon chen mà sống gần T.Ư nên phải ăn tương=))=))=))
P/s: Mo có cái thẻ Mai Linh nên đi tẹt ga. Chẳng bù cho dân đen bọn e toàn bỏ xiền túi, cứ bảo sao rất nhiều OF tìm cửa chạy chức:)]:)]:)]
 

Monitor

Máy Bay
Biển số
OF-41910
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
45,844
Động cơ
1,874,283 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Website
www.otofun.net
Sau một hồi lòng vòng trên phố thì ae cũng dẫn em vào được cái quán cần vào. Mệ khỉ lâu nay cứ xem tivi, báo chí nói trong này vui đáo để, nhân viên phục vụ rất chu đáo.

Phải công nhận, ngồi hát, chủ quán thấy toàn đàn ông ngồi với nhau sợ buồn nên mới bố trí mấy em phục vụ trong bếp đang giờ chiều nên chưa có việc làm vào hát với chúng em cho vui. Mà nhân viên ở đây đông vãi, mấy ông bạn của em già rồi nên sinh ra khó tính, người ta đã có lòng bố trí người ngồi hát cho vui mà ỏng eo chê bai, lựa trên chọn dưới loạn hết cả

 

Monitor

Máy Bay
Biển số
OF-41910
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
45,844
Động cơ
1,874,283 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Website
www.otofun.net
Thía mới thấy cuộc sống ở HN vất vả hơn các kụ nhể>>>phải bon chen mà sống gần T.Ư nên phải ăn tương=))=))=))
P/s: Mo có cái thẻ Mai Linh nên đi tẹt ga. Chẳng bù cho dân đen bọn e toàn bỏ xiền túi, cứ bảo sao rất nhiều OF tìm cửa chạy chức:)]:)]:)]
Ơ hay chửa, thẻ nào. E làm gì có đâu, toàn bộ kinh phí cho chuyến đi em đã trình bày ở trang 1 mà bác? Cũng vất vả lắm đấy, nhất là quả rửa xe. Khổ từ trước giờ toàn tắm cho trâu bò, ra HN mới có dịch vụ tắm cho ô tô nên em làm cứ lúng ta lúng túng, làm thằng cha chủ xe mặt đã cau có như khỉ nay thì chả nhận ra con gì nữa.
 

Quân Đuôi

Xe điện
Biển số
OF-3737
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
2,774
Động cơ
580,772 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Người Sai nghènh thế lày tắc đường cũng chẳng thể kêu ai được , đường rõ to mà để phí , thủ đô bon chen mà vẫn còn tắc nữa là ... Giờ mới hiểu sao chọn Hà lội làn thủ đô mà người thủ đô thì chỉ số IQ phải cao hơn rùi ! Mấy ông GTCC trong đó chẳng tiết kiệm gì cụ Mo nhỉ ? Biển bảng giăng nhiều thế thì tốn chít ;;)
 

Monitor

Máy Bay
Biển số
OF-41910
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
45,844
Động cơ
1,874,283 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Website
www.otofun.net
Đang hát vui thì có một cơ số các chú vào lập biên bản và kéo các cháu lên phường :(. Vậy là cuộc vui kết thúc dở dang, đành hẹn dịp khác :))


 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Monitor

Máy Bay
Biển số
OF-41910
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
45,844
Động cơ
1,874,283 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Website
www.otofun.net
Báo cáo các cụ là ảnh thực của em rất nhiều nhưng em sẽ report vào dịp khác, quất lên đây lại vi phạm thuần phong mỹ tục hay đại loại là làm xấu thêm hình ảnh Chã OF thì bỏ bu nên e tạm thời có một số nhận xét như vầy:

1/ Đường xá ở HCM so ra không rộng hơn HN là mấy, có nhiều đường còn bé tẹo. Tuy nhiên ý thức người dân trong này tốt hơn HN rất nhiều. Có ý kiến cho rằng HN loạn xà bần như vậy là do dân nhập cư các tỉnh, điều này theo em cũng chưa chắc, HCM số lượng dân các tỉnh vào làm ăn sinh sống còn nhiều hơn HN. Nếu các cụ để ý đi vào cung đường phố cố sẽ thấy tỷ lệ người vi phạm giao thông rất nhiều, nhẹ thì không đội mũ bảo hiểm, tăng lên thì vượt đèn đỏ, chen lấn, còi loạn xà bần....

