[Funland] Giao thông bát nháo và ý kiến riêng

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,468
Động cơ
297,435 Mã lực
Cấm u rịu lái xe trc giờ đều cấm, sao trc k cấm đc giờ cấm được tiệt luôn?
Vì gọi điện k ai đỡ, xì tiền k ai nhận. Xong
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,719
Động cơ
7,512 Mã lực
Các cụ cần những có những người không cần.

Nước trong không có cá.
 

Natsumi07

Xe tải
Biển số
OF-129219
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
263
Động cơ
376,984 Mã lực
Các cụ thử để ý xem trên đường có bao nhiêu người vừa lái xe( cả ô tô lẫn xe máy) vừa điện thoại áp vào tai? Chúng nó sẽ là những kẻ giết người bất cứ khi nào? Không lý gì mà ở Đức, tội điện thoại trong khi đi xe đạp phạt cỡ 2 triệu (vnđ), trong khi lái ô tô phạt hơn 3 triệu.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,750
Động cơ
27,426 Mã lực
Nghe cụ đề xuất có vẻ hợp lý nhưng lại rất vô bổ. Vì nó chả giải quyết đc gì.
Chỉ cần CSGT làm nghiêm minh, đúng chức năng, ko ăn tiền... tất cả đâu vào đấy hết, bố bảo dám đi láo luôn.
Cái đồng hồ nó dẫn đến hậu quả: Còn xanh vài sec, và bác đi cố.
Hoặc còn đỏ vài sec, và bác dễ bị kích động đi sớm, dù là vì lý do gì. Nếu còn 20sec, bác có lẽ sẽ không cố như thế.
Cả 2 cái đều không ổn.

Còn nếu không có đồng hồ, bác không có cách nào khác ngoài Dừng lại khi Đèn đỏ và đi đúng Quy trình với Đèn xanh.

Tất nhiên, sự đe dọa của Áo vàng cũng là 1 cách tốt.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,058
Động cơ
1,673,096 Mã lực
Đếm giây nó có cái lợi là tắt máy hay không nữa các cụ ạ.

Đếm giây + phạt nghiêm là được.
 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,914
Động cơ
459,148 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Chỉ cần đội ngũ CSGT nghiêm minh, đúng quyền hạn, đúng trách nhiệm thì tầm 6 tháng đến 1 năm là vào quy củ hết.
Khi nào Người tham gia giao thông cần sợ luật chứ không sợ CSGT. Tới lúc đó giao thông hết bát nháo thôi
 

petit jardin

Xe hơi
Biển số
OF-830577
Ngày cấp bằng
14/3/23
Số km
140
Động cơ
3,941 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiền nuôi csgt thì thà đầu tư hệ thống camera như kiểu Trung quốc làm cctv khắp nơi, chấm điểm công dân em thấy khách quan hơn.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,616
Động cơ
627,655 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Nó dột thì nhà ướt.
 

