[Funland] Giảm tốc độ xe tự động bằng chế độ số tay, nên hay không hả các cụ

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,812
Động cơ
341,865 Mã lực
e cũng đang sử dụng y như cụ. có khi đi cả 1 cung đường cao tốc hoặc đường vằng gần như em ko cần dùng đến phanh, khi cần giảm tốc e chuyển về số tay, ;)) cảm giác lái rất an toàn,
Cao tốc cụ đang đóng 100km cụ cũng giảm tốc như thế à ?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,563
Động cơ
902,558 Mã lực
minhhai985 nói:
Cái khó là nó đang ở số mấy thì phải nhìn xuống taplo mới biết
Cần gì cụ, cứ sang chế độ số tay rồi bấm - cho đến khi đạt tốc độ mình muốn thì em lại sang D
Xe AT khi gạt cần số sang M thì số sẽ được giữ nguyên đúng như số cái xe đang tự động đặt để chạy.
Số M có 2 dạng, đúng là MT (tức là các số 1,2,... như xe số sàn) hoặc bán tự động, tức là cái xe nó sẽ giới hạn số cao nhất, còn vẫn tự động chuyển giữa các số 1 và số cao nhất ấy và chỉ có mỗi số 1 là như xe MT thôi!
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
9,380
Động cơ
418,166 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,017
Động cơ
537,828 Mã lực
Nửa mùa lắm. Đã gọi là số tự động thì cứ để nó tự động giảm số cụ ạ.
Đổ dốc đường đèo không hãm tốc độ bằng số tay thì hãm bằng niềm tin à, hay là định rà phanh liên tục.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,563
Động cơ
902,558 Mã lực
huyluong nói:
e cũng đang sử dụng y như cụ. có khi đi cả 1 cung đường cao tốc hoặc đường vằng gần như em ko cần dùng đến phanh, khi cần giảm tốc e chuyển về số tay, ;)) cảm giác lái rất an toàn,
Cao tốc cụ đang đóng 100km cụ cũng giảm tốc như thế à ?
Kể cả hơn 100km/h (ví dụ cao tốc HN-HP em thường chạy tới 129km/h) em cũng chạy như vậy.
Ở tốc độ cao thì cái xe chạy như khi chạy tốc độ thấp ở đường trơn. Giảm tốc độ bằng sức ì của máy (tức là số xe) an toàn hơn dùng phanh!
Khi bánh được chủ động quay (có sức kéo của máy) thì nó sẽ bám đường hơn là lúc bị phanh hay cho trôi tự do!
 

Q.T.A

Xe buýt
Biển số
OF-86982
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
627
Động cơ
414,328 Mã lực
Thói quen của người đi xe số sàn đây mà. E mua xe tự động luôn lên từ ngày mua xe chưa dùng số tay bao h.
Cụ mà đi thế chót thả dốc Pha Đin thì xác định luôn đấy. Nên chuyển sang số tay khi đổ đèo cụ nhé.
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,390
Động cơ
485,512 Mã lực
cao tốc em toàn ga tự động, có khi đi từ hà nội đến hải phòng không cần phanh cái nào,


Em đi giống cụ. Hôm nay em phát hiện ra rằng khi đi cao tốc vắng thì Set tốc độ rồi sử dụng Sét +- để tăng giảm tùy ý, chân cứ đặt sẵn lên phanh là được. Tuy nhiên cách này dùng lâu dài em thấy không nên do tạo thói quen chủ quan.
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,812
Động cơ
341,865 Mã lực
Kể cả hơn 100km/h (ví dụ cao tốc HN-HP em thường chạy tới 129km/h) em cũng chạy như vậy.
Ở tốc độ cao thì cái xe chạy như khi chạy tốc độ thấp ở đường trơn. Giảm tốc độ bằng sức ì của máy (tức là số xe) an toàn hơn dùng phanh!
Khi bánh được chủ động quay (có sức kéo của máy) thì nó sẽ bám đường hơn là lúc bị phanh hay cho trôi tự do!
Vâng ạ , giờ thì em đã hiểu , cám ơn cụ .

Nhưng các cụ đi cao tốc nếu giảm tốc như thế thì cũng đừng giảm đột ngột nhé , kẻo em đi sau ko thấy cụ đỏ mít lại cứ thế xiên vào lại khổ em .
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,918
Động cơ
753,413 Mã lực
Phóng nhanh phanh gấp thì nên dùng hộp số dư lào các cụ. ;))
 

xe oto rùa

Xe điện
Biển số
OF-539787
Ngày cấp bằng
2/11/17
Số km
3,007
Động cơ
186,786 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
còn lâu mới nói
Em nghĩ khi nào cần vượt hoặc đổ đèo leo dốc mới cần thôi cụ , còn cún dùng hãm tốc độ thay phanh thì hơi hại bánh răng
 

