[Funland] Giao thông đông, chậm là tại cái gì?!

dac

Xe tăng
Biển số
OF-510
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,771
Động cơ
593,777 Mã lực
Nơi ở
Cali
Kính các cụ, trước hết em xin thưa là em ở Mỹ, ko bị tắc đường, nhưng về VN thì thấy choáng quá. Thương đồng bào nên em cứ hay nghĩ vẩn vơ là tắc đường, kẹt xe, chen nhau... ở VN thì nó là vì cái gì.
Tất nhiên nói đến đây các cụ sẽ bĩu môi bảo “Chuyện xưa như Trái đất”. Cơ mà em xin nhìn nhận từ người hơi “bên ngoài” 1 tẹo thì thế này.

Ở Mỹ, nhà em cách office khoảng 7-8km gì đó, rất gần so với tiêu chuẩn Mỹ. Em đi lại hàng ngày toàn đi đường trong phố, chả cao tốc cao teo gì nên em thấy nó cũng tương đương đi từ Cầu Giấy ra Nhổn :)
Vì là đường “thấp tốc”, chỗ em đi rộng nhất thì có 4 làn mỗi bên, tróng 1 làn dành chỉ để rẽ trái, chỗ hẹp nhất chỉ có 2 làn.
Tốc độ tối đa các bạn bên này cắm là 40mph, tức là 64km/h.
Thời gian hàng ngày em đi khoảng cách đó, ở giữa tới phải 5-6 cái ngã tư đèn xanh đỏ nữa, cũng chỉ 10-12 phút.

Như vậy em thấy:
1. Không phải cứ đường to rộng giao thông mới thông suốt được
2. Không phải cứ nhiều ô tô là gây chiếm diện tích mặt đường
3. Không phải cứ Mỹ là đường to :). Đường iem đi làm hàng ngày bé hơn đường Phố Huế nhiều

Nghĩ mãi thì em tạm nhận định thế này:
1. Tóic độ di chuyển của toàn bộ các phương tiện là quan trọng. Ở Mỹ học lái luôn được dạy câu “follow the traffic”, tức là tốc độ ko được quá chậm hay quá nhanh so với trung bình của hiện trạng
2. Làn đường cần được tuân thủ, ko tạt ngang, ko cắt mặt
3. Càn có làn riêng để rẽ trái

Em thấy vậy, các cụ thấy sao ạ?!
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi nào hết cái cảnh bon chen khi tham gia giao thông thì nó sẽ đỡ tắc thôi.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,850
Động cơ
522,268 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Mỹ tuổi gì [-X Toàn phải đi bộ cả cây số ;))
Về VN tầm 100m là đi bằng xe cmn rồi :))

Kính các cụ, trước hết em xin thưa là em ở Mỹ, ko bị tắc đường, nhưng về VN thì thấy choáng quá. Thương đồng bào nên em cứ hay nghĩ vẩn vơ là tắc đường, kẹt xe, chen nhau... ở VN thì nó là vì cái gì.
Tất nhiên nói đến đây các cụ sẽ bĩu môi bảo “Chuyện xưa như Trái đất”. Cơ mà em xin nhìn nhận từ người hơi “bên ngoài” 1 tẹo thì thế này.

Ở Mỹ, nhà em cách office khoảng 7-8km gì đó, rất gần so với tiêu chuẩn Mỹ. Em đi lại hàng ngày toàn đi đường trong phố, chả cao tốc cao teo gì nên em thấy nó cũng tương đương đi từ Cầu Giấy ra Nhổn :)
Vì là đường “thấp tốc”, chỗ em đi rộng nhất thì có 4 làn mỗi bên, tróng 1 làn dành chỉ để rẽ trái, chỗ hẹp nhất chỉ có 2 làn.
Tốc độ tối đa các bạn bên này cắm là 40mph, tức là 64km/h.
Thời gian hàng ngày em đi khoảng cách đó, ở giữa tới phải 5-6 cái ngã tư đèn xanh đỏ nữa, cũng chỉ 10-12 phút.

