- Biển số
- OF-67953
- Ngày cấp bằng
- 8/7/10
- Số km
- 2,407
- Động cơ
- 449,302 Mã lực
Vậy cụ cho em hỏi, giờ em đổi thành 4 Gà và 4 Chuồng thì phép tính nào đúng 4x4; 4x4Cứ úp ảnh bài toán đã được oánh dấu mấy điểm lưu ý, các cụ thẩm trước em chém sau nhóe
Vậy cụ cho em hỏi, giờ em đổi thành 4 Gà và 4 Chuồng thì phép tính nào đúng 4x4; 4x4Cứ úp ảnh bài toán đã được oánh dấu mấy điểm lưu ý, các cụ thẩm trước em chém sau nhóe
Em chém luôn bài gà ạ.Cứ úp ảnh bài toán đã được oánh dấu mấy điểm lưu ý, các cụ thẩm trước em chém sau nhóe
Bởi vì Singapore nó đi bên trái mình đi bên phải mà cụedited,....
Kính thưa cụ Huyart, các cụ nhà ta nói không biết thì dựa cột mà nghe, cấm có sai.Càng đọc càng kinh ngạc về tư duy của nhiều cụ. Thế nài mà cầm lái vi vu khắp miền tổ quốc có khác gì cầm lưỡi hái rong ruổi trên đường tìm kiếm nạn nhân???
Quy tắc trình bày phép tính nhân này em đã được học cách đây 30 năm chứng tỏ nó ko phải là kiến thức mới bổ sung sau nài. Ví dụ như bài trên sẽ phải trình bày: 8(gà) x 4(chuồng)= 32(gà), có thể không cho các đơn vị tính vào trong ngoặc đơn nhưng dứt khoát phải ghi như vậy mới đúng quy tắc. Tại sao lại phải như vậy thì quá lâu rồi em không nhớ nhưng cách để đưa ra đáp số theo đơn vị tính của câu hỏi là phải đặt tham số đầu là đơn vị tính đó. Nếu kết quả là mét, con, kg, chiếc... thì phải đặt tham số đầu tiên có đơn vị tương ứng như vậy mới ăn điểm về đặt phép tính dạng giải toán. Có ai nghi ngờ về trí nhớ của em thì em đưa ra ví dụ công thức xà phòng đã học cách đây 20 năm: C17H35COONa. Xà phòng bột thì đuôi K thì phải. Có những thứ phải thuộc như 7 Hằng Đẳng Thức Đáng Nhớ thì em quên gần hết nhưng cái công thức kia thì lại nhớ. Kekeke
Tý rảnh chém tiếp về thói tùy văn tiện của người Việt trưởng thành đã ảnh hưởng thế nào tới con trẻ...
Tính giao hoán chỉ áp dụng cho không thứ nguyên và cùng thứ nguyên thôi cụ ạ, còn khác thứ nguyên nếu giao hoán sẽ sai về bản chất.Phép tính nhân có tính giao hoán
Theo em thì cụ có nhầm lẫn một tí : theo bảng cửu chương đã học từ bé thi số lần đứng trước .Với bài toán của cô giáo, 4 (chuồng) x 8 (gà) hay 8 (gà) x 4 (chuồng) thì đều bằng 32 (gà).
Còn 4 (chuồng) x 8 thì = 32 (chuồng) vì 8 được hiểu là 8 lần cái 4 chuồng
Vậy nên, đề của cô giáo viết mỗi là 8x4 hay 4x8 theo em đều sai vì ko có đơn vị, chả biết 4 cái gì và 8 cái gì.
Em thấy các cụ đang cho rằng:
- 8 (gà) x 4 (chuồng) = 32 (gà)
- 4 (chuồng) x 8 (gà) = 32 (gà)
Vậy tại sao gà x chuồng và chuồng x gà đều ra đơn vị là gà chứ ko ra 32 cái chuồng trong khi phép giao hoán là do bình đẳng về thừa số nên vai trò gà và chuồng như nhau?
vậy lên, thừa số thứ 2 ngày xưa các thầy dạy bọn em phải quy về 1 đơn vị duy nhất, đó là số lần. Khi đó, đơn vị của thừa số thứ nhất là đơn vị của kết quả. Khi đó 8 (gà) x 4 = 32 (gà) vì 4 là số lần.
Lời giải đầy đủ phải là:
- 8 gà 1 chuồng, vậy 4 chuồng thì số lần gấp lên là 4:1 = 4 lần.
- Số gà là: 8 gà x 4 lần = 32 gà.
