[Funland] Giải pháp nào cho ùn tắc đường Tố Hữu - Lê Văn Lương kéo dài

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,715
Động cơ
630,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cám ơn cụ đã rất tâm huyết về vấn đề này.
Em nhận thấy 1 số bất cập giải pháp cấm rẽ trái ở các ngã tư và dải phân cách cứng chia làn xe máy - ô tô của cụ như sau.
1. Về việc cấm rẽ trái; đối với oto thì rất khả thi, nhưng với xe máy thì vô nghĩa cụ ạ: bằng chứng là hiện giờ việc xe máy bất chấp đi vào làn BRT, đứng chờ đèn đỏ quá vạch, thậm chí đứng hẳn ra giữa đường.
2. Việc làm giải phân cách cứng chia làn xe máy - xe ô tô: Hà Nội đã từng thử, giải pháp này cho đường Xã Đàn và Nguyễn Trãi đều thất bại. Việc phân làn vốn dĩ được sử dụng các tuyến đường trục chính, không giao cắt với đường nhành thì hợp lý hơn. Và lại là văn hóa xe máy ở HN, chắc chắn xe máy sẽ đi bừa.
Như mấy cụ ở trên nói, lý do chính là lưu lượng người quá lớn --> lưu lượng xe cũng tăng theo --> vậy giải pháp sẽ là giảm lưu lượng người (không thể được - vì quyền tự do đi lại, cư trú) + giảm lưu lượng xe + tăng lưu lượng vận chuyển (xe bus, tàu điện ngầm, tàu điện trên cao chính là cách để tăng lưu lượng vận chuyển đó ạ)
Các bác lãnh đạo ta hẳn cũng biết nên topic này em lập cho vui, các cụ chém nhẹ ạ.
Nhà cháu từng theo sát thông tin về cấm xe rẽ trái ở HN từ những ngày đầu, và hiểu vì sao phương án này chưa thành công ở Hn. Một trong những lý do là vì HN làm chưa tới, không có biện pháp cưỡng bức việc cấm rẽ trái, chủ yếu chỉ dựa vào sự tự giác "không rẽ trái" của người dân.
Tại sao các bác ở HN sớm nhụt chí như vậy nhỉ? Ba keo mèo mới mở mắt kia mà!
Tại sao HN không kiên trì cải tiến, để áp dụng thành công công thức "cấm rẽ trái" như ở Tp. HCM đang làm, mà mới thấy người dân không ủng hộ cái là ... dẹp luôn?

Ở Tp. HCM đã áp dụng thành công mô hình này, xoá sổ được các điểm đen kẹt xe gây ra bởi phương tiện rẽ trái, bằng cách rất đơn giản là Gắn giải phân cách cố định hoặc gắn barie di động, để ngăn cản không cho xe rẽ trái vào khung giờ cao điểm.
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Nhà cháu từng theo sát thông tin về cấm xe rẽ trái ở HN từ những ngày đầu, và hiểu vì sao phương án này chưa thành công ở Hn. Một trong những lý do là vì HN làm chưa tới, không có biện pháp cưỡng bức việc cấm rẽ trái, chủ yếu chỉ dựa vào sự tự giác "không rẽ trái" của người dân.
Tại sao các bác ở HN sớm nhụt chí như vậy nhỉ? Ba keo mèo mới mở mắt kia mà!
Tại sao HN không kiên trì cải tiến, để áp dụng thành công công thức "cấm rẽ trái" như ở Tp. HCM đang làm, mà mới thấy người dân không ủng hộ cái là ... dẹp luôn?

