[Funland] Giải pháp nào cho Vành đai 3-HN

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Vẫn biết khi quá tải thì mọi giải pháp chỉ là tình thế, nhưng trong khi chờ DA vành đai 4 vành đai 3.5 được Hà nội triển khai xây dựng thì CQ cũng nên có những giải pháp tạm thời để cứu tuyến đường này chứ nhỉ? Với kiến thức hạn hẹp của mình em kiến nghị:
1. Đối với đường trên cao đoạn từ Cầu Thanh trì tới cầu vượt Mai dịch: Hạ tốc độ dường cao tốc xuống dưới 60, kẻ lại vạch sơn, làn trong cùng 3.75m dành cho xe tải. bỏ làn khẩn cấp để chia đôi được 2 lane cho xe con (khoảng 3.25m/lane)
2. Đường dưới thấp. Đoạn Linh đàm - bến Mỹ đình: Nghiên cứu di dời các ống thông gió hầm chui, tủ điện để có thể tạo thêm mỗi bên 1 lane tạm bằng BTXM cho xe máy. Đặc biệt có thể làm thêm 3-4 lane chui qua hai lối lên xuống của nút giao Thanh xuân và nút giao đại lộ Thăng long, dành cho xe máy và xe con rẽ trái, đi thẳng, hạn chế cắt lối lên xuống của dòng xe lên xuống đường trên cao.
3. Tại vị trí các nút giao, nên nghiên cứu tạo làn đi trên vỉa hè (dạng công trình tạm) bằng BTXM để giảm ách tắc.
4.Thí điểm xe máy đứng trước ở các nút giao, như cách Đài loan áp dụng, xe máy ko được rẽ trái khi ở lane ngoài cùng khi đèn xanh để không tạo nên giao cắt với các xe đi thẳng. (Được rẽ nếu đứng trước ô tô hoặc nhập lane rẽ bên dưới 2 lối lên xuống)

Tất nhiên việc này thay đổi rất nhiều phương thức đi lại, mất tính năng thiết kế của tuyến đường, nhưng nó chỉ là các giải pháp tạm thời trong khi chờ các đường VĐ3,5-4 xây dựng, bao giờ các tuyến trên hoàn thành thì chúng ta lại trả lại công năng đường cao tốc cho đường trên cao.
 

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
3,304
Động cơ
275,337 Mã lực
Tuổi
44
Em kiến nghị cấm hết tât cả các phương tiện lưu hành trên đường. Vậy là tha hồ thoáng.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,812
Động cơ
65,913 Mã lực
giải pháp đầu tiên là anh hành pháp làm tốt nhiệm vụ của mình, để nâng cao ý thức người tham gia giao thông.
thứ nhì là tuyệt đối cấm xe tải, xe công, xe công trình, xe khách giờ cao điểm.
còn lại mọi thứ em nghĩ là tháo nút lọ nó dồn về nút chai thôi,
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,642
Động cơ
45,199 Mã lực
Tuổi
48
Ngoài là cửa ngõ thủ đô liên kết với các tỉnh có các khu CN trọng điểm, Cảng (HP, QN) mà các cụ thấy trong phạm vi nhỏ mà có 3 cao tốc (Láng - HL, 5B, Pháp Vân-CG) và các đường trục lớn khác nối vào Vành đai 3 thì ko tắc mới lạ. Đáng ra phải tính toán trước vì đấu nối kiểu này đúng là thua rồi.
Cho nên thêm VĐ 3.5 và 4 thì phải tạo thêm các đường nối giữa các ông cao tốc này với nhau thì tương lai mới mong thông thoáng đc.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,760
Động cơ
161,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vẫn biết khi quá tải thì mọi giải pháp chỉ là tình thế, nhưng trong khi chờ DA vành đai 4 vành đai 3.5 được Hà nội triển khai xây dựng thì CQ cũng nên có những giải pháp tạm thời để cứu tuyến đường này chứ nhỉ? Với kiến thức hạn hẹp của mình em kiến nghị:
1. Đối với đường trên cao đoạn từ Cầu Thanh trì tới cầu vượt Mai dịch: Hạ tốc độ dường cao tốc xuống dưới 60, kẻ lại vạch sơn, làn trong cùng 3.75m dành cho xe tải. bỏ làn khẩn cấp để chia đôi được 2 lane cho xe con (khoảng 3.25m/lane)
Vành đai 3 chủ yếu tắc ở các vị trí lối xuống, lại gặp ngay đèn đỏ các ngã tư Nguyễn Trãi, Trần Duy Hưng nên ùn lên cả đường trên cao.

Cải tạo được các ngã tư này thì trên vành đai 3 mới thoáng hơn một tý được.