Như vậy em thấy:
1. Không phải cứ đường to rộng giao thông mới thông suốt được
2. Không phải cứ nhiều ô tô là gây chiếm diện tích mặt đường
3. Không phải cứ Mỹ là đường to :). Đường iem đi làm hàng ngày bé hơn đường Phố Huế nhiều

Nghĩ mãi thì em tạm nhận định thế này:
1. Tóic độ di chuyển của toàn bộ các phương tiện là quan trọng. Ở Mỹ học lái luôn được dạy câu “follow the traffic”, tức là tốc độ ko được quá chậm hay quá nhanh so với trung bình của hiện trạng
2. Làn đường cần được tuân thủ, ko tạt ngang, ko cắt mặt
3. Càn có làn riêng để rẽ trái

Em thấy vậy, các cụ thấy sao ạ?!
 

gnoudman

Xe điện
Biển số
OF-105909
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
2,476
Động cơ
414,397 Mã lực
Bao giờ tiến lên được XHCN là hết tắc đường thôi mà, không phải lo ... :)):))
 

peugoet208

Xe buýt
Biển số
OF-378370
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
763
Động cơ
251,012 Mã lực
Nơi ở
Xích Thổ
Nghĩ mãi thì em tạm nhận định thế này:
1. Tóic độ di chuyển của toàn bộ các phương tiện là quan trọng. Ở Mỹ học lái luôn được dạy câu “follow the traffic”, tức là tốc độ ko được quá chậm hay quá nhanh so với trung bình của hiện trạng
2. Làn đường cần được tuân thủ, ko tạt ngang, ko cắt mặt
3. Càn có làn riêng để rẽ trái

Em thấy vậy, các cụ thấy sao ạ?!
Cái này em thấy chuẩn, cứ 1 ông phá ngang là kiểu gì cũng tắc.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,326
Động cơ
322,639 Mã lực
Kính các cụ, trước hết em xin thưa là em ở Mỹ, ko bị tắc đường, nhưng về VN thì thấy choáng quá. Thương đồng bào nên em cứ hay nghĩ vẩn vơ là tắc đường, kẹt xe, chen nhau... ở VN thì nó là vì cái gì.
Tất nhiên nói đến đây các cụ sẽ bĩu môi bảo “Chuyện xưa như Trái đất”. Cơ mà em xin nhìn nhận từ người hơi “bên ngoài” 1 tẹo thì thế này.

Ở Mỹ, nhà em cách office khoảng 7-8km gì đó, rất gần so với tiêu chuẩn Mỹ. Em đi lại hàng ngày toàn đi đường trong phố, chả cao tốc cao teo gì nên em thấy nó cũng tương đương đi từ Cầu Giấy ra Nhổn :)
Vì là đường “thấp tốc”, chỗ em đi rộng nhất thì có 4 làn mỗi bên, tróng 1 làn dành chỉ để rẽ trái, chỗ hẹp nhất chỉ có 2 làn.
Tốc độ tối đa các bạn bên này cắm là 40mph, tức là 64km/h.
Thời gian hàng ngày em đi khoảng cách đó, ở giữa tới phải 5-6 cái ngã tư đèn xanh đỏ nữa, cũng chỉ 10-12 phút.

Như vậy em thấy:
1. Không phải cứ đường to rộng giao thông mới thông suốt được
2. Không phải cứ nhiều ô tô là gây chiếm diện tích mặt đường
3. Không phải cứ Mỹ là đường to :). Đường iem đi làm hàng ngày bé hơn đường Phố Huế nhiều

Nghĩ mãi thì em tạm nhận định thế này:
1. Tóic độ di chuyển của toàn bộ các phương tiện là quan trọng. Ở Mỹ học lái luôn được dạy câu “follow the traffic”, tức là tốc độ ko được quá chậm hay quá nhanh so với trung bình của hiện trạng
2. Làn đường cần được tuân thủ, ko tạt ngang, ko cắt mặt
3. Càn có làn riêng để rẽ trái