Ở Tp. HCM đã áp dụng thành công mô hình này, xoá sổ được các điểm đen kẹt xe gây ra bởi phương tiện rẽ trái, bằng cách rất đơn giản là Gắn giải phân cách cố định hoặc gắn barie di động, để ngăn cản không cho xe rẽ trái vào khung giờ cao điểm.
Lâu rồi em không vào lại Sài Gòn làm nên không rõ lắm. Em ủng hộ cụ việc làm triệt để bất cứ giải pháp nào. Cá nhân em vẫn nghĩ, giảm lưu lượng xe là giải pháp tối ưu và văn minh như một số quốc gia phát triển.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,715
Động cơ
630,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Phương án LVL dùng barier di động là chuẩn và khả thi.
Ngoài ra cần bịt ngay điểm rẽ ở trước toà Ocean, em đi hôm nào cũng tắc do các xe cố lao vuông góc vào nhau.
Nhà cháu cũng lạc quan như kụ.
Nhưng có vẻ thấy các bác ở HN đã nhụt chí khi nghe đến phương án cấm rẽ trái nơi giao cắt.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,715
Động cơ
630,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Lâu rồi em không vào lại Sài Gòn làm nên không rõ lắm. Em ủng hộ cụ việc làm triệt để bất cứ giải pháp nào. Cá nhân em vẫn nghĩ, giảm lưu lượng xe là giải pháp tối ưu và văn minh như một số quốc gia phát triển.
Giảm lưu lượng xe (nhất là xe cá nhân), tăng vận tốc thông hành của tuyến đường, tạo thêm các tuyến giúp giảm tải, tăng các tuyến xe công cộng... là các biện pháp lâu dài, cần nhiều thời gian để thực hiện.
Phương án nhà cháu kiến nghị là biện pháp ngắn hạn trước mắt, áp dụng cho tuyến đường đang kẹt xe chủ yếu do giao thông lộn xộn, xe rẽ trái cắt ngang mũi xe đi thẳng, rồi cùng kéo nhau vào thế cài răng lược, cùng nhau chết dí một chỗ, không thể nhúc nhích, như minh hoạ trong hình dưới đây, kụ ạ.


[Úp lại]
Rắn tự nuốt đuôi, Ô tô tự chặn đầu

Hình ảnh này có quen thuộc không, các bác nhỉ?

Xanh, Đỏ, Tím, Vàng - 4 màu chặn đầu lẫn nhau.

Giá như xe Tím không lao vào chặn đầu xe Vàng, hoặc xe Xanh không lao lên chặn đầu xe Đỏ...

Lao vào, Chặn lối đi của xe khác đồng nghĩa ta tự chặn lối thoát của chính mình.

IMG_5802.jpeg
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Giảm lưu lượng xe (nhất là xe cá nhân), tăng vận tốc thông hành của tuyến đường, tạo thêm các tuyến giúp giảm tải, tăng các tuyến xe công cộng... là các biện pháp lâu dài, cần nhiều thời gian để thực hiện.
Phương án nhà cháu kiến nghị là biện pháp ngắn hạn trước mắt, áp dụng cho tuyến đường đang kẹt xe chủ yếu do giao thông lộn xộn, xe rẽ trái cắt ngang mũi xe đi thẳng, rồi cùng kéo nhau vào thế cài răng lược, cùng nhau chết dí một chỗ, không thể nhúc nhích, như minh hoạ trong hình dưới đây, kụ ạ.


[Úp lại]
Rắn tự nuốt đuôi, Ô tô tự chặn đầu

Hình ảnh này có quen thuộc không, các bác nhỉ?

Xanh, Đỏ, Tím, Vàng - 4 màu chặn đầu lẫn nhau.

Giá như xe Tím không lao vào chặn đầu xe Vàng, hoặc xe Xanh không lao lên chặn đầu xe Đỏ...

Lao vào, Chặn lối đi của xe khác đồng nghĩa ta tự chặn lối thoát của chính mình.

IMG_5802.jpeg
Cụ dẫn chứng Sài Gòn đã làm được vậy tại sao ngoài HN lại không thử làm nhỉ? Em cũng băn khoăn luôn.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,715
Động cơ
630,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ dẫn chứng Sài Gòn đã làm được vậy tại sao ngoài HN lại không thử làm nhỉ? Em cũng băn khoăn luôn.
1- Ở còm #248 nhà cháu đã nêu 1 dẫn chứng, là ngã tư Văn Thánh (giao cắt giữa đường Điện Biên Phủ và đường D3, nay là Nguyễn Văn Thương), là tuyến đường huyết mạch phía đông của Tp HCM, dẫn qua Cầu Sài Gòn/Xa lộ Hà nội.
Trước đây vị trí này luôn kẹt xe kéo dài, do xung đột giao thông giữa luồng xe từ/lên cầu Sài gòn với 2 nhánh cắt ngang (Toạ độ: 10.7996772, 106.7177667)