Mà theo quan sát của em, cứ bịt hết các ngã tư bắt đi một đoạn rồi quay đầu có khi lại thông hơn.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,758
Động cơ
250,815 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em nghĩ hành pháp thật nghiệm mấy là giải pháp.
- Đường VĐ 3 nhiều đoạn có 2 làn, vậy nên k thể phân 3 làn. Có phân làn thì bắt buộc xe tải k bám làn ngoài chạy chậm như rùa bò ngửa.
- Thực tế đường VĐ3 chỉ tắc giờ cao điểm, hạ tốc độ 60km/h không phỉa giải pháp. Hạ tốc độ nó làm tắc thêm ngoài giờ cao điểm bởi những ông đi chậm.
- Mấy nút GT xuống VĐ 3 (Nguyễn xiển) nên bỏ mấy hầm đi bộ làm cản trở GT và làm cầu vượt. Xén thêm vỉa hè mở lối thoát trên VD3 xuống các nút này, thì thoát xe 2 lối lên xuống VĐ3 Nguyễn trãi - Trần DH.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,812
Động cơ
65,913 Mã lực
Cụ đùa dai.
Đường vành đai là để ưu tiên các đối tượng này, thà cụ nói cấm xe con nghe còn có lý.
làm gì có cái gì là được ưu tiên hả cụ? còn cấm xe con thì lại thoáng quá cụ ạ, biển cấm xe tải thì xe con vẫn được đi, chứ cấm xe con thì xe tải xe khác nhịn hết. nên chắc chắn là thông thoáng rồi.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,853
Động cơ
654,434 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Các cụ đang xuống nút Nguyễn Trãi em thấy thà xuống từ nút giao trung tâm hội nghĩ QG rồi đi đường dưới còn nhanh hơn xếp hàng bên trên chờ xuống Ng Trãi - vừa lâu cho các cụ mà vừa ảnh hưởng tới những người đi thẳng như em. Sáng nào chỗ đó cũng tắc vì bị bóp lại chỉ còn 1 làn.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
giải pháp đầu tiên là anh hành pháp làm tốt nhiệm vụ của mình, để nâng cao ý thức người tham gia giao thông.
thứ nhì là tuyệt đối cấm xe tải, xe công, xe công trình, xe khách giờ cao điểm.
còn lại mọi thứ em nghĩ là tháo nút lọ nó dồn về nút chai thôi,
Không cấm được cụ ạ, nó là tuyến đương huyết mạch để liên kết vùng, cấm thì thiệt hại cho nền kinh tế quá lớn

Chắc chủ thớt hay đi vào làn khẩn cấp nên mới kiến nghị bỏ làn này.
Em chưa một lần đi vào làn khẩn cấp cụ ạ, cái em có duy nhất là thời gian.

Vành đai 3 chủ yếu tắc ở các vị trí lối xuống, lại gặp ngay đèn đỏ các ngã tư Nguyễn Trãi, Trần Duy Hưng nên ùn lên cả đường trên cao.

Cải tạo được các ngã tư này thì trên vành đai 3 mới thoáng hơn một tý được.

Mà theo quan sát của em, cứ bịt hết các ngã tư bắt đi một đoạn rồi quay đầu có khi lại thông hơn.
Với tuyến này thì ko tác dụng nhiều vì nó đông theo cả hai chiều, cho đi vòng thì tăng gấp đôi lượng xe ở nút, vì hướng giao cắt đã có hầm chui, và các giải pháp em nêu chủ yếu làm tăng lưu lượng nút giao
 

ntg.ctm

Xe hơi
Biển số
OF-174555
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
104
Động cơ
333,668 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em quan sát thấy nguyên nhân chính gây tắc đường vành đai 3 trên cao là xe công, xe tải cỡ lớn chạy tốc độ chậm. Do vậy phân luồng các loại xe này từ xa cũng như quy định khung giờ các loại xe này được chạy trên đoạn trên cao vành đai 3 là giải pháp nhanh và đơn giản nhất
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Em nghĩ hành pháp thật nghiệm mấy là giải pháp.
- Đường VĐ 3 nhiều đoạn có 2 làn, vậy nên k thể phân 3 làn. Có phân làn thì bắt buộc xe tải k bám làn ngoài chạy chậm như rùa bò ngửa.
- Thực tế đường VĐ3 chỉ tắc giờ cao điểm, hạ tốc độ 60km/h không phỉa giải pháp. Hạ tốc độ nó làm tắc thêm ngoài giờ cao điểm bởi những ông đi chậm.
- Mấy nút GT xuống VĐ 3 (Nguyễn xiển) nên bỏ mấy hầm đi bộ làm cản trở GT và làm cầu vượt. Xén thêm vỉa hè mở lối thoát trên VD3 xuống các nút này, thì thoát xe 2 lối lên xuống VĐ3 Nguyễn trãi - Trần DH.
Hiện tại ko chỉ tắc giờ cao điểm cụ ạ, tắc bất kể lúc nào. và chắc cũng ít khi chạy quá đc tốc độ 60 lắm (may ra đc khung từ 14-16h) ban ngày.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,812
Động cơ
65,913 Mã lực
Vành đai 3 chủ yếu tắc ở các vị trí lối xuống, lại gặp ngay đèn đỏ các ngã tư Nguyễn Trãi, Trần Duy Hưng nên ùn lên cả đường trên cao.

Cải tạo được các ngã tư này thì trên vành đai 3 mới thoáng hơn một tý được.