vhdangiop

Xe tải
Biển số
OF-201324
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
315
Động cơ
324,902 Mã lực
Em mới chuyển sang số tự động được mấy hôm nên vẫn giữ thói quen giảm tốc độ xe qua hộp số. Ví dụ đang đi nhanh mà có đèn đỏ phía trước hoặc từ đường trên cao xuống em ko rà phanh, mà chuyển sang chế độ số tay rồi giảm dần xuống số thấp để giảm tốc độ. Khi đặt được tốc độ như ý em lại chuyển sang số D.
Em muốn hỏi các cụ đi thế có hại gì không hay tiết kiệm được tí phanh mà hại hộp số.
Nhưng quả thật đi như thế cảm thấy rất an toàn các cụ ạ.
Một số dòng xe khi cụ đang ở D, gạt tăng giảm số thì nó tự tính toán và nếu phù hợp nó sẽ chuyển số, em hay sử dụng chế độ này để giảm tốc đô thị. Đặc điểm của Mode này là sau khoảng thời gian tầm 15s, nó tự động về lại D. Còn khi gạt sang M, sẽ tăng giảm gần giống với MT vì vậy nếu thao tác quen với MT thì OK hơn, nếu ko thì nó dồn số làm vòng tua máy sẽ tăng cao, ko tốt cho hộp số, động cơ về lâu dài. Mode này thường dùng để đi đường đèo, dốc...
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,563
Động cơ
902,558 Mã lực
gauhd1986 nói:
Thói quen của người đi xe số sàn đây mà. E mua xe tự động luôn lên từ ngày mua xe chưa dùng số tay bao h.
Cụ mà đi thế chót thả dốc Pha Đin thì xác định luôn đấy. Nên chuyển sang số tay khi đổ đèo cụ nhé.
Xe em có chế độ hỗ trợ đổ đèo (Downhill assist DAC), khi xe nghiêng là nó tự khởi động, bằng cả số và phanh, nhưng ở những chỗ dốc rất cao thì vẫn phải dùng số tay (và quá cao thì cả phanh)!
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
9,380
Động cơ
418,166 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn

Em đi giống cụ. Hôm nay em phát hiện ra rằng khi đi cao tốc vắng thì Set tốc độ rồi sử dụng Sét +- để tăng giảm tùy ý, chân cứ đặt sẵn lên phanh là được. Tuy nhiên cách này dùng lâu dài em thấy không nên do tạo thói quen chủ quan.
quan trọng nhất là cụ giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 100m, cụ tăng và giảm tốc bằng Set +- và chuyển làn, em thấy nhàn nhã và rất an toàn, mỗi người 1 cách lái xe, cứ làm sao lái an toàn nhất là được, các chức năng trên xe không phải lái xe nào cũng sử dụng cùng 1 cách như nhau. ;)) miễn sao đi đến nơi về đến chốn và an toàn cho mình và người xung quanh là được ;))
 

Q.T.A

Xe buýt
Biển số
OF-86982
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
627
Động cơ
414,328 Mã lực
Xe em có chế độ hỗ trợ đổ đèo (Downhill assist DAC), khi xe nghiêng là nó tự khởi động, bằng cả số và phanh, nhưng ở những chỗ dốc rất cao thì vẫn phải dùng số tay (và quá cao thì cả phanh)!
Hỗ trợ đổ đèo thường dùng cho hộp số vô cấp hoặc 6 cấp trở lên. Hộp số loại này có cái sướng là rất mượt khi đi đường bằng nhưng lại hạn chế khi đổ đèo. Bởi k thể dồn nhanh một lúc từ số 8 về được. Những xe đời cũ hộp số 4 hoặc 5 cấp đi k mượt nhưng khi đổ đèo chuyển số sàn đi cực thích. Chính vì thế loại hộp số này k cần đến chức năng hỗ trợ đổ đèo là vì thế. Xe của cụ tuy có chức năng đó nhưng luôn có độ trễ nhất định (k.nhanh bằng chuyển số tay) và chắc chắn k phê khi phải vượt khi xuống dốc bởi chính chức năng hỗ trợ đổ đèo. Hiện đại quá đôi khi cũng k hay. Quan trọng là cụ vẫn phait cẩn thận và hiểu về chiếc xe của cụ cũng như con đường mà nó đang chinh phục.
 

thudo

Xe buýt
Biển số
OF-205219
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
794
Động cơ
325,316 Mã lực
Dùng số mà đồng tốc thì vô tư, chả hại gì cả nhưng nếu k đồng tốc thì hại lắm. Hehe. Ví dụ e đang vít 120km/h, vòng tua tầm 3500 ở số 5 mà lỡ giật về số 4 thì vòng tua lên 5000 rồi máu thì hạ phát nữa về số 3 xem có vỡ hộp số k nhỉ.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,563
Động cơ
902,558 Mã lực
Vâng ạ , giờ thì em đã hiểu , cám ơn cụ .
Nhưng các cụ đi cao tốc nếu giảm tốc như thế thì cũng đừng giảm đột ngột nhé , kẻo em đi sau ko thấy cụ đỏ mít lại cứ thế xiên vào lại khổ em .
Đi sau xe em mà chờ cái đèn nó đỏ chắc rất khó, kể cả khi em vượt các xe khác!
Có nhiều bác viết đi AT sao mà khổ thế, nhưng khi đi đường hẹp, đông phương tiện đi lại mà lại không muốn bò sau những cái xe tải dài mới thấy tại sao người ta thích khổ.
Em cũng chẳng cần phải sờ xuống cần số chuyển sang M đâu, để lùi số em nhún chân ga, cái xe nó lùi 1 số, nhún lần nữa nó lùi tiếp, xuống 2 số thì đòn bẩy làm sức máy nó tăng lên rất nhiều để qua cái xe tải dài lúc đường vẫn còn thoáng, cái xe ngược chiều chưa tới gần. Các bác có đạp lút chân ga thì phần lớn những cái xe At chỉ lùi về 1 số thôi, còn nhún như thế em lùi liên tục tới 3 số, xe lao, lên lưng dính ghế mà chân ga vẫn còn lâu mới tới sàn!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top