Cao tốc cụ đang đóng 100km cụ cũng giảm tốc như thế à ?e cũng đang sử dụng y như cụ. có khi đi cả 1 cung đường cao tốc hoặc đường vằng gần như em ko cần dùng đến phanh, khi cần giảm tốc e chuyển về số tay, cảm giác lái rất an toàn,
Cao tốc cụ đang đóng 100km cụ cũng giảm tốc như thế à ?e cũng đang sử dụng y như cụ. có khi đi cả 1 cung đường cao tốc hoặc đường vằng gần như em ko cần dùng đến phanh, khi cần giảm tốc e chuyển về số tay, cảm giác lái rất an toàn,
Thực tế mấy xe em đi kho gạt từ D->M th nó tự động chuyển sang cấp số tương đương (hiển thị số đang đi trên tablo)Số tự động mà chuyển sang số tay chỉ lúc đi chậm thôi, đi nhanh chuyển hại hộp số lắm
Xe AT khi gạt cần số sang M thì số sẽ được giữ nguyên đúng như số cái xe đang tự động đặt để chạy.Cần gì cụ, cứ sang chế độ số tay rồi bấm - cho đến khi đạt tốc độ mình muốn thì em lại sang Dminhhai985 nói:Cái khó là nó đang ở số mấy thì phải nhìn xuống taplo mới biết
cao tốc em toàn ga tự động, có khi đi từ hà nội đến hải phòng không cần phanh cái nào,Cao tốc cụ đang đóng 100km cụ cũng giảm tốc như thế à ?
Kết luận là cụ chưa đi đường đèo bao giờ.Thói quen của người đi xe số sàn đây mà. E mua xe tự động luôn lên từ ngày mua xe chưa dùng số tay bao h.
Đổ dốc đường đèo không hãm tốc độ bằng số tay thì hãm bằng niềm tin à, hay là định rà phanh liên tục.Nửa mùa lắm. Đã gọi là số tự động thì cứ để nó tự động giảm số cụ ạ.
Kể cả hơn 100km/h (ví dụ cao tốc HN-HP em thường chạy tới 129km/h) em cũng chạy như vậy.Cao tốc cụ đang đóng 100km cụ cũng giảm tốc như thế à ?huyluong nói:e cũng đang sử dụng y như cụ. có khi đi cả 1 cung đường cao tốc hoặc đường vằng gần như em ko cần dùng đến phanh, khi cần giảm tốc e chuyển về số tay, cảm giác lái rất an toàn,
Cụ mà đi thế chót thả dốc Pha Đin thì xác định luôn đấy. Nên chuyển sang số tay khi đổ đèo cụ nhé.Thói quen của người đi xe số sàn đây mà. E mua xe tự động luôn lên từ ngày mua xe chưa dùng số tay bao h.
cao tốc em toàn ga tự động, có khi đi từ hà nội đến hải phòng không cần phanh cái nào,
Vâng ạ , giờ thì em đã hiểu , cám ơn cụ .Kể cả hơn 100km/h (ví dụ cao tốc HN-HP em thường chạy tới 129km/h) em cũng chạy như vậy.
Ở tốc độ cao thì cái xe chạy như khi chạy tốc độ thấp ở đường trơn. Giảm tốc độ bằng sức ì của máy (tức là số xe) an toàn hơn dùng phanh!
Khi bánh được chủ động quay (có sức kéo của máy) thì nó sẽ bám đường hơn là lúc bị phanh hay cho trôi tự do!
Nếu không phải phanh gấp thì hãm bằng giảm số cũng hay nếu đi bằng số tay.Cao tốc cụ đang đóng 100km cụ cũng giảm tốc như thế à ?
Tay lại nhanh hơn não rồi. Đang nói giảm tốc độ khi dừng đèn đỏ.Đổ dốc đường đèo không hãm tốc độ bằng số tay thì hãm bằng niềm tin à, hay là định rà phanh liên tục.
Một số dòng xe khi cụ đang ở D, gạt tăng giảm số thì nó tự tính toán và nếu phù hợp nó sẽ chuyển số, em hay sử dụng chế độ này để giảm tốc đô thị. Đặc điểm của Mode này là sau khoảng thời gian tầm 15s, nó tự động về lại D. Còn khi gạt sang M, sẽ tăng giảm gần giống với MT vì vậy nếu thao tác quen với MT thì OK hơn, nếu ko thì nó dồn số làm vòng tua máy sẽ tăng cao, ko tốt cho hộp số, động cơ về lâu dài. Mode này thường dùng để đi đường đèo, dốc...Em mới chuyển sang số tự động được mấy hôm nên vẫn giữ thói quen giảm tốc độ xe qua hộp số. Ví dụ đang đi nhanh mà có đèn đỏ phía trước hoặc từ đường trên cao xuống em ko rà phanh, mà chuyển sang chế độ số tay rồi giảm dần xuống số thấp để giảm tốc độ. Khi đặt được tốc độ như ý em lại chuyển sang số D.
Em muốn hỏi các cụ đi thế có hại gì không hay tiết kiệm được tí phanh mà hại hộp số.
Nhưng quả thật đi như thế cảm thấy rất an toàn các cụ ạ.
Xe em có chế độ hỗ trợ đổ đèo (Downhill assist DAC), khi xe nghiêng là nó tự khởi động, bằng cả số và phanh, nhưng ở những chỗ dốc rất cao thì vẫn phải dùng số tay (và quá cao thì cả phanh)!Cụ mà đi thế chót thả dốc Pha Đin thì xác định luôn đấy. Nên chuyển sang số tay khi đổ đèo cụ nhé.gauhd1986 nói:Thói quen của người đi xe số sàn đây mà. E mua xe tự động luôn lên từ ngày mua xe chưa dùng số tay bao h.
quan trọng nhất là cụ giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 100m, cụ tăng và giảm tốc bằng Set +- và chuyển làn, em thấy nhàn nhã và rất an toàn, mỗi người 1 cách lái xe, cứ làm sao lái an toàn nhất là được, các chức năng trên xe không phải lái xe nào cũng sử dụng cùng 1 cách như nhau. miễn sao đi đến nơi về đến chốn và an toàn cho mình và người xung quanh là được
Em đi giống cụ. Hôm nay em phát hiện ra rằng khi đi cao tốc vắng thì Set tốc độ rồi sử dụng Sét +- để tăng giảm tùy ý, chân cứ đặt sẵn lên phanh là được. Tuy nhiên cách này dùng lâu dài em thấy không nên do tạo thói quen chủ quan.
Hỗ trợ đổ đèo thường dùng cho hộp số vô cấp hoặc 6 cấp trở lên. Hộp số loại này có cái sướng là rất mượt khi đi đường bằng nhưng lại hạn chế khi đổ đèo. Bởi k thể dồn nhanh một lúc từ số 8 về được. Những xe đời cũ hộp số 4 hoặc 5 cấp đi k mượt nhưng khi đổ đèo chuyển số sàn đi cực thích. Chính vì thế loại hộp số này k cần đến chức năng hỗ trợ đổ đèo là vì thế. Xe của cụ tuy có chức năng đó nhưng luôn có độ trễ nhất định (k.nhanh bằng chuyển số tay) và chắc chắn k phê khi phải vượt khi xuống dốc bởi chính chức năng hỗ trợ đổ đèo. Hiện đại quá đôi khi cũng k hay. Quan trọng là cụ vẫn phait cẩn thận và hiểu về chiếc xe của cụ cũng như con đường mà nó đang chinh phục.Xe em có chế độ hỗ trợ đổ đèo (Downhill assist DAC), khi xe nghiêng là nó tự khởi động, bằng cả số và phanh, nhưng ở những chỗ dốc rất cao thì vẫn phải dùng số tay (và quá cao thì cả phanh)!
Đi sau xe em mà chờ cái đèn nó đỏ chắc rất khó, kể cả khi em vượt các xe khác!Vâng ạ , giờ thì em đã hiểu , cám ơn cụ .
Nhưng các cụ đi cao tốc nếu giảm tốc như thế thì cũng đừng giảm đột ngột nhé , kẻo em đi sau ko thấy cụ đỏ mít lại cứ thế xiên vào lại khổ em .
E đi tam đảo e dùng d- và phanh thôi ah. Còn đi hn ít dùng.Cụ mà đi thế chót thả dốc Pha Đin thì xác định luôn đấy. Nên chuyển sang số tay khi đổ đèo cụ nhé.