Tư duy một chút sẽ thấy nếu họ cho 8 gà ở 2 chuồng chứ ko phải 1 chuồng thì 4 chuồng làm thế nào sẽ hiểu vai trò số 1 đang bị các vị cãi nhau bỏ quên để ra đc 4 là số lần.
Tóm lại, 8x4 hay 4x8 đều sai vì ko có đơn vị.
Kể cả cụ đưa ra ví dụ đăc biệt này nó cũng ko thay đổi bản chất phép tính, chính xác theo yêu cầu của giáo trình phải là: 4(gà) x 4(chuồng)= 16(gà). Thế bây giờ cụ đã hiểu vì sao phải ghi rõ đơn vị tính đằng sau và cho vào ngoặc đơn chưa? Nếu vẫn chưa hiểu hãy hỏi cả lớp cháu bé làm đúng phép tính trên đi nhóe, đừng vì 1 chút ẩu tả của vài cháu mà chửi cả nền giáo dục dốt nát, máy móc rất khiên cưỡng đấy ạ.Vậy cụ cho em hỏi, giờ em đổi thành 4 Gà và 4 Chuồng thì phép tính nào đúng 4x4; 4x4
Sợ thật đấy, 1 thằng buôn thúng bán mẹt kiêm nghề kẻ vẽ cứ phải giảng toán cho mấy ông miệng gang miệng thép, tiêu tiền đô, cỡi xe sang, nguyên khí hiền tài quốc gia nó cứ éo le ngang trái thế chóa nào í.Kính thưa cụ Huyart, các cụ nhà ta nói không biết thì dựa cột mà nghe, cấm có sai.
Cụ nói thử cho em tính đúng sai của việc " bốn lần tám" phải viết là 8*4 chứ không phải 4*8 đi ạ, cơ sở khoa học của việc này là ở đâu? Hay ngày xưa cụ ĐƯỢC DẠY là PHẢI VIẾT như thế? Cũng như phải gọi quả dứa là quả dứa chứ không được gọi là trái thơm?
Cụ giải thích sao trong trường hợp này: Nếu con em học bên Sing được cô giáo dạy phép nhân như thế này, về VN cháu nó cũng giải toán y như vậy mà cô giáo VN nói cháu nó giải sai, thì là cớ làm sao???
Thế giới người ta chế tạo máy bay tên lửa ầm ầm mà mấy ông việt nam cứ mô phạm lơ ngơ từ trên xuống dưới thế này đây.
Cô giáo bắt học sinh làm bài văn mẫu tả về chú thương binh. Đại khái trong giàn bài có câu hướng dẫn "chú thương binh là người phải thiếu ít nhất một bộ phận trên cơ thể để dễ nhận biết". Hôm sau làm bài kiểm tra một học sinh tả: Ở gần nhà em có một chú thương binh, ngày nào chú ấy cũng đi qua nhà em. "Chú ấy bị cụt mất cái đầu"...
Pó tay với giáo dục Việt Nam
Cụ chuẩn : luôn luôn đại lượng bao hàm phải đứng trước ( số chuồng gà ) rồi nhân với số lượng cụ thể của đại lượng đó ( số gà trong một chuồng )Vấn đề là ở chỗ PGS Văn Như Cương cũng lú lẫn cmnr.
8x4 = tám lần bốn = 4+4+4+4+4+4+4+4=32
4x8 = bốn lần tám = 8+8+8+8=32
Bốn chuồng mỗi chuồng tám con gà thì lời giải phải là:
Bốn lần tám con gà = 4×8 = 32
Nguồn gốc của số học nó phải là như vậy, các cụ ngày xưa học bảng cửu chương sẽ hiểu ngay.
Cũng vì cứ phải theo qui tắc cho nên mình cứ phải đi bên lề phải, ko dám sang đường dù biết bên kia nó có đồ ăn ngon lắm. He he heSợ thật đấy, 1 thằng buôn thúng bán mẹt kiêm nghề kẻ vẽ cứ phải giảng toán cho mấy ông miệng gang miệng thép, tiêu tiền đô, cỡi xe sang, nguyên khí hiền tài quốc gia nó cứ éo le ngang trái thế chóa nào í.
Hết dùng thuật toán cao cấp tích phân bài toán con gà giờ mang cả bài toán bên Sing về cho nó khẳm đòn đây. Bài toán của nước ngoài này hoàn toàn đúng về bản chất phép tính nhân chính là phép tính cộng rút gọn. Toán học trên toàn thế giới nói chung đều cùng 1 ngôn ngữ đó là sự chính xác. Miễn bàn chuyện nài, cái đáng bàn ở đây là cách trình bày phép tính tại Việt Nam mấy chục năm vẫn được dạy như thế, và về cơ bản nó cũng rất khoa học, không vênh gì với kiến thức toán toàn cầu, việc đó nó có máy móc hay hình thức hóa hay không xin trình bày ở thớt khác, thời điểm khác cụ nhóe.