Axeco

Xe buýt
Biển số
OF-379144
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
521
Động cơ
244,417 Mã lực
Tuổi
36
Chào các cụ. Hàng ngày giao thông trên đường hẳn các cụ cũng rất căng thẳng và stress với cảnh các chú Grab vừa phi xe máy mà mắt thì dán vào điện thoại tìm địa chỉ, xe máy ( các loại) ngang nhiên vượt đèn đỏ, còn tới 10 giây mà xe đã nhao hết cả lên, mình chưa đi thì còi thúc mit…..
Tôi đã để ý nhiều trường hợp họ vượt khi đèn còn mấy giây nữa không phải vì vội mà là do thói quen như vậy, bởi vì tôi đợi đèn xanh mới đi mà một lúc sau vẫn thấy họ ở bên cạnh không có vẻ gì là vội vã. Ở hầu hết các ngã tư một người vượt đèn đỏ rồi lục tục những người khác cũng đi theo và cho đến nay đã tạo ra một văn hoá gt rất xấu. Ô tô xe máy hở đâu chen đấy tự nhiên kìm hãm nhau trên đường đã chậm lại càng thêm chậm.
Theo ý kiến riêng của tôi thì các ngã tư có đèn vàng và phải bỏ đi đồng hồ đếm ngược, nó chỉ có tác dụng với người giao thông chấp hành luật, còn với những người kém ý thức thì nó lại có tác dụng ngược, mà người kém ý thức thì rất buồn lại là một lực lượng khá hùng hậu!
Csgt không đủ thì huy động lực lượng phụ trợ ( dân phòng hoặc sinh viên…) đứng ở ngã tư kiên quyết giữ những người vi phạm cho csgt xử lý, một phần tiền phạt sẽ trả lương cho họ.
Trên đường cao tốc xe buýt và xe tải tuyệt đối không được đi làn ngoài cùng. Csgt có bộ phận tiếp nhận những video clip từ camera hành trình của những người tham gia giao thông để xử phạt tuỳ theo mức độ vi phạm. Xe con sau khi vượt nên chuyển ngay vào làn giữa hoặc trong, tránh tình trạng xe vượt phải rất nguy hiểm.
Qui định đội mũ bảo hiểm và sử dụng nước uống có cồn qua xử phạt nặng đã có chuyển biến rất tốt vậy thì các loại vi phạm cứ nhè vào ví của họ sẽ hy vọng có kết quả.
Có thể có những luật lệ, qui định không có ở những nước phát triển, nhưng ở ta thì khác, giống như một căn bệnh hiểm nghèo cần phải dùng tới loại thuốc đặc biệt mà người bệnh nhẹ không thể dùng nó.
Tôi thực sự rất bức xúc với tình trạng gt hiện nay nên tạo thớt này bộc bạch chút ý kiến riêng. Tôi đi cùng nhiều người và luôn luôn có ý kiến nhưng thấy phần lớn là bàng quan, cho là mình có chấp hành thì cũng chả thay đổi được tình trạng, nhưng nếu có1 người thì mới có người thứ 2, và không có người nào thì vĩnh viễn vẫn sẽ như vậy! Đến ngã tư thấy người vượt đèn đỏ nhắc nhở thì lại bị người nhà mình nhắc nhở không khéo bị đánh oan. Chả lẽ xh mãi mãi vậy ư???
Cụ vác tù và hàng tổng như này lâu chưa :))
 

Axeco

Xe buýt
Biển số
OF-379144
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
521
Động cơ
244,417 Mã lực
Tuổi
36
Nhiều khi đi 2b, dừng đèn đỏ mà còn 3s mới chuyển xanh, thằng cu đi 4b đằng sau nó bấm còi loạn lên rồi, nhất là mấy chú biển vàng, chán hẳn!
E cũng ghét bọn đằng sau bấm còi. Càng bấm e càng đứng im ra hiệu cho chúng nó : xe tao đang trục trặc kỹ thuật :))
 

