- Biển số
- OF-2985
- Ngày cấp bằng
- 5/1/07
- Số km
- 4,715
- Động cơ
- 630,028 Mã lực
- Nơi ở
- Cầu Sì goòng
- Website
- www.facebook.com
Nhà cháu xin đóng góp một phương án ngắn hạn, đó là:
1- Cấm phương tiện rẽ trái tại các giao cắt, cụ thể là giao cắt LVL-HĐT và LVL-HMG.
Có thể cấm rẽ trái toàn thời gian bằng giải phân cách cứng, hoặc cấm rẽ trái theo giờ cao điểm bằng cách kéo barie làm giải phân cách di động, không cho phương tiện rẽ trái vào giờ cao điểm;
2- Tách riêng làn xe ô tô với xe máy, bằng giải phân cách cứng.
Phương án này đã phát huy hiệu quả RẤT TỐT tại ngã tư Văn Thánh (giao cắt Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương, Quận Bình Thạnh, là lối lên Cầu Sài Gòn 2).
Nhà cháu đã viết về nội dung này cùng hình minh hoạ trên Nhóm FB Otofun (xin xem theo link này). Nay xin trích lại để cccm cùng phân tích nhé.
[Úp lại]
Ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thuý tắc quá] Thử cùng nhau bàn cách gỡ, cccm nhé.
Nhà cháu cảm thấy Hà Nội có thể tham khảo kinh nghiệm xử lý thành công tình trạng tắc kinh niên tại Ngã tư Văn Thánh (tuyến đường Điện Biên Phủ đi lên cầu Sài gòn, Tp. HCM), bằng cách:
1- Cải tạo đoạn đường thành 4 làn xe cho mỗi chiều lưu thông, dài 1,7km, từ Nguyễn Ngọc Vũ đến Khuất Duy Tiến.
2- Lắp đặt 3 giải phân cách cứng trên đường Lê Văn Lương, tạo ra 2 luồng xe ô tô đi thẳng từ Nguyễn Ngọc Vũ đến Khuất Duy Tiến và ngược lại (làn 1, 2).
Mục tiêu: xe đi thẳng không bị xe rẽ trái chặn đường gây xung đột giao thông, 2 làn ô tô lưu thông nhanh hơn, do không có xe máy đi chung.
3- Xe máy, các phương tiện rẽ phải sẽ đi riêng trong 2 làn 3,4 bên trong.
Các phương tiện cần rẽ trái, quay đầu sẽ đi đến vị trí quay đầu tại NNV hoặc KDT để quay đầu rồi đi tiếp theo hướng mong muốn. Trên đoạn đường nằm giữa 2 ngã tư HĐT và HMG có thể mở gpc giữa, cho phép ô tô trên làn 1, 2 của tuyến chính LVL được quay đầu, giúp giải toả áp lực xe quay đầu tại hai điểm A, B.
Hình minh hoạ:
Cắt nhỏ hình: Ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, và chỗ xe quay đầu
1- Cấm phương tiện rẽ trái tại các giao cắt, cụ thể là giao cắt LVL-HĐT và LVL-HMG.
Có thể cấm rẽ trái toàn thời gian bằng giải phân cách cứng, hoặc cấm rẽ trái theo giờ cao điểm bằng cách kéo barie làm giải phân cách di động, không cho phương tiện rẽ trái vào giờ cao điểm;
2- Tách riêng làn xe ô tô với xe máy, bằng giải phân cách cứng.
Phương án này đã phát huy hiệu quả RẤT TỐT tại ngã tư Văn Thánh (giao cắt Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương, Quận Bình Thạnh, là lối lên Cầu Sài Gòn 2).
Nhà cháu đã viết về nội dung này cùng hình minh hoạ trên Nhóm FB Otofun (xin xem theo link này). Nay xin trích lại để cccm cùng phân tích nhé.
[Úp lại]
Ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thuý tắc quá] Thử cùng nhau bàn cách gỡ, cccm nhé.
Nhà cháu cảm thấy Hà Nội có thể tham khảo kinh nghiệm xử lý thành công tình trạng tắc kinh niên tại Ngã tư Văn Thánh (tuyến đường Điện Biên Phủ đi lên cầu Sài gòn, Tp. HCM), bằng cách:
1- Cải tạo đoạn đường thành 4 làn xe cho mỗi chiều lưu thông, dài 1,7km, từ Nguyễn Ngọc Vũ đến Khuất Duy Tiến.
2- Lắp đặt 3 giải phân cách cứng trên đường Lê Văn Lương, tạo ra 2 luồng xe ô tô đi thẳng từ Nguyễn Ngọc Vũ đến Khuất Duy Tiến và ngược lại (làn 1, 2).
Mục tiêu: xe đi thẳng không bị xe rẽ trái chặn đường gây xung đột giao thông, 2 làn ô tô lưu thông nhanh hơn, do không có xe máy đi chung.
3- Xe máy, các phương tiện rẽ phải sẽ đi riêng trong 2 làn 3,4 bên trong.
Các phương tiện cần rẽ trái, quay đầu sẽ đi đến vị trí quay đầu tại NNV hoặc KDT để quay đầu rồi đi tiếp theo hướng mong muốn. Trên đoạn đường nằm giữa 2 ngã tư HĐT và HMG có thể mở gpc giữa, cho phép ô tô trên làn 1, 2 của tuyến chính LVL được quay đầu, giúp giải toả áp lực xe quay đầu tại hai điểm A, B.
Hình minh hoạ:
Cắt nhỏ hình: Ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, và chỗ xe quay đầu
Chỉnh sửa cuối: