Bình tĩnh mà xét, đừng tay nhanh hơn não, mang thói, lệ đại khái ra rồi phán.
Cũng có lý mà, làm toán thì thường có nhiều cách làm/trình bày để ra kết quả, nhưng con trẻ/học sinh cần nhiều kỹ năng hơn là chỉ ra kết quả, đừng đại khái.
Chắc ý muốn người chấm là phải đúng kỹ năng, cách thức trình bày chỉn chu, đúng nguyên tắc tính và trình bày:
- Phép tính cùng loại (cộng và trừ; nhân và chia) phải làm tính từ trái sang phải
- Nhóm thì phải lấy số, đặt phép tính từ trái sang phải
Cũng có lý, nếu trong bài có cả phép cộng và phép trừ, mà nhặt lung tung thì rất dễ nhầm dấu +/-, đặt tính sai và dẫn đến sai kết quả,...
ví dụ: tính thuận tiện nhất: 103 - 25 + 7 + 5
Mời các cụ đặt tính thuận tiện nhất
Cũng có lý mà, làm toán thì thường có nhiều cách làm/trình bày để ra kết quả, nhưng con trẻ/học sinh cần nhiều kỹ năng hơn là chỉ ra kết quả, đừng đại khái.
Chắc ý muốn người chấm là phải đúng kỹ năng, cách thức trình bày chỉn chu, đúng nguyên tắc tính và trình bày:
- Phép tính cùng loại (cộng và trừ; nhân và chia) phải làm tính từ trái sang phải
- Nhóm thì phải lấy số, đặt phép tính từ trái sang phải
Cũng có lý, nếu trong bài có cả phép cộng và phép trừ, mà nhặt lung tung thì rất dễ nhầm dấu +/-, đặt tính sai và dẫn đến sai kết quả,...
ví dụ: tính thuận tiện nhất: 103 - 25 + 7 + 5
Mời các cụ đặt tính thuận tiện nhất