2/ Hệ thống biển báo ở HCM nói chung rõ và đầy đủ hơn HN

3/ Sự nhường nhịn khi tham gia giao thông ở HCM tốt hơn HN. Đơn cử như việc nhường đường cho các phương tiện khác. E lấy ví dụ: Hôm qua trên đường từ Sân bay NB về HN chỉ một tình huống xe quay đầu, các phương tiện khác chỉ cần mất 1p để nhường đường thì dòng phương tiện hướng xe quay đầu đã k bị tắc nghẽn. Một tình huống này mà hơn 10p xe này mới quay đầu thành công.





 

Monitor

Máy Bay
Biển số
OF-41910
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
45,844
Động cơ
1,874,283 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Website
www.otofun.net
Em nghĩ là đã đến lúc chúng ta phải cùng nhau làm điều gì đó để ngõ hầu thay đổi được tình trạng hỗn loạn giao thông của HN. Văn hóa giao thông - hành vi ứng xử của HN nói thật quá tệ.

Một vài cảm nhận nho nhỏ để so sánh cho vui, mong các bác cho thêm ý kiến cho xôm.
 

ride-onvietnam

Xe máy
Biển số
OF-160345
Ngày cấp bằng
11/10/12
Số km
65
Động cơ
349,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
có tin mới PM ngày cụ nhé. nghe cụ dẫn chuyện mà em đọc mấy giờ liền mới xong à nhất là đi qua mấy chỗ làm dừng mãi ko qua được
 

tomtep778409

Xe tải
Biển số
OF-152052
Ngày cấp bằng
8/8/12
Số km
342
Động cơ
359,101 Mã lực
Kết thúc buổi gặp mặt, trên đường ra quán nhậu em mới để ý đến vấn đề giao thông ở Sài ghềnh
Đầu tiên là hệ thống biển báo:



Đường 5 và các nút giao nhau nhậy cảm ở HN (như Minh Khai - Đại La, Trường Trinh - Tôn Thất Tùng...) mà cũng phân làn rõ nét thế này thì a c e lắc vô tư#-o
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kụ Mo lập thớt này rất trúng ý em, vì bản thân em hầu như tháng nào cũng vào SG nên nhận thấy rất rõ sự khác biệt về văn hóa của các bậc điều hành GT ở trong này khác xa so với ngoài Hà Nội như thế nào.
Người ta cứ bảo do đường trong SG rộng, thực ra thì rất nhiều tuyến đường ở HN cũng rộng không kém, ví dụ đường Nguyễn Trãi mà em thấy phân làn như củ chuối vậy. Đường Lê Duẩn đoạn 1 chiều cũng đâu có hẹp, nhưng xe cộ lộn xộn cũng 1 phần vì biển báo GT, vạch kẻ đường hoặc không có, hoặc mờ tịt. Cụ nào chạy đường cao tốc Trung lương trong kia cũng thấy biển báo cực to, sắp rẽ chỗ nào là báo trước cả cây số. Thế mà con đường cầu cạn từ cầu Thanh trì vào, em đi hơi bị nhiều mà đôi khi cũng tí nữa thì quá đà vì biển báo nhỏ quá.
Lại đường 5 nữa chứ, phát mệt vì đường 5. Phân làn theo phương tiện từ cầu Chui, rồi sau đó qua bao nhiêu ngã ko thấy nhắc lại, làm cánh lái xe chẳng biết lối nào mà lần. Cứ đành đi liều rồi cãi nhau vậy. Vội thì 50/50, ức chế vô cùng.
Còn nhiều bất cập lắm, kể ra đây có mà hết cả tài nguyên. Chả hiểu sao cũng cùng một nước mà lại có sự khác biệt nhiều đến thế ?
 

