Sang tham khảo học tập Tây tàu lâu rồi mấy trục năm rồi đới các cụ nhé, nó cũng vướng và động chạm lắm, kaka
Trước khi có shipper grab thì gt có lộn xộn ko cụĐúng là lực lượng shiper với Grab là đi đứng loạn xạ nhất, cảnh sát cũng kệ không bắt. Bảo sao chả loạn xạ. Giờ quản lý thật chặt loại này đã, họ đang làm gương rất xấu cho xã hội
Đỡ hơn nhiều. Ít nhất là tình trạng đi ngược đường cho nhanh. Chưa kể ngoài lộn xộn giao thông còn đái bậy khắp nơi. Rất mất mỹ quan đô thịTrước khi có shipper grab thì gt có lộn xộn ko cụ
Ái chà, giờ xì tiền cũng không ai nhận à bác?Cấm u rịu lái xe trc giờ đều cấm, sao trc k cấm đc giờ cấm được tiệt luôn?
Vì gọi điện k ai đỡ, xì tiền k ai nhận. Xong
Hiện giờ chỉ biết lực lượng đó làm lộn xộn nhất, nếu muốn nó tử tế lại thì bắt đầu bằng phân loại ra để giải quyết. Lực lượng thứ hai là xe thương binh. Không giải quyết được thì thôi sống chung với lũ đi. Khác nào kiểu cảnh sát giao thông nấp chỗ kín.Trước khi có shipper grab thì gt có lộn xộn ko cụ
Chào các cụ. Hàng ngày giao thông trên đường hẳn các cụ cũng rất căng thẳng và stress với cảnh các chú Grab vừa phi xe máy mà mắt thì dán vào điện thoại tìm địa chỉ, xe máy ( các loại) ngang nhiên vượt đèn đỏ, còn tới 10 giây mà xe đã nhao hết cả lên, mình chưa đi thì còi thúc mit…..
Tôi đã để ý nhiều trường hợp họ vượt khi đèn còn mấy giây nữa không phải vì vội mà là do thói quen như vậy, bởi vì tôi đợi đèn xanh mới đi mà một lúc sau vẫn thấy họ ở bên cạnh không có vẻ gì là vội vã. Ở hầu hết các ngã tư một người vượt đèn đỏ rồi lục tục những người khác cũng đi theo và cho đến nay đã tạo ra một văn hoá gt rất xấu. Ô tô xe máy hở đâu chen đấy tự nhiên kìm hãm nhau trên đường đã chậm lại càng thêm chậm.
Theo ý kiến riêng của tôi thì các ngã tư có đèn vàng và phải bỏ đi đồng hồ đếm ngược, nó chỉ có tác dụng với người giao thông chấp hành luật, còn với những người kém ý thức thì nó lại có tác dụng ngược, mà người kém ý thức thì rất buồn lại là một lực lượng khá hùng hậu!
Csgt không đủ thì huy động lực lượng phụ trợ ( dân phòng hoặc sinh viên…) đứng ở ngã tư kiên quyết giữ những người vi phạm cho csgt xử lý, một phần tiền phạt sẽ trả lương cho họ.
Trên đường cao tốc xe buýt và xe tải tuyệt đối không được đi làn ngoài cùng. Csgt có bộ phận tiếp nhận những video clip từ camera hành trình của những người tham gia giao thông để xử phạt tuỳ theo mức độ vi phạm. Xe con sau khi vượt nên chuyển ngay vào làn giữa hoặc trong, tránh tình trạng xe vượt phải rất nguy hiểm.
Qui định đội mũ bảo hiểm và sử dụng nước uống có cồn qua xử phạt nặng đã có chuyển biến rất tốt vậy thì các loại vi phạm cứ nhè vào ví của họ sẽ hy vọng có kết quả.
Có thể có những luật lệ, qui định không có ở những nước phát triển, nhưng ở ta thì khác, giống như một căn bệnh hiểm nghèo cần phải dùng tới loại thuốc đặc biệt mà người bệnh nhẹ không thể dùng nó.
