- Biển số
- OF-2985
- Ngày cấp bằng
- 5/1/07
- Số km
- 4,748
- Động cơ
- 630,619 Mã lực
- Nơi ở
- Cầu Sì goòng
- Website
- www.facebook.com
Nhà cháu từng theo sát thông tin về cấm xe rẽ trái ở HN từ những ngày đầu, và hiểu vì sao phương án này chưa thành công ở Hn. Một trong những lý do là vì HN làm chưa tới, không có biện pháp cưỡng bức việc cấm rẽ trái, chủ yếu chỉ dựa vào sự tự giác "không rẽ trái" của người dân.Cám ơn cụ đã rất tâm huyết về vấn đề này.
Em nhận thấy 1 số bất cập giải pháp cấm rẽ trái ở các ngã tư và dải phân cách cứng chia làn xe máy - ô tô của cụ như sau.
1. Về việc cấm rẽ trái; đối với oto thì rất khả thi, nhưng với xe máy thì vô nghĩa cụ ạ: bằng chứng là hiện giờ việc xe máy bất chấp đi vào làn BRT, đứng chờ đèn đỏ quá vạch, thậm chí đứng hẳn ra giữa đường.
2. Việc làm giải phân cách cứng chia làn xe máy - xe ô tô: Hà Nội đã từng thử, giải pháp này cho đường Xã Đàn và Nguyễn Trãi đều thất bại. Việc phân làn vốn dĩ được sử dụng các tuyến đường trục chính, không giao cắt với đường nhành thì hợp lý hơn. Và lại là văn hóa xe máy ở HN, chắc chắn xe máy sẽ đi bừa.
Như mấy cụ ở trên nói, lý do chính là lưu lượng người quá lớn --> lưu lượng xe cũng tăng theo --> vậy giải pháp sẽ là giảm lưu lượng người (không thể được - vì quyền tự do đi lại, cư trú) + giảm lưu lượng xe + tăng lưu lượng vận chuyển (xe bus, tàu điện ngầm, tàu điện trên cao chính là cách để tăng lưu lượng vận chuyển đó ạ)
Các bác lãnh đạo ta hẳn cũng biết nên topic này em lập cho vui, các cụ chém nhẹ ạ.
Tại sao các bác ở HN sớm nhụt chí như vậy nhỉ? Ba keo mèo mới mở mắt kia mà!
Tại sao HN không kiên trì cải tiến, để áp dụng thành công công thức "cấm rẽ trái" như ở Tp. HCM đang làm, mà mới thấy người dân không ủng hộ cái là ... dẹp luôn?
Ở Tp. HCM đã áp dụng thành công mô hình này, xoá sổ được các điểm đen kẹt xe gây ra bởi phương tiện rẽ trái, bằng cách rất đơn giản là Gắn giải phân cách cố định hoặc gắn barie di động, để ngăn cản không cho xe rẽ trái vào khung giờ cao điểm.