theanh90

Xì hơi lốp
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,803
Động cơ
460,643 Mã lực
Các cụ chịu áp lực kém quá, em từng đọc đc 1 bài của bác nào đó bên otosaigon nói rất hợp ý em đó là đừng sân si gì nhiều, người lái taxi đi lừ lừ đón khách thì cũng vì miếng cơm manh áo hay grab cũng vậy thôi. Dĩ nhiên sai là sai nhưng đừng vì thé mà cực đoan quá cái gì mà phạt thật nặng hay đâm chết nếu vượt đèn đỏ, chắc là vui mồn nói vậy thôi. Cagt nó cũng biết nhiều thành phần 3 gác hay xe không đủ đk ra đường nhưng ôm sao hết đc chật bãi ra.
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
4,817
Động cơ
103,934 Mã lực
em chạy đường 5B mà toàn phải phi vào làn 100 mới chạy nổi vì 2 làn 120 phần lớn đi 80-90 xin vượt các kiểu cũng ko cho, không hiểu các ông bà ấy nghĩ cái gì nữa
Đường nào cũng vậy mà cụ, PV CG hay NB LC có khi hai xe tải đi xong xong nhau luôn cụ ạ
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,019
Động cơ
284,162 Mã lực
Chào các cụ. Hàng ngày giao thông trên đường hẳn các cụ cũng rất căng thẳng và stress với cảnh các chú Grab vừa phi xe máy mà mắt thì dán vào điện thoại tìm địa chỉ, xe máy ( các loại) ngang nhiên vượt đèn đỏ, còn tới 10 giây mà xe đã nhao hết cả lên, mình chưa đi thì còi thúc mit…..
Tôi đã để ý nhiều trường hợp họ vượt khi đèn còn mấy giây nữa không phải vì vội mà là do thói quen như vậy, bởi vì tôi đợi đèn xanh mới đi mà một lúc sau vẫn thấy họ ở bên cạnh không có vẻ gì là vội vã. Ở hầu hết các ngã tư một người vượt đèn đỏ rồi lục tục những người khác cũng đi theo và cho đến nay đã tạo ra một văn hoá gt rất xấu. Ô tô xe máy hở đâu chen đấy tự nhiên kìm hãm nhau trên đường đã chậm lại càng thêm chậm.
Theo ý kiến riêng của tôi thì các ngã tư có đèn vàng và phải bỏ đi đồng hồ đếm ngược, nó chỉ có tác dụng với người giao thông chấp hành luật, còn với những người kém ý thức thì nó lại có tác dụng ngược, mà người kém ý thức thì rất buồn lại là một lực lượng khá hùng hậu!
Csgt không đủ thì huy động lực lượng phụ trợ ( dân phòng hoặc sinh viên…) đứng ở ngã tư kiên quyết giữ những người vi phạm cho csgt xử lý, một phần tiền phạt sẽ trả lương cho họ.
Trên đường cao tốc xe buýt và xe tải tuyệt đối không được đi làn ngoài cùng. Csgt có bộ phận tiếp nhận những video clip từ camera hành trình của những người tham gia giao thông để xử phạt tuỳ theo mức độ vi phạm. Xe con sau khi vượt nên chuyển ngay vào làn giữa hoặc trong, tránh tình trạng xe vượt phải rất nguy hiểm.
Qui định đội mũ bảo hiểm và sử dụng nước uống có cồn qua xử phạt nặng đã có chuyển biến rất tốt vậy thì các loại vi phạm cứ nhè vào ví của họ sẽ hy vọng có kết quả.
Có thể có những luật lệ, qui định không có ở những nước phát triển, nhưng ở ta thì khác, giống như một căn bệnh hiểm nghèo cần phải dùng tới loại thuốc đặc biệt mà người bệnh nhẹ không thể dùng nó.
Tôi thực sự rất bức xúc với tình trạng gt hiện nay nên tạo thớt này bộc bạch chút ý kiến riêng. Tôi đi cùng nhiều người và luôn luôn có ý kiến nhưng thấy phần lớn là bàng quan, cho là mình có chấp hành thì cũng chả thay đổi được tình trạng, nhưng nếu có1 người thì mới có người thứ 2, và không có người nào thì vĩnh viễn vẫn sẽ như vậy! Đến ngã tư thấy người vượt đèn đỏ nhắc nhở thì lại bị người nhà mình nhắc nhở không khéo bị đánh oan. Chả lẽ xh mãi mãi vậy ư???
Đi đường em (và nhiều người khác) ko căng thẳng bởi Grab mà bởi xe bus công cộng thì đúng hơn (trừ xe bus điện của Vin đi tử tế còn xe bus công cộng đi rất gây ức chế cho các phương tiện khác).
Dân vượt đèn đỏ ko trách dân mà trách người được giao nhiệm vụ có làm đúng chức năng chưa?Bao nhiêu năm rồi vẫn đổ lỗi cho “ý thức người dân” trong khi các cơ quan chức năng đã làm gì? Bao nhiêu năm nữa vẫn đổ lỗi thế? Vẫn những người dân ấy ra nước ngoài lại đi nghiêm túc, vì sao?
Vi phạm, tuýt còi, xử lý, ko có ngoại lệ; xe nào cũng xử lý. Em bảo đảm hết.
Cụ nào đi Quang Trung hướng lên Tràng Thi, làn bên trái trống trong khi làm bên phải xếp hàng rồng rắn, xe bus công cộng đi sang làn trái (làn chiều ngược lại) rồi rẽ ra Tràng Thi, 1 số xe ô tô chạy theo xe bus và bị CSGT tóm tại góc Tràng Thi (cổng Thư viện) trong khi xe bus thì ko sao?! Chắc nhiều cụ trên này đi qua cam hành trình ghi lại rõ sự việc trên; em hay đi qua đoạn này nên biết rõ, em chẳng dại bám theo xe bus nhưng lần nào cũng chứng kiến nhiều xe bị tóm góc này, có vẻ chỗ này là điểm “trũng”, nhiều xe bị tóm vì ko đủ kiên nhẫn xếp hàng ra Tràng Thi trong khi làn bên kia quá vắng.
Phân làn bất cập và sự ưu ái để xe công cộng đi láo là nguyên nhân ko bao giờ nâng cao được ý thức người dân. Đây chỉ là 1 ví dụ thôi.
 