Vậy vấn đề trình bày phép tính cả bài con gà và bài tính chu vi nó phải theo quy tắc nào mới coi là chuẩn theo giáo trình đặt ra cho giai đoạn giảng dạy đối tượng học sinh như em bé trên?
Bài con gà, giáo trình đưa ra muốn học sinh trình bày theo quy ước có sẵn, lấy đơn vị mà câu hỏi yêu cầu đưa ra trước làm cơ sở thống nhất cho mọi đối tượng học sinh để dễ chấm bài đánh giá. Việc này tránh tình trạng 1 câu hỏi có nhiều cách trình bày khác nhau lộn xộn( Trình bày khác với cách giải toán nhóe)nó không ảnh hưởng gì tới kết quả mà lại khoa học, cụ nào làm về mã hóa, lập trình chắc hiểu rõ các cái lợi của việc này. Cần khuyến khích học sinh có nhiều cách giải toán mà vẫn đưa ra kết quả đúng nhưng nó vẫn phải trình bày đúng các quy tắc tối thiểu giáo trình yêu cầu. Ngay trong phần câu hỏi trong series các bài trên thì ở trên họ đã dùng từ"đáp án đúng" và"phép tính đúng" để phân biệt rõ đâu là con tính nhân cơ học đơn thuần và đâu là "phép tính" nhân rồi đấy(Em đã khoanh trong vòng tròn đỏ).
Ở bài tính chu vi, quy tắc xưa nay là viết từ trái sang phải từ trên xuống dưới theo chiều kim đồng hồ, như vậy đáp án chuẩn phải là: 17 + 13 + 17 +19 = 66. Tất cả các biến thể thay đổi thứ tự con số trong chuỗi tham số này nếu thay đổi thì kết quả không đổi nhưng là sai quy tắc trình bày. Ở trình độ các lớp kế tiếp, các cháu sẽ phải ghi rõ tên các đoạn thẳng tương ứng phải là AB + BC + CD + DA= 66(Tên các điểm ABCD là em cho vào để minh họa thôi nhóe).
Cả 2 bài trong series các bài trên nhằm mục đích giúp học sinh có cách đặt phép tính chuẩn theo yêu cầu, không thể cho rằng vài cháu vì lý do lơ đễnh nào đó có tính sáng tạo hơn tất cả các cháu đã làm đúng đáp án như bazem. Việc sáng tạo xin nhường cho các bộ môn khác, như vẽ để làm thợ sơn như em chẳng hạn. Toán học cơ bản, nâng cao hay khỉ gió gì đó sau này vẫn cần phải khoa học và lo gic.
Nhiều cụ trên nài có khi còn không biết con số 1 triệu nó nhiều ít định lượng thế nào. Ở bển, để dạy học sinh cảm nhận con số 1 triệu, giáo viên cho các cháu cầm bút chì chấm vào tờ giấy trắng. Chấm đến khi nào kín hết mặt tờ giấy thì chấm sang tờ khác. Bao giờ chấm kín 6 mặt giấy A4 thì nó tương đương với 1 triệu cái chấm. Đấy, các cụ toán sỹ nên học các cháu cách thể hiện 1 triệu cái chấm hơn là thảy ra 1 triệu đồng ăn nhậu mà đến lúc chết vẫn không hình dung ra 1 triệu nó nhiều ít cỡ nào
Cụ diễn nôm quá , diễn nôm ko phải là phương pháp làm Toán hay làm Khoa học đâu cụ nhé, tất cả đều phải đc chứng minh.
Em diễn nôm bài này với cụ là Đề bài hỏi gì thì đặt cái cần hỏi đứng trc mới đỡ bị nhầm. Trong trường hợp này hỏi con gà thì cho gà lên trc, hỏi chuồng thì cho chuồng lên trc.
Em nói thật là cụ phản biện chả có tí Toán học gì cả, cụ muốn phản biện vấn đề gì thì phải có kiến thức về nó. Dạy cho các bé có khái niệm cơ bản để hiểu đúng bản chất vấn đề thì ko phải là máy móc gì cả. Bộ GD có nhiều bất cập, nhưng ko phải cái gì cũng chửi theo phong trào đc cụ ạ.