[Funland] Giao thông bát nháo và ý kiến riêng

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,809
Động cơ
153,565 Mã lực
Tuổi
47
em chạy đường 5B mà toàn phải phi vào làn 100 mới chạy nổi vì 2 làn 120 phần lớn đi 80-90 xin vượt các kiểu cũng ko cho, không hiểu các ông bà ấy nghĩ cái gì nữa
Văn hóa cao tốc việt nam không khác gì đường đua, nhiệm vụ là giữ làn không cho thằng khác vượt là luôn đúng luật, thằng nào muốn vượt thì tự tình cơ hội mà Lạng lách, nghĩ ló chán, bỏ cả đống tiền ra làm cao tốc 120km/h nhưng thực tế chạy 60
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,519
Động cơ
433,104 Mã lực
Năm trước có tt sẽ cấm dần xe máy.
Năm nay thì có vẻ ko có chuyện đó. Mục tiêu của Cc Hà Nội cấm xm năm 2025 khéo lại bỏ âm thầm rồi.
Cả VN này ko làm dc chuyện đó thì ko bao giờ khá lên được. Rất ít nước có nhiều xe máy mà văn minh được.
Xm nó tiện dụng, làm con ngưòi nó cũng bát nháo theo- cả XH cũng điên đảo theo vậy.
Em cùng quan điểm với cụ ở điểm này , xe máy hoặc xe hai bánh là tiêu điểm của sự bát nháo .
Em quan sát ở nước ngoài, tạm cho là văn minh hơn ta, từ khi họ ủng hộ phong trào môi trường thân thiện cổ súy dùng xe đạp thì hiện tượng bát nháo này cũng chẳng khác ở Việt nam . Điểm chung là xe hai bánh , em đã nhìn thấy người đi bộ đánh nhau với người đi xe đạp , người đi 4 bánh đánh người đi xe đạp ...vv Còn chuyện chửi nhau thì như cơm bữa , cuộc chiến dành đường phố không chỉ riêng ở ta
Thêm môt thứ ngoài chủ đề nữa là chính vì văn hóa xe máy cho nên kiến trúc quy hoạch nó mới trật trội bí bách như bây giờ
 
Chỉnh sửa cuối:

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Vấn đề ý thức người tham gia giao thông thôi, hỏng từ giáo dục gia đình lẫn nhà trường rồi, trình độ quản lý kém cũng là yếu tố không thể bỏ qua.

Đài Loan là nơi có mật độ xe máy đông nhất thế giới với khoảng 375 xe/km2. Người dân ở đây thích sử dụng xe máy vì rẻ và cơ động. Hay nói cách khác, mật độ xe máy là 676 xe/1.000 dân, tức cao hơn Việt Nam vốn đang ở mức 460 xe/1.000 dân.

Thêm vd đi cụ, tg ko có mấy nước như Đài đâu
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,343
Động cơ
398,264 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Vấn đề ý thức người tham gia giao thông thôi, hỏng từ giáo dục gia đình lẫn nhà trường rồi, trình độ quản lý kém cũng là yếu tố không thể bỏ qua.

Đài Loan là nơi có mật độ xe máy đông nhất thế giới với khoảng 375 xe/km2. Người dân ở đây thích sử dụng xe máy vì rẻ và cơ động. Hay nói cách khác, mật độ xe máy là 676 xe/1.000 dân, tức cao hơn Việt Nam vốn đang ở mức 460 xe/1.000 dân.