Natsumi07

Xe tải
Biển số
OF-129219
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
263
Động cơ
376,984 Mã lực
Cụ vác tù và hàng tổng như này lâu chưa :))
Cụ hãy xem clip này, tôi nghĩ nếu thật nhiều người xem xong chắc sẽ rút được kinh nghiệm và thế giới hy vọng sẽ bớt đi một kẻ giết người. Tình trạng gt tồi tệ như hiện nay vì có quá nhiều người vô trách nhiệm với Xh, nếu đồng lòng nhắc nhở nhau thì tôi nghĩ sẽ được cải thiện một chút
 
Chỉnh sửa cuối:

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,267
Động cơ
146,830 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Sky3 ecopark
em ko hiểu CAM giao thông đắt đỏ cỡ nào mà ko trang bị tại các nút giao mà phạt nguội nhỉ. cần gì quá nhiều csgt điều tiết đâu. cứ oánh vào kinh tế là chờn ngay. có khi thu tiền phạt 1 tháng là thừa tiền đầu tư cơ sở hạ tầng ý
Ảnh hưởng đến miếng cơm manh áo của các A Pikachu =))
 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,914
Động cơ
459,148 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Cụ hãy xem clip này, tôi nghĩ nếu thật nhiều người xem xong chắc sẽ rút được kinh nghiệm và thế giới hy vọng sẽ bớt đi một kẻ giết người. Tình trạng gt tồi tệ như hiện nay vì có quá nhiều người vô trách nhiệm với Xh, nếu đồng lòng nhắc nhở nhau thì tôi nghĩ sẽ được cải thiện một chút
Cũng vậy cả thôi. 9 người thì có tới 10 ý. Tôi , Cụ và cả những Cụ khác trên này ra đường nghiêm chỉnh chấp hành, nhưng xã hội muôn hoa muôn vẻ, hàng ngày vẫn có hàng Triệu xe tham gia giao thông, ít nhiều trong số đó vẫn ý thức đó.
Ý thức, hình thái xã hội phụ thuộc vào luật pháp và chế tài.
Vd như ở Đài Loan nếu cụ là người quay video này, cụ gửi cho bên CSGT thì tài xế vượt ẩu kia sẽ bị phạt, một phần tiền phạt đó sẽ được trích sang cho cụ. Ở ta thì xin được, bao đường được, có những chiếc xe có dán logo "vua" ra đường chả ngán ai cả vì họ đã bao đường hết rồi, CSGT còn mải lo làm kinh tế, chạy chỉ tiêu co các cốp ngồi trên, phải trả tiền mới được ra đứng đường cơ mà.
Sếp cũ của em lúc mới qua Việt Nam cái xe còn không dám chạy, được 1 năm thì lại hỏi " Tại sao ở Việt Nam sợ CSGT hơn sợ luật" rồi bây giờ ( độ cũng chục năm) cũng lấn làn, vượt tốc độ, vượt đèn đỏ 3s, chung chi csgt ầm ầm. Nhưng khi về nước thì lại rất đàng hoàng, chạy ẩu 1 cái thì trát phạt về tới nhà.
 

