[Thảo luận] Giảm xóc- những điều nên biết

Vunguyen.vn

Xe tải
Biển số
OF-181663
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
476
Động cơ
340,470 Mã lực
@ cụ Gaz 69
E định nâng gầm Venza lên 3cm và cho nó cứng hơn - cứng ở đây là " giảm tần số giao động lò xo" => ít bồng bềnh hơn.
Theo cụ là e phải nâng giảm xóc bằng cách kê lên?
Thay ống phuộc nhún cứng hay độ lại?
.....
Cụ cho e lời khuyên.
E thì thích êm ái nhưng vợ e nó bảo êm quá nên lắc lư ạ.
Bác cho em hỏi chút về xe cỏ như CD5 có độ được giảm xóc không vậy? em cũng muốn độ tí cho êm
Dòng thụt độ cho xe hiện tại khu vực miền Bắc có bác Gas69 phân phối thương hiệu REDPHONIX & bên em có AMADA chỉ có cho dòng xe SUV ,PICKUP,4X4 ..các dòng xe khác như sedan ,CUV...kiểm tra lại thụt & thay thế cây mới cùng chủng loại ..còn không chỉ vì cây thụt mà đổi xe thoai ...:P
 

thanhsonla

Xe buýt
Biển số
OF-33673
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
804
Động cơ
484,050 Mã lực
Nơi ở
tp sơn la
Dòng thụt độ cho xe hiện tại khu vực miền Bắc có bác Gas69 phân phối thương hiệu REDPHONIX & bên em có AMADA chỉ có cho dòng xe SUV ,PICKUP,4X4 ..các dòng xe khác như sedan ,CUV...kiểm tra lại thụt & thay thế cây mới cùng chủng loại ..còn không chỉ vì cây thụt mà đổi xe thoai ...:P
bác cho e hỏi tý loại xprol2 này nguyên bản hãng nó bơm bao nhiêu kg khí nito vậy bác
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,743
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Hàng AMADA cho xe PS có nhiều lựa chọn
-Adventure :cấu tạo đơn giản ,giá hợp lý
+ dòng Sport : thụt cứng hơn , đi tốc độ cao , bớt tròng trành ..
+dòng Comfort : đỡ lắc hơn nguyên bản ...



-EXPLORER II : hàng chuyên nghiệp với chất liệu cao cấp , cơ cấu hoạt động phức tạp hơn .
+ Dòng Sport : Áp suất nén trong bình nite phụ cao cho chế độ đi nhanh , cứng tay lái ..
+Dòng Comfort :Êm ai hơn nhiều ,cảm giác như bóng hơi ;))




Việc bác chọn loại gì là do mục đích sử dụng,kỳ vọng thụt mang lại , kinh phí muốn chi trả ...

Việc bác lựa chọn sai công năng chính của cây AMADA theo từng dòng sẽ tạo ra câu " **** ..độ rồi sao đi cây thụt này sóc bỏ mẹ ,thằng SX & thằng bán nó nói láo quá kkkk" ;));))
Nhu cầu của em là chạy con bán tải đường xa mà vợ con không bị mệt và say (em đang chạy ếch cả vài ngàn cây một chuyến thì gấu với F1 cũng không say) vì lần trước em chạy Triton nguyên bản MT gấu với F1 kêu như cháy đồi. Cụ tư véo phát, lần này là Ranger WT mới:D
 

Vunguyen.vn

Xe tải
Biển số
OF-181663
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
476
Động cơ
340,470 Mã lực
bác cho e hỏi tý loại xprol2 này nguyên bản hãng nó bơm bao nhiêu kg khí nito vậy bác
Dòng EXPLORER II được chia làm 2 sản phẩm chính là :Comfort & Sport .Nghe tên chắc bác cũng đã hiểu công dụng chính của cây thụt mà NSX muốn hướng đến người dùng phải không ạ .
Về chính sách bảo hành & dịch vụ gia tăng thì bên em đang chờ hãng chuyển giao thiết bị nạp khí tiêu chuẩn NM & vật tư thay thế .Trước mắt với dòng EXPLORER II này bên em bảo hành 06 tháng đổi mới nếu lỗi NSX theo số Serie được in trên từng cây thụt , số serie này bên em lưu trên máy tính với thông tin người mua và ngày lắp đặt .


Về câu hỏi :
Nguyên bản hãng bơm áp suất khí nito là bao nhiêu ?
Em xin trả lời :
- Front : 120 PSi
-Rear :80 PSi
 

KIA4BANH

Xe hơi
Biển số
OF-83402
Ngày cấp bằng
20/1/11
Số km
144
Động cơ
413,850 Mã lực
Cái che chống bẩn cho giảm xóc gọi là gì các cụ nhỉ? cái che của em bị đứt cái cao su ở trên cần thay thì giá cả thế nào các cụ biết chỉ giúp em với
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Dòng EXPLORER II được chia làm 2 sản phẩm chính là :Comfort & Sport .Nghe tên chắc bác cũng đã hiểu công dụng chính của cây thụt mà NSX muốn hướng đến người dùng phải không ạ .
Về chính sách bảo hành & dịch vụ gia tăng thì bên em đang chờ hãng chuyển giao thiết bị nạp khí tiêu chuẩn NM & vật tư thay thế .Trước mắt với dòng EXPLORER II này bên em bảo hành 06 tháng đổi mới nếu lỗi NSX theo số Serie được in trên từng cây thụt , số serie này bên em lưu trên máy tính với thông tin người mua và ngày lắp đặt .


