Không khí chứa > 78% nitrogen
Tại sao người ta phải bơm ni-tơ 100% vào giảm xóc?
Áp suất 100psi hay 150psi đối với không khí em nghĩ không tác dụng mấy bởi không khí giãn nở quá tốt dẫn đến khả năng giảm chấn chiều nén của bác giảm, hơn nữa hơi nước sẽ làm hỏng gioăng phía trong. 100PSI sẽ trở thành 50psi sau 1 tuần sử dụng.
Quay lại việc điều chỉnh giảm xóc cũng như cân bằng trước sau để có tốc độ cua tốt nhất . Thường thì mọi người theo nguyên tắc : cứng ở đâu-trượt ở đó. Thanh cân bằng sau-giảm xóc cứng thì oversteer, trước cứng thì understeer. Tuy nhiên qui tắc này chỉ chính xác với xe onroad có hành trình treo ngắn, trọng tâm nằm im 1 chỗ.
PS cao và to, trọng tâm cao nên việc nó thay đổi vị trí giới hạn khả năng cua gắt.
bác tham khảo hình này thì thấy gx và cân bằng trước cực cứng ( chạy rally) . Và nếu cân nhắc giữa oversteer và understeer em sẽ chọn understeer cho bớt nguy hiểm ( trước 120psi, sau 80psi, cân bằng nguyên bản)
PS: nếu bác hy sinh độ êm dịu khi đi chậm thì bác sẽ tăng được tốc độ cua