Em thấy vậy, các cụ thấy sao ạ?!
Em đồng ý kiến với cụ. Ở xứ ta tốc độ chậm vì:
1. Xe tạt ngang tạt ngửa, dưới đường lên hè, trên hè xuống đường bất kể chỗ nào sau khi có sự cải lùi làm vát cạnh vỉa hè.
2. Không có biển báo từ xa đối với hướng đi. Phi gần tới đèn đỏ mới nhận ra rẽ trái thì phải đèn đỏ, đi thẳng thì xanh; hoặc đi thẳng thì đỏ, rẽ phải thì xanh/luôn được đi.
3. Quá nhiều yếu tố đột ngột để xe đi trước phải chậm lại hoặc phanh gấp như người đi bộ sang đường, vượt đèn, ....
4. Không đầy đủ vạch phân làn hoặc phân làn lãng phí (đường chia 3 làn được thì chỉ chia 2)
5. Không chế tài hoặc xử phạt ô tô lấn hết đường xe máy và ngược lại.

Đấy là mấy việc cỏn con, không tốn phí bao nhiêu góp lưu thông nhanh hơn, giảm ùn tắc, giảm lãng phí nguồn lực xã hội nhưng chính quyền không làm.
 

1SieuChuoi

Xe hơi
Biển số
OF-501725
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
130
Động cơ
187,050 Mã lực
Vãi So Sánh giao thông Mỹ với VN hịc!
 

Bupket

Xe điện
Biển số
OF-423058
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
3,108
Động cơ
406,865 Mã lực
Chắc bọn " đầy tớ " nó lại đổ do dân trí thấp, ý thức khi tham gia giao thông của người dân kém, tình trạng lấn chiếm lòng đường, hè phố quá phổ biến . . . v...v ...
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,640
Động cơ
-1,781 Mã lực
Kính các cụ, trước hết em xin thưa là em ở Mỹ, ko bị tắc đường, nhưng về VN thì thấy choáng quá. Thương đồng bào nên em cứ hay nghĩ vẩn vơ là tắc đường, kẹt xe, chen nhau... ở VN thì nó là vì cái gì.
Tất nhiên nói đến đây các cụ sẽ bĩu môi bảo “Chuyện xưa như Trái đất”. Cơ mà em xin nhìn nhận từ người hơi “bên ngoài” 1 tẹo thì thế này.

Ở Mỹ, nhà em cách office khoảng 7-8km gì đó, rất gần so với tiêu chuẩn Mỹ. Em đi lại hàng ngày toàn đi đường trong phố, chả cao tốc cao teo gì nên em thấy nó cũng tương đương đi từ Cầu Giấy ra Nhổn :)
Vì là đường “thấp tốc”, chỗ em đi rộng nhất thì có 4 làn mỗi bên, tróng 1 làn dành chỉ để rẽ trái, chỗ hẹp nhất chỉ có 2 làn.
Tốc độ tối đa các bạn bên này cắm là 40mph, tức là 64km/h.
Thời gian hàng ngày em đi khoảng cách đó, ở giữa tới phải 5-6 cái ngã tư đèn xanh đỏ nữa, cũng chỉ 10-12 phút.

Như vậy em thấy:
1. Không phải cứ đường to rộng giao thông mới thông suốt được
2. Không phải cứ nhiều ô tô là gây chiếm diện tích mặt đường
3. Không phải cứ Mỹ là đường to :). Đường iem đi làm hàng ngày bé hơn đường Phố Huế nhiều

Nghĩ mãi thì em tạm nhận định thế này:
1. Tóic độ di chuyển của toàn bộ các phương tiện là quan trọng. Ở Mỹ học lái luôn được dạy câu “follow the traffic”, tức là tốc độ ko được quá chậm hay quá nhanh so với trung bình của hiện trạng
2. Làn đường cần được tuân thủ, ko tạt ngang, ko cắt mặt
3. Càn có làn riêng để rẽ trái

Em thấy vậy, các cụ thấy sao ạ?!
Cụ đã đi đường Trần Phú, ngã năm (Trần Phú, Lê Trực, Ông Ích Khiêm, Sơn Tây) chưa? Chỗ đó có làn riêng rẽ trái nhưng có rất nhiều đứa đi 4 bánh, 2 bánh cũng đi vào làn đấy (đứa thì xi nhan trái, đứa không) khi đến ngã tư lại bỏ xi nhan để đi thẳng, nhập làn và đè các xe đi thẳng. Lúc nào cũng có thằng khôn lỏi không chịu xếp hàng ạ.
 