Tôi thực sự rất bức xúc với tình trạng gt hiện nay nên tạo thớt này bộc bạch chút ý kiến riêng. Tôi đi cùng nhiều người và luôn luôn có ý kiến nhưng thấy phần lớn là bàng quan, cho là mình có chấp hành thì cũng chả thay đổi được tình trạng, nhưng nếu có1 người thì mới có người thứ 2, và không có người nào thì vĩnh viễn vẫn sẽ như vậy! Đến ngã tư thấy người vượt đèn đỏ nhắc nhở thì lại bị người nhà mình nhắc nhở không khéo bị đánh oan. Chả lẽ xh mãi mãi vậy ư???
Học Tây học Tàu nhưng nồng độ cồn học Đạo HồiSang tham khảo học tập Tây tàu lâu rồi mấy trục năm rồi đới các cụ nhé, nó cũng vướng và động chạm lắm, kaka
Đếm hay ko đếm ko phải yếu tố.Tôi cũng đồng ý với việc "các ngã tư có đèn vàng và phải bỏ đi đồng hồ đếm ngược".
Thực tế, lái xe được đào tạo mà không cần Đồng hồ đếm.
Nước ngoài thì rất rất ít đèn đỏ có đồng hồ đếm, ví dụ như các clips trên Youtube do các lái xe cung cấp.
Cháu bức xúc như cụ cách đây 10 năm rồi. Ko thay đổi được đâu. Ngay chuyện phân làn nói ra bảo phân biệt nam Bắc nhưng tp.hcm họ tuân thủ làn tốt hơn hà nội nhiều. Giờ cứ sai làn phạt thật nặng nâng mức phạt bằng 1/2 mức nồng độ cồn đảm bảo tuân thủ tốt lên ngay. Ko riêng gì xe máy đâu. Ô tô giờ lấn hết làn cả xe máy=> xe máy lấn => người đi bộ. Cả xã hội chả ai nhường ai. Mạnh ai đấy đè, người tử tế thì ngại va chạm lâu rồi thành chai sạn mặc kệ. Đèn đỏ còn 8-10 giây mình đứng cả hàng xe sau họ còi inh tai mình quay lại nhìn họ còn bảo mù mắt à đèn xanh kìa đi đi trong khi đèn báo 5” đèn đỏChào các cụ. Hàng ngày giao thông trên đường hẳn các cụ cũng rất căng thẳng và stress với cảnh các chú Grab vừa phi xe máy mà mắt thì dán vào điện thoại tìm địa chỉ, xe máy ( các loại) ngang nhiên vượt đèn đỏ, còn tới 10 giây mà xe đã nhao hết cả lên, mình chưa đi thì còi thúc mit…..
Tôi đã để ý nhiều trường hợp họ vượt khi đèn còn mấy giây nữa không phải vì vội mà là do thói quen như vậy, bởi vì tôi đợi đèn xanh mới đi mà một lúc sau vẫn thấy họ ở bên cạnh không có vẻ gì là vội vã. Ở hầu hết các ngã tư một người vượt đèn đỏ rồi lục tục những người khác cũng đi theo và cho đến nay đã tạo ra một văn hoá gt rất xấu. Ô tô xe máy hở đâu chen đấy tự nhiên kìm hãm nhau trên đường đã chậm lại càng thêm chậm.
Theo ý kiến riêng của tôi thì các ngã tư có đèn vàng và phải bỏ đi đồng hồ đếm ngược, nó chỉ có tác dụng với người giao thông chấp hành luật, còn với những người kém ý thức thì nó lại có tác dụng ngược, mà người kém ý thức thì rất buồn lại là một lực lượng khá hùng hậu!
Csgt không đủ thì huy động lực lượng phụ trợ ( dân phòng hoặc sinh viên…) đứng ở ngã tư kiên quyết giữ những người vi phạm cho csgt xử lý, một phần tiền phạt sẽ trả lương cho họ.