Từ khi các bác Công chánh tiến hành :
a- xây giải phân cách giữa 2 chiều xe ngược nhau, không cho xe trên tuyến Điện Biên Phủ rẽ trái, không cho xe trên tuyến đường ngang đi cắt qua đường ĐBP,
b- Khôi phục GPC ngăn không cho xe máy đi chung với 4 làn ô tô sát GPC giữa,
thì chỗ này hết kẹt xe hoàn toàn, kể cả giờ cao điểm.

2- Một ví dụ khác: tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Q.4, từ Bến Nhà Rồng đến cầu Tân Thuận.
Đây là tuyến huyết mạch, nối 2 khu dân cư đông đúc là Phú Mỹ Hưng & Huyện Nhà Bè với Quận 1, nổi tiếng kẹt xe vào giờ cao điểm, là nỗi khiếp sợ của các đại gia có nhà ở Phú Mỹ Hưng.
Lưu lượng xe qua tuyến này rất cao, lại có 3 giao cắt luôn tạo ra xung đột giữa luồng xe đi thẳng trên tuyến chính Nguyễn Tất Thành với luồng xe rẽ trái/phải ở 3 giao cắt, là giao cắt với đường Hoàng Diệu (toạ độ 10.7649507, 106.7073082), đường Tôn Đản, đường Xóm Chiếu.

Giải pháp của Tp HCM là:
tại 3 vị trí này họ cho lắp đặt các thanh barie di động trên tim đường Nguyễn Tất Thành.
Vào giờ cao điểm thì kéo barie chạy dọc qua ngã tư, chắn đường, không cho phương tiện rẽ trái/phải/quay đầu tại ngã tư.
Xe máy, ô tô con sẽ quay đầu ở cách ngã tư bị chặn là 1km (dạ cầu Khánh Hội, hướng ngược lại thì tại dạ cầu Tân Thuận), xe tải quay đầu ở cách đó 2 km (Vòng xoay Công trường Mê Linh, chỗ Khách sạn Nổi cũ), hướng ngược lại thì tại dạ cầu Tân Thuận. (Xem hình minh hoạ)

Từ khi áp dụng"kéo barie chặn ngã tư" trên tuyến này không còn xảy ra kẹt xe vào giờ cao điểm do xe rẽ trái/phải/quay đầu gây ra nữa, kụ ạ.

==================

Hình minh hoạ: Tuyến Nguyễn Tất Thành, Q.4, dài 2 km.

Khoảng cách A-B=2km , A-C=2,8km

Xe con, xe máy từ A muốn quay đầu phải đi đến B để quay đầy, đi xa 2km mới được quay đầu.
Xe tải, xe khách từ A muốn quay đầu phải đi đến C để quay đầu, đi xa 2,8km mới được quay đầu.


IMG_5804.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
1- Ở còm #248 nhà cháu đã nêu 1 dẫn chứng, là ngã tư Văn Thánh (giao cắt giữa đường Điện Biên Phủ và đường D3, nay là Nguyễn Văn Thương), là tuyến đường huyết mạch phía đông của Tp HCM, dẫn qua Cầu Sài Gòn/Xa lộ Hà nội.
Trước đây vị trí này luôn kẹt xe kéo dài, do xung đột giao thông giữa luồng xe từ/lên cầu Sài gòn với 2 nhánh cắt ngang (Toạ độ: 10.7996772, 106.7177667)

Từ khi các bác Công chánh tiến hành :
a- xây giải phân cách giữa 2 chiều xe ngược nhau, không cho xe trên tuyến Điện Biên Phủ rẽ trái, không cho xe trên tuyến đường ngang đi cắt qua đường ĐBP,
b- Khôi phục GPC ngăn không cho xe máy đi chung với 4 làn ô tô sát GPC giữa,
thì chỗ này hết kẹt xe hoàn toàn, kể cả giờ cao điểm.

