[Funland] Giải trí cuối tuần - xem các thầy chấm điểm học trò...

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
3,251
Động cơ
217,965 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
Trông chữ thì đoán không phải là lớp 1 lớp 2 rồi,
đến mấy lớp sau thì phép cộng không chỉ cần ra kết quả đúng: cái đó là của lớp 1, lớp 2.
Ở đây chắc là bài rèn tư duy cho nó mạch lạc.
Bài con cụ chủ ra kết quả nhưng chưa đúng cách
Cháu có nói gì đâu.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,684
Động cơ
344,338 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Kiểu như sắp xếp thứ tự phải theo cô giáo thì mới đúng :) tự sắp xếp là sai
Đúng rồi, ví dụ như có 4 từ Giao, Hưởng, Hợp, Xướng nếu được học thì mới sắp xếp chuẩn được, không thì các cháu cứ Giao Hợp Hưởng Sướng mà hô thôi.
 
Biển số
OF-39118
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
434
Động cơ
472,743 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em dốt toán. Cứ thấy số là sợ :))
 

Thanh_Binh

Xe điện
Biển số
OF-176447
Ngày cấp bằng
13/1/13
Số km
2,932
Động cơ
362,197 Mã lực
E thấy thầy/cô đúng chứ rõ ràng là sai với hôm đi học thêm cô dậy.;))
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,689
Động cơ
-332,901 Mã lực
Thầy giải đúng rồi mà, đề yêu cầu là thuận tiện nhất: tiêu chí số 1, số 2 và số 3
98 +3 +37 +2
Thuận là 98 đang đứng vị trí số 1, tiện là 98 đến 100 là số tiến đến số tròn nhanh nhất, vì thế đáp án giải đúng cho bài này là: = (98+2)+(3+37) = 100 + 40 = 140. Coi như ta chỉ cần di chuyển 1 lượt số 2 vào giữa số 98 và số 3.

Cách giải: = (37+3) + (98+2) = 40 + 100 = 140. Ta di chuyển 2 lượt số 98 và số 3 là chưa thuận tiện nhất => Thầy chấm sai là đúng.
Câu cuối của cụ làm em cười phụt zắm non, i xì hồi xưa biên bản của các anh cam lộ phạt thằng bạn em có ghi câu chốt: ..... hành động vượt đèn đỏ là đúng. Hay mấy anh cam phường phạt thằng bạn cũng, tội đậu xe nơi cấm đậu: ... hành động đỗ xe nơi cấm đậu là đúng.
Vâng, sai là đúng đấy ạ :))
 

Pháo sáng

Xe tải
Biển số
OF-376484
Ngày cấp bằng
5/8/15
Số km
422
Động cơ
249,970 Mã lực
Thầy giải đúng rồi mà, đề yêu cầu là thuận tiện nhất: tiêu chí số 1, số 2 và số 3
98 +3 +37 +2
Thuận là 98 đang đứng vị trí số 1, tiện là 98 đến 100 là số tiến đến số tròn nhanh nhất, vì thế đáp án giải đúng cho bài này là: = (98+2)+(3+37) = 100 + 40 = 140. Coi như ta chỉ cần di chuyển 1 lượt số 2 vào giữa số 98 và số 3.

Cách giải: = (37+3) + (98+2) = 40 + 100 = 140. Ta di chuyển 2 lượt số 98 và số 3 là chưa thuận tiện nhất => Thầy chấm sai là đúng.
Nói vậy là khiên cưỡng và áp đặt. Tiện với cô nhưng ko tiện với trò đó thì sao ? Ko khác gì đứa thuận tay phải nói chữ "tiện tay" với đứa thuận tay trái. Ở đây Cô đọc từ trái sang phải thì nhóm vậy. Nhưng nếu Trò nó tập trung ánh mắt vào giữa thì nó nhóm ở giữa trc "tiện" hơn Cô. Nói thật e đánh giá Trò hơn Cô vì khi nhìn vào giữa tầm mắt nó bao quát hơn và trong não người thì ko gian nó khác chỉ là tập hợp các chữ số, chả phải chuyển gì cả, và theo thói quen tính toán bao giờ cũng cộng từ số nhỏ nhất để nhớ chuyển nếu hàng đvj, hàng chục vượt. Vậy miễn cái nào ra kết quả nhanh hơn thì gọi là tiên hơn :D :D :D
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,183
Động cơ
838,633 Mã lực
Đọc kỹ và động não đi comt vẫn ko muộn.
Em dốt xin nhận của người giỏi lời vàng ngọc. Nói đi, nói hay em phục còn chỉ biết kêu như cái thùng đừng trách em chửi ngu. Nói đi, hay dở là gì.
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,167
Động cơ
412,318 Mã lực
Thầy chấm đúng rồi còn gì , chỉ ra cách tính tiện nhất .
 