Bỏ mịe thế nà hỏng tất rồi hở cụ. Thế thì bao giờ mí lên xã hội chủ nghĩa được
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe máy thì phạt nguội em cho là không khả thi.
khả thi chứ cụ, có muốn làm hay ko thôi. cứ nộp phạt chậm tính lãi, 1 năm vẫn ko nộp thu xe. xe giờ đk chính chủ, bằng lái cccd số hóa gắn chíp rồi truy phạt cũng ko khó
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cả bọn grabcar + taxi truyền thống, lẫn grabbike đều lười nhác và IQ lùn như nhau, chuyên dừng đỗ ngênh ngang giữa lòng đường cản trở giao thông để đón/trả khách, tất nhiên 1 số bọn đi xe tư thì cũng chả khá hơn mấy, nói chung đấy là tính cách tông dật rồi thì phải.
em thấy bọn taxi nó dừng đỗ đón trả khách tý rồi đi còn đỡ. mấy ông xe cá nhân lấn chiếm lòng đường dừng đỗ hàng tiếng mặc kệ tắc đường mới hãi, có ông còn ngồi luôn trong xe xem điện thoại có ông cụp gương để xe đó luôn.
Em nghĩ xe cá nhân lấn chiếm lòng đường dừng đỗ đáng phạt hơn taxi. taxi nó còn giúp đc việc vận chuyển người trong nội đô và ko dừng đỗ lâu như xe cá nhân
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,377
Động cơ
481,308 Mã lực
em ko hiểu CAM giao thông đắt đỏ cỡ nào mà ko trang bị tại các nút giao mà phạt nguội nhỉ. cần gì quá nhiều csgt điều tiết đâu. cứ oánh vào kinh tế là chờn ngay. có khi thu tiền phạt 1 tháng là thừa tiền đầu tư cơ sở hạ tầng ý
Đường đẹp như đại lộ VNG lên sân bay cao nhất được đi 90 mà nhiều cụ phi như điên cho kịp giờ. Mà em thấy ko hiểu sao ko có CAM để theo dõi phạt nguội ?
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,404
Động cơ
385,125 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Khi nào đi xe máy mà thấy đèn đỏ dừng lại chỉ nơm nớp lo thằng đằng sau húc vào mít
em mấy lần bị thằng sau lưng càu nhàu "đang đi thì dừng lại" - em quay lại hỏi "ông xui tôi đâm xe vào thằng này à?" tay em chỉ vào ông trước mặt
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
569
Động cơ
42,628 Mã lực
Ở ngã tư sở , có GT bắt xe máy là ùn , ứ . Triết lí giao thông là các luòng phương tiện chính không giao nhau , hoặc giao nhau trong thời gian cho phép. Khi cao điểm cần pải phân lường thì cái đèn nó là vật chết, là vật kiếm tiền … giao thông ở đây là cảnh sát làm nhiệm vụ phân luồng thôi , ở nhiều nước cùng các vạch kẻ vàng để phương tiện tiến lên chờ là 1 hình thức phân luồng . Ngoài ra với đặc điểm VN thì làn cho xe máy sau này là xe điện là pải làm , là cần thiết . Phân luồng ở các lối chính là phân theo hướng đi muốn đến chứ k pải theo phương tiện
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,663
Động cơ
626,142 Mã lực
khả thi chứ cụ, có muốn làm hay ko thôi. cứ nộp phạt chậm tính lãi, 1 năm vẫn ko nộp thu xe. xe giờ đk chính chủ, bằng lái cccd số hóa gắn chíp rồi truy phạt cũng ko khó
Xe máy thu nhiều vô số kể rồi cụ, giờ chẳng còn chỗ mà chứa nữa. Có cả vụ bãi xe thu giữ cháy rụi rồi đấy thôi. Đụng đến tài sản công dân nó rất phức tạp.
 

Semanon

Xe tải
Biển số
OF-520347
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
229
Động cơ
178,121 Mã lực
Theo cảm nhận của em thì chiều hướng ngày càng xấu. Không biết từ bao giờ mà các cháu học sinh c3 gần như chuyển 100% sang xe máy điện, gần như 100% không mũ bảo hiểm, không nắm luật giao thông, rẽ trái, rẽ phải, vượt ẩu tùm lum. Phương tiện công cộng mà cụ thể giải quyết bài toán đưa đón HS là cái đầu tiên và e nghĩ là có thể làm ngay.
Phụ huynh không cần đưa đón con nên cũng không cần "vội vội, vàng vàng", sống "thư thái" hơn sẽ tự ý thức hơn.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe máy thu nhiều vô số kể rồi cụ, giờ chẳng còn chỗ mà chứa nữa. Có cả vụ bãi xe thu giữ cháy rụi rồi đấy thôi. Đụng đến tài sản công dân nó rất phức tạp.
giữ xe có thời hạn thôi cụ ko đến nộp phạt nhận xe là bán thanh lý. em nghĩ giữ 1 năm là đủ, chẳng có ai 1 năm mà ko xoay đủ tiền nộp phạt trừ khi cố ý ko nộp và có ý bỏ xe
 

Natsumi07

Xe tải
Biển số
OF-129219
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
293
Động cơ
376,984 Mã lực
Xe máy thu nhiều vô số kể rồi cụ, giờ chẳng còn chỗ mà chứa nữa. Có cả vụ bãi xe thu giữ cháy rụi rồi đấy thôi. Đụng đến tài sản công dân nó rất phức tạp.
Đấy là do luật không rõ ràng thôi, cứ hẹn 2 tuần chủ xe không đến giải quyết thì bán xung công quỹ hoặc là phải trả tiền lưu kho cho tởn đến già luôn
 
Chỉnh sửa cuối:

Natsumi07

Xe tải
Biển số
OF-129219
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
293
Động cơ
376,984 Mã lực
So với thế giới thì dân TQ cũng nổi tiếng là lôi thôi, nhưng xem clip giao thông của họ mà thèm.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,663
Động cơ
626,142 Mã lực
Đấy là do luật không rõ ràng thôi, cứ hẹn 2 tuần chủ xe không đến giải quyết thì bán xung công quỹ hoặc là phải trả tiền lưu kho cho tởn đến già luôn
giữ xe có thời hạn thôi cụ ko đến nộp phạt nhận xe là bán thanh lý. em nghĩ giữ 1 năm là đủ, chẳng có ai 1 năm mà ko xoay đủ tiền nộp phạt trừ khi cố ý ko nộp và có ý bỏ xe
Riêng cái chuyện bán thanh lý giá bao nhiêu đã là cả 1 vấn đề rồi. Các cụ chưa đụng vào thì chưa thấy nó phức tạp cỡ nào. Chẳng thà nó là cái ô tô còn bõ công, thanh lý xe máy tịch thu xong có khi Nhà nước còn lỗ vốn.
 

hanoipho733379

Xe hơi
Biển số
OF-733380
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
102
Động cơ
68,584 Mã lực
Tuổi
45
Ô tô còn ý thức kém thì lấy đâu ra xe máy cụ
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Theo cảm nhận của em thì chiều hướng ngày càng xấu. Không biết từ bao giờ mà các cháu học sinh c3 gần như chuyển 100% sang xe máy điện, gần như 100% không mũ bảo hiểm, không nắm luật giao thông, rẽ trái, rẽ phải, vượt ẩu tùm lum. Phương tiện công cộng mà cụ thể giải quyết bài toán đưa đón HS là cái đầu tiên và e nghĩ là có thể làm ngay.
Phụ huynh không cần đưa đón con nên cũng không cần "vội vội, vàng vàng", sống "thư thái" hơn sẽ tự ý thức hơn.
Hs c3 đa phần học gần nhà, rồi ôn thi tùm lum tà la- ptcc nào đáp ứng được 3 môn 3 thầy khác chỗ .
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,404
Động cơ
385,125 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Đúng là lực lượng shiper với Grab là đi đứng loạn xạ nhất, cảnh sát cũng kệ không bắt. Bảo sao chả loạn xạ. Giờ quản lý thật chặt loại này đã, họ đang làm gương rất xấu cho xã hội
Đồng ý với cụ nhóm shipper chạy loạn cào cào - nhưng rất tiếc ý cụ thiếu nhiều quá.

Cá nhân em thấy phải giáo dục lại chính các bậc phụ huynh: đưa đón con đi học thì thường xuyên không đội MBH, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều ... cực kỳ lộn xộn và bát nháo. Không ít cụ 4B cũng thích tiện mà dừng đỗ tùy tiện. Toàn những bậc cần làm gương cho con trẻ cả.

Giao thông ở HN như nồi thắng cố, xxx với TTGT thì chăm chăm cày doanh số.
 

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
943
Động cơ
-393,229 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Đơn giản nhất là vượt đèn đỏ sẽ bị đâm chết mà không được đền bù và phải bồi thường cho người đâm. Thế có nhanh hơn mọi giải pháp kia không?
Khó cụ ơi, bẩn xe, hỏng xe phải sửa, chưa kể nhiều người còn cùn, chây ì sẵn sàng thuê xã hội đen, thù hằn, kiện cáo.... mất thời gian công sức. Em nghĩ luật như vậy cũng tốt nhưng không hạn chế được mấy :-??
 

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
943
Động cơ
-393,229 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Theo cảm nhận của em thì chiều hướng ngày càng xấu. Không biết từ bao giờ mà các cháu học sinh c3 gần như chuyển 100% sang xe máy điện, gần như 100% không mũ bảo hiểm, không nắm luật giao thông, rẽ trái, rẽ phải, vượt ẩu tùm lum. Phương tiện công cộng mà cụ thể giải quyết bài toán đưa đón HS là cái đầu tiên và e nghĩ là có thể làm ngay.
Phụ huynh không cần đưa đón con nên cũng không cần "vội vội, vàng vàng", sống "thư thái" hơn sẽ tự ý thức hơn.
Bố mẹ bọn nó dạy đó cụ ơi, rồi người ngoài nữa, trẻ con giờ có phải như ngày xưa ngu dân dễ trị đâu, trường học phải đi đúng luật, bố mẹ nói mồm phải đeo mũ bảo hiểm, đi đường cẩn thận nhưng khi đèo con nhỏ thì trường hợp tốt cũng chỉ đeo mũ cho mình, con để đầu trần, vượt vỉa hè phóng đèn đỏ coi con cái như mù lòa không nhìn thấy mình đang làm gì thì chịu.
Hơn nữa theo tâm lý học con người có tính tập thể mà, phải làm theo tập thể chứ cụ định bắt bọn trẻ phải tự kỉ sống cô lập với tập thể làm cá nhân cá biệt chống phá xã hội à =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top