2- Một ví dụ khác: tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Q.4, từ Bến Nhà Rồng đến cầu Tân Thuận.
Đây là tuyến huyết mạch, nối 2 khu dân cư đông đúc là Phú Mỹ Hưng & Huyện Nhà Bè với Quận 1, nổi tiếng kẹt xe vào giờ cao điểm, là nỗi khiếp sợ của các đại gia có nhà ở Phú Mỹ Hưng.
Lưu lượng xe qua tuyến này rất cao, lại có 3 giao cắt luôn tạo ra xung đột giữa luồng xe đi thẳng trên tuyến chính Nguyễn Tất Thành với luồng xe rẽ trái/phải ở 3 giao cắt, là giao cắt với đường Hoàng Diệu (toạ độ 10.7649507, 106.7073082), đường Tôn Đản, đường Xóm Chiếu.

Giải pháp của Tp HCM là:
tại 3 vị trí này họ cho lắp đặt các thanh barie di động trên tim đường Nguyễn Tất Thành.
Vào giờ cao điểm thì kéo barie chạy dọc qua ngã tư, chắn đường, không cho phương tiện rẽ trái/phải/quay đầu tại ngã tư.
Xe máy, ô tô con sẽ quay đầu ở cách ngã tư bị chặn là 1km (dạ cầu Khánh Hội, hướng ngược lại thì tại dạ cầu Tân Thuận), xe tải quay đầu ở cách đó 2 km (Vòng xoay Công trường Mê Linh, chỗ Khách sạn Nổi cũ), hướng ngược lại thì tại dạ cầu Tân Thuận.

Từ khi áp dụng"kéo barie chặn ngã tư" trên tuyến này không còn xảy ra kẹt xe vào giờ cao điểm do xe rẽ trái/phải/quay đầu gây ra nữa, kụ ạ.
Cám ơn cụ đã cho ví dụ trực quan, hy vọng các bác chánh quyền HN tham khảo và lên phương án cho LVL-TH.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,490
Động cơ
353,724 Mã lực
Vấn đề là ở chỗ lưu lượng xe cộ đã vượt nhiều lần lưu lượng thiết kế, do vậy các giải pháp các cụ nêu ra đều chỉ là là tạm thời, vấn nạn tắc đường sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn vì lượng xe tăng lên hàng năm. Điều này đặt ra phải có các giải pháp đột phá như làm đường trên cao, tàu điện nội đô....
"Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, vành đai 3 trên cao, cầu Thanh Trì có lưu lượng giao thông vượt 8 lần thiết kế; phương tiện qua cầu Chuơng Dương vượt 8 lần; đường Lê Văn Lương - Tố Hữu vượt từ 1,1 đến 1,7 lần...
Đặc biệt, tuyến đường Nguyễn Trãi dài khoảng 3,4 km (điểm đầu tại chân cầu vượt Ngã Tư Sở, điểm cuối nối với đường Trần Phú, Hà Đông) có mật độ vượt 3,3-5,6 lần vào giờ cao điểm. "
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Vấn đề là ở chỗ lưu lượng xe cộ đã vượt nhiều lần lưu lượng thiết kế, do vậy các giải pháp các cụ nêu ra đều chỉ là là tạm thời, vấn nạn tắc đường sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn vì lượng xe tăng lên hàng năm. Điều này đặt ra phải có các giải pháp đột phá như làm đường trên cao, tàu điện nội đô....
"Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, vành đai 3 trên cao, cầu Thanh Trì có lưu lượng giao thông vượt 8 lần thiết kế; phương tiện qua cầu Chuơng Dương vượt 8 lần; đường Lê Văn Lương - Tố Hữu vượt từ 1,1 đến 1,7 lần...
Đặc biệt, tuyến đường Nguyễn Trãi dài khoảng 3,4 km (điểm đầu tại chân cầu vượt Ngã Tư Sở, điểm cuối nối với đường Trần Phú, Hà Đông) có mật độ vượt 3,3-5,6 lần vào giờ cao điểm. "
CÁi cụ nói không có gì để bàn cãi cả. Nó đúng 100% luôn ấy.
 