Mà theo quan sát của em, cứ bịt hết các ngã tư bắt đi một đoạn rồi quay đầu có khi lại thông hơn.
chuẩn là nếu hai ngã tư nguyễn trãi và trần Duy Hưng bịt một chiều ngã tư, cho chỗ quay đầu đủ xa, mở rộng thêm đường đoạn này, là sẽ đỡ được nhiều cụ.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,450
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Em kiến nghị cấm hết tât cả các phương tiện lưu hành trên đường. Vậy là tha hồ thoáng.
Bố của thoáng luôn :)), hôm trước các chú picachu ra quân nên hôm qua em lên vành đại 3 thấy đỡ hẳn, ấy thế nhưng đến lúc đường bắt đầu ùn là các chú lao vào luôn, cũng đỡ hơn trước, nhưng đận này em đề nghị phạt thật nặng vào tự nhiên hết, như đội mũ BH xe máy ấy.
 

Supperhoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-572341
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
1,041
Động cơ
154,389 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hn
Tke ngày xưa dở kinh, tất nhiên có thể liên quan đến t! 2 nút lên xuống Nguyễn trãi, trần duy hưng gần nhau quá, lại ko tke vòng xuyến dẫn đến thu hẹp các nút này ko khơi thông đc! Bây h chắc cắn răng bỏ 2 nút lên xuống này! Tke vòng xuyến đoạn nào đấy bằng kc thép nhẹ! Khơi thông các tuyến vd2, vd1, vd 3,5, vd4 thì chắc hết tắc
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,812
Động cơ
65,913 Mã lực
Không cấm được cụ ạ, nó là tuyến đương huyết mạch để liên kết vùng, cấm thì thiệt hại cho nền kinh tế quá lớn
vâng cụ, thực ra vành đai 3 là để thông các tỉnh liên kết xung quanh, nhưng như cụ thấy, giờ cao điểm mà một con cong thông được từ Đại lộ thăng long mà ra được đến đường 5 đi HP thì khéo cũng đến đêm, thông đc hết đoạn trên cao thì đến đoạn cầu thanh trì, xe nào chẳng bò như rùa, hết ĐLTL là bắt đầu bò rồi.
trong khi đó nếu cấm giờ cao điểm thì có thẻ chọn tuyến khác, hoặc căn chỉnh lại giờ cho hợp lý, chứ thực tế xe công xe tải đi giờ đó cũng có thông tuyến được sớm đâu. Em có lần cũng hỏi một cụ trước hay chạy xe khách, bảo có khi họ chờ đến 8h bắt đầu vào vành đai thì sang đến đường 5 cũng không chậm hơn mấy mà còn đỡ tiền dầu, thì thấy cụ ấy bảo chắc sang cho kịp giờ cơm tối, em thì chẳng rõ lắm.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,752
Động cơ
232,630 Mã lực
VĐ3 trên cao ùn, tắc vì các lý do sau:
1/các nhánh đi xuống, phương tiện không thoát đi được, VD xuống Nguyễn Trãi thì gặp ngay điểm ùn tắc.
2/ (muôn thủa), các xe ở làn ngoài, tràn lên khu vực điểm xuống, cắt ngang các xe đi thẳng. Đúng ra các xe muốn xuông thì đi vào làn bên phải có lối xuống, không cản trở các xe đi thẳng, thì sẽ giảm tắc, chỉ ùn làn có lối xuống.
-----
Các biện pháp mở rộng, làm cầu vượt tại các đểm giao cắt (ngã ba, ngã tư, ...) chỉ là MỞ RỘNG CHỖ TẮC (vì các phương tiện tìm mọi cách đi chỗ giao cắt, đấu đầu nhau đứng chờ).
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,853
Động cơ
654,434 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Tke ngày xưa dở kinh, tất nhiên có thể liên quan đến t! 2 nút lên xuống Nguyễn trãi, trần duy hưng gần nhau quá, lại ko tke vòng xuyến dẫn đến thu hẹp các nút này ko khơi thông đc! Bây h chắc cắn răng bỏ 2 nút lên xuống này! Tke vòng xuyến đoạn nào đấy bằng kc thép nhẹ! Khơi thông các tuyến vd2, vd1, vd 3,5, vd4 thì chắc hết tắc
Nút xuống Trần Duy Hưng thì còn phải giữ để xe tải đi về đại lộ Thăng Long nhưng cái nút xuống NT thì không cần thiết lắm, ý em là vậy.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,752
Động cơ
232,630 Mã lực
Vòng xuyến thì cũng chỉ để thêm chỗ dừng xe, vì cuối vòng xuyến là điểm tắc (vào nội đô).
Tke ngày xưa dở kinh, tất nhiên có thể liên quan đến t! 2 nút lên xuống Nguyễn trãi, trần duy hưng gần nhau quá, lại ko tke vòng xuyến dẫn đến thu hẹp các nút này ko khơi thông đc! Bây h chắc cắn răng bỏ 2 nút lên xuống này! Tke vòng xuyến đoạn nào đấy bằng kc thép nhẹ! Khơi thông các tuyến vd2, vd1, vd 3,5, vd4 thì chắc hết tắc
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top