Monitor

Máy Bay
Biển số
OF-41910
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
45,844
Động cơ
1,874,283 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Website
www.otofun.net
Kụ Mo lập thớt này rất trúng ý em, vì bản thân em hầu như tháng nào cũng vào SG nên nhận thấy rất rõ sự khác biệt về văn hóa của các bậc điều hành GT ở trong này khác xa so với ngoài Hà Nội như thế nào.
Người ta cứ bảo do đường trong SG rộng, thực ra thì rất nhiều tuyến đường ở HN cũng rộng không kém, ví dụ đường Nguyễn Trãi mà em thấy phân làn như củ chuối vậy. Đường Lê Duẩn đoạn 1 chiều cũng đâu có hẹp, nhưng xe cộ lộn xộn cũng 1 phần vì biển báo GT, vạch kẻ đường hoặc không có, hoặc mờ tịt. Cụ nào chạy đường cao tốc Trung lương trong kia cũng thấy biển báo cực to, sắp rẽ chỗ nào là báo trước cả cây số. Thế mà con đường cầu cạn từ cầu Thanh trì vào, em đi hơi bị nhiều mà đôi khi cũng tí nữa thì quá đà vì biển báo nhỏ quá.
Lại đường 5 nữa chứ, phát mệt vì đường 5. Phân làn theo phương tiện từ cầu Chui, rồi sau đó qua bao nhiêu ngã ko thấy nhắc lại, làm cánh lái xe chẳng biết lối nào mà lần. Cứ đành đi liều rồi cãi nhau vậy. Vội thì 50/50, ức chế vô cùng.
Còn nhiều bất cập lắm, kể ra đây có mà hết cả tài nguyên. Chả hiểu sao cũng cùng một nước mà lại có sự khác biệt nhiều đến thế ?
Em cũng phải thường xuyên vào Sg, nhưng chỉ ở 1 hôm là đi các tỉnh miền Tây luôn, mỗi lần về Sg thì đều trong tình trạng lênh tênh phênh nên cũng quên mất chụp vài cái ảnh so sánh giao thông ở 2 đầu xem ntn. Đợt này có chủ ý nhưng cũng chỉ chụp có từng đó ảnh, còn lại là chụp ảnh em út là chính :D

Hôm nào bác vào tiện và thấy có gì hay hay thì bác chụp và bổ sung hình ảnh giúp em nhé. Em phải công nhận, HN đang thua rất xa về ý thức tham gia giao thông so với SG, nói không ngoa có thể thua cả các tỉnh miền Tây.
 

Monitor

Máy Bay
Biển số
OF-41910
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
45,844
Động cơ
1,874,283 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Website
www.otofun.net
Một vấn đề em nhận thấy, lược lượng CSGT ở Sg rất ít khi đứng một chỗ cố định. Mỗi ngã tư, ngã 3 cao điểm chỉ có 1-2 người CSGT đứng chỉ huy. Hỗ trợ thêm có SV tình nguyện và lực lượng Dân phòng, lực lượng CSGT còn lại cứ chạy xe vè vè trên đường, điều đó cũng góp phần nắm bắt được tình hình giao thông và người dân cũng sợ hơn khi vi phạm giao thông.
 

Monitor

Máy Bay
Biển số
OF-41910
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
45,844
Động cơ
1,874,283 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Website
www.otofun.net
Em thấy ở HN đang tồn tại một thực trạng đáng xấu hổ là ý thức xếp hàng khi dừng đèn đỏ rất kém. Chen lấn làn ngược chiều làm cho làn ngược chiều bị dồn ứ không di chuyển được, điều này gây nên tình trạng xung đột giao thông trầm trọng.

Ai cũng bon chen, ích kỷ nhồi nhét cho được, dành giật từng m2 đường để đi, mà k nghĩ rằng hành vi văn hóa giao thông đó đang quay lại ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân mình.

1/ Đường 1 chiều hay đường 2 chiều, e xin thưa là đường 1 chiều đối với ô tô và 2 chiều đối với 2b. Nhưng dân ta cứ chèn cho hướng ngược lại không còn đường đi




2/ Ô tô thì chen làn xe máy


Xe máy thì đi ngược chiều



Đến ngã tư thì dừng lại trước mũi cả CSGT mà không bị xử lý. Làm gì mà dân không nhờn, không sợ...




3/ Mặc dù có biển báo cấm rẽ trái và có chú thích dòng chữ cấm rẽ trái to tổ bố nhưng những con giời này cũng chả thèm đọc làm gì cho mất công. Cứ dừng đèn đỏ chỗ này lựa lúc thích hợp là phi

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top