Trên đường cao tốc xe buýt và xe tải tuyệt đối không được đi làn ngoài cùng. Csgt có bộ phận tiếp nhận những video clip từ camera hành trình của những người tham gia giao thông để xử phạt tuỳ theo mức độ vi phạm. Xe con sau khi vượt nên chuyển ngay vào làn giữa hoặc trong, tránh tình trạng xe vượt phải rất nguy hiểm.
Qui định đội mũ bảo hiểm và sử dụng nước uống có cồn qua xử phạt nặng đã có chuyển biến rất tốt vậy thì các loại vi phạm cứ nhè vào ví của họ sẽ hy vọng có kết quả.
Có thể có những luật lệ, qui định không có ở những nước phát triển, nhưng ở ta thì khác, giống như một căn bệnh hiểm nghèo cần phải dùng tới loại thuốc đặc biệt mà người bệnh nhẹ không thể dùng nó.
Tôi thực sự rất bức xúc với tình trạng gt hiện nay nên tạo thớt này bộc bạch chút ý kiến riêng. Tôi đi cùng nhiều người và luôn luôn có ý kiến nhưng thấy phần lớn là bàng quan, cho là mình có chấp hành thì cũng chả thay đổi được tình trạng, nhưng nếu có1 người thì mới có người thứ 2, và không có người nào thì vĩnh viễn vẫn sẽ như vậy! Đến ngã tư thấy người vượt đèn đỏ nhắc nhở thì lại bị người nhà mình nhắc nhở không khéo bị đánh oan. Chả lẽ xh mãi mãi vậy ư???
Nước ngoài có cái rất tốt, là nó luôn viết và nói có đủ Chủ ngữ kèm Vị ngữ, cậu nhỏ ạ."Nước ngoài" ko phải cái gì cũng tốt. Âu Mỹ toilet ko có vòi xịt thì VN cũng bỏ vòi xịt đi hả. Mỹ chậu rửa tay KS vài sao lẫn nhà dân đều ko có hệ thống vòi trộn nước nóng-lạnh (1 vòi nóng bỏng, 1 vòi lạnh buốt riêng biệt, ko trộn với nhau), vậy VN cũng phải bỏ vòi trộn nước đi cho giống Mỹ hả?
Ngoài ra, hệ thống đèn xanh đỏ cho người đi bộ của Nhật, Sing còn có tín hiệu tiếng chim chíu chít kèm với đèn xanh để chỉ dẫn cho người đi bộ, cái này tốt, sao VN ko học theo nó mà lắp thêm đi.
Theo Mức phạt và Khả năng bị phạt thôi bác.Cháu bức xúc như cụ cách đây 10 năm rồi. Ko thay đổi được đâu. Ngay chuyện phân làn nói ra bảo phân biệt nam Bắc nhưng tp.hcm họ tuân thủ làn tốt hơn hà nội nhiều. Giờ cứ sai làn phạt thật nặng nâng mức phạt bằng 1/2 mức nồng độ cồn đảm bảo tuân thủ tốt lên ngay. Ko riêng gì xe máy đâu. Ô tô giờ lấn hết làn cả xe máy=> xe máy lấn => người đi bộ. Cả xã hội chả ai nhường ai. Mạnh ai đấy đè, người tử tế thì ngại va chạm lâu rồi thành chai sạn mặc kệ. Đèn đỏ còn 8-10 giây mình đứng cả hàng xe sau họ còi inh tai mình quay lại nhìn họ còn bảo mù mắt à đèn xanh kìa đi đi trong khi đèn báo 5” đèn đỏ
Năm trước có tt sẽ cấm dần xe máy.Chỉ còn một cách đợi đất nước giàu lên, bà con đi ê tô hết, đi đăng kiểm đóng phạt nguội cho dễ. Xe máy có mấy khi phạt nguội các cụ nhỉ.