Biển số
OF-528252
Ngày cấp bằng
23/8/17
Số km
65
Động cơ
172,020 Mã lực
Tuổi
33
Thế nào là tiện, thế nào là không tiện. Toán học chỉ có đúng và sai thôi. Chứ nếu tiện nhất thì e chả cần phải chuyển đi chuyển lại làm gì, cứ thế mà cộng, hoặc chép bài bên cạnh là tiện nhất
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,947
Động cơ
253,790 Mã lực
Thế nào là tiện, thế nào là không tiện. Toán học chỉ có đúng và sai thôi. Chứ nếu tiện nhất thì e chả cần phải chuyển đi chuyển lại làm gì, cứ thế mà cộng, hoặc chép bài bên cạnh là tiện nhất
Đây là dạng bài tính nhanh, gom những số tròn chục, tròn trăm với nhau. Toán không chỉ quan tâm đến kết quả mà cả cách tìm ra kết quả đó. Bảo tính nhanh mà tính kiểu bình thường là làm sai yêu cầu. Bài tính cộng thường thì lớp dưới cũng làm được, còn tính nhanh lại là yêu cầu của lớp trên. Thế nào là tiện thì nhiều khi có những cái cô trò dạy nhau theo một kiểu và quy ước là như thế, đề chỉ cần để trò hiểu là đủ.
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Cháu đặt ở đây và không nói gì.


Cụ nào bênh con cho cháu xin chén rượu ạ.
F1 nhà cháu trả lời luôn "trăm tư", chả biết tại sao.
chắc ô sin chấm hộ, nên theo barem :P
 

lmnam2003

Xe buýt
Biển số
OF-58431
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
739
Động cơ
445,210 Mã lực
Đây là dạng bài tính nhanh, gom những số tròn chục, tròn trăm với nhau. Toán không chỉ quan tâm đến kết quả mà cả cách tìm ra kết quả đó. Bảo tính nhanh mà tính kiểu bình thường là làm sai yêu cầu. Bài tính cộng thường thì lớp dưới cũng làm được, còn tính nhanh lại là yêu cầu của lớp trên. Thế nào là tiện thì nhiều khi có những cái cô trò dạy nhau theo một kiểu và quy ước là như thế, đề chỉ cần để trò hiểu là đủ.
Vod lão dưng máy nó không cho nữa, điển hình là bài toán cổ Mọi con đường đều dẫn tới thành Rome.
 
Biển số
OF-528252
Ngày cấp bằng
23/8/17
Số km
65
Động cơ
172,020 Mã lực
Tuổi
33
Đây là dạng bài tính nhanh, gom những số tròn chục, tròn trăm với nhau. Toán không chỉ quan tâm đến kết quả mà cả cách tìm ra kết quả đó. Bảo tính nhanh mà tính kiểu bình thường là làm sai yêu cầu. Bài tính cộng thường thì lớp dưới cũng làm được, còn tính nhanh lại là yêu cầu của lớp trên. Thế nào là tiện thì nhiều khi có những cái cô trò dạy nhau theo một kiểu và quy ước là như thế, đề chỉ cần để trò hiểu là đủ.
Em thấy học sinh làm thế là ok rồi, mục đích cuối cùng là để học sinh biết tính đến phần tròn chục, tròn trăm với nhau. Thầy cô nên định hướng suy nghĩ cho học sinh, chứ theo cái bài trên, khác gì vùi dập suy nghĩ và bắt ép học sinh phải suy nghĩ theo cách nghĩ của thầy cô.
Ví dụ bài toán có nhiều hơn 4 con số thì bắt trẻ đi dò tìm sao. Hoặc ví dụ: 35 + 45 + 55 + 65, học sinh sẽ phải đi cộng (35 + 45), (35+55), (35+65) để biết còn nào tròn trăm trước à?
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,947
Động cơ
253,790 Mã lực
Em thấy học sinh làm thế là ok rồi, mục đích cuối cùng là để học sinh biết tính đến phần tròn chục, tròn trăm với nhau. Thầy cô nên định hướng suy nghĩ cho học sinh, chứ theo cái bài trên, khác gì vùi dập suy nghĩ và bắt ép học sinh phải suy nghĩ theo cách nghĩ của thầy cô.
Ví dụ bài toán có nhiều hơn 4 con số thì bắt trẻ đi dò tìm sao. Hoặc ví dụ: 35 + 45 + 55 + 65, học sinh sẽ phải đi cộng (35 + 45), (35+55), (35+65) để biết còn nào tròn trăm trước à?
Vấn đề là cô dạy ở lớp thế nào. Nếu cô dạy là để xuất hiện số tròn trăm trước thì cứ thế mà làm. Vì khi có tròn trăm thì cộng các chữ số hàng trăm chỉ như phép cộng các số một chữ số. Có những cái cô dạy rồi bọn trẻ con nó nhớ lắm và cứ thế khư khư làm theo, bố mẹ dạy khác cũng không nghe đâu. Nhiều khi lớp nhỏ người ta chú trọng kĩ năng trước, kể cả chỉ bắt chước cũng phải học.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top