Về câu hỏi :
Nguyên bản hãng bơm áp suất khí nito là bao nhiêu ?
Em xin trả lời :
- Front : 120 PSi
-Rear :80 PSi
Dòng comfort của Amada tên gì vậy cụ? Amada có loại gas shock nhưng không có bình phụ không cụ?
 

noimiendatla

Xe hơi
Biển số
OF-204498
Ngày cấp bằng
2/8/13
Số km
140
Động cơ
321,240 Mã lực
Nơi ở
Tổ 18 - Hoàng Liệt - Hoàng Mai - Hà Nội
Các bác cho em hỏi hơi gà. E không thấy ai làm nhưng em đang định lắp thêm 2 giảm xóc phía sau không biết có đi được không vì nguyên bản không thấy xe nào lắp 4 giảm xóc cho đằng sau cả
 

Vunguyen.vn

Xe tải
Biển số
OF-181663
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
476
Động cơ
340,470 Mã lực

Vunguyen.vn

Xe tải
Biển số
OF-181663
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
476
Động cơ
340,470 Mã lực
Các bác cho em hỏi hơi gà. E không thấy ai làm nhưng em đang định lắp thêm 2 giảm xóc phía sau không biết có đi được không vì nguyên bản không thấy xe nào lắp 4 giảm xóc cho đằng sau cả
Có đấy cụ,xe 2 bánh chở hàng nặng họ chơi cặp này: 01 giảm sóc cố định & 1 chiếc di động tháo lắp sau khi trả hàng.... Vậy cụ cũng biết tác dụng của giảm sóc đơn & đôi rồi pnải ko ah
 

noimiendatla

Xe hơi
Biển số
OF-204498
Ngày cấp bằng
2/8/13
Số km
140
Động cơ
321,240 Mã lực
Nơi ở
Tổ 18 - Hoàng Liệt - Hoàng Mai - Hà Nội
Có đấy cụ,xe 2 bánh chở hàng nặng họ chơi cặp này: 01 giảm sóc cố định & 1 chiếc di động tháo lắp sau khi trả hàng.... Vậy cụ cũng biết tác dụng của giảm sóc đơn & đôi rồi pnải ko ah
Tất cảm ơn bác vunguyen.vn, kính bác xe đi bi hất nên sử lý thế nào . Đại loại là lò xo, nhíp đều bi cứng ( e đang để nguuên bản không thay lo xo hay nhíp j hết )
 
Chỉnh sửa cuối:

xethocu

Xe máy
Biển số
OF-201466
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
91
Động cơ
323,110 Mã lực
Lò xo :-NHÍP-THANH XOẮN...............

1 số người chúng ta khi độ giảm xóc, dàn gầm đều đưa tiêu chí ÊM HƠN - vậy nên hiểu rõ thế nào là êm.
Bỏ qua giảm xóc , phân tích hệ thống lò xo-nhíp-thanh xoắn - gối hơi , ta thấy êm nhất - xóc nhất sắp xếp theo thứ tự : gối hơi - lò xo-nhíp- thanh xoắn .
Cùng 1 loại lò xo , xe nào có trọng lượng lớn hơn sẽ êm hơn . Ví dụ xe buýt 54 chỗ . Trọng lượng lớn giúp thân xe không dao động , thay vào đó hệ bánh xe, cầu xe sẽ chuyển động . Thân xe đứng im và hệ thống phía dưới nhún nhẩy.
Lò xo-nhíp-thanh xoắn - gối hơi được thiết kế để chịu tải tốt nhất cho chiếc xe . Công việc tỉ mỉ tính toán độ dày, số vòng lò xo, loại thép...........để thích hợp với trọng lượng của xe......không phải việc của chúng ta .
Chúng ta chỉ nên nhớ 1 qui tắc : Lò xo chịu tải cho xe, chứ không quyết định êm hay xóc ( trừ các loại chế độ sai công thức như xe tải 1t25 độn nhíp để chở 4t). Việc chúng ta có cảm giác êm- chắc- bồng bềnh- xóc nảy....................là việc của giảm xóc. Việc nâng xe 2'' hay 4'' thông qua lò xo là hướng đi đúng . Bác nào muốn nâng xe bằng cách tăng áp suất ni-tơ trong giảm xóc là đi sai đường . Giảm xóc không thiết kế để chịu tải , nó được thiết kế để dập tắt dao động.
....
em muốn thây nhíp của rangerr bằng lf xo được không bác ơi
 
Biển số
OF-69550
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
294
Động cơ
430,490 Mã lực
lâu không ghé :(
 

uaz_vn

Xe tải
Biển số
OF-51156
Ngày cấp bằng
18/11/09
Số km
336
Động cơ
458,590 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top