Indonesia đi xe máy nhiều hơn mình sao họ vẫn trật tự ngăn nắp cụ, à xe máy họ gắn 2 biển số cả trước và sau xe cụ nhéChỉ còn một cách đợi đất nước giàu lên, bà con đi ê tô hết, đi đăng kiểm đóng phạt nguội cho dễ. Xe máy có mấy khi phạt nguội các cụ nhỉ.
Cụ nhìn hàng ngày giờ tan trường sẽ thấy sẽ còn bát nháo nhiều thế hệ về sau nữa.Chào các cụ. Hàng ngày giao thông trên đường hẳn các cụ cũng rất căng thẳng và stress với cảnh các chú Grab vừa phi xe máy mà mắt thì dán vào điện thoại tìm địa chỉ, xe máy ( các loại) ngang nhiên vượt đèn đỏ, còn tới 10 giây mà xe đã nhao hết cả lên, mình chưa đi thì còi thúc mit…..
Tôi đã để ý nhiều trường hợp họ vượt khi đèn còn mấy giây nữa không phải vì vội mà là do thói quen như vậy, bởi vì tôi đợi đèn xanh mới đi mà một lúc sau vẫn thấy họ ở bên cạnh không có vẻ gì là vội vã. Ở hầu hết các ngã tư một người vượt đèn đỏ rồi lục tục những người khác cũng đi theo và cho đến nay đã tạo ra một văn hoá gt rất xấu. Ô tô xe máy hở đâu chen đấy tự nhiên kìm hãm nhau trên đường đã chậm lại càng thêm chậm.
Theo ý kiến riêng của tôi thì các ngã tư có đèn vàng và phải bỏ đi đồng hồ đếm ngược, nó chỉ có tác dụng với người giao thông chấp hành luật, còn với những người kém ý thức thì nó lại có tác dụng ngược, mà người kém ý thức thì rất buồn lại là một lực lượng khá hùng hậu!
Csgt không đủ thì huy động lực lượng phụ trợ ( dân phòng hoặc sinh viên…) đứng ở ngã tư kiên quyết giữ những người vi phạm cho csgt xử lý, một phần tiền phạt sẽ trả lương cho họ.
Trên đường cao tốc xe buýt và xe tải tuyệt đối không được đi làn ngoài cùng. Csgt có bộ phận tiếp nhận những video clip từ camera hành trình của những người tham gia giao thông để xử phạt tuỳ theo mức độ vi phạm. Xe con sau khi vượt nên chuyển ngay vào làn giữa hoặc trong, tránh tình trạng xe vượt phải rất nguy hiểm.
Qui định đội mũ bảo hiểm và sử dụng nước uống có cồn qua xử phạt nặng đã có chuyển biến rất tốt vậy thì các loại vi phạm cứ nhè vào ví của họ sẽ hy vọng có kết quả.
Có thể có những luật lệ, qui định không có ở những nước phát triển, nhưng ở ta thì khác, giống như một căn bệnh hiểm nghèo cần phải dùng tới loại thuốc đặc biệt mà người bệnh nhẹ không thể dùng nó.
Tôi thực sự rất bức xúc với tình trạng gt hiện nay nên tạo thớt này bộc bạch chút ý kiến riêng. Tôi đi cùng nhiều người và luôn luôn có ý kiến nhưng thấy phần lớn là bàng quan, cho là mình có chấp hành thì cũng chả thay đổi được tình trạng, nhưng nếu có1 người thì mới có người thứ 2, và không có người nào thì vĩnh viễn vẫn sẽ như vậy! Đến ngã tư thấy người vượt đèn đỏ nhắc nhở thì lại bị người nhà mình nhắc nhở không khéo bị đánh oan. Chả lẽ xh mãi mãi vậy ư???
Làm được thế này thì khỏi cần phạt dân cũng ngoan ngay. Ai đời ra đường bây giờ đèn xanh vẫn phải rón rén với bọn vượt đèn đỏ.Đơn giản nhất là vượt đèn đỏ sẽ bị đâm chết mà không được đền bù và phải bồi thường cho người đâm. Thế có nhanh hơn mọi giải pháp kia không?