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
937
Động cơ
-393,455 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Giảm cấp phép xây dựng thêm các chung cư, tòa nhà cao tầng san sát trên đường tố hữu cho đến khi mở thêm được đường, kể cả là đường song song hay đường trên cao, đường tàu điện ngầm dưới đất.
Rà soát lại quy hoạch đường, quy hoạch nhà, kiểm tra phân luồng. Xây dựng các khu phát triển ra bên ngoài nội đô để giảm lưu lượng xe vào nội đô...
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,715
Động cơ
630,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cám ơn cụ đã cho ví dụ trực quan, hy vọng các bác chánh quyền HN tham khảo và lên phương án cho LVL-TH.
Kụ và các bác ở HN có thể xem camera Live để biết tình hình giao thông qua giao cắt ĐBP-Ng Văn Thương này theo thời gian thực, như sau:

1- Lên AppStore tải app TTGT Tp Hồ Chí Minh về máy (Xem hình #1)
2- Mở app (xem Hình #2),
3- Ấn vào tab Bản đồ (khoanh tròn đỏ), chọn Camera Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương 2 (xem nơi mũi tên đỏ)
4- Sẽ xuất hiện clip ghi tình hình giao thông theo thời gian thực tại ngã tư này (xem mũi tên xanh)

Hình #1
IMG_5807.jpeg


Hình #2

IMG_5806.jpeg
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,711
Động cơ
152,713 Mã lực
Tuổi
47
Kính chào các cụ.

Hàng ngày chen chúc trong dòng người để di chuyển từ Hà Đông - Giảng Võ kiếm cơm, cả bằng oto cá nhân, xe bus cũng như xe máy, em chợt tự hỏi giải pháp gì để mỗi ngày đi làm là một ngày vui vì không còn tắc đường? Hôm nay mạo muội hỏi ý kiến các cụ trên diễn đàn xem các cụ có giải pháp gì không? Ở đây chúng ta sẽ không giải thích, tìm lý do vì sao nó tắc nhé, giải pháp là dựa trên tình trạng sẵn có, hạ tầng sẵn có nhé.
Hy vọng các cụ cùng đồng ý về chủ đề này, sau đó em sẽ thử đưa giải pháp của em.
Cám ơn các cụ.

P/s:
Ảnh em chờ đèn đỏ ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy chiều nào đó.
cụ chuyển việc đi, đừng vào phố làm nữa, ai cũng như cụ thì sẽ hết tắc đường, nhà em ở lê văn lương em thất toàn các cụ hà đông hoài đức làm tắc đường chứ người ở lê văn lương đâu có làm tắc đường
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,241
Động cơ
480,607 Mã lực
Giai pháp thì em ko có, nhưng lý do thì là đây ạ :(

“Việc 4 lần điều chỉnh sai quy định đã làm thay đổi từ đất cơ quan cải tạo chỉnh trang (năm 2002, 2006) thành cơ quan văn phòng cao 25 tầng (năm 2008); thành văn phòng, dịch vụ thương mại và căn hộ chung cư để bán (năm 2010), đã làm tăng diện tích đất xây dựng từ 6.107m2 lên 6.146,95m2, tăng mật độ xây dựng từ 40% lên 51%, tăng số tầng từ TB 5 tầng lên 30 tầng, tăng diện tích xây dựng từ 2.443m2 lên 3.145m2, diện tích sàn xây dựng từ là 12.214m2 lên 76.140m2, tăng quy mô dân số từ 500 người lên khoảng 1.308 người (tạm tính 327 căn hộ để ở x 4 người/căn hộ). Trách nhiệm thuộc Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND TP Hà Nội”, kết luận thanh tra chỉ rõ.

Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower trên đường Lê Văn Lương (tienphong.vn)
 

pacuapin

Xe buýt
Biển số
OF-44265
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
766
Động cơ
473,195 Mã lực
Nơi ở
Trên từng Km
giải tán BRT làm thêm cầu vượt chỗ ngã tư Hoàng Đạo Thúy, giải quyết được ngay.
 

pacuapin

Xe buýt
Biển số
OF-44265
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
766
Động cơ
473,195 Mã lực
Nơi ở
Trên từng Km
cụ chuyển việc đi, đừng vào phố làm nữa, ai cũng như cụ thì sẽ hết tắc đường, nhà em ở lê văn lương em thất toàn các cụ hà đông hoài đức làm tắc đường chứ người ở lê văn lương đâu có làm tắc đường
Cụ nói quá chuẩn Kính cụ 1 ly.
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,914
Động cơ
438,123 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Giảm lưu lượng xe (nhất là xe cá nhân), tăng vận tốc thông hành của tuyến đường, tạo thêm các tuyến giúp giảm tải, tăng các tuyến xe công cộng... là các biện pháp lâu dài, cần nhiều thời gian để thực hiện.
Phương án nhà cháu kiến nghị là biện pháp ngắn hạn trước mắt, áp dụng cho tuyến đường đang kẹt xe chủ yếu do giao thông lộn xộn, xe rẽ trái cắt ngang mũi xe đi thẳng, rồi cùng kéo nhau vào thế cài răng lược, cùng nhau chết dí một chỗ, không thể nhúc nhích, như minh hoạ trong hình dưới đây, kụ ạ.


[Úp lại]
Rắn tự nuốt đuôi, Ô tô tự chặn đầu

Hình ảnh này có quen thuộc không, các bác nhỉ?

Xanh, Đỏ, Tím, Vàng - 4 màu chặn đầu lẫn nhau.

Giá như xe Tím không lao vào chặn đầu xe Vàng, hoặc xe Xanh không lao lên chặn đầu xe Đỏ...

Lao vào, Chặn lối đi của xe khác đồng nghĩa ta tự chặn lối thoát của chính mình.

IMG_5802.jpeg
Trong nghề CSDL tụi em gọi là deadlock
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Sắp tới dỡ bỏ BRT rồi, để xem các cụ lãnh đạo nhà mình sẽ làm gì với cung đường TH-LVL này đây.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,622
Động cơ
377,417 Mã lực
Nếu thay BRT bằng đường sắt trên cao chạy đến ga cuối là Hồ Tây thì sẽ giảm đc nhiều phương tiện cá nhân......và nền tảng giao thông đô thị bền vững cho tương lai gần.
Ai cũng thừa biết giải pháp tàu điện ngầm là tuyệt vời nhất nhưng cần có vốn và qui hoạch không gian ngầm....2 thứ này chưa có nên chưa kỳ vọng gì sất.
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Nếu thay BRT bằng đường sắt trên cao chạy đến ga cuối là Hồ Tây thì sẽ giảm đc nhiều phương tiện cá nhân......và nền tảng giao thông đô thị bền vững cho tương lai gần.
Ai cũng thừa biết giải pháp tàu điện ngầm là tuyệt vời nhất nhưng cần có vốn và qui hoạch không gian ngầm....2 thứ này chưa có nên chưa kỳ vọng gì sất.
Sự phát triển cần có sự đồng bộ, thế nên không thể dát vàng tuyến đường này trong khi các chỗ khác còn đang sình lầy.
Khu vực phía Hà Đông, giờ dân số tăng lên mỗi ngày (tăng cơ học), hạ tầng thì không đẻ thêm được. Hoặc làm mạnh tay hoặc để cư dân tự thích nghi với điều kiện như vậy cụ ạ.
Em cũng dần thích nghi rồi, ô tô cất nhà, đi xe máy lên sớm - cafe sáng xong thì vào giờ làm.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,214
Động cơ
466,509 Mã lực
Ngay giữa LVL lại vừa cất nóc một toà chung cư sát đường rồi kìa. Các cụ ngồi đấy mà bàn giải pháp. Haizzzz.
Hạ tầng thì cứ quá tải, còn nhà thì cứ nhồi thì có mà giải giời
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top