haitotbung

Xe tải
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
377
Động cơ
444,903 Mã lực
Ý kiến thật nhé. Theo quan sát của em thì đa số ô tô chấp hành luật, xe máy thì bát nháo hơn nhiều.
Lý do vì mức phạt ô tô cao, và sợ bị phạt nguội. Ô tô được quản lý, gắn chặt với chủ sở hữu thực sự và định kỳ phải đi đăng kiểm.

Nên giao thông ở thành phố chỉ đỡ bát nháo khi phạt nguội được xe máy.

Nói chung là làm được thôi.
1. Làm chiến dịch tổng kiểm tra, yêu cầu tất cả xe máy phải khai báo chủ sở hữu với chính quyền. Chuyện giấy tờ sở hữu (không chính chủ, mất) có thể theo dõi sau; nhưng nhất quyết xe máy phải gắn vào ai đó thực sự sử dụng/sở hữu nó.

2. Hiện tại cccd đã update cập nhật hộ khẩu và thường trú; sim chính chủ cũng đã quét. Xe nào bị phạt nguội là gửi thông báo về hộ khẩu, thường trú, tin nhắn điện thoại. Thậm chí công an khu vực có nhiệm vụ nhắc nhở.

3. Đóng phạt chậm quá thời hạn quy định thì áp dụng lãi phạt

4. Đối với trường hợp chây ì đóng phạt: có thể nghiên cứu chấm điểm công dân giống bên Tàu, hoặc biện pháp nào khác liên quan đến thủ tục hành chính. Tuy nhiên cái này hơi vi hiến, cần cẩn trọng.
Trước mắt chỉ cần cứ dăm bữa nửa tháng lại có văn bản, tin nhắn thông báo số tiền phạt, lãi phạt là đủ để dân tình sốt ruột, ăn ngủ không yên vì khoản nợ treo trên đầu.

Nói chung là phải gắn chặt xe máy với một người chịu trách nhiệm. Ông cho ai dùng xe bị phạt nguội, ông cũng phải trả tiền. Ông bán lậu cho ai không khai báo với nhà nước, nó đi ẩu ông cũng phải trả tiền.
 

Natsumi07

Xe tải
Biển số
OF-129219
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
263
Động cơ
376,984 Mã lực
Luật ở châu Âu khi ai mua xe có động cơ đều nhất thiết phải mua bảo hiểm mới đăng ký được, và khi vi phạm gt thì chủ xe phải hoàn toàn chịu trách nhiệm, cho nên khi bán xe người ta nhất thiết phải sang tên ngay, có vấn đề gì cứ tìm theo biển số xe mà xử. Khi vô tình gây tai nạn Bảo hiểm sẽ xử lý hoàn toàn thiệt hại cho người bị nạn( trừ phi là có chất kích thích) nên hoàn toàn không có chuyện cãi cọ, thậm chí là đánh nhau như đã từng xảy ra ở ta. Ai gây tai nạn thì phải chịu hậu quả dù có chết vẫn còn phải bồi thường. Hành chính bây giờ đã cập nhật AI rất nhiều nên chuyện quản lý chủ phương tiện không có gì khó khăn cả, chỉ cần ngành CSGT có làm hay không thôi,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top