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,765
Động cơ
307,333 Mã lực
Nghĩ mãi thì em tạm nhận định thế này:
1. Tóic độ di chuyển của toàn bộ các phương tiện là quan trọng. Ở Mỹ học lái luôn được dạy câu “follow the traffic”, tức là tốc độ ko được quá chậm hay quá nhanh so với trung bình của hiện trạng
2. Làn đường cần được tuân thủ, ko tạt ngang, ko cắt mặt
3. Càn có làn riêng để rẽ trái

Em thấy vậy, các cụ thấy sao ạ?!
Quá chuẩn với chuẩn Mỹ.
Cơ mà em thấy khó khó mấy chỗ như này, cụ xem có cách nào giúp không:
1. Điền vào chỗ trống: cứ có chỗ trống là tìm cách điền đầy, should'n biết xung quanh thế nào
2. Không lãng phí thời gian: chỉ cần đỏ chuẩn bị sang xanh, hay bộ đếm lùi về 01 là đi ngay; và còn 1 giây xanh sang đỏ phải cố cho kịp - Không thể lãng phí thời gian
3. Con người mẫn cán: họ có thể chờ được, chắc họ xong việc rồi, họ rỗi việc, còn ta thì không, ta phải làm nhiều việc, ta có nhiều trách nhiệm phải giải quyết, nên họ nhường ta một chút không sao.
4. Đúng qui trình: mọi việc đang đúng qui trình, đúng thực tế, không cần thay đổi, nhất là phạt khi nào và phạt ra làm sao :D
Đại khái thế.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
12,924
Động cơ
1,334,211 Mã lực
Cấm hết xe máy, tăng mức phạt lên.
 

HPTA

Xe tải
Biển số
OF-477099
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
472
Động cơ
200,363 Mã lực
Tuổi
53
Có quá nhiều lý do dẫn đến tắc đường, trong đó cái chính:
- ý thức người tham gia giao thông kém.
- mật độ phương tiện tham gia giao thông.
- quy hoạch giao thông kém.
 

black sky

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434970
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
4,977
Động cơ
247,110 Mã lực
Kính các cụ, trước hết em xin thưa là em ở Mỹ, ko bị tắc đường, nhưng về VN thì thấy choáng quá. Thương đồng bào nên em cứ hay nghĩ vẩn vơ là tắc đường, kẹt xe, chen nhau... ở VN thì nó là vì cái gì.
Tất nhiên nói đến đây các cụ sẽ bĩu môi bảo “Chuyện xưa như Trái đất”. Cơ mà em xin nhìn nhận từ người hơi “bên ngoài” 1 tẹo thì thế này.

Ở Mỹ, nhà em cách office khoảng 7-8km gì đó, rất gần so với tiêu chuẩn Mỹ. Em đi lại hàng ngày toàn đi đường trong phố, chả cao tốc cao teo gì nên em thấy nó cũng tương đương đi từ Cầu Giấy ra Nhổn :)
Vì là đường “thấp tốc”, chỗ em đi rộng nhất thì có 4 làn mỗi bên, tróng 1 làn dành chỉ để rẽ trái, chỗ hẹp nhất chỉ có 2 làn.
Tốc độ tối đa các bạn bên này cắm là 40mph, tức là 64km/h.
Thời gian hàng ngày em đi khoảng cách đó, ở giữa tới phải 5-6 cái ngã tư đèn xanh đỏ nữa, cũng chỉ 10-12 phút.

