Khi chưa giảm trước bạ các đại lý bán xe đã rục rịch cắt khuyến mại, mà thực chất là tăng giá xe. Nay giảm trước bạ đại lí cắt khuyến mại là lẽ đương nhiên. Trong chuyện này người bị thiệt hại là phía Nhà Nước, suy cho cùng là dân chúng. Theo quy luật thị trường cầu tăng thì giá tăng, cầu giảm giá giảm. Giảm trước bạ sẽ làm cầu tăng, nhưng không nghĩa giá xe sẽ giảm đúng bằng mức giảm của phí trước bạ. Vì sẽ có yếu tố cản trở là nhu cầu mua xe tăng do giảm trước bạ. Và giá cả thị trường thiết lập một mặt bằng mới khiến cả người bán và mua đều được lợi tức vào khoảng giá ở mức giảm 25/100 phí trước bạ. Từ chuyện này mình nghĩ giá xe lăn banh hiện nay phụ thuộc rất lớn vào chính sách thuế và phí của nhà nước vì các khoản này chiếm tỷ trọng lớn trong cấu thành. Suy nghĩ của mình như vậy không biết có hợp lý không. Ở khía cạnh khác người mua xe có lẽ cần chờ đợi một thời gian để giảm sự hưng phấn của các đại lý bán xe, sau đó mua cũng không muộn và có cơ sở mua xe giá hợp lý hơn?