Như vậy em thấy:
1. Không phải cứ đường to rộng giao thông mới thông suốt được
2. Không phải cứ nhiều ô tô là gây chiếm diện tích mặt đường
3. Không phải cứ Mỹ là đường to :). Đường iem đi làm hàng ngày bé hơn đường Phố Huế nhiều

Nghĩ mãi thì em tạm nhận định thế này:
1. Tóic độ di chuyển của toàn bộ các phương tiện là quan trọng. Ở Mỹ học lái luôn được dạy câu “follow the traffic”, tức là tốc độ ko được quá chậm hay quá nhanh so với trung bình của hiện trạng
2. Làn đường cần được tuân thủ, ko tạt ngang, ko cắt mặt
3. Càn có làn riêng để rẽ trái

Em thấy vậy, các cụ thấy sao ạ?!
Em cũng ở seattle mãi rồi ạ. Ở VN Cụ mà đi đúng theo tiêu chuẩn mỹ thì có mà sáng tối chỉ ở ngoài đường thôi nhé.
Đường phố, đèn tín hiệu và mật độ dân số của ta làm cho giao thông trở lên cực kỳ quá tải.
Nếu cứ đúng đèn đúng làn thì chả thể tải nổi với vô số xe máy. Đường thì đào bới thu hẹp loạn xạ. Đèn giao thông cứ như thách đố ng dân
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,212
Động cơ
201,255 Mã lực
Tuổi
34
Vô số clip đã được post lên fb, lên OTF rồi,

Dù đường 2 làn ngược chiều cực chật, xe 2 bên đang xếp hàng đi từ từ, nhưng có mấy anh vội quá ko chịu được phi vèo sang làn đối diện định tranh thủ, thế là tắc cứng cả 2 bên, tiến không được lùi không xong! Đi từ từ tất cả thì mất chừng 10 phút, còn muốn nhanh phi lên thì cuối cùng mất mẹ cả nửa giờ!

Giờ cao điểm, dòng xe đang bò, chỉ còn khoảng đôi trăm mét nữa là đến ngã tư, tha hồ quay đầu, nhưng không, cần quay đầu là quay ngay bất chấp thiên hạ. Thế là chắn mẹ cả dòng xuôi lẫn dòng ngược, nằm ngang ra đường. Trong khi 2 dòng đang đi cũng cú, kệ cmm quay, bố cứ dí lên khóa hết cả đầu cả đít, thế là chết cứng với nhau cả!

Giờ cao điểm cổng trưởng học, phụ huỵnh tấm lòng thương con như trời biển, nhất định phải cắm mũi xe vào tận giữa cổng mới chịu, chứ con đi bộ chục mét ra ngoài là không được!

Đấy, sửa được cái ý thức ấy thì đỡ được nhiều.
 

tumtum

Xe điện
Biển số
OF-164761
Ngày cấp bằng
1/11/12
Số km
3,538
Động cơ
374,788 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội xã, Hoàn Kiếm thôn
Website
www.facebook.com
Mỹ tuổi gì [-X Toàn phải đi bộ cả cây số ;))
Về VN tầm 100m là đi bằng xe cmn rồi :))
2-30m là iêm dảy lên xe máy dồi :))
ko để thằng khác nó dảy xe iêm à? :T
(Wai tào ko có sờ mát ky, nên iêm đang tìm cái PCX cho oai với đời nhé cccm, đời sâu sâu tý ạ)
 
Chỉnh sửa cuối:

olavina

Xe tải
Biển số
OF-389431
Ngày cấp bằng
28/10/15
Số km
259
Động cơ
239,870 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
31 ngõ Tây, Phan Xá, Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội
Website
olashop.vn
Đầu tư vào văn hóa giáo dục thôi ạ, mà khó, giờ ban ngành nào cũng đặt mục đích kinh tế nên hàng đầu, việc đầu tiên là có lợi gì cho mình trước đã, tất cả vì con em chúng ta còn mặc mẹ cho con em chúng nó.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,850
Động cơ
522,268 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Em cũng ở seattle mãi rồi ạ. Ở VN Cụ mà đi đúng theo tiêu chuẩn mỹ thì có mà sáng tối chỉ ở ngoài đường thôi nhé.
Đường phố, đèn tín hiệu và mật độ dân số của ta làm cho giao thông trở lên cực kỳ quá tải.
Nếu cứ đúng đèn đúng làn thì chả thể tải nổi với vô số xe máy. Đường thì đào bới thu hẹp loạn xạ. Đèn giao thông cứ như thách đố ng dân
Lại đổ điêu cho xe máy ;))
Đường trên cao với cao tốc làm méo giề có xe máy vẫn tắc lòi kèn ra đấy thây :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top